[Funland] Doanh nhân Mai Triều Nguyên, nhà sáng lập chuỗi điện thoại Mai Nguyên, được xác định mất tại Úc ngày 21/3 sau 2 tuần điều trị tai nạn giao thông.

wild nature

Xe điện
Biển số
OF-448583
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
2,695
Động cơ
234,158 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em vẫn nhớ vụ này. Vì đợt đó dịch, nên theo dõi cho đỡ cuồng cẳng. Cụ N cùng bạn H đi bị tai nạn. E đã ghê răng rồi.
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
11,571
Động cơ
465,646 Mã lực
Chơi những thứ có tính mạo hiểm cao như PKL thì nên rất tỉnh táo để hiểu rõ được mất. Như đầu thớt có cụ nói "tai nạn là một phần của chơi PKL, dám chơi dám chịu" thì em hoàn toàn ủng hộ. Cuộc đời mình là một chuỗi lựa chọn của bản thân mình.

Nhưng nếu chơi dạng phong trào, nửa mùa, để nhìn cho ngầu thì khá đáng tiếc. Thằng cu nhà em học cấp 1, có giai đoạn cũng quan tâm PKL lắm vì nhìn nó ngầu. Có lần cả nhà đi ăn hàng. Ra khỏi cửa mình lên oto thì thấy 1 thanh niên ăn mặc ngầu, cơ bắp, cũng vừa ăn xong và đang leo lên xe. Nói "leo lên" là tả thực, vì cái xe nó cao. Thanh niên phải nhờ 2 ông bảo vệ nhà hàng giữ 2 bên, lật bật leo lên, rướn được chân giữ, rồi nổ máy bắt đầu đi thì BV mới nhả tay ra được. Em bảo với thằng con "chú kia lúc phóng trên đường thì ngầu lắm, nhưng nào ai biết cảnh không tự dựng nổi cái xe mà đi, chưa nói lỡ nó đổ ra đường 1 cái chắc gẫy chân". Từ đấy thấy cu cậu bớt hâm mộ PKL hẳn.

Chơi gì nó cũng phải hợp hoàn cảnh. PKL nó là cái xe máy công suất lớn của tây. Tụi nó cao to, m80 trở lên, nặng cả tạ. Ngồi lên PKL nhìn cân xứng, kiểm soát được xe. Cả tuần đã ngồi oto đi làm, cuối tuần phóng motor đi chơi ngoại ô để cảm nhận gió trời. Em sang Ý thuê oto tự lái, đến cuối tuần gặp đội motor đi từng hàng dài mới nhận ra "ồ nhìn tụi nó đi PKL mình mới hiểu đúng hoàn cảnh sử dụng của loại xe này". Đàn ông Việt mình 1m7x là khá, chân bé tí so với cái xe. Chạy đường trường còn đỡ chứ chạy trong phố chưa cài hết số đã phải phanh đèn xanh đèn đỏ. Nên chạy PKL trong phố em thấy rởm thực sự.

P/s: comment về PKL nói chung chứ ko liên quan bác MN vì em ko biết gì về bác ấy và cũng tôn trọng người quá cố nên không bình luận.
Cụ nói thật trí ký. Em ủng hộ.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,986
Động cơ
589,917 Mã lực
Ở Úc có vụ này nổi tiếng, police thuyết phục gia đình của driver được sử dụng clip trong gopro của anh này để tuyên truyền về việc lái xe motor.
Xem clip này, em chỉ thấy đó là 1 thằng điên. Chạy xe trong phố với tốc độ bàn thờ như thế đúng là mang họa cho người khác. Giỏi thì vô Moto GP mà đua!
 

smile19

Xì hơi lốp
Biển số
OF-705047
Ngày cấp bằng
22/10/19
Số km
1,408
Động cơ
195,330 Mã lực
Ông này mới là đam mê đích thực.
Theo cụ sao chỉ có MN mới là đam mê đích thực? Đam mê nó rất nhiều thứ, vô vàn. Có những người đam mê những thứ mà họ ko làm Vlog ko đăng lên mạng xã hội và họ ko nổi tiếng thì cũng ko ai biết được. Cụ MN là trường hợp người nổi tiếng có đam mê.
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,983
Động cơ
302,222 Mã lực
Mô tô chạy cùng làn 4 b nguy hiểm thật
Mình có coi lại clip Uc3 thì thấy rõ MN rất chủ quan khinh địch,nhóm anh ấy cũng lạm dụng chạy ẩu A Việt kiều có lẽ đã định hướng sai về việc chạy giữa hai làn đường luồn lách ( Luật Úc chỉ được chạy khi tốc độ dưới 30km hoặc dừng xe ỏ các điểm giao cắt )
Tất nhiên là tài xế thì ai cũng có lúc này lúc kia nhưng mình là kẻ lạ đường thì em cho là anh ấy hơi bị khinh địch, Và chắc ngày bị tai nạn mật độ xe sẽ khác xa ngày hôm trước và có live stream
 

redriver2918

Xe tải
Biển số
OF-28748
Ngày cấp bằng
9/2/09
Số km
465
Động cơ
485,746 Mã lực
Em vẫn nhớ vụ này. Vì đợt đó dịch, nên theo dõi cho đỡ cuồng cẳng. Cụ N cùng bạn H đi bị tai nạn. E đã ghê răng rồi.
em ko theo dõi các kênh này, nhưng xem clip này thì ko ổn tí nào, khi vừa đi vừa tường thuật như thế. Khi đi trên đường, bằng bất cứ phương tiện gì, kể cả là đi bộ, luôn tập trung bằng tất cả các giác quan, và nó chỉ phục vụ cho một việc duy nhất: An toàn khi di chuyển. Mắt để nhìn đường, nhìn các phương tiện khác, phán đoán các hành vi có thể xảy ra của người điều khiển phương tiện khác, các sự cố có thể bất ngờ xảy ra để mà tránh. Tai cũng thế, với mớ tạp âm tiếng gió, tiếng lốp, tiếng xe cộ bên cạnh nó là rất bình thường, nhưng bất thường là em biết ngay( ví dụ tiếng còi xe cứu thương, cảnh sát, tiếng lốp dính dị vật hoặc xẹp lốp, hay tiếng bô xe bất thường của 1 anh hảo hớn hay trẻ trâu nào đó...). Đừng mất tập trung vào những việc khác, khi cái tích tắc trên đường nó nhanh lắm.
 

nadushop

Xe điện
Biển số
OF-192166
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
4,631
Động cơ
387,220 Mã lực
Nơi ở
Nadu Shop Order Japan
Chuyến đi Tây Tạng cùng với bác Mai Triều Nguyên có bác@DangTrang2010 tham gia cùng, chuyến đi được bác DangTrang2010 mở ở thớt dưới:


https://www.otofun.net/threads/ha-noi-tay-tang-everest-base-camp-dong-tang-tu-xuyen-van-nam-ha-noi-voi-bmw-r1200-r1250-gs-gsa-hanh-trinh-mua-thu-cua-tuoi-20x2.1884420/
Em nhớ còn một thớt trước nữa cũng hội motor BMW đi Tây Tạng nữa (quãng 201x em nghiền mấy chục page là cũng có mơ ước được đi như các cụ ấy). Không biết thớt đó có cụ Mai Nguyễn không ạ?
 

TrungNguyen91

Xe máy
Biển số
OF-592390
Ngày cấp bằng
28/9/18
Số km
65
Động cơ
132,454 Mã lực
Tuổi
34
Biết là ai cũng có đam mê nhưng đam mê tốc độ là loại đam mê có thể gây hại cho người khác và có thể gây hại cho bản thân mình.
 

Sagittaire Nov

Xe buýt
Biển số
OF-870871
Ngày cấp bằng
4/11/24
Số km
640
Động cơ
18,845 Mã lực
Xem clip này, em chỉ thấy đó là 1 thằng điên. Chạy xe trong phố với tốc độ bàn thờ như thế đúng là mang họa cho người khác. Giỏi thì vô Moto GP mà đua!
Ai cũng 1 thời trẻ ..trâu mà cụ.
Giờ cụ ra đường cũng sẽ thấy nhiều cháu 18-20 chạy không mũ, hết ga. Thanh niên này mới chạy có trên dưới ...200kmph, cũng khiếp với cụ (tất nhiên là cả em), nhưng tốc độ này, thanh niên VN không ít người đu theo được :)
 
Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
58,397
Động cơ
5,671,094 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện
Em nhớ còn một thớt trước nữa cũng hội motor BMW đi Tây Tạng nữa (quãng 201x em nghiền mấy chục page là cũng có mơ ước được đi như các cụ ấy). Không biết thớt đó có cụ Mai Nguyễn không ạ?
Không bác à ;)
 

Yeuphunu

Xe điện
Biển số
OF-18311
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
3,468
Động cơ
520,778 Mã lực
Nơi ở
Y như cũ
Viết rất dài, không biết muốn thể hiện điều gì nhưng đến chính tả tối thiểu còn không viết đúng được.
Đối với một người đáng được tôn trọng thì khi họ mất đi không nên phán xét hay đánh giá nếu những gì họ làm không ảnh hưởng đến mình
Mình đã gửi lời chia buồn.
Cũng là ngưỡi trong giới kinh doanh và có vài chuyến đi cùng bạn ấy nên khá hiểu. Cố gắng viết một cách khách quan thể hiện một góc nhìn thôi. Mọi thứ mình nói chi tiết, rõ ràng trong đoạn rồi.
Và bạn có thể hâm mộ, thần tượng anh ấy cũng là quyền của bạn, góc nhìn của bạn.
Nếu bạn là nữ, cũng độ tuổi anh ấy, và tên như nick thì mình hiểu lý do tại sao bạn không muốn đọc.đoạn chia sẻ ý kiến của mình bên trên.
Anh ấy mất cũng mấy ngày rồi. Còn tin xấu thì gần 20 ngày trước đây.
Nói thế, bạn hiểu tới đâu là quyền bạn nhé.
 

Yeuphunu

Xe điện
Biển số
OF-18311
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
3,468
Động cơ
520,778 Mã lực
Nơi ở
Y như cũ
Trong xã hội này có những kẻ mà thấy người khác làm được những việc được nhiều người ngưỡng mộ yêu quý thì lại muốn làm giảm giá trị của người ta đi kể cả sau khi người ta đã nằm xuống
Tôi thấy đáng thương cho suy nghĩ của bạn đấy Yến ạ. Nếu là Yến mà tôi biết thì cũng sống ảo trên fb thôi, có gì đâu.
 

Yeuphunu

Xe điện
Biển số
OF-18311
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
3,468
Động cơ
520,778 Mã lực
Nơi ở
Y như cũ
Trong mục này tại VOZ forum, các thành viên chủ yếu SG và miền Nam. Bàn luận khá kĩ avf nhiều thông tin quanh vụ tai nạn này.
Ai quan tâm có thể ghé xem qua để hiểu thêm tình huống và thông tin bên lề:

 

stevevuxx

Xe buýt
Biển số
OF-738009
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
804
Động cơ
77,930 Mã lực
Chơi những thứ có tính mạo hiểm cao như PKL thì nên rất tỉnh táo để hiểu rõ được mất. Như đầu thớt có cụ nói "tai nạn là một phần của chơi PKL, dám chơi dám chịu" thì em hoàn toàn ủng hộ. Cuộc đời mình là một chuỗi lựa chọn của bản thân mình.

Nhưng nếu chơi dạng phong trào, nửa mùa, để nhìn cho ngầu thì khá đáng tiếc. Thằng cu nhà em học cấp 1, có giai đoạn cũng quan tâm PKL lắm vì nhìn nó ngầu. Có lần cả nhà đi ăn hàng. Ra khỏi cửa mình lên oto thì thấy 1 thanh niên ăn mặc ngầu, cơ bắp, cũng vừa ăn xong và đang leo lên xe. Nói "leo lên" là tả thực, vì cái xe nó cao. Thanh niên phải nhờ 2 ông bảo vệ nhà hàng giữ 2 bên, lật bật leo lên, rướn được chân giữ, rồi nổ máy bắt đầu đi thì BV mới nhả tay ra được. Em bảo với thằng con "chú kia lúc phóng trên đường thì ngầu lắm, nhưng nào ai biết cảnh không tự dựng nổi cái xe mà đi, chưa nói lỡ nó đổ ra đường 1 cái chắc gẫy chân". Từ đấy thấy cu cậu bớt hâm mộ PKL hẳn.

Chơi gì nó cũng phải hợp hoàn cảnh. PKL nó là cái xe máy công suất lớn của tây. Tụi nó cao to, m80 trở lên, nặng cả tạ. Ngồi lên PKL nhìn cân xứng, kiểm soát được xe. Cả tuần đã ngồi oto đi làm, cuối tuần phóng motor đi chơi ngoại ô để cảm nhận gió trời. Em sang Ý thuê oto tự lái, đến cuối tuần gặp đội motor đi từng hàng dài mới nhận ra "ồ nhìn tụi nó đi PKL mình mới hiểu đúng hoàn cảnh sử dụng của loại xe này". Đàn ông Việt mình 1m7x là khá, chân bé tí so với cái xe. Chạy đường trường còn đỡ chứ chạy trong phố chưa cài hết số đã phải phanh đèn xanh đèn đỏ. Nên chạy PKL trong phố em thấy rởm thực sự.

P/s: comment về PKL nói chung chứ ko liên quan bác MN vì em ko biết gì về bác ấy và cũng tôn trọng người quá cố nên không bình luận.
Thằng Marc Marquez cao có 1m69. :)) Điều khiển xe là kĩ năng thôi.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,269
Động cơ
372,497 Mã lực
Tuổi
59
2banh thì xe phổ thông mn đang đi mới cực kỳ mất an toàn, vì nhẹ, cao. Xe pkl đầm, phanh ăn bám đường, độ cân bằng tốt, thấp. Tất nhiên xe khỏe thì phải làm quen cách điều khiển.
Nhớ xưa nghe một cụ chém, chúng mài trẻ đi xe 50,70 phân khối, tao chỉ đi 30 phân khối thôi. :T
Cụ Nguyên trong giây phút đen đủi, mất tập trung thôi, xe xịn cực an toàn, trang phục đầy đủ. Chứ xe pkl và đam mê xê dịch tội tình gì bị mang ra...triết hiccc, à chì chiết chứ.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,269
Động cơ
372,497 Mã lực
Tuổi
59
Ko ai chì chiết bác ấy cả, và đều tiếc cho bác ấy...đang ở độ tuổi phong độ nhất của cuộc đời.
Như chính bác cũng đã nói..."trong giây phút đen đủi, mất tập trung...".
Vấn để trao đổi ở đây chính là thoáng sơ sẩy, mất tập trung đó để lại hậu quá đáng tiếc.
Vừa rồi em rủ thằng bạn đi lấy cái SH mang về nhà, quãng đường hơn 100km, đường đông. Em ngồi sau, chỉ cho thằng bạn đi 70km/h. Ngồi sau mà run, tốc độ đó, xe máy trước cách 20m dừng đột ngột, phanh là xòe, có khi phanh vẫn đụng. Nhưng kệ hiccc, đi 50 thì bao giờ tới nơi. Nếu là moto thì phanh ngon luôn ạ. Thấy mn vượt mình ầm ầm.
Ra đường nguy hiểm phết hiccc.
 

--Lamborghini--

Tháo bánh
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,379
Động cơ
1,084,067 Mã lực
Em cũng thi thoảng chạy moto nên em hiểu được phần nào cái vụ "đam mê".
Các cụ cứ đi 300-500km/ngày, kéo từ sáng đến chiều, trên đầu là cái mũ fullface nặng 1.5kg, gắn thêm cái gopro ở hàm là thành 2kg, trên ghi-đông xe gắn 1 cái nữa, mặc cái áo giáp nóng bcm, lên xuống xe là tháo mũ, tháo giáp, ngồi đc 15 phút xong lại lập cập mặc áo đội mũ lên xe, vừa dẫn chuyện trong khi lái thì mới thấy nó là "đam mê" hay nó là "việc phải làm".
Thực sự em nghĩ chữ Đam mê nó chỉ còn 10% thôi, còn 90% nó là marketting, là sales đó chả sung sướng gì đâu ạ. Cái cảm giác đêm về chỉ dám tợp tý bia, rồi về phòng ks chưa được ngủ, lọ mọ ngồi biên tập, edit movie, chèn ảnh, chèn thumb, lồng tiếng để upload, sạc laptop, sạc mobile/gopro/bộ đàm, nó không sung sướng như hay nghĩ đâu. Đó là Sales, nó là KPI rồi.
Kéo ga từ HN đến đất lửa Gio Linh, gió 40degg nó táp vào mặt, thò tay lấy cái đt ra chụp ảnh là đã ngại, chưa nói chuyện phải quay, thay thẻ, lải nhải trong mic. Đến chỗ nào mát chỉ có vật ra ăn quả dừa thôi. Còn bọn đam mê nó đi cả tháng, lọ mọ, kiểu khác.
Đừng xem dăm ba clip trên mạng rồi bảo travel blogger, reviewer là sướng các cụ ạ. Như Mr MN này, em cho đấy là công việc phải làm
Không ai rảnh mà làm những điều không mang lại ý nghĩa cho bản thân mình, chả qua sự khéo léo lồng ghép trong đó.
Thô thiển như mấy bọn KOL, ng nổi tiếng thì bán mấy đồ online đểu.
Tinh tế thì quảng cáo hình ảnh bản thân và bản thân thì lại gắn vào một mảng kinh doanh như ông MN này.
Có chăng họ hơn cái đám trên là họ được làm điều họ thích và nó mang lại cả lợi ích kinh tế lẫn tinh thần cho họ.
KLQ nhưng với những người có lượt theo dõi lớn thì họ có cả ê kíp đằng sau từ lên kịch bản, editor,.. chứ cũng không phải lọ mọ ngồi chỉnh sửa đâu cụ.
 

Mầu Diệu Thảo

Xe cút kít
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
15,680
Động cơ
564,358 Mã lực
Vừa rồi em rủ thằng bạn đi lấy cái SH mang về nhà, quãng đường hơn 100km, đường đông. Em ngồi sau, chỉ cho thằng bạn đi 70km/h. Ngồi sau mà run, tốc độ đó, xe máy trước cách 20m dừng đột ngột, phanh là xòe, có khi phanh vẫn đụng. Nhưng kệ hiccc, đi 50 thì bao giờ tới nơi. Nếu là moto thì phanh ngon luôn ạ. Thấy mn vượt mình ầm ầm.
Ra đường nguy hiểm phết hiccc.
Em đi 2 bánh bây giờ không quá 50km/h.
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,744
Động cơ
305,232 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mình đã gửi lời chia buồn.
Cũng là ngưỡi trong giới kinh doanh và có vài chuyến đi cùng bạn ấy nên khá hiểu. Cố gắng viết một cách khách quan thể hiện một góc nhìn thôi. Mọi thứ mình nói chi tiết, rõ ràng trong đoạn rồi.
Và bạn có thể hâm mộ, thần tượng anh ấy cũng là quyền của bạn, góc nhìn của bạn.
Nếu bạn là nữ, cũng độ tuổi anh ấy, và tên như nick thì mình hiểu lý do tại sao bạn không muốn đọc.đoạn chia sẻ ý kiến của mình bên trên.
Anh ấy mất cũng mấy ngày rồi. Còn tin xấu thì gần 20 ngày trước đây.
Nói thế, bạn hiểu tới đâu là quyền bạn nhé.
Tôi thấy đáng thương cho suy nghĩ của bạn đấy Yến ạ. Nếu là Yến mà tôi biết thì cũng sống ảo trên fb thôi, có gì đâu.
Chắc chắn anh không biết tôi và tôi không phải là người mà anh đang đoán già đoán non là ai trên FB.
Tôi là người cũng có đam mê đi bằng xe 2b như anh Nguyên mặc dù tôi chưa đi được xa và nhiều, tôi quý mến anh ấy vì sự cởi mở và thân thiện trong các vlog, khâm phục anh ấy vì những điều anh ấy dám thực hiện. Có 1 thông tin mà anh và nhiều người khác chưa chắc đã biết đó là cách đây gần 2 năm anh Nguyên đã gặp phải một biến cố lớn về sức khỏe, mặc dù ca phẫu thuật thành công nhưng có lẽ sau biến cố đó anh ấy ý thức được rằng đời người vô thường nên đã dành nhiều thời gian để thực hiện nhiều chuyến đi thỏa mãn đam mê của bản thân và ra nhiều vlog để lan tỏa và truyền tải niềm cảm hứng đến những người khác. Cái việc anh nghĩ anh Nguyên đi nhiều và làm vlog để quảng bá kinh doanh nó chỉ từ con mắt hạn hẹp của anh thôi, còn với góc nhìn của tôi thì anh Nguyên đã có đủ kinh tế để lại cho vợ con, gia đình, thời gian này anh ấy sống cho bản thân, cho đam mê của mình.
Điều cuối cùng tôi muốn nói với anh đó là đứng trước sự việc một người đã ra đi, nếu không có thù oán hay ganh ghét thì tốt nhất không nên phát biểu những điều gây tranh cãi về họ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top