[Funland] Đây là một lý do em vẫn thích lái xe XĂNG.

Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,448
Động cơ
641,302 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Xe dịch vụ mới phải ngày nào cũng sạc thôi. Chứ gia đình thì tuần sạc 1 lần.
Với lại tuổi thọ của pin tính bằng chu trình sạc chứ có tính bằng thời gian đâu.
Thì e đã bảo là e bốc phét mà, tại e cứ suy từ pin của con ai phôn mà ra thôi.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,032
Động cơ
1,062,908 Mã lực
Tuổi
40
Thì e đã bảo là e bốc phét mà, tại e cứ suy từ pin của con ai phôn mà ra thôi.
Em tính cho cụ nhé.
IPhone mỗi ngày sạc 1 lần. Tuổi thọ 3 năm Xe điện 1 tuần sạc 1 lần . theo lý thuyết nó sẽ thọ 21 năm.
 

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
4,550
Động cơ
648,839 Mã lực
Đơn giản nhất 3 doanh nghiệp NN là Viettel, VNP, MBF bao năm nay có chấp nhận roamming không dù chỉ một lệnh nhấn. Trừ khi có thiên tai như bão Yangi năm ngoái thì cho roamming cục bộ. Nhà nước muốn ra lệnh mời bỏ tiền mua lại trạm sạc nhé.
Em đồng quan điểm với cụ về vấn đề này. Xin phép đào sâu thêm chút ở một ví dụ tương tự để làm rõ hơn.

Ở phần roaming, cụ nói rất đúng. Tuy nhiên, nếu xét tới phần truyền dẫn có dây (wired transmission) thì hiện đang vận hành theo một mô hình hơi khác.

Lấy ví dụ về hạ tầng Internet cố định tại các khu công nghiệp hoặc chung cư tại Hà Nội:

Tại một khu công nghiệp như KCN Quang Minh (Mê Linh, Hà Nội) hoặc KCN Thăng Long, thường sẽ có một đơn vị đầu tư hạ tầng viễn thông chính, ví dụ như VNTT (thuộc Becamex) hoặc CMC Telecom.

Các nhà mạng khác như FPT, Viettel, VNPT nếu muốn cung cấp dịch vụ cho doanh nghiệp trong khu công nghiệp đó thì buộc phải thuê lại hạ tầng (ODF, cáp quang, tủ rack,...) từ đơn vị đã đầu tư, chứ không thể tự kéo cáp mới vào.

Tại các chung cư cao tầng ở Hà Nội, ví dụ như chung cư Imperia Garden (Thanh Xuân) hoặc Time City (Hai Bà Trưng), tình hình tương tự:

Ban quản lý thường chỉ cho 1 hoặc 2 nhà mạng triển khai hạ tầng cáp quang đến tận từng căn hộ.

Các nhà mạng khác nếu muốn cung cấp dịch vụ thì phải thuê hạ tầng đã có hoặc đàm phán với BQL để triển khai thêm, nhưng thường gặp hạn chế về kỹ thuật hoặc quy định.

Điều này tương tự như việc một đơn vị đầu tư "độc quyền" phần hạ tầng vật lý. Những đơn vị khác dù có quyền kinh doanh nhưng vẫn phải đi qua cửa hạ tầng – tức là bán hàng thì được, nhưng phải thuê lại để truyền dẫn.

Mấy cái tên em tạm để mang tính minh họa nhé..., có thể có chút sai lẫn ông này vào ông kia.
Ý ở đây là nếu muốn: Vẫn có thể chia sẻ, nếu không muốn, bịt lại bằng giá, chi phí cho thuê lại...
 

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,721
Động cơ
362,536 Mã lực
Em tính cho cụ nhé.
IPhone mỗi ngày sạc 1 lần. Tuổi thọ 3 năm Xe điện 1 tuần sạc 1 lần . theo lý thuyết nó sẽ thọ 21 năm.
dịch vụ thì ngày nào cũng phải xạc đó cụ ơi, thực tế trời nắng nóng thì pin dùng được/số km chỉ già 50% so với công bố thôi
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,730
Động cơ
304,876 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em về quê Hà Nội - Thanh Hóa 170km bằng VF5.
Trong khi mọi người ngồi nhà nghỉ ngơi thì em phải chạy đi sạc xe hết 1 tiếng, cả thời gian di chuyển là 1 tiếng 15 phút.
Nếu đi xe xăng thì em đã có 1 tiếng ngồi nhà chơi với mọi người rồi 8-}
Tiết kiệm được bao nhiêu tiền từ việc sạc điện thay cho đổ xăng thì không thấy cụ khoe nhể ;))
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,032
Động cơ
1,062,908 Mã lực
Tuổi
40
dịch vụ thì ngày nào cũng phải xạc đó cụ ơi, thực tế trời nắng nóng thì pin dùng được/số km chỉ già 50% so với công bố thôi
Dịch vụ càng sạc họ càng thích. Vì điều đó chứng tỏ họ đông khách.
 
Biển số
OF-737959
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
1,041
Động cơ
157,231 Mã lực
Tiết kiệm được bao nhiêu tiền từ việc sạc điện thay cho đổ xăng thì không thấy cụ khoe nhể ;))
Tiết kiệm được tí tiền từ sạc điện so với đổ xăng nó k đáng cụ ạ.
Với em 1 tiếng đó ở nhà ngồi nói chuyện với mọi người còn đáng giá hơn.
Vì thế từ lần sau em toàn đi xe xăng về quê thôi >:)
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,032
Động cơ
1,062,908 Mã lực
Tuổi
40
Đúng rồi đó bác, họ xác định cày mà 3 năm mà pin hỏng thì chắc cũng thu hồi được cái xe rồi
Mỗi ngày chạy 300km. Trong đó 200km có khách. 3 năm họ lời 2 con xe sau khi đã trừ hết chi phí.
Quan trọng có khách ổn định hay không thôi.
 

Keep Moving

Xe buýt
Biển số
OF-711169
Ngày cấp bằng
22/12/19
Số km
692
Động cơ
105,346 Mã lực
Nơi ở
Chốn cũ
Cụ có tin sau này người dùng còn mất tiền để xử lý pin sau khi hỏng không? Em thì còn nhìn thấy nhiều cái khác nữa nhưng chả dám nói ;))
cụ còn điều gì muốn nói thì thư riêng cho em nhé, em lên tiếng thay cụ, tội vạ đâu em gánh hết ;))
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,230
Động cơ
125,014 Mã lực
Chả cần biết xe điện hay non-điện, em chỉ thích "Alo, 3h chở anh đi tiếp khách" và đến giờ là lên đường, xe ngon. Uống xong chở về tận giường là xong.
Uống xong nó lại éo đón, lúc đó mắt mờ tay run không đặt nổi xe khác mới căng
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,881
Động cơ
1,586,914 Mã lực
Tuổi
47

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,919
Động cơ
418,265 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em về quê Hà Nội - Thanh Hóa 170km bằng VF5.
Trong khi mọi người ngồi nhà nghỉ ngơi thì em phải chạy đi sạc xe hết 1 tiếng, cả thời gian di chuyển là 1 tiếng 15 phút.
Nếu đi xe xăng thì em đã có 1 tiếng ngồi nhà chơi với mọi người rồi 8-}
Em thấy các cụ đi xe điện toàn người khen. Mất thêm 1h15" đấy cũng là cách trốn ngan già. Có mỗi cụ chê! =))
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
14,652
Động cơ
1,180,223 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
1000090011.jpg
1000090010.jpg
1000090009.jpg


Trang bị thêm 3 bóng/cầu chữa cháy để quanh khu vực xe điện nếu để trong nhà
 

Xe bọ xít

Xe lăn
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
11,691
Động cơ
563,599 Mã lực

Có 1 TS có đề xuất rồi cụ nhé.

Để thúc đẩy sự phát triển của xe điện, ông Minh đề xuất Chính phủ cần sớm ban hành tiêu chuẩn chung về cổng sạc, cho phép các hãng xe khác nhau sử dụng chung hạ tầng sạc. Đồng thời, áp dụng quy định bắt buộc chia sẻ trạm sạc giữa các doanh nghiệp nhằm tối ưu hóa nguồn lực, quỹ đất và hạ tầng.
Kéo xuống là một loạt tranh luận
Rất vui nhưng về vấn đề kinh tế thì ai cũng hiểu, anh nào cũng muốn giữ miếng.
Chia sẻ đơn giản mà, OK ông phát triền trạm sạc đi, rồi chia sẻ cho TÔI, ok =))
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
4,332
Động cơ
563,650 Mã lực
Dân số mình bằng 1/10 TQ lại nghèo hơn cứ cho là = 1/2. Vậy mình cần 700.000 trụ xạc là tương đương với TQ. Không rõ hiện giờ được bao nhiêu trụ rồi?
Thu nhập bình quân Tq 2024 là 13k300. Vn là 4k700. Gấp 3 lần đấy
Lượng đầu xe thì Tq gấp nhiều mình.
Lượng xe con 2024 ở Tq 275tr. Vn chỉ 4,5tr.
Gấp 60 lần.

còn theo GPT thì: TQ là 300tr, VN là 3,45tr xe, gấp 87 lần
 
Chỉnh sửa cuối:

HeoQuay66

Xe điện
Biển số
OF-663366
Ngày cấp bằng
29/5/19
Số km
2,352
Động cơ
403,340 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Thiên Đường XHCN
Xe xăng nó cũng cháy đó thôi. Nhưng các cụ lại cứ úp sọt cho xe điện.
Em đang nói về việc đổ xăng hay sạc đều có nguy cơ tai nạn, cụ đừng lái đi là cái nào an toàn hơn vì e ko bàn cái đó.
 

5008

Xe buýt
Biển số
OF-709453
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
654
Động cơ
1,264,802 Mã lực
Em cứ xe xăng em đi, chỗ nào ko đi 2 bánh đc thì em đi 4 bánh, 4 bánh ko đc em grab. Đến 2030 rồi tính, chính sách mà theo nhiệm kỳ thì chả biết thế nào.
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,338
Động cơ
190,353 Mã lực
Thu nhập bình quân Tq 2024 là 13k300. Vn là 4k700. Gấp 3 lần đấy
Lượng đầu xe thì Tq gấp nhiều mình.
Lượng xe con 2024 ở Tq 27,5tr. Vn chit 4,5tr.
Gấp 6 lần
Nếu số liệu thế này thì lượng xe trên đầu người của mình hơn hẳn TQ? Trong khi thu nhập của mình chỉ bằng 1/3.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top