Về cao su tăm bông giảm xóc.
Qua xem xét em thấy hiện nay mazda và các loại xe khác đa số đều có cao su tăm bông giảm xóc ở phuộc nhún trước và phuộc nhún sau.
Ở phuộc nhún sau, chi tiết này thường được thiết kế hở (có thể nhìn thấy); ở phuộc nhún trước, chi tiết này thường được để trong ống che bụi giảm xóc nên ít khi hỏng.
Thực tế sử dụng cho thấy, chi tiết cao su giảm xóc sau thường hư hỏng (lão hoá, đứt gãy, rỗ bục) sau hơn 100.000km.
Về chi phí thay thế: tự mua, tự thay hàng ngoài hết tầm 200k vì mỗi bên giá 80k, đối với xe tự tháo được giảm xóc thì ko đáng mấy tiền. Hàng hãng (em chưa thấy). Gara báo 800k hàng ngoài, gần 2 triệu hàng hịn.
Chi tiết nhỏ ko đáng bao tiền nhưng nếu để ý, chúng ta hoàn toàn có thể tăng độ bền bằng cách sau: Xe mới hoặc đã sử dụng, dùng băng dính cách điện cuốn bên ngoài 2-3 lớp. Dùng nạt thít cho 2 đường bên trên và bên dưới. Ok vậy là xong, cái cao su này sẽ cực bền khi được bảo vệ như vậy, sẽ giảm sự lão hoá và …tia nước máy phun áp khi rửa xe làm bục vỏ cao su.
Hành động nhỏ, lợi ích lớn; các bác có thể tham khảo áp dụng. Dùng băng dính cách điện màu vàng là tối ưu vì khó nghĩa lộ và rất bền ạ.
À. Các bác cứ làm như em nói vì công dụng của món cao su này chủ yếu để che bụi là chính và tránh kịch hành trình ty thuỷ lực thôi ạ. Thay thì ko nhiều tiền nhưng hàng vẫn đểu và phiền ạ.