Em thấy đường VN rất nhiều bụi nên tới kỳ bảo dưỡng lúc kiểm tra lọc gió rất bẩn.Thời gian bảo dưỡng định kỳ thường 5k-10k km.
+ Cảm giác của em sau khi làm sạch lọc gió thì thấy máy chạy bốc hơn, xăng ăn tiết kiệm hơn, chân ga nghe ngọt ngào hơn....
+ Việc kiểm tra lọc gió thì đơn giản, có thể tự làm hoặc nhờ thợ.
Vì thế em thấy:
1. Nên kiểm tra bảo dưỡng thường xuyên lọc gió, nếu được thì 1 tháng 1 lần chứ không nên đợi tới khi đến kỳ bảo dưỡng
2. Thay lọc gió đúng thời gian hoặc khi phát hiện nó tã quá:102::102: cũng rẻ nên không nên tiếc tiền vụ này.
3. Sau 1 chặng đường dài việt dã cũng nên kiểm tra bảo dưỡng thường
4.....
Theo các cụ thì sao???
+ Cảm giác của em sau khi làm sạch lọc gió thì thấy máy chạy bốc hơn, xăng ăn tiết kiệm hơn, chân ga nghe ngọt ngào hơn....
+ Việc kiểm tra lọc gió thì đơn giản, có thể tự làm hoặc nhờ thợ.
Vì thế em thấy:
1. Nên kiểm tra bảo dưỡng thường xuyên lọc gió, nếu được thì 1 tháng 1 lần chứ không nên đợi tới khi đến kỳ bảo dưỡng
2. Thay lọc gió đúng thời gian hoặc khi phát hiện nó tã quá:102::102: cũng rẻ nên không nên tiếc tiền vụ này.
3. Sau 1 chặng đường dài việt dã cũng nên kiểm tra bảo dưỡng thường
4.....
Theo các cụ thì sao???


, 10-12$ một cái thôi, so với mỗi lần đổ xăng 50$ thì thay cái lọc gió không phải là đắt, nếu lọc gió bẩn thì xe chạy yếu, hao xăng, nếu nó rách thì không khí bẩn lọt vào sẽ làm hỏng cái MAF (mass airflow) sensor đặt ngay đằng sau rất rách việc.