Có tiền cứ xe điện mà múc.

susu

Xe điện
Biển số
OF-4441
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
3,177
Động cơ
548,578 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
đợt tháng 8 bọn em mấy nhà đi Nghệ An, 3 xăng 1 VF8, tối đó 3 ông xe xăng trong đó có em, nhảy lên VF8 để đi cùng đi sạc xe xem sạc xe điện nó dư nào, vì em lúc đó cũng đang thích xe điện (em thích xe bi goai đi cá heo), sau bữa đó về vợ em bảo thôi ko có xe điện gì hết :v 4 ông đi sạc làm gì đến 12h đêm mới về :))
Xe đi cắm sạc còn 4 ông cũng đi sạc cho máy bay chẳng hạn. :))
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,621
Động cơ
1,258,082 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe đi cắm sạc còn 4 ông cũng đi sạc cho máy bay chẳng hạn. :))
trưa không ngủ đạp ga phờ phạc cả người, xe thì không có cruise control, đến giờ đó em sập nguồn rồi nên có bảo em sạc máy bay thì súng sạc cũng không lên điện =))
 

5008

Xe buýt
Biển số
OF-709453
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
712
Động cơ
1,264,549 Mã lực
Em ko có tiền đành đi xe xăng vậy.
 

nhutinhco

Xe điện
Biển số
OF-51680
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
4,051
Động cơ
601,932 Mã lực
Tiếng Việt phong phú phết.
1. Có nhiều tiền thì… cứ xe điện mà xuống tay.
Tiền rủng rỉnh, thích trải nghiệm mới, cứ mạnh dạn chọn xe điện để tận hưởng sự êm ái – sạch – hiện đại.
2. Có ít tiền thì… vẫn cứ xe điện mà múc.
Vì chi phí sử dụng lâu dài rẻ, tiết kiệm từng đồng sạc – bảo dưỡng, hợp với túi tiền mà vẫn có cảm giác “lên đời”.
3. Có nhiều tiền và nhiều hiểu biết thì… cứ xe mà múc, muốn điện – xăng – hybrid đều tự tin.
Người hiểu công nghệ, hiểu thị trường, hiểu nhu cầu của bản thân thì lựa chọn nào cũng có lý – cứ tối ưu theo mục tiêu riêng.
4. Có nhiều tiền nhưng hiểu biết chưa nhiều thì… cứ xe điện mà múc.
Đơn giản – an toàn – dễ dùng, ít phải suy nghĩ nhiều; cứ chọn phương án ít rủi ro nhất.
5. Có ít tiền và hiểu biết cũng chưa bao nhiêu thì… càng nên xe điện mà múc.
Ít phức tạp, dễ làm quen, không lo bảo dưỡng tốn kém. Cứ chọn cái hợp túi – hợp sức.
6. Có ít tiền nhưng hiểu biết nhiều thì… xe điện vẫn là lựa chọn đáng cân.
Dựa trên dữ liệu – kinh nghiệm – phân tích, người hiểu biết dễ thấy lợi ích dài hạn của xe điện: chi phí thấp, công nghệ ngày càng hoàn thiện.
Ngôn ngữ đời sống không có giới hạn, câu chữ còn tùy vào bối cảnh xã hội, hoàn cảnh cá nhân, kinh tế gia đình, và ưu tiên riêng của mỗi người.
Quyết định thông minh không phải quyết định “đúng tuyệt đối”, mà là quyết định tối ưu:
Cân bằng được nhu cầu – túi tiền – kiến thức – môi trường sống.
Hài hòa giữa lợi ích trước mắt và lợi ích lâu dài.
Chọn thứ phù hợp nhất với mình trong thời điểm hiện tại.
Nói cho vuông: xe gì cũng được, miễn nó phục vụ tốt cuộc sống của chính ta. Nhưng trong nhiều trường hợp, xe điện lại đang là lựa chọn… dễ hiểu, dễ tính, dễ ưng nhất.
 

5008

Xe buýt
Biển số
OF-709453
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
712
Động cơ
1,264,549 Mã lực
đợt tháng 8 bọn em mấy nhà đi Nghệ An, 3 xăng 1 VF8, tối đó 3 ông xe xăng trong đó có em, nhảy lên VF8 để đi cùng đi sạc xe xem sạc xe điện nó dư nào, vì em lúc đó cũng đang thích xe điện (em thích xe bi goai đi cá heo), sau bữa đó về vợ em bảo thôi ko có xe điện gì hết :v 4 ông đi sạc làm gì đến 12h đêm mới về :))
Giống y em, sau em bảo hoặc mày ngồi xe tao hoặc mày ở nhà. Mệt vãi ra, ăn đâu ngủ đâu cũng phải loanh quanh cái trạm.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,178
Động cơ
1,030,166 Mã lực
Trưa nay có 1 cái taxi xanh đỗ trên cầu Vĩnh Tuy hướng vào nội thành.
Lúc ấy vẫn rất khô, chưa mưa!
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,621
Động cơ
1,258,082 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giống y em, sau em bảo hoặc mày ngồi xe tao hoặc mày ở nhà. Mệt vãi ra, ăn đâu ngủ đâu cũng phải loanh quanh cái trạm.
Xe em đổ đầy bình ở HN, tít xuống Nghệ An, rồi ngược ra Hà Nội vẫn còn xăng (morning), còn ông VF8 thì từ lúc ở Hà Nội đến lúc về lại Hà Nội đâu đó cắm sạc 3 lần :D Được cái ngồi VF8 sướng hơn Morning thì không thể chối cãi
 

lexus315

Xe điện
Biển số
OF-29569
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
3,251
Động cơ
710,849 Mã lực
Trưa nay có 1 cái taxi xanh đỗ trên cầu Vĩnh Tuy hướng vào nội thành.
Lúc ấy vẫn rất khô, chưa mưa!
Liệu công nghệ PIN sắp tới có chế đệ Share PIN không nhỉ? Dùng xe A sạc sang cho xe B.

Điện thoại thì đang có sạc cho nhau rồi.

Em nghĩ phát minh ra cái này thì chắc chắn đột phá!
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,447
Động cơ
902,237 Mã lực
Xe em đổ đầy bình ở HN, tít xuống Nghệ An, rồi ngược ra Hà Nội vẫn còn xăng (morning), còn ông VF8 thì từ lúc ở Hà Nội đến lúc về lại Hà Nội đâu đó cắm sạc 3 lần :D Được cái ngồi VF8 sướng hơn Morning thì không thể chối cãi
Chắc tiện vào trạm dừng nghỉ thì cắm thôi chứ VF8 đi thẳng một mạch từ HN vào Vinh thoải mái.
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,621
Động cơ
1,258,082 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chắc tiện vào trạm dừng nghỉ thì cắm thôi chứ VF8 đi thẳng một mạch từ HN vào Vinh thoải mái.
vâng cũng đúng, với mấy ae cũng dùng con này chạy loanh quanh. Chứ không chỉ đi thẳng từ Hà Nội đến Nghệ An.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,447
Động cơ
902,237 Mã lực
vâng cũng đúng, với mấy ae cũng dùng con này chạy loanh quanh. Chứ không chỉ đi thẳng từ Hà Nội đến Nghệ An.
Ngoài ra xe điện nếu đi xa thì sạc kiểu tàu nhanh sẽ tối ưu hơn vì khi pin dưới 80% thì sạc nhanh lắm, cắm trụ sạc nhanh thì chỉ 15p là được thêm 50% rồi. Cứ đi 200km lại dừng cắm sạc, nghỉ ngơi 15p là đẹp.
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,788
Động cơ
473,321 Mã lực
Chơi xe này thì phải xác định nằm đường cụ ạ, lúc đầu em cũng sợ, giờ thấy bình thường không vấn đề gì, nghĩ tích cực thì nó nằm đường nằm chợ mình mới có quyết tâm múc xe mới. Năm ngoái mùng 10 tết em bị nằm đường gần nhà, đang đi xe nó tự chết máy, kiểm tra tháo các thứ vẫn ko ra bệnh, đề vẫn xoay ầm ầm mà ko nổ được, gara quen thì thợ ở quê chưa ra, em alo cho bạn thợ khác đến kiểm tra đủ thứ vẫn không ra bệnh, cách nhà em 7 km thôi ạ, em vứt cmn xe ở đấy bắt taxi về, tháo cả bình về sạc, tối sốt ruột phi xe máy lên lọ mọ lại quay về, trời rét kinh khủng mặc mấy áo ấm mấy quần vẫn rét, thất thểu phi về, sáng mai lại mò lên vẫn ko được, chiều lên tiếp, cuối cùng em kích gầm lên thì nó tuột dây mass bơm xăng dưới gầm, lắp vào nổ rầm rầm, đkm đến khổ đến nhục, giờ quen rồi ạ, kkk.
20250209_155034.jpg
20250209_154719.jpg
20250208_193548.jpg
Giống mình cũng có lần lỏng dây mát không biết. Mấy gara ko phát hiện được, đi đường tự nhiên chết máy, rung lắc xe lại chạy, về gara check thì nó vẫn cứ nổ máy ngon lành,
 

Coxetang

Xe buýt
Biển số
OF-811744
Ngày cấp bằng
1/5/22
Số km
793
Động cơ
11,313 Mã lực
Tuổi
35
Em xin phép giới thiệu chút về cá nhân ạ, em hơn chục năm làm trong lĩnh vực sửa chữa và cung cấp phụ tùng ô tô tải. Bản thân em cũng mê xe lắm nhưng đang giành tiền xây cái nhà nên chưa xúc xe mới được. Để thoả long đam mê chui ra chui vào cái che mưa che nắng, vần vò cái vô lăng, đạp côn đạp ga điều khiển cái xe theo ý mình nên em chỉ chơi mấy con xe cỏ tiền chục. Đến giờ em cũng 6 đời xe rồi.

Trước chưa có xe điện thì không vấn đề gì ạ, giờ có xe điện rồi nên em mới thấy chân ái, vừa đơn giản bền bỉ vừa tiết kiệm, khoẻ nữa.

Bố tiên sư ông xe xăng phức tạp kinh, xe cũ chủ yếu đường nước và dầu máy chuẩn là ok, nhưng riêng 2 thứ ấy cũng rất phức tạp, đường nước thì xem ống nước có chửa hay không, bơm nước mạnh không, rồi có bị bùn đất tắc chỗ nào không, rồi nhất là cái quạt gió nó mà không chạy nữa là nằm, đường dầu thì xem mức dầu đến đâu, bơm dầu có khoẻ không, rồi lọc dầu lọc gió các kiểu, xe em lại curoa cam chứ không phải xích cam, mua về cái đầu tiên phải thay curoa cam luôn không là đi cục máy.

Như ông xe điện thì cơ cấu nhìn chả có gì, chung quy lại có mỗi cục pin và mô tơ điện. Em cả sở hữu cả thuê nhiều loại xe xăng nhưng không có cảm xúc nhiều, cho dù từ xe chuồng gà Matiz cho đến xe thuê Vios, Accent, hịn nhất Mazda 3, có sao em nói vậy thôi ạ, xe tiền tỷ em chưa được ngồi lần nào.

Nhưng duy nhất 1 lần thuê con Vf3 mà em thấy nhiều cảm xúc, xe bé nhưng khoẻ, cách âm cũng như tiếng động cơ điện êm ái, điều hoà mát. Vf3 mà còn thế thì Vf5, 6 thì còn ngon hơn nhiều.

Từ sáng đến giờ em lọ mọ súc rửa thay nước làm mát và dầu máy, ống cáng dây dợ loằng ngoằng, đến mệt.
20251116_092537.jpg
IMG_20251013_175557.jpg
Vừa có tình mới cụ lại chê ny cũ. Bác chủ này chắc cũng lă nhă lắm. Không biết yêu tình mới được đến khi nào
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top