Xuất phát từ trào lưu xã hội và mong muốn của phụ huynh là vào trường tốt, nghề hot để kiếm được nhiều xèng. Trước mắt thì cơ quan quản lý NN nên thiết lập khuôn khổ cho việc học thêm dạy thêm để có thể quản lý được. 1. Với hs trường tư thì đó là thoả thuận giữa phụ huynh và nhà trường. 2. Với trường công (cấp 1, 2): để hạn chế giáo viên ko dạy hết bài trên lớp mà dụ hs về lớp học thêm của mình thì phải có chế tài cấm tiệt việc dạy thêm dưới mọi hình thức (ai vi phạm loại khỏi biên chế), có bộ phận kiểm soát đánh giá chất lượng dạy- học độc lập, đánh giá giáo viên dựa trên thành tích hs kết hợp thi chuyên môn nghiệp vụ; không phân lớp chọn, lớp thường; xây dựng đủ cơ sở vật chất, giáo viên để các con học được 2 buổi/ngày ở trường; giáo viên phải có mặt ở trường 8h/ngày, 40h/tuần.

