[Funland] Đây là một lý do em vẫn thích lái xe XĂNG.

Biển số
OF-737959
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
1,041
Động cơ
157,231 Mã lực
Em về quê Hà Nội - Thanh Hóa 170km bằng VF5.
Trong khi mọi người ngồi nhà nghỉ ngơi thì em phải chạy đi sạc xe hết 1 tiếng, cả thời gian di chuyển là 1 tiếng 15 phút.
Nếu đi xe xăng thì em đã có 1 tiếng ngồi nhà chơi với mọi người rồi 8-}
 

Xperia ZZ

Xe tăng
Biển số
OF-337232
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
1,605
Động cơ
296,054 Mã lực
Em mới hỏi thằng GPT thì nó kêu là cập nhật giữa năm 2025 trên khắp VN có khoảng 4500-5000 cổng sạc nhanh (60-150kW) và 150-200 cổng sạc siêu nhanh (250 kW), còn lại là sạc thường.
z6832510597880_f0309c4364fa0bd458ff4d28e4a7932a.jpg
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,175
Động cơ
107,535 Mã lực
Tuổi
47
Em về quê Hà Nội - Thanh Hóa 170km bằng VF5.
Trong khi mọi người ngồi nhà nghỉ ngơi thì em phải chạy đi sạc xe hết 1 tiếng, cả thời gian di chuyển là 1 tiếng 15 phút.
Nếu đi xe xăng thì em đã có 1 tiếng ngồi nhà chơi với mọi người rồi 8-}
Vậy thì cụ đi xe xăng thôi, chứ không muốn mất thời gian thì không nên dùng xe điện :))
 

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
4,550
Động cơ
648,804 Mã lực
thế giới em ko biết =)) em dang nói về VN vì nó là cạnh tranh - và lợi nhuận :)) ngay như bao lâu rồi ỏm tỏi vụ vin ko cho bọn xe điện khác sạc nhờ ấy cụ :P

Có 1 TS có đề xuất rồi cụ nhé.

Để thúc đẩy sự phát triển của xe điện, ông Minh đề xuất Chính phủ cần sớm ban hành tiêu chuẩn chung về cổng sạc, cho phép các hãng xe khác nhau sử dụng chung hạ tầng sạc. Đồng thời, áp dụng quy định bắt buộc chia sẻ trạm sạc giữa các doanh nghiệp nhằm tối ưu hóa nguồn lực, quỹ đất và hạ tầng.
Kéo xuống là một loạt tranh luận
Rất vui nhưng về vấn đề kinh tế thì ai cũng hiểu, anh nào cũng muốn giữ miếng.
 

xe365

Xe buýt
Biển số
OF-820707
Ngày cấp bằng
11/10/22
Số km
835
Động cơ
1,212,481 Mã lực
Trên XN em cắt điện liên tục, hỏi họ sao không thông báo trước, họ bảo sự cố thì thông báo trước thế nào được!
Nhưng thực ra là luân phiên, khỏi thông báo trước luôn.
May vừa rồi tụi em mua thêm cái máy dự phòng cho cái máy chính để chúng luân phiên chạy!

Điện thì đang thiếu lòi mắt ra. Các tỉnh hè đến là cắt luân phiên. Như Phú Thọ quê em ấy. Mà hôm trc a Sở XD cũng đăng đàn nói csht hiện ko đủ để chợi xe điện rồi. Em chả biết các bác có chịu cân nhắc lại ko chứ năm sau mà vẫn cô ốp dùng thì còn nhiều bi hài.
Nhà em ở HBT, mấy năm trước chả biết mất điện là cái gì, nhưng 2-3 năm gần đây, thi thoảng cũng bị cắt, ít thôi nhưng cũng là do thiếu điện.
Quê ở ngoại thành thì lại quá quen với việc này vì bị cắt thường xuyên.
Sau này xe điện nhiều thì chắc chắn sẽ bị cắt nhiều hơn.
Có lẽ em phải tính mua cái máy phát điện dần thôi, mùa hè nóng thì em vẫn ngủ được nhưng bọn trẻ con với ông bà cứ phành phạch cái quạt tay cả đêm đến khổ, chả khác gì những năm 90.
 

Dream22015

Xe tăng
Biển số
OF-379581
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
1,061
Động cơ
226,666 Mã lực
Kể mà trạm sạc nhiều. Sạc 10 phút mà chạy tầm 300km là em cũng chơi xe điện đó ạ.
Lý tưởng nhất là món đổi PIN. Thiết kế làm sao để mà dễ thay thế, anh em cứ phi xe đến các trung tâm là có PIN để đổi là ngon nhất cụ ạ.
PIN hết điện thì các hãng có nhiệm vụ thu hồi mang về các trung tâm sạc nạp, chọn thời gian thấp điểm sạc cho nó rẻ.
Chỗ em có mấy trụ sạc ở dưới hầm, từ ngày cho xe ngoài vào sạc dẫn đến không khí dưới hầm nóng và ngột ngạt khủng khiếp.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,553
Động cơ
525,451 Mã lực
em thấy ngoài chuyện phải đi sạc ra thì xe điện cũng như xe xăng không khác nhau mấy. Giờ chỉ có cái xe mà ngồi lên đọc địa chỉ nó tự lái đến mới khác biệt hẳn.
 

xe365

Xe buýt
Biển số
OF-820707
Ngày cấp bằng
11/10/22
Số km
835
Động cơ
1,212,481 Mã lực
Về điện thì mới chỉ mấy trăm nghìn xe máy điện trong VĐ1 thì không ảnh hưởng đáng kể đến nguồn điện cả nước đâu. Thiếu thì vẫn thiếu mà thừa thì vẫn thừa thôi. Quan trọng là hạ tầng phục vụ việc xạc sao cho an toàn thì chưa có mà 1 năm tới có kịp làm không? Ngoài ra còn hỗ trợ thế nào cho nhà nghèo chuyển đổi nữa.
Có phải mỗi xe máy đâu cụ, đội taxi điện ngày càng nhiều, nó chả hút sạch điện.
Nếu cân nhắc điện cho dân với điện cho đội xe thì dân sẽ xếp hàng sau thôi.
Bảo người ta chuyển xe điện mà không có điện cho sạc thì chả ăn chưởi sấp mặt nên kiểu gì họ cũng phải đảm bảo nguồn sạc
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,089
Động cơ
84,039 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Kể cả phải trả tiền sạc ạ? Thực ra chỉ bất tiện là sạc lâu khi cần mà không kịp thì mất việc, thôi chứ em cũng thấy toàn ưu điểm, chưa kể tạo áp lực cho các xe xăng phải giảm giá
Cái này hình như sai. Vì cùng phân khúc thì nó vẫn đắt như nhau thôi.
1753245000898.png

1753245030022.png
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,339
Động cơ
190,353 Mã lực
Có phải mỗi xe máy đâu cụ, đội taxi điện ngày càng nhiều, nó chả hút sạch điện.
Nếu cân nhắc điện cho dân với điện cho đội xe thì dân sẽ xếp hàng sau thôi.
Bảo người ta chuyển xe điện mà không có điện cho sạc thì chả ăn chưởi sấp mặt nên kiểu gì họ cũng phải đảm bảo nguồn sạc
Đội taxi thì tăng lên từ từ thôi chứ cũng không phải ngay một phát mà tăng nhanh được. Với lại đội này toàn xạc đêm thôi. Hiện giờ đội này cũng không thấy ảnh hưởng gì đến cung cấp điện cả.
Cái khó là hạ tầng phục vụ cho dân VĐ1 nếu như chuyển hết sang xe máy điện. Việc đó nan giải trong thời gian rất ngắn là 1 năm.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,534
Động cơ
1,005,595 Mã lực
Lý tưởng nhất là món đổi PIN. Thiết kế làm sao để mà dễ thay thế, anh em cứ phi xe đến các trung tâm là có PIN để đổi là ngon nhất cụ ạ.
PIN hết điện thì các hãng có nhiệm vụ thu hồi mang về các trung tâm sạc nạp, chọn thời gian thấp điểm sạc cho nó rẻ.
Chỗ em có mấy trụ sạc ở dưới hầm, từ ngày cho xe ngoài vào sạc dẫn đến không khí dưới hầm nóng và ngột ngạt khủng khiếp.
Để đổi được pin thì không chỉ pin mà cả thiết kế của cái xe cũng phải phù hợp. Cục pin cho ô tô điện nhẹ nhất cũng 3-4 tạ, còn không thì suýt soát cả tấn. Pin rất nhậy cảm với va chạm gây biến dạng vỏ làm chập mạch và cháy-nổ.
Tesla từng có chương trình đổi pin khá rầm rộ, từng xây dựng nhiều trạm, và có kế hoạch xây dựng rất nhiều trạm đổi pin tiếp theo. Nhưng do người dùng Mỹ chẳng nhiệt tình nên đã bỏ từ lâu.
Hiện nay chỉ còn mỗi hãng Nio ở tầu vẫn đang theo đuổi chương trình đổi pin cho xe của họ. Nhược điểm chính là chất lượng của pin khi đổi. 1 pác pin Tesla có giá bằng cả cái xe Camry. Khi người chủ đến đổi sẽ chẳng thể biết được chất lượng của pác đổi cho họ như thế nào.
Có thể là người đi ô tô điện Việt hào phóng hơn người Mỹ nên chương trình đổi pin dễ được chấp nhận hơn!
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,032
Động cơ
1,062,908 Mã lực
Tuổi
40
Đội taxi thì tăng lên từ từ thôi chứ cũng không phải ngay một phát mà tăng nhanh được. Với lại đội này toàn xạc đêm thôi. Hiện giờ đội này cũng không thấy ảnh hưởng gì đến cung cấp điện cả.
Cái khó là hạ tầng phục vụ cho dân VĐ1 nếu như chuyển hết sang xe máy điện. Việc đó nan giải trong thời gian rất ngắn là 1 năm.
Hôm trước em tính. 2 tổ máy của nhà máy thủy điện Hòa Bình mở rộng. Đủ cung cấp cho 2tr xe máy hoạt động. Với mỗi xe đi 20km/ngày.
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,339
Động cơ
190,353 Mã lực

Có 1 TS có đề xuất rồi cụ nhé.

Để thúc đẩy sự phát triển của xe điện, ông Minh đề xuất Chính phủ cần sớm ban hành tiêu chuẩn chung về cổng sạc, cho phép các hãng xe khác nhau sử dụng chung hạ tầng sạc. Đồng thời, áp dụng quy định bắt buộc chia sẻ trạm sạc giữa các doanh nghiệp nhằm tối ưu hóa nguồn lực, quỹ đất và hạ tầng.
Kéo xuống là một loạt tranh luận
Rất vui nhưng về vấn đề kinh tế thì ai cũng hiểu, anh nào cũng muốn giữ miếng.
Chia sẻ không có nghĩa là miễn phí. Em nghĩ chia sẻ với giá mỗi xe là 100 củ chắc là OK la ngay. :D
 

Dream22015

Xe tăng
Biển số
OF-379581
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
1,061
Động cơ
226,666 Mã lực
Để đổi được pin thì không chỉ pin mà cả thiết kế của cái xe cũng phải phù hợp. Cục pin cho ô tô điện nhẹ nhất cũng 3-4 tạ, còn không thì suýt soát cả tấn. Pin rất nhậy cảm với va chạm gây biến dạng vỏ làm chập mạch và cháy-nổ.
Tesla từng có chương trình đổi pin khá rầm rộ, từng xây dựng nhiều trạm, và có kế hoạch xây dựng rất nhiều trạm đổi pin tiếp theo. Nhưng do người dùng Mỹ chẳng nhiệt tình nên đã bỏ từ lâu.
Hiện nay chỉ còn mỗi hãng Nio ở tầu vẫn đang theo đuổi chương trình đổi pin cho xe của họ. Nhược điểm chính là chất lượng của pin khi đổi. 1 pác pin Tesla có giá bằng cả cái xe Camry. Khi người chủ đến đổi sẽ chẳng thể biết được chất lượng của pác đổi cho họ như thế nào.
Có thể là người đi ô tô điện Việt hào phóng hơn người Mỹ nên chương trình đổi pin dễ được chấp nhận hơn!
Em nghĩ lúc đó PIN sẽ là tài sản của hãng xe. Các cụ nhà mình chỉ là mua xe + thêm chi phí thuê Pin.
Cụ nói e mới tra thử thì VF5 Pin nó nặng 300 Kg (tổng trọng lượng xe 1,360 Kg) --> chiếm 1/4 trọng lượng rồi còn gì.
Vì e thấy xe máy điện/ xe đạp điện có 1 số hãng đã thiết kế theo kiểu tháo lắp đc pin để xách lên nhà nạp.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,089
Động cơ
84,039 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF

Có 1 TS có đề xuất rồi cụ nhé.

Để thúc đẩy sự phát triển của xe điện, ông Minh đề xuất Chính phủ cần sớm ban hành tiêu chuẩn chung về cổng sạc, cho phép các hãng xe khác nhau sử dụng chung hạ tầng sạc. Đồng thời, áp dụng quy định bắt buộc chia sẻ trạm sạc giữa các doanh nghiệp nhằm tối ưu hóa nguồn lực, quỹ đất và hạ tầng.
Kéo xuống là một loạt tranh luận
Rất vui nhưng về vấn đề kinh tế thì ai cũng hiểu, anh nào cũng muốn giữ miếng.
Chắc lão TS này có tham khảo còm của tôi :P
NN chỉ cần ra chính sách tách biệt giữa "phương tiện" và "hạ tầng" là xong:
- KD xe điện là 1 mảng riêng: mọi hãng xe cạnh tranh nhau bằng chính chất lượng của "phương tiện", không được "cài" dịch vụ hạ tầng.
- KD hạ tầng trạm sạc: về bản chất nó giống hệt với kinh doanh xăng dầu, là cung ứng nguồn nhiên liệu cho phương tiện vận tải dùng điện nói chung. Phải quy định nó là ngành nghề kinh doanh "có điều kiện", với điều kiện tiên quyết chính là "phải cung cấp chất lượng dịch vụ đồng bộ cho mọi khách hàng". Không làm được thì không cấp phép. Có như vậy thì vấn đề chuyển đổi năng lượng từ hóa thạch sang dạng năng lượng xanh mới được đồng bộ cho toàn xã hội theo định hướng chung của nn.

Cứ nhắm mắt cho qua việc "trạm sạc chỉ cung cấp dịch vụ cho 1 hãng xe" thì chỉ là 1 dạng võ bẩn nhằm mục đích bán xe cho 1 thương hiệu, chỉ có lợi ích riêng cho 1 dn, gây lãng phí nguồn lực xã hội (mất thêm nhiều đất xây trụ sạc "độc quyền" cho mỗi hãng, mất thêm nhiều diện tích giao thông tĩnh vốn đã rất thiếu, mất thêm nhiều tiền đầu tư mà đáng ra tiền đó để tập trung vào việc phát triển lĩnh vực khác).
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,534
Động cơ
1,005,595 Mã lực
Chắc lão TS này có tham khảo còm của tôi :P
Ông ấy chỉ nghĩ đơn giản cái gì phải là công cộng và cái gì của riêng doanh nghiệp. Điều này chẳng phải là tiến sỹ mới thấy được.
Nhưng các nhà quản lý ở mình vì lý do gì đó chưa phân biệt hay chưa muốn phân biệt để tạo điều kiện độc quyền, dù VN có 1 lợi thế về quy định sở hữu toàn dân cho đất đai!
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,032
Động cơ
1,062,908 Mã lực
Tuổi
40
Em nghĩ lúc đó PIN sẽ là tài sản của hãng xe. Các cụ nhà mình chỉ là mua xe + thêm chi phí thuê Pin.
Cụ nói e mới tra thử thì VF5 Pin nó nặng 300 Kg (tổng trọng lượng xe 1,360 Kg) --> chiếm 1/4 trọng lượng rồi còn gì.
Vì e thấy xe máy điện/ xe đạp điện có 1 số hãng đã thiết kế theo kiểu tháo lắp đc pin để xách lên nhà nạp.
Bình ga cũ còn bị đuổi về nữa là pin.
Cụ có muốn lắp quả pin mà chả biết chất lượng của nó ra sao. Có va đập móp méo chỗ nào không?
 

Diep1979

Xì hơi lốp
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
7,174
Động cơ
827,757 Mã lực
Tới đây chỉ còn xăng E10 không biết ô tô sẽ "sống" ra sao đặc biệt xe sang tiền tỷ. Tiện thể các cụ cho em hỏi đối với xe của các quan chức Cp có nguồn xăng riêng không hay vẫn E10.
Xe đặc quyền mà cụ hỏi lạ thế?

Dân dùng ev còn các anh ý vẫn chạy hoá thạch như thường nhé cụ
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,109
Động cơ
198,855 Mã lực

Có 1 TS có đề xuất rồi cụ nhé.

Để thúc đẩy sự phát triển của xe điện, ông Minh đề xuất Chính phủ cần sớm ban hành tiêu chuẩn chung về cổng sạc, cho phép các hãng xe khác nhau sử dụng chung hạ tầng sạc. Đồng thời, áp dụng quy định bắt buộc chia sẻ trạm sạc giữa các doanh nghiệp nhằm tối ưu hóa nguồn lực, quỹ đất và hạ tầng.
Kéo xuống là một loạt tranh luận
Rất vui nhưng về vấn đề kinh tế thì ai cũng hiểu, anh nào cũng muốn giữ miếng.
Đơn giản nhất 3 doanh nghiệp NN là Viettel, VNP, MBF bao năm nay có chấp nhận roamming không dù chỉ một lệnh nhấn. Trừ khi có thiên tai như bão Yangi năm ngoái thì cho roamming cục bộ. Nhà nước muốn ra lệnh mời bỏ tiền mua lại trạm sạc nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top