Em xin phép giới thiệu chút về cá nhân ạ, em hơn chục năm làm trong lĩnh vực sửa chữa và cung cấp phụ tùng ô tô tải. Bản thân em cũng mê xe lắm nhưng đang giành tiền xây cái nhà nên chưa xúc xe mới được. Để thoả long đam mê chui ra chui vào cái che mưa che nắng, vần vò cái vô lăng, đạp côn đạp ga điều khiển cái xe theo ý mình nên em chỉ chơi mấy con xe cỏ tiền chục. Đến giờ em cũng 6 đời xe rồi.
Trước chưa có xe điện thì không vấn đề gì ạ, giờ có xe điện rồi nên em mới thấy chân ái, vừa đơn giản bền bỉ vừa tiết kiệm, khoẻ nữa.
Bố tiên sư ông xe xăng phức tạp kinh, xe cũ chủ yếu đường nước và dầu máy chuẩn là ok, nhưng riêng 2 thứ ấy cũng rất phức tạp, đường nước thì xem ống nước có chửa hay không, bơm nước mạnh không, rồi có bị bùn đất tắc chỗ nào không, rồi nhất là cái quạt gió nó mà không chạy nữa là nằm, đường dầu thì xem mức dầu đến đâu, bơm dầu có khoẻ không, rồi lọc dầu lọc gió các kiểu, xe em lại curoa cam chứ không phải xích cam, mua về cái đầu tiên phải thay curoa cam luôn không là đi cục máy.
Như ông xe điện thì cơ cấu nhìn chả có gì, chung quy lại có mỗi cục pin và mô tơ điện. Em cả sở hữu cả thuê nhiều loại xe xăng nhưng không có cảm xúc nhiều, cho dù từ xe chuồng gà Matiz cho đến xe thuê Vios, Accent, hịn nhất Mazda 3, có sao em nói vậy thôi ạ, xe tiền tỷ em chưa được ngồi lần nào.
Nhưng duy nhất 1 lần thuê con Vf3 mà em thấy nhiều cảm xúc, xe bé nhưng khoẻ, cách âm cũng như tiếng động cơ điện êm ái, điều hoà mát. Vf3 mà còn thế thì Vf5, 6 thì còn ngon hơn nhiều.
Từ sáng đến giờ em lọ mọ súc rửa thay nước làm mát và dầu máy, ống cáng dây dợ loằng ngoằng, đến mệt.