[Funland] Có những hành vi côn đồ nhưng lại được tiếc thương !

Coxetang

Xe tải
Biển số
OF-811744
Ngày cấp bằng
1/5/22
Số km
437
Động cơ
8,357 Mã lực
Tuổi
35
Vấn đề là sự vụ để lại sau đó cụ ơi , nếu pháp luật không được thực thi tiền lệ sau này xã hội sẽ ra sao ? Nó đang tạo ra một làn sóng suy nghĩ cực kì tiêu cực khi mỗi người sẽ tự tìm cách hành xử mà ko cần pháp luật bất kể đúng sai.
đấy là em nói cho đỡ đau thương. Còn việc này đã lên tới ksnd, hy vọng những uẩn khúc sẽ được sáng tỏ.
Còn về diễn biến tâm lý, chắc chắn u uất ấm ức tột cùng người cha mới làm vậy
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,382
Động cơ
906,148 Mã lực
Đúng luật là tài xế xe tải dừng để 2 xe đạp điện đi qua rồi mới đánh lái sang làn bên kia nhé. Bác đọc lại luật đi rồi hãng comment.
Đánh lái xe tải lấn làn mà đối diện là trẻ em đi xe đạp điện là sai và coi thường tính mạng người khác nếu vẫn không giảm tốc để tránh rủi ro.
Đi đúng luật sẽ không làm ai chết.
Luật nào ghi xe tải phải dừng hẳn lại chờ hai xe ngược chiều đi qua rồi mới được vượt thế bạn?
 

Coxetang

Xe tải
Biển số
OF-811744
Ngày cấp bằng
1/5/22
Số km
437
Động cơ
8,357 Mã lực
Tuổi
35
Mà có cụ nào có lời khai của mấy em đi cùng em học sinh đã mất không nhỉ
 

BRIA

Xe tải
Biển số
OF-588836
Ngày cấp bằng
7/9/18
Số km
434
Động cơ
139,549 Mã lực
Tuổi
37
Nhìn cái hình này thì khoảng trống vẫn đủ rộng cho cả xe tải và xe máy, nếu lái xe tải không ngớ ngẩn lấn trái quá mức thì cả hai đều có thể đi qua an toàn mà không ảnh hưởng đến nhau.

Như vậy bảo xe tải không nhường đường xe phía ngược lại thì cũng không rõ ràng lắm. Xe đạp điện phía trước dừng lại có thể vì an toàn hoặc tay lái yếu cứ dừng lại cho chắc.

Nạn nhân đi xe đạp điện phía sau đâm phải xe đạp điện phía trước và ngã ra ngay trước bánh xe tải nên tải không kịp phản ứng.

Có thể CA nhận định tình huống theo hướng như thế.

Các cụ cứ coi như em đang biện hộ cho tài xế và CA cũng được. Ai cũng có quyền có luật sư bảo vệ mình trước tòa mà.
View attachment 9101951
Để vị trí đuôi xe tải dừng ở điểm này, trong khi thân xe nằm chéo, thì trước đó đầu xe đã phải đánh vòng cung đến sát lề trái rồi cụ, do đó xe đạp đầu tiên sợ phải dừng lại là đúng
 
Chỉnh sửa cuối:

arch.zung

Xe điện
Biển số
OF-427296
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
2,390
Động cơ
-265,360 Mã lực
Cám ơn cụ đã dẫn nguồn từ góc nhìn luật sư, em nghĩ mãi vẫn không hiểu tại sao phải kết luận 1 cháu bé chưa đủ tuổi thành niên mất do tai nạn giao thông lại biến thành người gây nguy hiểm cho xã hội, hóa ra dùng để bên tài xế phủi bỏ mọi trách nhiệm cũng như tiệt đường anh Phúc khởi kiện tiếp sau này =((
E cũng nhận thêm đc kiến thức giống cụ
 

danleduc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,870
Động cơ
820,833 Mã lực
Thấy báo chí nói ông bắn đã chết (sau khi bắn tự sát), ông bị bắn lại được cứu, hiện đã qua nguy kịch.

Mà em xem cái clip báo đăng, lúc ông bắn bắn mấy phát vào ông kia, còn lại gần check kỹ lắm, chắc tưởng đã hạ đẹp ông kia rồi, nên bỏ đi và tự sát. Không ngờ....
 

Son23

Xe buýt
Biển số
OF-834880
Ngày cấp bằng
3/6/23
Số km
798
Động cơ
47,504 Mã lực
Nhà mình ở Thị trấn Trà Ôn, cách hiện trường này tầm 9km.
Con lộ này là QL 54, nối liền 2 tỉnh Vĩnh Long & Trà Vinh, như hàng xóm chung vách (chính vì vậy, chiếc xe tải mới mang BS 84)
Mang tiếng là QL, nhưng chiều rộng của đường chỉ bằng Tỉnh lộ, thậm chí ko có giải phân cách hoặc vach liền/ vạch/ đứt đoạn. Chính vì thế, tình trạng xe vượt ẩu xảy ra như cơm bữa.
Chính mình, có lần đi 2 bánh về Trà Vinh, suýt bị Ô tô cho xuống ruộng vì xe hướng ngược lại vượt ẩu, nên Ô tô bên này hoảng quá, đánh lái sát vào trong.
Thời điểm này HS đang tan học về, các em HS, trong đó có nạn nhân & các nhân chứng.
Phản ứng của các em này (và bất kỳ ai trong chúng ta cũng vậy), khi thấy 1 ông xe tải lù lù hướng tới đều sẽ như vậy. Ai bản lĩnh tốt thì sẽ có cách xử lý an toàn nhất có thể.
Em HS đi đầu thấy nguy nên dừng lại, nhưng em đi sau, là nạn nhân, trước tình huống đột ngột như thế => thắng gấp & ngã. Tai nạn xảy ra.
Ở đây, mình ko luận ai đúng ai sai, vì các cụ đã phân tích theo nhiều góc nhìn khác nhau rồi.
Mình cũng ko phê phán hành động của người cha nạn nhân, dù xem clip thấy ông ấy khóc ngất bên linh cữu con gái & thề sẽ trả thù cho con, mình cũng rất hiểu & thông cảm cho ông ấy trên phương diện cá nhân.
Thôi thì xin cầu chúc 2 cha con hãy yên nghỉ. Đối với họ, mọi chuyện đã kết thúc.
Chỉ mong BCA vào cuộc sẽ có câu trả lời minh bạch.
Nói chuyện ngoài lề chút, em cũng rất ngạc nhiên hồi lần đầu vào miền Tây, ko nghĩ đg xá trong đó bé, lồi lõm, xấu như vậy. Trong khi ngoài này, từ HN cao tốc tỏa đi tứ phía. Tỉnh lẻ nhà em đường sá cũng mở mới khắp nơi thì trong đó thật sự tệ. Bạn taxi chở em đi đã than phiền khá nặng lời về việc miền Tây ko đc đầu tư cơ sở hạ tầng. Đường hẹp, tài xế quen lái ẩu như cụ tả thì sẽ còn những tai nạn ko đáng có. Xử lý mỗi lần tai nạn là xử phần ngọn. Mở rộng đg, xiết chặt xử phạt, trừ điểm, thu bằng...để việc tham gia giao thông dần đi vào khuôn khổ, đó mới là gốc. Ngay trên này, đầy cụ lái xe chán chê vẫn trích dẫn quy định luật nửa vời là đc vượt mà ko xem điều kiện vượt như thế nào. Rồi quy về ai cũng lái thế, dính ng chết gọi là số đen.
 

Coxetang

Xe tải
Biển số
OF-811744
Ngày cấp bằng
1/5/22
Số km
437
Động cơ
8,357 Mã lực
Tuổi
35
Nói chuyện ngoài lề chút, em cũng rất ngạc nhiên hồi lần đầu vào miền Tây, ko nghĩ đg xá trong đó bé, lồi lõm, xấu như vậy. Trong khi ngoài này, từ HN cao tốc tỏa đi tứ phía. Tỉnh lẻ nhà em đường sá cũng mở mới khắp nơi thì trong đó thật sự tệ. Bạn taxi chở em đi đã than phiền khá nặng lời về việc miền Tây ko đc đầu tư cơ sở hạ tầng. Đường hẹp, tài xế quen lái ẩu như cụ tả thì sẽ còn những tai nạn ko đáng có. Xử lý mỗi lần tai nạn là xử phần ngọn. Mở rộng đg, xiết chặt xử phạt, trừ điểm, thu bằng...để việc tham gia giao thông dần đi vào khuôn khổ, đó mới là gốc. Ngay trên này, đầy cụ lái xe chán chê vẫn trích dẫn quy định luật nửa vời là đc vượt mà ko xem điều kiện vượt như thế nào. Rồi quy về ai cũng lái thế, dính ng chết gọi là số đen.
bác nói cũng đúng. Có lần vào đó mà thấy đường xá trong đó chán thật
 

aladanh

Xe tăng
Biển số
OF-81397
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
1,711
Động cơ
436,969 Mã lực
Về tốc độ thì ta chưa có con số chính xác nhưng nếu nhìn hiện trường thì thấy xe tải dừng ngay tại chỗ xe đạp điện mà không hề có vệt phanh, chứng tỏ xe tải đi không nhanh nên cần là phanh được luôn, tai nạn xảy ra do nạn nhân ngã ra ở quá gần tài không phản ứng kịp hoặc phản ứng chậm do đang nhìn hướng khác.
Không có vệt phanh cũng có thể chạy nhanh phanh ko kịp
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,659
Động cơ
453,977 Mã lực
Nhìn cái hình này thì khoảng trống vẫn đủ rộng cho cả xe tải và xe máy, nếu lái xe tải không ngớ ngẩn lấn trái quá mức thì cả hai đều có thể đi qua an toàn mà không ảnh hưởng đến nhau.

Như vậy bảo xe tải không nhường đường xe phía ngược lại thì cũng không rõ ràng lắm. Xe đạp điện phía trước dừng lại có thể vì an toàn hoặc tay lái yếu cứ dừng lại cho chắc.

Nạn nhân đi xe đạp điện phía sau đâm phải xe đạp điện phía trước và ngã ra ngay trước bánh xe tải nên tải không kịp phản ứng.

Có thể CA nhận định tình huống theo hướng như thế.

Các cụ cứ coi như em đang biện hộ cho tài xế và CA cũng được. Ai cũng có quyền có luật sư bảo vệ mình trước tòa mà.
View attachment 9101951
Thằng 61C kia có bị sao không nhỉ. Không biết thực tế nó đậu đúng như thế không, cháu thì cảm giác nó đậu sát cả vào cây cối à.
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
8,377
Động cơ
899,368 Mã lực
Nói chuyện ngoài lề chút, em cũng rất ngạc nhiên hồi lần đầu vào miền Tây, ko nghĩ đg xá trong đó bé, lồi lõm, xấu như vậy. Trong khi ngoài này, từ HN cao tốc tỏa đi tứ phía. Tỉnh lẻ nhà em đường sá cũng mở mới khắp nơi thì trong đó thật sự tệ. Bạn taxi chở em đi đã than phiền khá nặng lời về việc miền Tây ko đc đầu tư cơ sở hạ tầng. Đường hẹp, tài xế quen lái ẩu như cụ tả thì sẽ còn những tai nạn ko đáng có. Xử lý mỗi lần tai nạn là xử phần ngọn. Mở rộng đg, xiết chặt xử phạt, trừ điểm, thu bằng...để việc tham gia giao thông dần đi vào khuôn khổ, đó mới là gốc. Ngay trên này, đầy cụ lái xe chán chê vẫn trích dẫn quy định luật nửa vời là đc vượt mà ko xem điều kiện vượt như thế nào. Rồi quy về ai cũng lái thế, dính ng chết gọi là số đen.
Bây giớ đỡ nhiều rồi đấy cụ.
Tầm 10 năm trở về trước, đường sá miền Tây cón chán hơn.
Ngoài QL1 & cao tốc SG - Trung Lương ra, ô tô về miền Tây đều ngán ngẩm vì đường hẹp quá.
Sau này Bến Tre & Trà Vinh đc TW đấu tư nên hạ tầng khấm khá hơn.
Nhưng các tỉnh lộ thì vẫn như cũ, vì kinh phí mở rộng đường địa phương ko kham nổi.
Ku cháu ngoại mình kịch liệt phản đối chuyện mua Ô tô, vì tuy có bằng mấy năm nay nhưng nó toàn lái ké ~ lần mình thuê xe từ dưới ấy lên SG rước mình về chơi.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,382
Động cơ
906,148 Mã lực
Không có vệt phanh cũng có thể chạy nhanh phanh ko kịp
Cụ có thấy bánh trước xe ngay ở chỗ xe đạp điện đổ không. Nếu tài xế đi nhanh chứng tỏ phải phanh gấp mới dừng ngay đấy được, nếu phanh gấp ở tốc độ cao thì thế nào cũng có vệt phanh.
 

chanthat123

Xe điện
Biển số
OF-13484
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
2,815
Động cơ
561,939 Mã lực
Thằng chết dở kia nó còn ko thèm đến thăm hỏi nhà cháu bé xấu số bị nó cán chết.
 

aladanh

Xe tăng
Biển số
OF-81397
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
1,711
Động cơ
436,969 Mã lực
Cụ có thấy bánh trước xe ngay ở chỗ xe đạp điện đổ không. Nếu tài xế đi nhanh chứng tỏ phải phanh gấp mới dừng ngay đấy được, nếu phanh gấp ở tốc độ cao thì thế nào cũng có vệt phanh.
Hiện trường thấy bảo đã được dựng lại. Chờ kl của cơ quan chức năng đi cụ.
 

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,320
Động cơ
85,548 Mã lực
Người cha này hành động quá cảm xúc mà không suy xét kỹ lưỡng. Với tôi, hành động của anh được thông cảm ít mà phê phán nhiều.
1. Anh có 4 đứa con, đi bắn người rồi tự sát để thể thể hiện mình thương và lấy lại công bằng cho 1 đứa, vậy 3 đứa con còn lại thì ai sẽ nuôi và dạy chúng? Tự sát là thể hiện sự ích kỷ của bản thân, vô trách nhiệm với vợ con.
2. Nếu anh thương con, muốn lấy lại công bằng cho con và không đồng ý với kết luận của cơ quan tố tụng địa phương thì hoàn toàn có quyền gửi đơn lên cơ quan tố tụng cấp cao hơn. Nếu quyết tâm và kiên trì thì chắc chắn mọi việc sẽ sáng tỏ.
3. Theo đạo Phật, hành động tự sát sẽ vĩnh viễn không bao giờ được trở lại làm kiếp người nữa vì họ không biết trân trọng thân thể mình.
4. Nhiều người chỉ hóng qua mạng, chả biết đầu cua tai nheo ra sao nhưng phê phán cơ quan tố tụng cứ như mình là người trong cuộc cũng hành xử theo cảm xúc.
 
Chỉnh sửa cuối:

cà rốt xanh

Xe tải
Biển số
OF-75417
Ngày cấp bằng
14/10/10
Số km
490
Động cơ
-59,545 Mã lực

clip phỏng vấn 1 em đi cùng nạn nhân.
Sau khi xem clip "phỏng vấn" cháu gái ngồi sau xe đạp điện do cháu Trân điều khiển, e thấy như sau:
1. Các tiktoker khá khéo léo định hướng cháu bé trả lời hướng vào khía cạnh mà Mạng xã hội đang bất bình: văn bản gọi cháu Trân là "nguy hiểm xã hội"; lái xe khi phát hiện tai nạn ko xuống xe ngay; xuống xe lại mắng các cháu đi ẩu; không lùi (de) xe ngay để đưa cháu ra ngoài; các cháu di chuyển chậm, sát lề phải...
2. Theo bức ảnh chụp này, thì cơ quan điều tra dựng lại hiện trường cũng chưa có gì là sai với việc cháu gái mô tả v/v đi sát lề phải cả
1746065526935.png

3. Cháu gái nói, sau khi tai nạn xảy ra, có rất nhiều người gần đó có mặt. Và Tài xế Trung là người ôm cháu Trân đi cấp cứu. Nên việc phục dựng lại hiện trường tai nạn (nếu cần thiết) chắc chắn ko khó khăn, với sự vào cuộc của Bộ CA và VKS tối cao.

Vậy nên, chúng ta cứ bình tĩnh chờ kết luận cuối cùng thôi
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,382
Động cơ
906,148 Mã lực
Hiện trường thấy bảo đã được dựng lại. Chờ kl của cơ quan chức năng đi cụ.
Đúng rồi cụ, phải chờ kết luận của cơ quan chức năng mới đúng. Tại em thấy nhiều cụ kết án tài xế khi chưa có bằng chứng chắc chắn thì em lên tiếng thôi, theo tinh thần suy đoán vô tội, chứ em cũng không khẳng định tài xế không có lỗi.
 

cà rốt xanh

Xe tải
Biển số
OF-75417
Ngày cấp bằng
14/10/10
Số km
490
Động cơ
-59,545 Mã lực
Các cụ có tự hỏi, tại sao các văn bản, bản kết luận của cơ quan chức năng đều đc post rất đầy đủ. Riêng bản kết luận điều tra lại chỉ có trang 1 ko ạ? Giá mà có đc (ít nhất) cả trang 2, thì chúng ta sẽ có đc cái nhìn toàn cảnh - ít nhất là về góc nhìn của cq CA - về vụ tai nạn này hơn?

1746066230291.png
 

SunnyN

Xe tải
Biển số
OF-615822
Ngày cấp bằng
14/2/19
Số km
395
Động cơ
137,172 Mã lực
Tuổi
33
Luật nào ghi xe tải phải dừng hẳn lại chờ hai xe ngược chiều đi qua rồi mới được vượt thế bạn?
Bác không biết luật thì sao Bác nhiều ý kiến thế. Bác hãy đọc lại luật hoặc xem các comment trong topic có rất nhiều Bác đã trích dẫn rồi.
Đi sang làn ngược chiều là sai nếu không đảm bảo an toàn cho xe đi chiều ngược lại. Luật đơn giản đã quy trách nhiệm hoàn toàn cho xe lấn sang làn ngược chiều. Riêng cụm “đảm bảo an toàn” đã là bao gồm tất cả từ quan sát, cân đối khoảng cách lẫn giữ tốc độ đủ để xử lý nếu phát sinh trường hợp khẩn cấp.
Trường hợp này gây chất người khi mình đang ở làn ngược chiều là sai hoàn toàn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top