- Biển số
- OF-485699
- Ngày cấp bằng
- 27/1/17
- Số km
- 15,681
- Động cơ
- 436,267 Mã lực
phân làn theo xe xong lại phân ngâu như đg 5a thì lại max hài.
E mong cấm càng sớm càng tốt ạView attachment 9244049
Hy vọng sẽ sớm đưa vào thực hiện. Không những cấm xe tải, xe khách mà tốc độ tối đa, tối thiểu cũng thay đổi theo lane một cách khá hợp lý.
![]()
Đề xuất cấm xe tải, xe khách chạy làn trong cùng sát phân cách ở 2 cao tốc
(Dân trí) - Cục Cảnh sát giao thông đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp triển khai tổ chức lại giao thông, phân làn tốc độ, phân luồng phương tiện trên tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và Pháp Vân – Cầu Giẽ.dantri.com.vn
Phạt được ông đi dưới tốc độ tối thiểu ở các tuyến đường có nhiều xe khó lắm, không dễ xơi đâu. Đội xxx mới phạt được có vài vụ ở những cao tốc “hoang vắng” thôi!Theo em cao tốc 3 làn như HN- HP cứ phân tốc độ tối đa/ tối thiểu như này là ngon ngay: sát dải phân cách: 120/115; giữa 120/100; ngoài cùng 100/60. Không phân biệt loại xe.![]()
Thế này là mật độ xe thưa thôi. Nếu đông như ở ta thì làn vượt cũng không thể vào làn giưa được vì làn giữa xe cũng nối đuôi nhau rồi. Dẫn đến cả 2 làn đều có xe cả.Dành làn trong cùng giáp giải phân cách giữa để vượt, vượt xong thì trả lại làn đó để các xe / phương tiện có điều kiện muốn vượt lên dc an toàn, hạn chế việc phải vượt bên phải. Mấy bác xe tải / xe khách hay có cái bệnh chạy rề rề lại còn đi chậm...
Xe tải mới hay chạy 80 thôi. Xe khách phóng điên lắm vì xoay tua liên tục ở các tuyến đông khách. Em rất ít khi thấy bọn xe khách chạy tà tà trên đường 120, em mà thấy nhiều xe khách chạy từ từ là em cũng giảm ga theo dõi vì có thể nó biết đằng trước có vấn đề gì đó (sửa đường chẳng hạn)Vấn đề là cái dải tốc độ tiết kiệm xăng tối ưu nó nằm ở loanh quanh 80km/h. Thế nên không chỉ xe tải mà xe dịch vụ 5,7 chỗ chúng nó cũng chạy 80,90 ở đường cao tốc 100, 120km/h. Hồi cao tốc mai sơn cao bồ còn đang cho chạy 80km/h em đi 80 ở đấy thì bị tụi nó dí rồi vượt vì chúng nó chạy 90. Ra đến cầu giữ ninh bình chúng nó vẫn chạy 90.
Tây nó cũng có lúc đông phương tiện - ùn xe mà Bác. Cứ giữ khoảng cách an toàn - chạy đúng quy định là dc. Ai cũng muốn nhanh thì khó...dần thành ý thức khi chạy cao tốc dc. Trc giờ mới có cao tốc để đi, việc bổ sung thêm các quy định mới cho phù hợp theo là cần thiết ah.Thế này là mật độ xe thưa thôi. Nếu đông như ở ta thì làn vượt cũng không thể vào làn giưa được vì làn giữa xe cũng nối đuôi nhau rồi. Dẫn đến cả 2 làn đều có xe cả.
Hôm em ngồi Uber ra sân bay SFO, đường thì 55 mà bác tài đóng hẳn 75. Đã thế còn chuyển làn một phát từ làn nhập làn (merge lane) ra sát giải phân cách. Tuy em không có cảm giác mất an toàn nhưng thấy gợn gợn về cách họ thực thi luật giao thông. Rõ ràng là có luật để phạt lỗi quá tốc độ (speeding) khá nghiêm khắc dù chỉ quá 1mph, và "Cảnh sát ở California hiếm khi bỏ qua lỗi tốc độ, ngay cả vượt nhẹ." - theo ChatGPT, vậy mà vẫn thấy họ lái xe khá thoải mái chứ không căng thẳng như ở VN.Xe tải bên này chạy khá đàng hoàng, vì nếu như bị police phạt vài lần là mất nồi cơm, công ty sẽ sa thải. Còn xe cá nhân thì không tính, thỉnh thoảng đường vắng, nhìn vào gương không thấy police, em cũng đóng 100 mph, để thử xe.![]()
Em đang nói xe dịch vụ 5,7 chỗ mà cụ. Taxi hay xe con biển vàng ý.Xe tải mới hay chạy 80 thôi. Xe khách phóng điên lắm vì xoay tua liên tục ở các tuyến đông khách. Em rất ít khi thấy bọn xe khách chạy tà tà trên đường 120, em mà thấy nhiều xe khách chạy từ từ là em cũng giảm ga theo dõi vì có thể nó biết đằng trước có vấn đề gì đó (sửa đường chẳng hạn)
Tôi thấy con xe truck DAF này đã có camera ngoài thay thế Gương hậu rồi, được phết.Tây nó cũng có lúc đông phương tiện - ùn xe mà Bác. Cứ giữ khoảng cách an toàn - chạy đúng quy định là dc. Ai cũng muốn nhanh thì khó...dần thành ý thức khi chạy cao tốc dc. Trc giờ mới có cao tốc để đi, việc bổ sung thêm các quy định mới cho phù hợp theo là cần thiết ah.
Dạng camera gương lắp bên trong cho góc nhìn thoáng rộng hơn - quan sát rộng hơn 2 bên xe - giảm sức cản phía ngoài cabin do bỏ tay gương vật lý Bác ah. tuy nhiên nếu ban đêm thời tiết xấu mưa to cũng có phần hạn chế, bất tiện. Màn hình điện tử nên nếu có hư hỏng thì ko đi dc. Ko như cái anh gương vật lý, hỏng tháo thay gần như dc ngay.Tôi thấy con xe truck DAF này đã có camera ngoài thay thế Gương hậu rồi, được phết.
Chả có chế tài xử lý họ cứ đi thôi cụMấy lần em đi ct Mai Sơn QL 45 gặp 2 con cont nó đi song song, bò ra đường. Nghĩ mà cay
Bên Mỹ ngoài cao tốc thì xe đi cũng ngáo như ở VN thôi, quá tốc độ, bám đít, vượt ẩu, ... đủ cả. Trong phố thì đi như ma đuổi, đèn xanh phát là phi ầm ầm.Hôm em ngồi Uber ra sân bay SFO, đường thì 55 mà bác tài đóng hẳn 75. Đã thế còn chuyển làn một phát từ làn nhập làn (merge lane) ra sát giải phân cách. Tuy em không có cảm giác mất an toàn nhưng thấy gợn gợn về cách họ thực thi luật giao thông. Rõ ràng là có luật để phạt lỗi quá tốc độ (speeding) khá nghiêm khắc dù chỉ quá 1mph, và "Cảnh sát ở California hiếm khi bỏ qua lỗi tốc độ, ngay cả vượt nhẹ." - theo ChatGPT, vậy mà vẫn thấy họ lái xe khá thoải mái chứ không căng thẳng như ở VN.