- Biển số
- OF-157077
- Ngày cấp bằng
- 17/9/12
- Số km
- 2,426
- Động cơ
- 420,069 Mã lực
- Nơi ở
- Ở nhà bế con cho Gấu.
Đi đại lộ thăng long toàn bọn xe tải, xe tập lái rùa bò. Còi đèn như k, nghĩ cay
Dạo này các lờ đờ mất tự tin quá nên nhiều việc cứ phải làm thí điểm, chả được như cụ trển, quyết cái là cụ dưới răm rắp nhại theoEm ủng hộ làm ngay và luôn, không phải thí điểm làm gì.
Cay lắm cụ ơiĐi đại lộ thăng long toàn bọn xe tải, xe tập lái rùa bò. Còi đèn như k, nghĩ cay
Luật là của nhà làm luật, phạt hay không là việc bọn tôi. Tôi không phạt thì có quy định giời.Chính xác là như vậy. Luật đề ra nhưng cơ quan chức năng không thực hiện nên nó thành trò đùa. Dân mình "nhờn luật" cũng là vì thế
View attachment 9244049
Hy vọng sẽ sớm đưa vào thực hiện. Không những cấm xe tải, xe khách mà tốc độ tối đa, tối thiểu cũng thay đổi theo lane một cách khá hợp lý.
![]()
Đề xuất cấm xe tải, xe khách chạy làn trong cùng sát phân cách ở 2 cao tốc
(Dân trí) - Cục Cảnh sát giao thông đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp triển khai tổ chức lại giao thông, phân làn tốc độ, phân luồng phương tiện trên tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và Pháp Vân – Cầu Giẽ.dantri.com.vn
Ở bên này, xe tải container, hoặc các loại xe thương mại lớn khác, chỉ được chạy ở lane phải trên đường cao tốc vì lý do an toàn và hiệu quả giao thông.
- Nhiều tiểu bang có luật "không cho xe tải chạy ở lane bên trái sát dải ngăn cách.
- Các tiểu bang đều yêu cầu xe tải phải đi trên lane bên phải hoặc càng gần mép lề đường bên phải càng tốt.
-Trên những xa lộ có bốn lane trở lên , xe tải chỉ được phép sử dụng hai lane ngoài cùng bên phải.
- Nếu như cao tốc chỉ có 2 lane mỗi chiều thì xe tải chỉ được phép dùng lane trái để vượt qua mặt xe phía trước, sau đó phải trở về lane bên phải ngay lập tức.
Những người lái xe tải là những người hành nghề chuyên nghiệp, họ có bằng lái xe thương mại, họ phải tuân thủ những qui định giao thông dành riêng cho xe thương mại. Thí dụ họ không được lái hơn 8 giờ mỗi ngày, phải kiểm tra ma túy định kỳ.....
![]()
![]()
Nhà Cháu xác nhận đúng như 2 Cụ này !Bên em cao tốc 3 lanes thì cấm, còn 2 lanes thì được phép, nếu không thì không thể vượt được.
Em thấy xe tải chạy làn ngoài nhưng không hề chậm. Họ chạy khá đúng tốc độ tối đa cho phép. Xe con toàn chạy quá tốc độ. Nếu bên trong lại còn có làn car pool, có đường in là express lane nữa thì xe con ra đấy chạy rất khiếp. Như đường trong hình giới hạn tốc độ tối đa là 70 mph thì ở cái làn nhanh nhiều xe đóng đến 100 ấy chứ.
Mấy thằng thầy mất dạy, nó toàn dàn hàng cụ à. CayCay lắm cụ ơi
Bên nào cũng vậy thôi bác, đều có khái niệm: Về phải ngay khi có thể.Nhà Cháu xác nhận đúng như 2 Cụ này !
2 lane 1chiều thì được sang để vượt nhưng lại phải về.
Nhà Cháu vừa hỏi bên châu Âu thì lane sát giải phân cách đều dùng để vượt cho mọi loại xe.
Xe tải bên này chạy khá đàng hoàng, vì nếu như bị police phạt vài lần là mất nồi cơm, công ty sẽ sa thải. Còn xe cá nhân thì không tính, thỉnh thoảng đường vắng, nhìn vào gương không thấy police, em cũng đóng 100 mph, để thử xe.Em thấy xe tải chạy làn ngoài nhưng không hề chậm. Họ chạy khá đúng tốc độ tối đa cho phép. Xe con toàn chạy quá tốc độ. Nếu bên trong lại còn có làn car pool, có đường in là express lane nữa thì xe con ra đấy chạy rất khiếp. Như đường trong hình giới hạn tốc độ tối đa là 70 mph thì ở cái làn nhanh nhiều xe đóng đến 100 ấy chứ.
Vì phạt cái đấy khó, bác ạ.Văn hoá đi trên cao tốc của một số lái xe (không riêng gì xe tải) rất tệ. Có hôm đi trên cao tốc HN-HP cháu gặp 3 xe đi hàng ngang với tốc độ khoảng 80km/h (xe con đi sát giải phân cách, xe bồn ở giữa, xe tải ngoài cùng). Cả đoàn đi theo sau. Xe sau bấm còi thế nào cũng mặc.![]()
Tụi nó không đặt súng bắn tốc độ và Phạt nguội à bác?Xe tải bên này chạy khá đàng hoàng, vì nếu như bị police phạt vài lần là mất nồi cơm. Còn xe cá nhân thì không tính, thỉnh thoảng đường vắng, nhìn vào gương không thấy police, em cũng đóng 100 mph, để thử xe.![]()
Kg biết bọn thày này nó đã học lớp ý thức tham gia giao thông chưa mà đi dạy học viênMấy thằng thầy mất dạy, nó toàn dàn hàng cụ à. Cay
Em đi làm hàng ngày tuyến này,mấy ông xe tải ngại chạy sát phải vì xe máy đi chung nhiều xe máy ẩu nên họ toàn né vò trong thôi.Em trải nghiệm món quy định tốc độ theo làn trên đoạn HN-BG rồi cụ ạ, khổ lắm. Làn trái quy định 90-70, làn phải 70-50, nhưng đội xe tải cứ làn trái với tốc độ 70 họ chạy, mình lẽo đẽo đi theo ko sao vượt được.
Cảnh sát cao tốc không có phạt nguội qua camera.Tụi nó không đặt súng bắn tốc độ và Phạt nguội à bác?
Có chứ nhỉ.
Nhất là khi cái speed limit chỉ ở 65-70 mph gì đó, khá thấp.
Toàn bọn có cái bẳng, mua cái xe nan nát về làm thầyKg biết bọn thày này nó đã học lớp ý thức tham gia giao thông chưa mà đi dạy học viên
Ảnh nhà Cháu mới chụp để minh hoạ.Bên nào cũng vậy thôi bác, đều có khái niệm: Về phải ngay khi có thể.
Và nó áp dụng cho mọi xe, bác ạ.
Bác đi bên trái thong dong, không sao cả và không/chưa bị phạt, nếu đấy là 2h sáng, ví dụ thế, vì bác không cản trở ai.
Nhưng nếu bác bám trái và cản trở xe sau, thì rất dễ ăn phạt.
Thế nên, cái việc Về phải ngay, tụi nó làm rát phết.