[Funland] Đề xuất cấm xe tải chạy lane giáp dải phân cách cao tốc.

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
15,681
Động cơ
436,267 Mã lực
phân làn theo xe xong lại phân ngâu như đg 5a thì lại max hài.
 

Tran.Toan

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-329734
Ngày cấp bằng
3/8/14
Số km
1,441
Động cơ
412,074 Mã lực
View attachment 9244049
Hy vọng sẽ sớm đưa vào thực hiện. Không những cấm xe tải, xe khách mà tốc độ tối đa, tối thiểu cũng thay đổi theo lane một cách khá hợp lý.
E mong cấm càng sớm càng tốt ạ
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,691
Động cơ
421,431 Mã lực
Tốc độ tối đa của làn giữa chỉ hơn tốc độ tối thiểu của làn sát giải phân cách 1 ít sẽ là ko hợp lý nếu xe làn sát giải phân cách đi tốc độ tối thiểu (hoặc hơn 1 chút). Vì như vậy sẽ rất khó vượt (đường Võ Nguyên Giáp và đường Bắc Ninh - Bắc Giang là ví dụ)

Các cụ mới chỉ để ý đến dự thảo đoạn cấm xe tải đi làn sát giải phân cách mà ko nhớ đến các xe con, xe khách bám làn sát giải phân cách nhưng đi tốc độ tối thiểu (loại này ko ít đâu), nhất là mấy ông lái mới hay dùng điện thoại khi lái xe. Khi không đủ tốc độ và khoảng cách vượt thì sẽ còn nguy hiểm hơn. Hoặc sẽ tạt đầu chuyển lần khi vượt (vì đồng tốc), hoặc sẽ bị các xe dàn hàng ngang ko thể vượt, chuyển làn được.

Cao tốc HN-HP chỉ nên tách tối độ tối thiểu từng làm, chứ ko nên tách tốc độ tối đa từng làn. Ai hay đi đường Võ Nguyên Giáp sẽ thấy: mấy ông xe con, taxi biển vàng cứ bám trái đi tốc độ 70-80, làm xe khác làn giữa rất khó vượt (vì làn giữa cũng chỉ cho tốc độ tối đa 80, h chưa có cam phạt nguội nên chưa sao, chứ cam dày đặc như cao tốc HN-HP là phiền ngay)
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,691
Động cơ
421,431 Mã lực
Ko hiểu có cụ nào đi như tôi ko chứ: đi cao tốc, chạy tốc độ cao, tôi chỉ thích đi làn giữa (nếu đường 3 làn) hay làn phải (sát đường khẩn cấp). Vì hai bên sẽ có khoảnh không cho mình xử lý nếu có tình huống khẩn cấp. Chứ kể cả vắng, t cũng ko bao h bám làn trái cả. Chỉ vượt xong lại về thôi.

Mấy ông lái mới chuyên gia bám làn trái sát giải phân cách, cả trong phố lẫn cao tốc, đi chậm, chỉ để đỡ phải quan sát nhiều. Mà t thấy liếc nhìn 3 gương đâu có mất thời gian hay công sức gì đâu nhỉ. Khi lái xe, t rất hay nhìn gương, nhất là gương hậu để xem có xe nào bám đít ko để ước xử lý nếu có vấn vấn đề gì, nhất là nếu xe tải/xe khách bám đít thì né được là né, vì mình ko bám đít xe tải/xe khách phía trước (đỡ bị chắn tầm nhìn lẫn khi phanh gấp nguy hiểm) thì cũng nên chủ động tránh/hạn chế tối đa xe tải/xe khách bám đít xe mình
 

Ac080

Xe điện
Biển số
OF-166991
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
2,402
Động cơ
929,450 Mã lực
Các cao tốc không giới hạn tốc độ theo làn thì ổn như HN-HP; PHÁP VÂN- NINH BÌNH, .. còn các cao tốc có gắn biển tốc độ theo làn như HÀ NỘI-Nội BÀI thì cũng không công bằng cho các bác tài xe tải hiểu luật và có VHGT
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
11,532
Động cơ
466,498 Mã lực
Theo em cao tốc 3 làn như HN- HP cứ phân tốc độ tối đa/ tối thiểu như này là ngon ngay: sát dải phân cách: 120/115; giữa 120/100; ngoài cùng 100/60. Không phân biệt loại xe.😄
 

SCANIA 660S

Xe hơi
Biển số
OF-838443
Ngày cấp bằng
9/8/23
Số km
132
Động cơ
2,392 Mã lực
Dành làn trong cùng giáp giải phân cách giữa để vượt, vượt xong thì trả lại làn đó để các xe / phương tiện có điều kiện muốn vượt lên dc an toàn, hạn chế việc phải vượt bên phải. Mấy bác xe tải / xe khách hay có cái bệnh chạy rề rề lại còn đi chậm...
 
Chỉnh sửa cuối:

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
19,117
Động cơ
541,082 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Ở mình vẫn đề cao đặt nặng công tác tuyên truyền lắm. Nhưng hiệu quả chả đáng là bao. Cứ phạt nặng mới khá được!
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
19,117
Động cơ
541,082 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Theo em cao tốc 3 làn như HN- HP cứ phân tốc độ tối đa/ tối thiểu như này là ngon ngay: sát dải phân cách: 120/115; giữa 120/100; ngoài cùng 100/60. Không phân biệt loại xe.😄
Phạt được ông đi dưới tốc độ tối thiểu ở các tuyến đường có nhiều xe khó lắm, không dễ xơi đâu. Đội xxx mới phạt được có vài vụ ở những cao tốc “hoang vắng” thôi!
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
11,532
Động cơ
466,498 Mã lực
Dành làn trong cùng giáp giải phân cách giữa để vượt, vượt xong thì trả lại làn đó để các xe / phương tiện có điều kiện muốn vượt lên dc an toàn, hạn chế việc phải vượt bên phải. Mấy bác xe tải / xe khách hay có cái bệnh chạy rề rề lại còn đi chậm...
Thế này là mật độ xe thưa thôi. Nếu đông như ở ta thì làn vượt cũng không thể vào làn giưa được vì làn giữa xe cũng nối đuôi nhau rồi. Dẫn đến cả 2 làn đều có xe cả.
 

Dungha

Xe container
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
5,408
Động cơ
39,418 Mã lực
Vấn đề là cái dải tốc độ tiết kiệm xăng tối ưu nó nằm ở loanh quanh 80km/h. Thế nên không chỉ xe tải mà xe dịch vụ 5,7 chỗ chúng nó cũng chạy 80,90 ở đường cao tốc 100, 120km/h. Hồi cao tốc mai sơn cao bồ còn đang cho chạy 80km/h em đi 80 ở đấy thì bị tụi nó dí rồi vượt vì chúng nó chạy 90. Ra đến cầu giữ ninh bình chúng nó vẫn chạy 90.
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
2,977
Động cơ
190,385 Mã lực
Vấn đề là cái dải tốc độ tiết kiệm xăng tối ưu nó nằm ở loanh quanh 80km/h. Thế nên không chỉ xe tải mà xe dịch vụ 5,7 chỗ chúng nó cũng chạy 80,90 ở đường cao tốc 100, 120km/h. Hồi cao tốc mai sơn cao bồ còn đang cho chạy 80km/h em đi 80 ở đấy thì bị tụi nó dí rồi vượt vì chúng nó chạy 90. Ra đến cầu giữ ninh bình chúng nó vẫn chạy 90.
Xe tải mới hay chạy 80 thôi. Xe khách phóng điên lắm vì xoay tua liên tục ở các tuyến đông khách. Em rất ít khi thấy bọn xe khách chạy tà tà trên đường 120, em mà thấy nhiều xe khách chạy từ từ là em cũng giảm ga theo dõi vì có thể nó biết đằng trước có vấn đề gì đó (sửa đường chẳng hạn)
 

Lai_xe_vui_ve

Xe đạp
Biển số
OF-887636
Ngày cấp bằng
26/7/25
Số km
30
Động cơ
603 Mã lực
Em đi cũng thường chạy làn giữa cho dễ quan sát và xử lý, tốc độ loanh quanh 90, khi nào gấp lắm em mới lên 100-110, nên luôn nhường làn ngoài cùng cho các cụ vượt.
 

SCANIA 660S

Xe hơi
Biển số
OF-838443
Ngày cấp bằng
9/8/23
Số km
132
Động cơ
2,392 Mã lực
Thế này là mật độ xe thưa thôi. Nếu đông như ở ta thì làn vượt cũng không thể vào làn giưa được vì làn giữa xe cũng nối đuôi nhau rồi. Dẫn đến cả 2 làn đều có xe cả.
Tây nó cũng có lúc đông phương tiện - ùn xe mà Bác. Cứ giữ khoảng cách an toàn - chạy đúng quy định là dc. Ai cũng muốn nhanh thì khó...dần thành ý thức khi chạy cao tốc dc. Trc giờ mới có cao tốc để đi, việc bổ sung thêm các quy định mới cho phù hợp theo là cần thiết ah.
 
Chỉnh sửa cuối:

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
2,772
Động cơ
961,045 Mã lực
Xe tải bên này chạy khá đàng hoàng, vì nếu như bị police phạt vài lần là mất nồi cơm, công ty sẽ sa thải. Còn xe cá nhân thì không tính, thỉnh thoảng đường vắng, nhìn vào gương không thấy police, em cũng đóng 100 mph, để thử xe.🤣
Hôm em ngồi Uber ra sân bay SFO, đường thì 55 mà bác tài đóng hẳn 75. Đã thế còn chuyển làn một phát từ làn nhập làn (merge lane) ra sát giải phân cách. Tuy em không có cảm giác mất an toàn nhưng thấy gợn gợn về cách họ thực thi luật giao thông. Rõ ràng là có luật để phạt lỗi quá tốc độ (speeding) khá nghiêm khắc dù chỉ quá 1mph, và "Cảnh sát ở California hiếm khi bỏ qua lỗi tốc độ, ngay cả vượt nhẹ." - theo ChatGPT, vậy mà vẫn thấy họ lái xe khá thoải mái chứ không căng thẳng như ở VN.
 

Dungha

Xe container
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
5,408
Động cơ
39,418 Mã lực
Xe tải mới hay chạy 80 thôi. Xe khách phóng điên lắm vì xoay tua liên tục ở các tuyến đông khách. Em rất ít khi thấy bọn xe khách chạy tà tà trên đường 120, em mà thấy nhiều xe khách chạy từ từ là em cũng giảm ga theo dõi vì có thể nó biết đằng trước có vấn đề gì đó (sửa đường chẳng hạn)
Em đang nói xe dịch vụ 5,7 chỗ mà cụ. Taxi hay xe con biển vàng ý.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,309
Động cơ
36,611 Mã lực
Tây nó cũng có lúc đông phương tiện - ùn xe mà Bác. Cứ giữ khoảng cách an toàn - chạy đúng quy định là dc. Ai cũng muốn nhanh thì khó...dần thành ý thức khi chạy cao tốc dc. Trc giờ mới có cao tốc để đi, việc bổ sung thêm các quy định mới cho phù hợp theo là cần thiết ah.
Tôi thấy con xe truck DAF này đã có camera ngoài thay thế Gương hậu rồi, được phết.
 

SCANIA 660S

Xe hơi
Biển số
OF-838443
Ngày cấp bằng
9/8/23
Số km
132
Động cơ
2,392 Mã lực
Tôi thấy con xe truck DAF này đã có camera ngoài thay thế Gương hậu rồi, được phết.
Dạng camera gương lắp bên trong cho góc nhìn thoáng rộng hơn - quan sát rộng hơn 2 bên xe - giảm sức cản phía ngoài cabin do bỏ tay gương vật lý Bác ah. tuy nhiên nếu ban đêm thời tiết xấu mưa to cũng có phần hạn chế, bất tiện. Màn hình điện tử nên nếu có hư hỏng thì ko đi dc. Ko như cái anh gương vật lý, hỏng tháo thay gần như dc ngay. :) Bên VN mình cũng có nhưng là loại chuyên dùng bên soi chiếu....e có lần dc thấy rồi.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,759
Động cơ
903,597 Mã lực
Hôm em ngồi Uber ra sân bay SFO, đường thì 55 mà bác tài đóng hẳn 75. Đã thế còn chuyển làn một phát từ làn nhập làn (merge lane) ra sát giải phân cách. Tuy em không có cảm giác mất an toàn nhưng thấy gợn gợn về cách họ thực thi luật giao thông. Rõ ràng là có luật để phạt lỗi quá tốc độ (speeding) khá nghiêm khắc dù chỉ quá 1mph, và "Cảnh sát ở California hiếm khi bỏ qua lỗi tốc độ, ngay cả vượt nhẹ." - theo ChatGPT, vậy mà vẫn thấy họ lái xe khá thoải mái chứ không căng thẳng như ở VN.
Bên Mỹ ngoài cao tốc thì xe đi cũng ngáo như ở VN thôi, quá tốc độ, bám đít, vượt ẩu, ... đủ cả. Trong phố thì đi như ma đuổi, đèn xanh phát là phi ầm ầm.

Vì đi thế nên mỗi năm có đến 40k thanh niên tèo trên đường, tỉ lệ cao hơn hẳn châu Âu hay Úc. Biết sao được, phong cách Mỹ nó phải thế mới ngầu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top