Thảo luận Định mua SA 2.0 tháng 12, có cụ nào can em ko

Junying1607

Xe tải
Biển số
OF-729803
Ngày cấp bằng
20/5/20
Số km
486
Động cơ
76,800 Mã lực
Tuổi
36
Con này máy móc khung gầm Đức à cụ ? E tưởng thiết kế thôi chứ giá ra nhập nguyên platform từ Đức về ạ ?
Có nhiều clip và tài liệu nói về vấn đề này rồi mà cụ. Một hãng lớn như vin chắc ko lừa người dùng đâu. Vì bất cứ ai rành xe là biết máy của BMW luôn.Không lẽ Vin họ ăn không nói có 3 năm nay ?
tất nhiên ko trọn ven 100% nhưng cũng 90%
 

Tĩnh hiên trà

Xe điện
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,524
Động cơ
290,514 Mã lực
Có nhiều clip và tài liệu nói về vấn đề này rồi mà cụ. Một hãng lớn như vin chắc ko lừa người dùng đâu. Vì bất cứ ai rành xe là biết máy của BMW luôn.Không lẽ Vin họ ăn không nói có 3 năm nay ?
tất nhiên ko trọn ven 100% nhưng cũng 90%
Em chưa thấy công hố chính thức là của Vin là dùng máy BMW đâu ? Toàn nghe trên mạng đồn thôi !
Trên máy nó đề chữ Bmv không hay thông sói kỹ thuật nó như nhau lắp lẫn được ạ ? Em thấy bảo máy dùng Atkinson gì đấy mà sao giống Vanos đc mà 90 % ạ ? Với có lần đọc đâu cái thư của BMW không công nhận mà ?
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,625
Động cơ
428,209 Mã lực
Em chưa thấy công hố chính thức là của Vin là dùng máy BMW đâu ? Toàn nghe trên mạng đồn thôi !
Trên máy nó đề chữ Bmv không hay thông sói kỹ thuật nó như nhau lắp lẫn được ạ ? Em thấy bảo máy dùng Atkinson gì đấy mà sao giống Vanos đc mà 90 % ạ ? Với có lần đọc đâu cái thư của BMW không công nhận mà ?
May quá, VinFast quả là sáng suốt dùng Atkinson, nên chạy Hà Nội Nghệ An có ~8 lít, chứ dùng Vanos gì gì đó ăn xăng là mình đếch mua 👌😊
 

Junying1607

Xe tải
Biển số
OF-729803
Ngày cấp bằng
20/5/20
Số km
486
Động cơ
76,800 Mã lực
Tuổi
36
Em chưa thấy công hố chính thức là của Vin là dùng máy BMW đâu ? Toàn nghe trên mạng đồn thôi !
Trên máy nó đề chữ Bmv không hay thông sói kỹ thuật nó như nhau lắp lẫn được ạ ? Em thấy bảo máy dùng Atkinson gì đấy mà sao giống Vanos đc mà 90 % ạ ? Với có lần đọc đâu cái thư của BMW không công nhận mà ?
Bạn xem clip của tipcar trên youtube nhé. Có cả máy bmw rõ ràng và cả sản xuất tại VN.
Nếu bạn chứng minh dc ko phải của bmw thì bạn soi máy đi . Mình cũng đang đi Lux A đây
 

hoangthaimpc

Xe tải
Biển số
OF-346886
Ngày cấp bằng
16/12/14
Số km
310
Động cơ
272,166 Mã lực
May quá, VinFast quả là sáng suốt dùng Atkinson, nên chạy Hà Nội Nghệ An có ~8 lít, chứ dùng Vanos gì gì đó ăn xăng là mình đếch mua 👌😊
Không phải Vin sáng suốt đâu cụ chẳng qua Bim nó không bán toàn bộ công nghệ cho hãng khác thôi.
 

Tĩnh hiên trà

Xe điện
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,524
Động cơ
290,514 Mã lực
Bạn xem clip của tipcar trên youtube nhé. Có cả máy bmw rõ ràng và cả sản xuất tại VN.
Nếu bạn chứng minh dc ko phải của bmw thì bạn soi máy đi . Mình cũng đang đi Lux A đây
Tipcar đâu phải Vin đâu !
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,054
Động cơ
278,650 Mã lực
F15 thì Vinfast công bố từ 2017. Tinh tế nhầm thì bị chỉnh thôi. Thiết kế xe Vinfast là do Vinfast thuê Pininfarina thiết kế "trên cơ sở thiết kế khung gầm bệ của BMW - dòng F15 mà Vinfast mua bản quyền thiết kế lẫn công nghệ sản xuất". Bao gồm cả máy móc. Máy N20 của 2 mẫu xe Lux Vinfast do Vinfast sản xuất trên cơ sở license mua của BMW, dây chuyền sản xuất máy N20 mua của BMW và các đối tác công nghệ Châu Âu khác (xem trang web Vinfast). Nói "hoàn toàn không liên quan" cũng không đúng. Nhưng do đây chỉ là trao đổi giữa hai bên (thực sự không liên quan đến Vinfast) nên Vinfast không có nghĩa vụ nhào vào tranh cãi. Trên web Vinfast, nếu những thông tin Vinfast đăng lên mà bị BMW Head yêu cầu đính chính, thì mới đáng bàn.
Đây hầu cụ: https://shop.vinfastauto.com/vn_vi/car-lux-sa.html
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,273
Động cơ
401,570 Mã lực
Chả hiểu cụ đọc mà có hiểu ko nữa.
Máy ko của bmw thì của ai
Bmw nó phủ nhận SA không giống mẫu x5 hoàn toàn mới, mà là mẫu cũ.
Trên xe có hàng nghìn parts và nó nói là nguồn parts này và thiết kế ko liên quan bmw.
 

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
892
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
Chả hiểu cụ đọc mà có hiểu ko nữa.
Máy ko của bmw thì của ai
Bmw nó phủ nhận SA không giống mẫu x5 hoàn toàn mới, mà là mẫu cũ.
Trên xe có hàng nghìn parts và nó nói là nguồn parts này và thiết kế ko liên quan bmw.
Đơn giản cho người mua xe dễ hiểu:
- Bát phở ăn ở địa điểm 10 Lý Quốc Sư (Máy của BMW):
- Bát phở ăn ở quán có tên "Phở 10 Lý Quốc Sư" (Máy công nghệ BMW đang dùng trên xe ở VN), chất lượng phở 10 LQS thế nào mọi người đều biết.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,273
Động cơ
401,570 Mã lực
Đơn giản cho người mua xe dễ hiểu:
- Bát phở ăn ở địa điểm 10 Lý Quốc Sư (Máy của BMW):
- Bát phở ăn ở quán có tên "Phở 10 Lý Quốc Sư" (Máy công nghệ BMW đang dùng trên xe ở VN), chất lượng phở 10 LQS thế nào mọi người đều biết.
Ngon hay ko để người ăn tự nhận xét. Không ăn biết cái quái gì mà nói
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,625
Động cơ
428,209 Mã lực
Không phải Vin sáng suốt đâu cụ chẳng qua Bim nó không bán toàn bộ công nghệ cho hãng khác thôi.
Chả biết, quan trọng là công nghệ đó phù hợp thôi :D

Cụ cũng chỉ suy đoán chứ có phải giun chui trong đầu mr.Vượng đâu mà khẳng định chắc chắn vậy b-)
 

hoangthaimpc

Xe tải
Biển số
OF-346886
Ngày cấp bằng
16/12/14
Số km
310
Động cơ
272,166 Mã lực
Chả biết, quan trọng là công nghệ đó phù hợp thôi :D

Cụ cũng chỉ suy đoán chứ có phải giun chui trong đầu mr.Vượng đâu mà khẳng định chắc chắn vậy b-)
Chả phải đoán cụ cũng biết chẳng hãng nào nó lại bán hết công nghệ cho đối thủ cạnh tranh cả.
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,625
Động cơ
428,209 Mã lực
Chả phải đoán cụ cũng biết chẳng hãng nào nó lại bán hết công nghệ cho đối thủ cạnh tranh cả.
Chả biết, chỉ thấy cụ nói vô căn cứ thôi, nói thế thì ai nói gì chả được, chả khác mấy thành phần ăn tục nói phét trong group này =))
 
Chỉnh sửa cuối:

WatermanEdson

Xe máy
Biển số
OF-437670
Ngày cấp bằng
16/7/16
Số km
93
Động cơ
212,807 Mã lực
Nơi ở
UK
em mới chạy SA plus dc vài ngày, nhưng cảm nhận ngon hơn con CR-V trc e chạy nhiều (CR-V 2.4 TG đời 2017).
1.2 củ quá xứng đáng.
IMG_7928.JPG
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,438
Động cơ
259,630 Mã lực
em mới chạy SA plus dc vài ngày, nhưng cảm nhận ngon hơn con CR-V trc e chạy nhiều (CR-V 2.4 TG đời 2017).
1.2 củ quá xứng đáng.
IMG_7928.JPG
theo e có mấy thứ CRV 2.4 TG hơn đứt SA
Khả năng tăng tốc (cụ đừng nói với e là cụ cứ bật Econ rồi chê CRV yếu nhé)
Độ chính xác vô lăng (vô lăng SA hời hợt và thiếu chính xác, chả hiểu sao VF mua bản quyền của Bim mà vô lăng 2 con A và SA chán thế)
 

WatermanEdson

Xe máy
Biển số
OF-437670
Ngày cấp bằng
16/7/16
Số km
93
Động cơ
212,807 Mã lực
Nơi ở
UK
theo e có mấy thứ CRV 2.4 TG hơn đứt SA
Khả năng tăng tốc (cụ đừng nói với e là cụ cứ bật Econ rồi chê CRV yếu nhé)
Độ chính xác vô lăng (vô lăng SA hời hợt và thiếu chính xác, chả hiểu sao VF mua bản quyền của Bim mà vô lăng 2 con A và SA chán thế)
Độ vọt thì CR-V công nhận hơn, e đạp ga là vút dc, còn SA thì có độ ì do máy Turbo và xác nặng. Lúc đầu mới lái SA e cũng khá hụt hẫng, nhưng giờ quen rồi.
Cảm nhận lái thì em thấy ko lệch nhiều, CR-V thì cảm giác rõ nét hơn, đầu xe ngắn, thoải, view rõ nên lái & cảm nhận dễ hơn.
 

hoangthaimpc

Xe tải
Biển số
OF-346886
Ngày cấp bằng
16/12/14
Số km
310
Động cơ
272,166 Mã lực
Chả biết, quan trọng là công nghệ đó phù hợp thôi :D

Cụ cũng chỉ suy đoán chứ có phải giun chui trong đầu mr.Vượng đâu mà khẳng định chắc chắn vậy b-)
Ưu điểm của công nghệ Valvetronic: Sự tổn hao đã được giảm thiểu tới mức thấp nhất

Do piston dịch chuyển tự do không còn bị tác động từ hiệu ứng chân không. Trong hệ thống Valvetronic vẫn có trục cam xu-páp truyền thống, nhưng song song với trục cam xu-páp hút còn có một trục trung gian với nhiều tay đòn và bánh răng trung gian được kết nối với một mô-tơ điện tốc độ chậm.

Khi người lái nhấn hoặc buông chân ga, động tác này được chuyển sang tín hiệu điện. Tín hiệu điện được máy tính gửi ngay đến mô-tơ; tuỳ theo việc tăng hay giảm tốc mà mô-tơ sẽ dịch chuyển để thay độ mở của xu-páp. Khi ga thấp mô-tơ sẽ tác động tới xu-páp qua cơ cấu tay đòn và bánh răng để độ mở xu-páp nhỏ, lượng hoà khí vào trong xi-lanh ít.

Valvetronic của BMW - Động cơ xăng không dùng bướm ga 2.jpg

Ngược lại, khi ga cao mô tơ sẽ điều khiển độ mở xu-páp lớn để lượng hoà khí vào xi-lanh nhiều hơn.

Do lượng hòa khí vào buồng đốt động cơ luôn được điều chỉnh tùy theo yêu cầu về công suất và mô-men xoắn nên Valvetronic có khả năng tiết kiệm nhiên liệu 10% so với các động cơ có cùng dung tích xi-lanh, động cơ êm và phản ứng nhanh hơn khi tăng/giảm tốc; giảm lượng khí thải độc hại do hòa khí được đốt cháy triệt để.
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,625
Động cơ
428,209 Mã lực
Ưu điểm của công nghệ Valvetronic: Sự tổn hao đã được giảm thiểu tới mức thấp nhất

Do piston dịch chuyển tự do không còn bị tác động từ hiệu ứng chân không. Trong hệ thống Valvetronic vẫn có trục cam xu-páp truyền thống, nhưng song song với trục cam xu-páp hút còn có một trục trung gian với nhiều tay đòn và bánh răng trung gian được kết nối với một mô-tơ điện tốc độ chậm.

Khi người lái nhấn hoặc buông chân ga, động tác này được chuyển sang tín hiệu điện. Tín hiệu điện được máy tính gửi ngay đến mô-tơ; tuỳ theo việc tăng hay giảm tốc mà mô-tơ sẽ dịch chuyển để thay độ mở của xu-páp. Khi ga thấp mô-tơ sẽ tác động tới xu-páp qua cơ cấu tay đòn và bánh răng để độ mở xu-páp nhỏ, lượng hoà khí vào trong xi-lanh ít.

Valvetronic của BMW - Động cơ xăng không dùng bướm ga 2.jpg

Ngược lại, khi ga cao mô tơ sẽ điều khiển độ mở xu-páp lớn để lượng hoà khí vào xi-lanh nhiều hơn.

Do lượng hòa khí vào buồng đốt động cơ luôn được điều chỉnh tùy theo yêu cầu về công suất và mô-men xoắn nên Valvetronic có khả năng tiết kiệm nhiên liệu 10% so với các động cơ có cùng dung tích xi-lanh, động cơ êm và phản ứng nhanh hơn khi tăng/giảm tốc; giảm lượng khí thải độc hại do hòa khí được đốt cháy triệt để.
Đối với động cơ Atkinson kết hợp tăng áp, hãng xe Việt VinFast đang theo đuổi cấu hình này trên các dòng Lux A và Lux SA. Động cơ gốc mà VinFast mua công nghệ BMW thực tế dùng công nghệ Valvetronic nhưng rất phức tạp và khó sửa chữa với điều kiện tại Việt Nam. Bởi lý do này, VinFast nhờ AVL của Áo hỗ trợ để phát triển chu trình Atkinson thay cho Valvetronic....
Valvetronic rất tốt nhưng Vinfast rất tiếc, Vinfast có cách đơn giản hơn để đạt được hầu hết hiệu quả đó :D
P/s: Cái này cũng là mình đoán thôi nhé, cũng không biết chắc trong đầu Mr.Vượng có phải là nghĩ thế không =))
 

Kamri

Xe buýt
Biển số
OF-298035
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
679
Động cơ
316,194 Mã lực
Đối với động cơ Atkinson kết hợp tăng áp, hãng xe Việt VinFast đang theo đuổi cấu hình này trên các dòng Lux A và Lux SA. Động cơ gốc mà VinFast mua công nghệ BMW thực tế dùng công nghệ Valvetronic nhưng rất phức tạp và khó sửa chữa với điều kiện tại Việt Nam. Bởi lý do này, VinFast nhờ AVL của Áo hỗ trợ để phát triển chu trình Atkinson thay cho Valvetronic....
Valvetronic rất tốt nhưng Vinfast rất tiếc, Vinfast có cách đơn giản hơn để đạt được hầu hết hiệu quả đó :D
P/s: Cái này cũng là mình đoán thôi nhé, cũng không biết chắc trong đầu Mr.Vượng có phải là nghĩ thế không =))
Hâm nặng !
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top