[Thảo luận] Đi Santa Fe chán rồi thì đổi xe gì?

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
4,320
Động cơ
257,962 Mã lực
em thấy có trưng bày ở vn mà cụ thì chắc bán chứ. form đúng là sedan coupe
Con này tư nhân nhập cụ à, giá chưa thuế 4 tỷ!
Tiger Wood lái chiếc này bị tai nạn, xe biến dạng, Wood mổ 8 phát, nghỉ 2 năm rồi quay trở lại vẫn chơi golf chuyên nghiệp. Chỉ là không quay lại đỉnh cao được nữa, nó là siêu SUV cụ à. Con cụ chụp là GV70 hoặc GV 60 là cross over

 

tuan2681

Xe điện
Biển số
OF-194313
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
3,584
Động cơ
350,676 Mã lực
Nơi ở
trên mây
Không phải đồn đâu cụ. Chắc chắn sẽ cấm, chỉ là chưa biết bao giờ thôi. Đội quan chức UBND đổi hết sang hybrid rồi đấy
Vâng ạ. E cũng thích cảm giác lái của xe điện. Nên e nghĩ hybrid là phương án phù hợp, trung hoà nhất.
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
4,320
Động cơ
257,962 Mã lực
Vâng ạ. E cũng thích cảm giác lái của xe điện. Nên e nghĩ hybrid là phương án phù hợp, trung hoà nhất.
Đúng rồi bác, khi hiện nay hạ tầng cho xe điện sạc của ta chưa có đủ thì hybrid là chân ái. Xưa nó mắc, giờ rẻ rồi.
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,842
Động cơ
552,009 Mã lực
Đến lúc đấy đi metro thôi
 

ngoanlieu

Xe đạp
Biển số
OF-317888
Ngày cấp bằng
29/4/14
Số km
16
Động cơ
292,883 Mã lực
Nơi ở
BẮC NINH
Mình đang đi Santa Fe bản full xăng 2.5. Sau hơn hai năm chạy xe, chạy được hơn ba vạn km, thấy xe cũng cũ cũ thế là có ý định đổi xe, và bắt đầu lên mạng và lên đường tìm xe mới. Santafe 2022 7 chỗ hai cầu thì bây giờ đổi xe mới chắc cũng phải như thế hoặc là

- tốt hơn,
- sang xịn hơn một chút,
- Tính năng phải nhiều hơn hiện đại hơn
- và nếu không hơn thì cốp phải rộng hơn vì nhu cầu em chở đồ cồng kềnh cuối tuần

Thế là tìm hiểu 2 loại để đổi xe: Một là xe lướt dòng Âu/Mỹ - dưới 3 năm tuổi hoặc 2 là dòng phổ thông đập hộp quanh 1,5 tỷ như xe đang đi.

Các xe loại 1 vào chung kết (tiêu chí mua xe lướt 2-3 năm tuổi):
  • Ford Explorer 2.3: giá xe 2022 quanh 1,8 tỷ
  • Terramon 2.0: giá xe 2022 quanh 1,8 tỷ
  • BMW X3: 2022 giá quanh 1,7 tỷ
Các xe loại 2 có (trên dưới 1,5 tỷ):
  • Santafe 2.5 Caligraphy turbo 2025: 1,5 tỷ
  • Mazda CX8 AWD: 1,3 tỷ
  • Palisade 2.2 2024: 1,6 tỷ
  • Honda CRV HEV: 1,4 tỷ
  • Kia Carnival signature 2.2D hoặc 3.5G 2022 1,6 tỷ/hybrid (mới chưa kịp hỏi giá, chắc cũng phải trên 1,6 tỷ)
Em đã ra hãng, gara và bạn bè chạy thử tất cả các xe trên trong quãng 2 tháng vừa rồi và tổng hợp được 1 số xe. Các xe sau bị loại vì yếu tố khách quan trong sử dụng hành ngày:
  1. Palisade và Carnival: vì dài quá không vào được gara công ty và về nhà lùi vào gara quá khó. Thứ hai sau rất nhiều năm em vẫn bị say cái mùi diesel, nên chưa mua xe máy dầu
  2. X3 vì nhỏ quá, đôi lúc cần khi có trẻ nhỏ đi ngắn không có chỗ hàng 3 cho trẻ con. Chưa kể cốp lại nhỏ, không để đồ như em mong muốn. Ưu điểm duy nhất là lái sướng. Xe này hợp phụ nữ nhỏ nhắn hay đi 1 mình
  3. CX8: rộng rãi, 2 cầu nhưng đi khá dằn xóc, thua xa độ êm của Santa Fe 2022. Cũng nghĩ đến thay giảm xóc độ Tein hay thậm chí Dobinson nhưng tính năng an toàn thiếu nhiều so với xe đang đi nên cũng thôi
  4. Teramont: đẹp, khoẻ, rộng, hơi thiếu option 1 chút thôi nhưng cũng ok. Tuy nhiên xe khá yếu đối với cảm nhận của em. 1 lần chạy 4 người cao to, full 4 bộ gậy và túi đồ, từ sân golf ra nhập làn vào cao tốc cần tăng tốc đạt 100 ngay cho an toàn thì dí ga mãi không vọt lên được. cảm giác 1 lần duy nhất khiến em cũng bỏ vì thấy nó thiếu an toàn
  5. Explorer: xe này thì không có gì phải chê nhưng lại thấy sắp có mẫu mới nên ngần ngừ
  6. Santafe 2025: chạy thử thì bốc, cảm giác lái hơn hẳn Santafe hiện đang đi. Bản 2025 10 điểm so với bản 2022 chỉ 8 điểm thôi. Tính năng an toàn thì y sì, đã quen sử dụng. Tuy nhiên kích thước cốp y chang, và … đi 1 vòng quanh xe thì ôi thôi sao thiết kế nó mất cân đối vậy! Để đó đã =))
  7. CRV HEV: em này là em thích nhất: công nghệ mới hiện đại, hàng 2 rất rộng, để chân thoải mái. Nó chạy điện trong phố là chính - hợp với nhu cầu của em. Ok nó chỉ 5 chỗ, nhưng công nghệ mới, giá lại rẻ, chắc là chốt …
Hôm trước trời nắng nóng, chạy xe ngoài trời nhiệt độ báo 41c, bật gió mát ghế thấy dễ chịu hẳn, người không bị dính. Hôm nay có việc dậy sớm đi ăn phở rồi đi công chuyện. Đỗ hàng phở mưa to ra ư kính mờ hết, bật nút sấy gương độ 2-3 phút là trong veo. Hành khách lớn tuổi kêu mẹ lạnh, thế là bật sưởi ghế bên phụ, bà bảo dễ chịu hẳn. Lùi từ hàng phở ra, rồi đánh lái để ra đường thì do quan sát kém (lúc đó gương đang bị mờ tịt) thì xe tự phanh lại, tránh được 1 đoàn xe máy chạy mưa phi ầm ầm. Ngồi cafe nhớ lại hôm tắc đường trên vành đai 2, để chế độ bám đuôi xe trước và vô lăng giữ làn, chỉnh nút bám xe trước ở mức gần nhất, thế là ngả ghế thả lỏng gần 1 tiếng do tắc VĐ2, xe gần như là tự chạy cho đến khi xuống Ngã tư khổ thì mới nhỏm dậy lái tiếp…. Bao nhiêu xe trong số các xe kể trên từ 1,5 tỷ đến hơn 2 tỷ có những chế độ này?

Hôm qua nữa thấy Palisade form mới sắp về và lại có máy xăng 2.5 Turbo … Ae mách độ tháng 9 có!

Nào về tài chính:
  1. Santafe 2022 bán giờ giỏi lắm 1 tỷ quay đầu
  2. Nếu lấy Âu Mỹ, phải thêm ít nhất 800 hoặc hơn nữa nếu lấy xe mới, trong khi công năng vẫn thế, mà vẫn còn nhiều hạn chế như em đã kể trên. Cái hơn duy nhất là thương hiệu
  3. Nếu lấy các xe bình dân loại 2 thì phải thêm cỡ 500, tức là 50% nữa, lấy các xe công năng lại kém đi, kém nhiều option tiện nghi và an toàn mà mình đang quen mà lại mất thêm tiền! CRV HEV đẹp, rộng, hiện đại, kinh tế nhưng lại chỉ 5 chỗ, cốp không rộng hơn, nói chung công năng bù lại là chiếc em đắn đo nhất. Còn CRV AWD thì khác gì San đang đi trong khi tính năng kém xa.
Vậy nên câu chuyện tính đổi xe của em có lẽ là chưa thành rồi kaka

Hà Nội - Tháng 4/2025

Santa Fe 2.5 Premium 37,000km
daa5fd01-d478-4d2d-ad06-d4533b215bdc.jpg


Palisade 2026 máy xăng 2.5 Turbo Đã ra mắt ở Hàn và Mỹ:
View attachment 9093362

Em định đợi em này về rồi rốn lên lấy. Các cụ thấy thế nào ạ? Cám ơn mọi người đã đọc bài!
cụ lên hẳn RX350L ấy chứ biết đổi xe gì nữa
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
4,320
Động cơ
257,962 Mã lực
cụ lên hẳn RX350L ấy chứ biết đổi xe gì nữa
Em nói thật là em cũng xem rồi. Cốp thì y chang, thậm chí có phần cấn hơn cốp Santa Fe 22. Hàng 2 thì rộng, cỡ như CRV vì trục cơ sở dài. Lái thì sướng êm ái khỏi bàn.
Cái cần bàn là giá thôi. Bản cao ra biển gần 5 tỷ, bản thấp thiếu nhiều cũng gần 4 tỷ. Mua xe lướt thì giá tiệm cận giá mới nên nếu lại lấy RX350 thì lấy đập hộp thôi. Em đã đi RX350 hồi 2008 rồi nên cũng không ham lắm. Dòng này giảm xóc sao đó rất nhanh hỏng. LX570 xe công ty em vẫn đi hàng ngày thú thật nó cứ bồng bềnh kiểu gì ý. Chạy Đại lộ Thăng long sáng sớm lái xe nó đóng trên 100, gặp cái mỗ cầu là nhiều hôm đầu em nhảy lên đụng nóc xe hehe Nên nhiều lúc đi cuối tuần toàn đi nhờ GL xe ông bạn đón. Ngồi Mẹc công nhận chạy tốc độ cao mà đường xấu cảm thấy nó rất chắc xe, xe liền 1 khối ý - Cảm nhận cá nhân em thôi =))

Nhưng cuối cùng đi xe kiểu trải nghiệm như em em chỉ đầu tư tầm 2đ thôi, vài 3 năm em lại đổi ý mà ... cho nó tiết kiệm cụ à =))
 

Vũ Khiêm

Xe buýt
Biển số
OF-404451
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
562
Động cơ
228,265 Mã lực
Em muốn đổi sang Santafer nên cũng đang tìm một em Santafer khoảng 2022, 2023. Các cụ tư vấn giúp em điểm trừ của san là gì ạ? Cảm ơn các cụ
 

Garage Quang Đức

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-736259
Ngày cấp bằng
16/7/20
Số km
814
Động cơ
76,043 Mã lực
Tuổi
28
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.quangducauto.com
Em muốn đổi sang Santafer nên cũng đang tìm một em Santafer khoảng 2022, 2023. Các cụ tư vấn giúp em điểm trừ của san là gì ạ? Cảm ơn các cụ
Santa Fe 2022–2023 nhìn chung là lựa chọn ngon trong tầm giá, nhưng vẫn có vài điểm trừ nên lưu ý.
Hệ thống treo hơi mềm, chạy tốc độ cao hoặc cua nhanh cảm giác bồng bềnh, không đầm như xe Đức. Cách âm chưa thực sự xuất sắc, nhất là với bản máy dầu – đi đường xấu hay cao tốc thì vẫn vọng tiếng lốp và gió. Cảm giác lái trung tính, thiếu “phê” với ai thích độ chân ga, vô lăng đầm. Giá lăn bánh cao, phụ tùng chính hãng không rẻ, và bản cao cấp nhiều option nhưng hỏng vặt linh tinh vẫn có thể xảy ra (camera, radar, HUD...). Nếu cụ chấp nhận được mấy điểm này thì Santa Fe vẫn là một chiếc xe gia đình hợp lý, đẹp – tiện – rộng – giữ giá ổn. Cụ chạy phố, lâu lâu đi chơi xa thì ok! Còn máu lái hoặc kỹ tính thì nên cân nhắc thêm vài lựa chọn khác
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
4,320
Động cơ
257,962 Mã lực
Em muốn đổi sang Santafer nên cũng đang tìm một em Santafer khoảng 2022, 2023. Các cụ tư vấn giúp em điểm trừ của san là gì ạ? Cảm ơn các cụ
Em không chắc có phải điểm trừ không nhưng đây là 1 số điểm em chưa ưng (ưng thì nhiều lắm):

- Cảm biến gạt mưa kém, có lúc mưa ào cái mờ hết kính mà không gạt. Tất nhiên xe còn bảo hành nên hãng thay cho em free. Mỗi tội đợi lâu
- Điều hòa rất mát, tuy nhiên lúc mới bật không mát ngay, mà phải đợi 1 lúc. Trời nóng thế này có khi phải 5-7 phút mới mát sâu. Tips: trời nóng thì bật cả giàn điều hòa sau lên, nhanh mát
- Vì ghế trước có cả gió mát ghế nên ghế sau không có đôi khi xuống sau ngồi thấy hơi khó chịu. Cái này bản Palisade cao cấp hơn đãz có cả hàng 2 (vì thế muốn đổi palisade
- Số bấm: không thích
 

Hapro_kiha

Xe buýt
Biển số
OF-175119
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
905
Động cơ
349,141 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Đô - Cầu Giấy
Mình vẫn thích Palisade nhưng chưa đủ xèng!
 

ngoanlieu

Xe đạp
Biển số
OF-317888
Ngày cấp bằng
29/4/14
Số km
16
Động cơ
292,883 Mã lực
Nơi ở
BẮC NINH
Em nói thật là em cũng xem rồi. Cốp thì y chang, thậm chí có phần cấn hơn cốp Santa Fe 22. Hàng 2 thì rộng, cỡ như CRV vì trục cơ sở dài. Lái thì sướng êm ái khỏi bàn.
Cái cần bàn là giá thôi. Bản cao ra biển gần 5 tỷ, bản thấp thiếu nhiều cũng gần 4 tỷ. Mua xe lướt thì giá tiệm cận giá mới nên nếu lại lấy RX350 thì lấy đập hộp thôi. Em đã đi RX350 hồi 2008 rồi nên cũng không ham lắm. Dòng này giảm xóc sao đó rất nhanh hỏng. LX570 xe công ty em vẫn đi hàng ngày thú thật nó cứ bồng bềnh kiểu gì ý. Chạy Đại lộ Thăng long sáng sớm lái xe nó đóng trên 100, gặp cái mỗ cầu là nhiều hôm đầu em nhảy lên đụng nóc xe hehe Nên nhiều lúc đi cuối tuần toàn đi nhờ GL xe ông bạn đón. Ngồi Mẹc công nhận chạy tốc độ cao mà đường xấu cảm thấy nó rất chắc xe, xe liền 1 khối ý - Cảm nhận cá nhân em thôi =))

Nhưng cuối cùng đi xe kiểu trải nghiệm như em em chỉ đầu tư tầm 2đ thôi, vài 3 năm em lại đổi ý mà ... cho nó tiết kiệm cụ à =))
nếu cụ trải nghiệm mà dư kinh tế chút và tiền kiếm nhiều không quá quan tâm đến mất giá thì mec hoặc bim là sự lựa chọn hoàn hảo, như e giờ mà đổi thì chắc lên rx chăc cũng là chiếc xe cuối rồi đợi đến lúc thay xe cũng ngoài năm chục cũng chẳng ham hố.
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
4,320
Động cơ
257,962 Mã lực
nếu cụ trải nghiệm mà dư kinh tế chút và tiền kiếm nhiều không quá quan tâm đến mất giá thì mec hoặc bim là sự lựa chọn hoàn hảo, như e giờ mà đổi thì chắc lên rx chăc cũng là chiếc xe cuối rồi đợi đến lúc thay xe cũng ngoài năm chục cũng chẳng ham hố.
Đấy là mình nghĩ thế thôi cụ. Em không muốn bỏ quá nhiều tiền vào oto nữa kaka 2 tỷ quay đầu thôi
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
4,320
Động cơ
257,962 Mã lực
thôi cụ mua ford ích phô rơ đi, mẫu mới về bán mua sau. Cái bọn dẫn động 4 bánh hơn 300 mã vẫn hơn lẹt đẹt 200 mã =))
Em đi bản 2019 rồi nên chắc em thôi. Có lẽ em đợi Palisade hoặc Santa Fe form mới hybrid hoặc không còn gì thì em lấy Carnival hybrid. Cụ nào sales Carnival Hybrid em lấy thử. Chấp nhận đánh xe ra vào gara mất công và/hoặc gửi ngoài vậy
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,665
Động cơ
453,572 Mã lực
Cháu phải chờ cụ chán bán cho cụ nào chạy rồi lại chán nữa cứ thế độ dăm lần thì cháu mới mua được
 

bocubau

Xe tăng
Biển số
OF-47109
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
1,711
Động cơ
479,788 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
San 2.5T bản 6 ghế ok mà. 281 mã. Đủ khỏe. Opt đủ dùng. Mỗi cái đèn xương chó về thay sang caro là ổn.
Vin 2024 đang giảm khá.
Em đang pajero sport 4x4 dầu. Chuyên chạy Tây Bắc. Chắc lấy thêm con con san 2.5T. Thích cái 6 ghế nó (6 ghế carnival thì xe to, toy thì đắt, palisade thì không thích...)
 
Chỉnh sửa cuối:

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
4,320
Động cơ
257,962 Mã lực
San 2.5T bản 6 ghế ok mà. 281 mã. Đủ khỏe. Opt đủ dùng. Mỗi cái đèn xương chó về thay sang caro là ổn.
Vin 2024 đang giảm khá.
Em đang pajero sport 4x4 dầu. Chuyên chạy Tây Bắc. Chắc lấy thêm con con san 2.5T. Thích cái 6 ghế nó (6 ghế carnival thì xe to, toy thì đắt, palisade thì không thích...)
Với em thù đít xe thiết kế mất cân đối tổng thể xe luôn, chứ không chỉ đèn hậu gì đó. Vâng, bác mà ok cái đít thì lấy em turbo quá ngon bác
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top