[Funland] Đề xuất cấm xe tải chạy lane giáp dải phân cách cao tốc.

Grandtouring

Xe container
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
5,463
Động cơ
954,890 Mã lực
View attachment 9244049
Hy vọng sẽ sớm đưa vào thực hiện. Không những cấm xe tải, xe khách mà tốc độ tối đa, tối thiểu cũng thay đổi theo lane một cách khá hợp lý.
Nói ngắn và gọn, nó là làn ngoài cùng.
 

soulmales

Xe tăng
{Salon Chợ xe}
{Salon Chợ xe}
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-105270
Ngày cấp bằng
9/7/11
Số km
1,097
Động cơ
407,067 Mã lực
Nơi ở
hà nội city
View attachment 9244049
Hy vọng sẽ sớm đưa vào thực hiện. Không những cấm xe tải, xe khách mà tốc độ tối đa, tối thiểu cũng thay đổi theo lane một cách khá hợp lý.
Đề nghị triển khai trên mọi tuyến đường cao tốc
 

le_petit

Xe điện
Biển số
OF-474710
Ngày cấp bằng
3/12/16
Số km
2,369
Động cơ
775,787 Mã lực
Em nhớ đường cao tốc HN Bắc Giang hay Nhật Tân Nội Bài cũng có phân làn xe tải và xe con hay sao ấy, nhưng xe tải vẫn vô tư chạy vào làn sát dải phân cách, chẳng sợ gì hoặc có vẻ cũng ko ai phạt.
Tôi đi nhiều đường này nên phán đoán:
Xe tải ngại vào đường 70 km/h vì vào đó hay phải tránh xe máy đi chậm nên rất nguy hiểm, đặc biệt là xe công vừa dài vừa nặng.
Tôi cũng lái xe con thôi, nhưng nhiều khi chạy làn 70 cũng ức chế vì xe máy chạy 60 km/h chạy giữa làn luôn.
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,813
Động cơ
445,443 Mã lực
Tôi đi nhiều đường này nên phán đoán:
Xe tải ngại vào đường 70 km/h vì vào đó hay phải tránh xe máy đi chậm nên rất nguy hiểm, đặc biệt là xe công vừa dài vừa nặng.
Tôi cũng lái xe con thôi, nhưng nhiều khi chạy làn 70 cũng ức chế vì xe máy chạy 60 km/h chạy giữa làn luôn.
Vâng, em chẳng thấy cái cao tốc nào mà có làn 50km/h dành cho xe máy, oái oăm thật #:-s
 

step66

Xe tải
Biển số
OF-115616
Ngày cấp bằng
5/10/11
Số km
218
Động cơ
533,468 Mã lực
Em ủng hộ làm ngay và luôn, không phải thí điểm làm gì.
 

windmill

Xe tăng
Biển số
OF-125373
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
1,107
Động cơ
397,132 Mã lực
Em hoàn toàn ủng hộ đề xuất này.

Tuy nhiên cũng có một vấn đề nên xem xét. Chả là đường VĐ3 hồi mới đưa vào sử dụng cũng có qui định cho xe tải chỉ được chạy trong làn 1 bên phải dẫn đến làn này chịu tải trọng lớn và sinh ra các sống trâu giữa 2 làn rất nguy hiểm cho các phương tiện.

Ngoài ra nhiều bố xe con ý thức kém chạy làn trái rất đủng đỉnh rất cản trở giao thông thì cũng không giúp cải thiện được nhiều.

Nên chăng qui định là là trái ngoài cùng chỉ để cho xe vượt. Nếu không vượt xe khác thì bắt buộc phải chạy vào làn bên phải. Như vậy lưu thông có lẽ sẽ tốt hơn?
 

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,928
Động cơ
556,895 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Cao tốc 3 làn thì cấm thế là hợp lý, ngoài ra nên phạt lái xe đi dưới tốc độ cho phép ở các làn. Chứ cao tốc gì toàn 2 làn thì cấm xe tải thế thì quá bất hợp lý.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
3,710
Động cơ
243,653 Mã lực
Tuổi
39
E thấy bình thường. Ví dụ đường 3 làn thì quy định chỉ cho xe tải, xe khách chạy 100/120 và chỉ đc chạy 2 làn trong.
 

hitle888

Xe container
Biển số
OF-77541
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
5,398
Động cơ
753,276 Mã lực
Em nhớ có đợt thăng long nội bài làm rồi, công an bắt chặt dạo đấy nên chạy nhàn lắm
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
6,743
Động cơ
428,352 Mã lực
Văn hoá đi trên cao tốc của một số lái xe (không riêng gì xe tải) rất tệ. Có hôm đi trên cao tốc HN-HP cháu gặp 3 xe đi hàng ngang với tốc độ khoảng 80km/h (xe con đi sát giải phân cách, xe bồn ở giữa, xe tải ngoài cùng). Cả đoàn đi theo sau. Xe sau bấm còi thế nào cũng mặc. 😡
 

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,272
Động cơ
683,408 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sao tiếng Việt có từ "làn" hẳn hoi để chỉ làn đường mà nhiều cụ sính ngoại cứ dùng từ lane nhỉ? Các cụ viết tiếng Anh cả câu luôn đi cho sang trọng.
 

traiHNcodon

Xe tăng
Biển số
OF-2650
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
1,531
Động cơ
631,467 Mã lực
Có lần thây hai ông cont đi song song nhau ở đằng sau là một hàng dài mà cũng mặc kệ, không hiểu nghĩ gì.
 

leua

Xe điện
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
2,059
Động cơ
306,978 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Ở bên này, xe tải container, hoặc các loại xe thương mại lớn khác, chỉ được chạy ở lane phải trên đường cao tốc vì lý do an toàn và hiệu quả giao thông.
- Nhiều tiểu bang có luật "không cho xe tải chạy ở lane bên trái sát dải ngăn cách.
- Các tiểu bang đều yêu cầu xe tải phải đi trên lane bên phải hoặc càng gần mép lề đường bên phải càng tốt.
-Trên những xa lộ có bốn lane trở lên , xe tải chỉ được phép sử dụng hai lane ngoài cùng bên phải.
- Nếu như cao tốc chỉ có 2 lane mỗi chiều thì xe tải chỉ được phép dùng lane trái để vượt qua mặt xe phía trước, sau đó phải trở về lane bên phải ngay lập tức.

Những người lái xe tải là những người hành nghề chuyên nghiệp, họ có bằng lái xe thương mại, họ phải tuân thủ những qui định giao thông dành riêng cho xe thương mại. Thí dụ họ không được lái hơn 8 giờ mỗi ngày, phải kiểm tra ma túy định kỳ.....




 
Chỉnh sửa cuối:

maple_leaf

Xe điện
Biển số
OF-84274
Ngày cấp bằng
4/2/11
Số km
2,673
Động cơ
-391,997 Mã lực
Bên em cao tốc 3 lanes thì cấm, còn 2 lanes thì được phép, nếu không thì không thể vượt được.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,574
Động cơ
525,668 Mã lực
Đi PV CG làn bên phải là thoáng nhất, em toàn đi làn đấy vì tốc độ tối đa cũng bằng 2 làn kia mà vắng xe bấy lâu nay vẫn mong HN HP bỏ cài limit 100 của làn đấy mà để 120 cho đều không ngờ các cán bộ lại cải tiến kiểu này em không ủng hộ tí nào. Nếu định cho làn trái chạy nhanh thì nâng tốc độ nó lên Max 130 min 120 còn hợp lý hơn vì để vượt xe được nhanh sau đấy không duy trì tốc độ cao thì phải trả làn trái. Với chương trình dậy lái xe phải có mục chạy cao tốc với tốc độ tối đa liên tục cho người lái quen cảm giác chạy nhanh đi, đường thoáng mà nhiều bác chạy cao tốc kiểu không dám đạp ga mạnh sợ xe nó đau hay sao ấy cứ bò ra đường bắt người khác phải vượt rất mất an toàn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
5,724
Động cơ
529,146 Mã lực
Thế ông đi làn trong (gần giải phân cách) mà đi tốc độ 100km/h thì ông đi ở giữa vượt làm sao được để chuyển lần đây. Lại giống đường Võ Nguyên Giáp (Nhật Tân - Nội Bài) mà ông đi làn gần giải phân cách cứ đi tốc độ 70-80km/h là ông làn giữa rất khó vượt. Đường VNG cũng cấm xe tải, xe khách đi làn trong cùng gần giải phân cách (làm chỉ dành cho xe con) nhưng cũng chả ăn thua. Rồi ví dụ như cả đường Bắc Ninh - Bắc Giang nữa. Rồi đường 18 để làn trong cho xe con mà các xe tải, xe khách vẫn phi ầm ầm. Chả ai phạt cả

Nên chăng các làn vẫn để tốc độ tối đa là 120, chỉ để tốc độ tối thiểu từng làn khác nhau thôi, để hạn chế mấy ông đi chậm bám
HN - BG mà ông đi làn trong cùng đóng 80 thì làn ngoài muôn vượt chỉ có cách vượt quá tốc độ thôi (đoạn này lan trong 90, làn ngoài 70)

Đưa ra quy định mà ko có chế tài, chỉ dựa vào việc thỉnh thoảng bắt 1 vụ thì cuối cùng lại bỏ thôi :(

Chế tài ở đây là phạt nguội tất cả ông nào vi phạm, ko có vùng cấm, làm dc thi hẵng ra quy đinh, chứ hiện nay e cảm giác vẫn là đưa ra để thử, để nâng cao nhận thức lx v..v :)
 

kongbuii

Xe buýt
Biển số
OF-885538
Ngày cấp bằng
14/7/25
Số km
542
Động cơ
10,519 Mã lực
Sao tiếng Việt có từ "làn" hẳn hoi để chỉ làn đường mà nhiều cụ sính ngoại cứ dùng từ lane nhỉ? Các cụ viết tiếng Anh cả câu luôn đi cho sang trọng.
Đây gọi là tiếng Anh kẹp đít :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top