- Biển số
- OF-482877
- Ngày cấp bằng
- 9/1/17
- Số km
- 4,432
- Động cơ
- 257,636 Mã lực
Vâng cụ! Em kể là em chạy thử crv hev mấy trăm km thì rất chán do với San nhé! Đang đi San không nuốt nổi CRV HEV rồiđọc bài của cụ xong lại thôi đi tiếp San máy xăng vậy
Vâng cụ! Em kể là em chạy thử crv hev mấy trăm km thì rất chán do với San nhé! Đang đi San không nuốt nổi CRV HEV rồiđọc bài của cụ xong lại thôi đi tiếp San máy xăng vậy
Em cứ bị ác cảm xe tàu bác à! Tại cá nhân em thôi. Chưa bao giờ thích VolvoBác thử coi con xc90 tầm 2019-20 chưa bác. Cũng loanh quanh 1.8 1.9 mà 7 chỗ.
Em nghĩ volvo chủ là tàu nhưng chỉ là chủ đưa tiền cho, còn volvo muốn làm gì thì làm vậy. Còn volvo tàu thì em nghĩ phải là linh và cô mới là lai tàu. Nói công bằng thì đúng là không lẽ chủ lại không có ý kiến gì cho công ty mình sở hữu nên cụ nghĩ vậy cũng đúng.Em cứ bị ác cảm xe tàu bác à! Tại cá nhân em thôi. Chưa bao giờ thích Volvo
Vang, chir là quan điểm cá nhân em thôiEm nghĩ volvo chủ là tàu nhưng chỉ là chủ đưa tiền cho, còn volvo muốn làm gì thì làm vậy. Còn volvo tàu thì em nghĩ phải là linh và cô mới là lai tàu. Nói công bằng thì đúng là không lẽ chủ lại không có ý kiến gì cho công ty mình sở hữu nên cụ nghĩ vậy cũng đúng.
cụ quá chi tiết và chuẩn chỉ, explorer quá nét đấy, chất xe mỹ cứng đanh sơn dày dặn máy bốc khác xa teramont hay san của cụ, CRV thì có CN hybrid ngon bốc đẹp... mà teramont bảnh bao to lớn lại ysl tệ thật và nhiều ng chê ysl thật nhất là dải 80km trở lên kém quá, expl dí ga ăn ngayMình đang đi Santa Fe bản full xăng 2.5. Sau hơn hai năm chạy xe, chạy được hơn ba vạn km, thấy xe cũng cũ cũ thế là có ý định đổi xe, và bắt đầu lên mạng và lên đường tìm xe mới. Santafe 2022 7 chỗ hai cầu thì bây giờ đổi xe mới chắc cũng phải như thế hoặc là
- tốt hơn,
- sang xịn hơn một chút,
- Tính năng phải nhiều hơn hiện đại hơn
- và nếu không hơn thì cốp phải rộng hơn vì nhu cầu em chở đồ cồng kềnh cuối tuần
Thế là tìm hiểu 2 loại để đổi xe: Một là xe lướt dòng Âu/Mỹ - dưới 3 năm tuổi hoặc 2 là dòng phổ thông đập hộp quanh 1,5 tỷ như xe đang đi.
Các xe loại 1 vào chung kết (tiêu chí mua xe lướt 2-3 năm tuổi):
Các xe loại 2 có (trên dưới 1,5 tỷ):
- Ford Explorer 2.3: giá xe 2022 quanh 1,8 tỷ
- Terramon 2.0: giá xe 2022 quanh 1,8 tỷ
- BMW X3: 2022 giá quanh 1,7 tỷ
Em đã ra hãng, gara và bạn bè chạy thử tất cả các xe trên trong quãng 2 tháng vừa rồi và tổng hợp được 1 số xe. Các xe sau bị loại vì yếu tố khách quan trong sử dụng hành ngày:
- Santafe 2.5 Caligraphy turbo 2025: 1,5 tỷ
- Mazda CX8 AWD: 1,3 tỷ
- Palisade 2.2 2024: 1,6 tỷ
- Honda CRV HEV: 1,4 tỷ
- Kia Carnival signature 2.2D hoặc 3.5G 2022 1,6 tỷ/hybrid (mới chưa kịp hỏi giá, chắc cũng phải trên 1,6 tỷ)
Hôm trước trời nắng nóng, chạy xe ngoài trời nhiệt độ báo 41c, bật gió mát ghế thấy dễ chịu hẳn, người không bị dính. Hôm nay có việc dậy sớm đi ăn phở rồi đi công chuyện. Đỗ hàng phở mưa to ra ư kính mờ hết, bật nút sấy gương độ 2-3 phút là trong veo. Hành khách lớn tuổi kêu mẹ lạnh, thế là bật sưởi ghế bên phụ, bà bảo dễ chịu hẳn. Lùi từ hàng phở ra, rồi đánh lái để ra đường thì do quan sát kém (lúc đó gương đang bị mờ tịt) thì xe tự phanh lại, tránh được 1 đoàn xe máy chạy mưa phi ầm ầm. Ngồi cafe nhớ lại hôm tắc đường trên vành đai 2, để chế độ bám đuôi xe trước và vô lăng giữ làn, chỉnh nút bám xe trước ở mức gần nhất, thế là ngả ghế thả lỏng gần 1 tiếng do tắc VĐ2, xe gần như là tự chạy cho đến khi xuống Ngã tư khổ thì mới nhỏm dậy lái tiếp…. Bao nhiêu xe trong số các xe kể trên từ 1,5 tỷ đến hơn 2 tỷ có những chế độ này?
- Palisade và Carnival: vì dài quá không vào được gara công ty và về nhà lùi vào gara quá khó. Thứ hai sau rất nhiều năm em vẫn bị say cái mùi diesel, nên chưa mua xe máy dầu
- X3 vì nhỏ quá, đôi lúc cần khi có trẻ nhỏ đi ngắn không có chỗ hàng 3 cho trẻ con. Chưa kể cốp lại nhỏ, không để đồ như em mong muốn. Ưu điểm duy nhất là lái sướng. Xe này hợp phụ nữ nhỏ nhắn hay đi 1 mình
- CX8: rộng rãi, 2 cầu nhưng đi khá dằn xóc, thua xa độ êm của Santa Fe 2022. Cũng nghĩ đến thay giảm xóc độ Tein hay thậm chí Dobinson nhưng tính năng an toàn thiếu nhiều so với xe đang đi nên cũng thôi
- Teramont: đẹp, khoẻ, rộng, hơi thiếu option 1 chút thôi nhưng cũng ok. Tuy nhiên xe khá yếu đối với cảm nhận của em. 1 lần chạy 4 người cao to, full 4 bộ gậy và túi đồ, từ sân golf ra nhập làn vào cao tốc cần tăng tốc đạt 100 ngay cho an toàn thì dí ga mãi không vọt lên được. cảm giác 1 lần duy nhất khiến em cũng bỏ vì thấy nó thiếu an toàn
- Explorer: xe này thì không có gì phải chê nhưng lại thấy sắp có mẫu mới nên ngần ngừ
- Santafe 2025: chạy thử thì bốc, cảm giác lái hơn hẳn Santafe hiện đang đi. Bản 2025 10 điểm so với bản 2022 chỉ 8 điểm thôi. Tính năng an toàn thì y sì, đã quen sử dụng. Tuy nhiên kích thước cốp y chang, và … đi 1 vòng quanh xe thì ôi thôi sao thiết kế nó mất cân đối vậy! Để đó đã
- CRV HEV: em này là em thích nhất: công nghệ mới hiện đại, hàng 2 rất rộng, để chân thoải mái. Nó chạy điện trong phố là chính - hợp với nhu cầu của em. Ok nó chỉ 5 chỗ, nhưng công nghệ mới, giá lại rẻ, chắc là chốt …
Hôm qua nữa thấy Palisade form mới sắp về và lại có máy xăng 2.5 Turbo … Ae mách độ tháng 9 có!
Nào về tài chính:
Vậy nên câu chuyện tính đổi xe của em có lẽ là chưa thành rồi kaka
- Santafe 2022 bán giờ giỏi lắm 1 tỷ quay đầu
- Nếu lấy Âu Mỹ, phải thêm ít nhất 800 hoặc hơn nữa nếu lấy xe mới, trong khi công năng vẫn thế, mà vẫn còn nhiều hạn chế như em đã kể trên. Cái hơn duy nhất là thương hiệu
- Nếu lấy các xe bình dân loại 2 thì phải thêm cỡ 500, tức là 50% nữa, lấy các xe công năng lại kém đi, kém nhiều option tiện nghi và an toàn mà mình đang quen mà lại mất thêm tiền! CRV HEV đẹp, rộng, hiện đại, kinh tế nhưng lại chỉ 5 chỗ, cốp không rộng hơn, nói chung công năng bù lại là chiếc em đắn đo nhất. Còn CRV AWD thì khác gì San đang đi trong khi tính năng kém xa.
Hà Nội - Tháng 4/2025
Santa Fe 2.5 Premium 37,000km
![]()
Palisade 2026 máy xăng 2.5 Turbo Đã ra mắt ở Hàn và Mỹ:
View attachment 9093362
Em định đợi em này về rồi rốn lên lấy. Các cụ thấy thế nào ạ? Cám ơn mọi người đã đọc bài!
cụ cho hỏi mua exp sao bán nhanh thế, ngoài đổi xe mới thì lý do nó ăn xăng hay lỗi j ko cụ? con exp bản 2023 thì đẹp quá rồiNói cụ đừng cười em nhé, em đã mua 1 em 2019 đập hộp và mới bán cuối năm ngoái. Đừng hỏi em tụt quần đến đâu nhé kaka
Em lấy thêm xe cụ ạ, nên thừa ra em đó. 19-24 thì cũng 5 năm rồi mà, ít gì nữa đâu cụcụ cho hỏi mua exp sao bán nhanh thế, ngoài đổi xe mới thì lý do nó ăn xăng hay lỗi j ko cụ? con exp bản 2023 thì đẹp quá rồi
Vâng cụ, em cũng là dạng đam mê xe ạ. Có lúc bị chửi nhiều vì em tha về 5 chiếc 1 lúc hahacụ quá chi tiết và chuẩn chỉ, explorer quá nét đấy, chất xe mỹ cứng đanh sơn dày dặn máy bốc khác xa teramont hay san của cụ, CRV thì có CN hybrid ngon bốc đẹp... mà teramont bảnh bao to lớn lại ysl tệ thật và nhiều ng chê ysl thật nhất là dải 80km trở lên kém quá, expl dí ga ăn ngay
cũng exp đời này 1 cậu quen xếp ford bảo ko nên mua vì ăn xăng ác lắm, lấy everest hơn. Ng quen em lấy 2017 ra biển TC 2.7t, bh bán may dc 700 củ. Cụ lấy Palisade cho ae bài đ giá nhé. Chúc cụ sức khoẻ và toại ý.Em lấy thêm xe cụ ạ, nên thừa ra em đó. 19-24 thì cũng 5 năm rồi mà, ít gì nữa đâu cụ![]()
Vâng nếu so với các xe xăng máy 2.5 như San trở xuống thì Explorer hao xăng bác à. Lx em báo khoảng hơn 10L. Đi phố cỡ 20L. Nhưng vẫn đỡ hơn Prado 2.7 trước của em. Xe cty em có 1 con Fortuner 2014 4x4 uống xăng khiếp luôn. Nên Explorer máy 2.3 turbo theo em thấy ăn thế là bình thường.cũng exp đời này 1 cậu quen xếp ford bảo ko nên mua vì ăn xăng ác lắm, lấy everest hơn. Ng quen em lấy 2017 ra biển TC 2.7t, bh bán may dc 700 củ. Cụ lấy Palisade cho ae bài đ giá nhé. Chúc cụ sức khoẻ và toại ý.
bác thạo xe chắc rõ Hummer H2 đệ nhất uống philatop các loại land for ko có cửa kakakaVâng nếu so với các xe xăng máy 2.5 như San trở xuống thì Explorer hao xăng bác à. Lx em báo khoảng hơn 10L. Đi phố cỡ 20L. Nhưng vẫn đỡ hơn Prado 2.7 trước của em. Xe cty em có 1 con Fortuner 2014 4x4 uống xăng khiếp luôn. Nên Explorer máy 2.3 turbo theo em thấy ăn thế là bình thường.
Palisade thì rm đợi bản 2.5 turbo về. Sắp rồi. Lúc đấy mà mắc quá quay về mua Form cũ thì sẽ rẻ nữa bác à kaka
Đợt em lấy là hạ giá, có 18xx thôi. Bán 1080
Ông đấy em lại không thích ạ! Em thích xe nhưng phải là thực dụng. Hummer không hợp ở Việt Nam mình. Nó gốc là humvee xe quân sự nên họ không quan tâm tiết kiệm nhiên liệubác thạo xe chắc rõ Hummer H2 đệ nhất uống philatop các loại land for ko có cửa kakaka
Cụ chạy thử Palisade bản hiện tại chưa? Máy 2.2D lắp vào Palisade chạy có thoát xe không cụ?Palisade thì rm đợi bản 2.5 turbo về. Sắp rồi. Lúc đấy mà mắc quá quay về mua Form cũ thì sẽ rẻ nữa bác à kaka
Đợt em lấy là hạ giá, có 18xx thôi. Bán 1080
Cụ chạy thử Palisade bản hiện tại chưa? Máy 2.2D lắp vào Palisade chạy có thoát xe không cụ?
Cụ cho em hỏi chút xe này mẫu 2025 đang được đánh giá cao. Em cũng đang cân nhắc mà cụ nói vậy thì em xin hỏi thêm ý kiến cụ thêm được không ạ?Em chưa ạ, chưa có dịp, nhìn không ưng mắt lắm. Em sống ở Đông âu khá lâu, hãng xe Tiệp này em lạ gì
hãng skoda phá sản hoặc làm ăn kém nên bị ông Volkswagen mua lại. Chất lượng giờ theo Đức chắc là tốt nhưng option và máy thì em không chắc vì các loại máy thiết kế cho châu âu dùng ở nóng ẩm như Việt Nam rất nhanh hỏng.Cụ cho em hỏi chút xe này mẫu 2025 đang được đánh giá cao. Em cũng đang cân nhắc mà cụ nói vậy thì em xin hỏi thêm ý kiến cụ thêm được không ạ?
Ngoài ra em còn 1 câu hỏi nữa là bản San của cụ đi hỗn hợp đang tiêu thụ bao liêu lit thế ạ. Em là đi phố đi làm tầm 9km trong đó 7km là vành đai 3. Em ở Hà Nội.
Em đang cân nhắc Skoda Kodiaq 2025 và San 2.5 turbo nên đang quan tâm hỏi cụ cho thêm ý kiến ạ
Exproler cụ ahMình đang đi Santa Fe bản full xăng 2.5. Sau hơn hai năm chạy xe, chạy được hơn ba vạn km, thấy xe cũng cũ cũ thế là có ý định đổi xe, và bắt đầu lên mạng và lên đường tìm xe mới. Santafe 2022 7 chỗ hai cầu thì bây giờ đổi xe mới chắc cũng phải như thế hoặc là
- tốt hơn,
- sang xịn hơn một chút,
- Tính năng phải nhiều hơn hiện đại hơn
- và nếu không hơn thì cốp phải rộng hơn vì nhu cầu em chở đồ cồng kềnh cuối tuần
Thế là tìm hiểu 2 loại để đổi xe: Một là xe lướt dòng Âu/Mỹ - dưới 3 năm tuổi hoặc 2 là dòng phổ thông đập hộp quanh 1,5 tỷ như xe đang đi.
Các xe loại 1 vào chung kết (tiêu chí mua xe lướt 2-3 năm tuổi):
Các xe loại 2 có (trên dưới 1,5 tỷ):
- Ford Explorer 2.3: giá xe 2022 quanh 1,8 tỷ
- Terramon 2.0: giá xe 2022 quanh 1,8 tỷ
- BMW X3: 2022 giá quanh 1,7 tỷ
Em đã ra hãng, gara và bạn bè chạy thử tất cả các xe trên trong quãng 2 tháng vừa rồi và tổng hợp được 1 số xe. Các xe sau bị loại vì yếu tố khách quan trong sử dụng hành ngày:
- Santafe 2.5 Caligraphy turbo 2025: 1,5 tỷ
- Mazda CX8 AWD: 1,3 tỷ
- Palisade 2.2 2024: 1,6 tỷ
- Honda CRV HEV: 1,4 tỷ
- Kia Carnival signature 2.2D hoặc 3.5G 2022 1,6 tỷ/hybrid (mới chưa kịp hỏi giá, chắc cũng phải trên 1,6 tỷ)
Hôm trước trời nắng nóng, chạy xe ngoài trời nhiệt độ báo 41c, bật gió mát ghế thấy dễ chịu hẳn, người không bị dính. Hôm nay có việc dậy sớm đi ăn phở rồi đi công chuyện. Đỗ hàng phở mưa to ra ư kính mờ hết, bật nút sấy gương độ 2-3 phút là trong veo. Hành khách lớn tuổi kêu mẹ lạnh, thế là bật sưởi ghế bên phụ, bà bảo dễ chịu hẳn. Lùi từ hàng phở ra, rồi đánh lái để ra đường thì do quan sát kém (lúc đó gương đang bị mờ tịt) thì xe tự phanh lại, tránh được 1 đoàn xe máy chạy mưa phi ầm ầm. Ngồi cafe nhớ lại hôm tắc đường trên vành đai 2, để chế độ bám đuôi xe trước và vô lăng giữ làn, chỉnh nút bám xe trước ở mức gần nhất, thế là ngả ghế thả lỏng gần 1 tiếng do tắc VĐ2, xe gần như là tự chạy cho đến khi xuống Ngã tư khổ thì mới nhỏm dậy lái tiếp…. Bao nhiêu xe trong số các xe kể trên từ 1,5 tỷ đến hơn 2 tỷ có những chế độ này?
- Palisade và Carnival: vì dài quá không vào được gara công ty và về nhà lùi vào gara quá khó. Thứ hai sau rất nhiều năm em vẫn bị say cái mùi diesel, nên chưa mua xe máy dầu
- X3 vì nhỏ quá, đôi lúc cần khi có trẻ nhỏ đi ngắn không có chỗ hàng 3 cho trẻ con. Chưa kể cốp lại nhỏ, không để đồ như em mong muốn. Ưu điểm duy nhất là lái sướng. Xe này hợp phụ nữ nhỏ nhắn hay đi 1 mình
- CX8: rộng rãi, 2 cầu nhưng đi khá dằn xóc, thua xa độ êm của Santa Fe 2022. Cũng nghĩ đến thay giảm xóc độ Tein hay thậm chí Dobinson nhưng tính năng an toàn thiếu nhiều so với xe đang đi nên cũng thôi
- Teramont: đẹp, khoẻ, rộng, hơi thiếu option 1 chút thôi nhưng cũng ok. Tuy nhiên xe khá yếu đối với cảm nhận của em. 1 lần chạy 4 người cao to, full 4 bộ gậy và túi đồ, từ sân golf ra nhập làn vào cao tốc cần tăng tốc đạt 100 ngay cho an toàn thì dí ga mãi không vọt lên được. cảm giác 1 lần duy nhất khiến em cũng bỏ vì thấy nó thiếu an toàn
- Explorer: xe này thì không có gì phải chê nhưng lại thấy sắp có mẫu mới nên ngần ngừ
- Santafe 2025: chạy thử thì bốc, cảm giác lái hơn hẳn Santafe hiện đang đi. Bản 2025 10 điểm so với bản 2022 chỉ 8 điểm thôi. Tính năng an toàn thì y sì, đã quen sử dụng. Tuy nhiên kích thước cốp y chang, và … đi 1 vòng quanh xe thì ôi thôi sao thiết kế nó mất cân đối vậy! Để đó đã
- CRV HEV: em này là em thích nhất: công nghệ mới hiện đại, hàng 2 rất rộng, để chân thoải mái. Nó chạy điện trong phố là chính - hợp với nhu cầu của em. Ok nó chỉ 5 chỗ, nhưng công nghệ mới, giá lại rẻ, chắc là chốt …
Hôm qua nữa thấy Palisade form mới sắp về và lại có máy xăng 2.5 Turbo … Ae mách độ tháng 9 có!
Nào về tài chính:
Vậy nên câu chuyện tính đổi xe của em có lẽ là chưa thành rồi kaka
- Santafe 2022 bán giờ giỏi lắm 1 tỷ quay đầu
- Nếu lấy Âu Mỹ, phải thêm ít nhất 800 hoặc hơn nữa nếu lấy xe mới, trong khi công năng vẫn thế, mà vẫn còn nhiều hạn chế như em đã kể trên. Cái hơn duy nhất là thương hiệu
- Nếu lấy các xe bình dân loại 2 thì phải thêm cỡ 500, tức là 50% nữa, lấy các xe công năng lại kém đi, kém nhiều option tiện nghi và an toàn mà mình đang quen mà lại mất thêm tiền! CRV HEV đẹp, rộng, hiện đại, kinh tế nhưng lại chỉ 5 chỗ, cốp không rộng hơn, nói chung công năng bù lại là chiếc em đắn đo nhất. Còn CRV AWD thì khác gì San đang đi trong khi tính năng kém xa.
Hà Nội - Tháng 4/2025
Santa Fe 2.5 Premium 37,000km
![]()
Palisade 2026 máy xăng 2.5 Turbo Đã ra mắt ở Hàn và Mỹ:
View attachment 9093362
Em định đợi em này về rồi rốn lên lấy. Các cụ thấy thế nào ạ? Cám ơn mọi người đã đọc bài!