[Funland] Đắt hơn là xịn hơn ?

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,205
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Làm cái sân bay đâu chỉ nhân công, xi măng, sắt thép??? mà thép ta đắt hơn thép nó đấy, ta vẫn phải nhập phôi thép của nó về cán ra thép xây dựng.
Mấy cái công trình xây dựng thì tiền nhân công cao lắm cụ à. Nhất là xứ người, nhân công xây dựng luôn đắt gấp 3-4 lần ở ta. Ai từng tự xây nhà thì sẽ hiểu để xây cái nhà thì tiền nhân công nó chiếm rất lớn.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,319
Động cơ
585,484 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Mấy cái công trình xây dựng thì tiền nhân công cao lắm cụ à. Nhất là xứ người, nhân công xây dựng luôn đắt gấp 3-4 lần ở ta. Ai từng tự xây nhà thì sẽ hiểu để xây cái nhà thì tiền nhân công nó chiếm rất lớn.
Cụ lại nhầm rồi. Xây nhà ở thì như cụ nói. Các công trình khác thì tiền vật liệu và thiết bị mới chiếm tỉ trọng lớn.
Còn tất nhiên em đồng ý là kiểu gì cũng có thất thoát. Con số em dự sẽ là 70% vào công trình. Mất 30%.
 

Airbus A350

Xe điện
Biển số
OF-615905
Ngày cấp bằng
14/2/19
Số km
2,616
Động cơ
627,404 Mã lực
Ở xứ ta nó thế, các bác muốn vừa rẻ, vừa tốt thì sang âu sang mỹ mà ở. :))
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,205
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ lại nhầm rồi. Xây nhà ở thì như cụ nói. Các công trình khác thì tiền vật liệu và thiết bị mới chiếm tỉ trọng lớn.
Còn tất nhiên em đồng ý là kiểu gì cũng có thất thoát. Con số em dự sẽ là 70% vào công trình. Mất 30%.
Cụ nhầm to, chỉ ăn bớt có 30% thôi thì xứ này đã giàu rồi, có lẹt đẹt như này đâu.
 

mrductk111

Xe buýt
Biển số
OF-697508
Ngày cấp bằng
7/9/19
Số km
875
Động cơ
442,129 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Ở nhà
Làm cái sân bay đâu chỉ nhân công, xi măng, sắt thép??? mà thép ta đắt hơn thép nó đấy, ta vẫn phải nhập phôi thép của nó về cán ra thép xây dựng.
Phôi thép hiện giá đang rất chi là hạt giẻ cụ à. hòa phát giờ cũng mua phôi ở trong nước nhiều lắm rồi.
 

cu.do

Xe buýt
Biển số
OF-566815
Ngày cấp bằng
2/5/18
Số km
599
Động cơ
151,593 Mã lực
Nơi ở
Hai Ba Trung
Mô hình kiểu mẫu "Đường sắt Cát Linh" cứ thế mà noi gương.

Q.trọng bây giờ là đếch có vốn, muốn có lại vay, mà ai cho VAY mới HAY????
 

bút hêt mực

Xe tăng
Biển số
OF-639158
Ngày cấp bằng
22/4/19
Số km
1,976
Động cơ
131,432 Mã lực
Xứ này mỗi lần có cục mỡ là lại có một đống ruồi nhặng bâu vào bú mút, kiểu gì chả mất tí chất nhờn, hoặc căng lắm thì còn tí chất nhờn mất mẹ cục mỡ chứ mấy :D
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,319
Động cơ
585,484 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Phôi thép hiện giá đang rất chi là hạt giẻ cụ à. hòa phát giờ cũng mua phôi ở trong nước nhiều lắm rồi.
Hoà Phát không mua phôi trong nước, Hoà Phát nó tự luyện phôi cả từ thép phế lẫn quặng.
Mà ở ta rẻ thì thằng kia nó lại còn rẻ hơn ta.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,319
Động cơ
585,484 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Cụ nhầm to, chỉ ăn bớt có 30% thôi thì xứ này đã giàu rồi, có lẹt đẹt như này đâu.
Trước đây thì em tin. Giờ em đố ông nào ăn được đến 50% cho các công trình xây dựng cơ sở hạ tầng đấy.
 

Em Mua 6688

Đi bộ
Biển số
OF-449912
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
8
Động cơ
207,380 Mã lực
Tuổi
45
50% chia đều cho các bên cụ ạ! :))
 

Future 141.48

Xe buýt
Biển số
OF-419396
Ngày cấp bằng
27/4/16
Số km
719
Động cơ
226,481 Mã lực
Tuổi
38
Đường sắt trên cao còn giá trên trời - Đằng này là đường không chân thì các cụ biết rồi đấy- Giá vậy là hợp lý và thực tế rồi
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,479
Động cơ
1,179,161 Mã lực
Em nghĩ Long Thành còn bị dính vụ đền bù GPMB :)).
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,523
Động cơ
484,758 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Sân bay Long Thành dự đầu tư 16B, đắt hơn gần 50% của Đại Hưng Trung quốc.

Tỉ lệ vàng 50% vào thực tế thi công, 50% còn lại nằm ở đâu đó vẫn sẽ đúng ở những đại công trình này à các cụ?

https://vnexpress.net/kinh-doanh/cac-nuoc-xay-san-bay-tuong-tu-long-thanh-het-bao-nhieu-4011935.html
50%???
Sân bay của “bạn” 4 đường băng hết 11,5 củ tỏi. Sân bay của ta 2 đường băng hết 16 củ tỏi!!!
Đề nghị thớt học lại toán lớp 6 nhé!;))
So với khựa không so được. Nó làm nó tự chủ được hết từ công nghệ, thiết kế, vật liệu đến thiết bị. Ta cái gì cũng nhập nên không thể rẻ bằng nó được.
Theo tính toán sơ bộ thì 10% vào công trình, 90% chia nhau. Nếu ký xong mà sau này đội vốn gấp đôi thì chỉ 5% vào công trình, 95% chia nhau. Làm 1 quả ăn 10 đời không hết là có thật >:)=))
Các cụ cũng như ĐBQH bị (hoặc cố ý bị) lẫn lộn rồi.

Con số 11,2 tỉ USD đầu tư cho sân bay Đại Hưng Bắc Kinh chỉ là "ước tính ban đầu " (initially estimated) thôi. Để ý rằng 11,2 tỉ đô là bao gồm cả tuyến đường sắt nội đô nối Đại Hưng với Ga tàu trung tâm BK, còn chi phi xây sân bay dự kiến đầu tiên chỉ là 9,4 tỉ đô.

Nhưng cuối cùng, chi phí là thế nào: (Dẫn từ trang web chuyên môn Airport Technology)
https://www.airport-technology.com/projects/beijing-daxing-international-airport-china/

"On June 30, 2019, the airport officially finished construction and was in preparation for its September opening. The construction of the airport itself cost CN¥120bn (approximately US$17bn), with other projects in the periphery costing CN¥330bn (US$46.2bn), giving a total cost of CN¥450bn (US$63bn)."

(Ngày 30/6/2019, công việc xây sân bay chính thức kết thúc, chuyển sang giai đoạn chuẩn bị khai trương vào tháng Chín. Chi phí xây dựng riêng cho sân bay là 120 tỉ Nhân dân tệ (khoảng 17 tỉ USD), các công trình phụ trợ tiêu tốn thêm 330 tỉ ND tệ (46,2 tỉ USD), mang lại chi phí cuối cùng là 450 tỉ ND tệ (63 tỉ USD)).


Từ 11,2 tỉ USD "dự kiến ban đầu" lên 63 tỉ USD cuối cùng!

Đừng thần thánh bác Tập quá các cụ ợ.
 

Lucky

Xe điện
Biển số
OF-4009
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
2,340
Động cơ
567,218 Mã lực
Các cụ cũng như ĐBQH bị (hoặc cố ý bị) lẫn lộn rồi.

Con số 11,2 tỉ USD đầu tư cho sân bay Đại Hưng Bắc Kinh chỉ là "ước tính ban đầu " (initially estimated) thôi. Để ý rằng 11,2 tỉ đô là bao gồm cả tuyến đường sắt nội đô nối Đại Hưng với Ga tàu trung tâm BK, còn chi phi xây sân bay dự kiến đầu tiên chỉ là 9,4 tỉ đô.

Nhưng cuối cùng, chi phí là thế nào: (Dẫn từ trang web chuyên môn Airport Technology)
https://www.airport-technology.com/projects/beijing-daxing-international-airport-china/

"On June 30, 2019, the airport officially finished construction and was in preparation for its September opening. The construction of the airport itself cost CN¥120bn (approximately US$17bn), with other projects in the periphery costing CN¥330bn (US$46.2bn), giving a total cost of CN¥450bn (US$63bn)."

(Ngày 30/6/2019, công việc xây sân bay chính thức kết thúc, chuyển sang giai đoạn chuẩn bị khai trương vào tháng Chín. Chi phí xây dựng riêng cho sân bay là 120 tỉ Nhân dân tệ (khoảng 17 tỉ USD), các công trình phụ trợ tiêu tốn thêm 330 tỉ ND tệ (46,2 tỉ USD), mang lại chi phí cuối cùng là 450 tỉ ND tệ (63 tỉ USD)).


Từ 11,2 tỉ USD "dự kiến ban đầu" lên 63 tỉ USD cuối cùng!

Đừng thần thánh bác Tập quá các cụ ợ.
Vậy đúng là sư phụ của ta rồi.
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,381
Động cơ
293,307 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Không biết khi nào mới đủ minh bạch để dân tin đây.
 

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,161
Động cơ
681,817 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
em thấy kinh phí giảm mà. từ 18 tỏi xuống còn 16 tỏi.
cơ mà quy ra tiền việt bao nhiêu ấy nhỉ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top