Em vẫn nhớ vụ này. Vì đợt đó dịch, nên theo dõi cho đỡ cuồng cẳng. Cụ N cùng bạn H đi bị tai nạn. E đã ghê răng rồi.
Cụ nói thật trí ký. Em ủng hộ.Chơi những thứ có tính mạo hiểm cao như PKL thì nên rất tỉnh táo để hiểu rõ được mất. Như đầu thớt có cụ nói "tai nạn là một phần của chơi PKL, dám chơi dám chịu" thì em hoàn toàn ủng hộ. Cuộc đời mình là một chuỗi lựa chọn của bản thân mình.
Nhưng nếu chơi dạng phong trào, nửa mùa, để nhìn cho ngầu thì khá đáng tiếc. Thằng cu nhà em học cấp 1, có giai đoạn cũng quan tâm PKL lắm vì nhìn nó ngầu. Có lần cả nhà đi ăn hàng. Ra khỏi cửa mình lên oto thì thấy 1 thanh niên ăn mặc ngầu, cơ bắp, cũng vừa ăn xong và đang leo lên xe. Nói "leo lên" là tả thực, vì cái xe nó cao. Thanh niên phải nhờ 2 ông bảo vệ nhà hàng giữ 2 bên, lật bật leo lên, rướn được chân giữ, rồi nổ máy bắt đầu đi thì BV mới nhả tay ra được. Em bảo với thằng con "chú kia lúc phóng trên đường thì ngầu lắm, nhưng nào ai biết cảnh không tự dựng nổi cái xe mà đi, chưa nói lỡ nó đổ ra đường 1 cái chắc gẫy chân". Từ đấy thấy cu cậu bớt hâm mộ PKL hẳn.
Chơi gì nó cũng phải hợp hoàn cảnh. PKL nó là cái xe máy công suất lớn của tây. Tụi nó cao to, m80 trở lên, nặng cả tạ. Ngồi lên PKL nhìn cân xứng, kiểm soát được xe. Cả tuần đã ngồi oto đi làm, cuối tuần phóng motor đi chơi ngoại ô để cảm nhận gió trời. Em sang Ý thuê oto tự lái, đến cuối tuần gặp đội motor đi từng hàng dài mới nhận ra "ồ nhìn tụi nó đi PKL mình mới hiểu đúng hoàn cảnh sử dụng của loại xe này". Đàn ông Việt mình 1m7x là khá, chân bé tí so với cái xe. Chạy đường trường còn đỡ chứ chạy trong phố chưa cài hết số đã phải phanh đèn xanh đèn đỏ. Nên chạy PKL trong phố em thấy rởm thực sự.
P/s: comment về PKL nói chung chứ ko liên quan bác MN vì em ko biết gì về bác ấy và cũng tôn trọng người quá cố nên không bình luận.
Xem clip này, em chỉ thấy đó là 1 thằng điên. Chạy xe trong phố với tốc độ bàn thờ như thế đúng là mang họa cho người khác. Giỏi thì vô Moto GP mà đua!Ở Úc có vụ này nổi tiếng, police thuyết phục gia đình của driver được sử dụng clip trong gopro của anh này để tuyên truyền về việc lái xe motor.
Theo cụ sao chỉ có MN mới là đam mê đích thực? Đam mê nó rất nhiều thứ, vô vàn. Có những người đam mê những thứ mà họ ko làm Vlog ko đăng lên mạng xã hội và họ ko nổi tiếng thì cũng ko ai biết được. Cụ MN là trường hợp người nổi tiếng có đam mê.Ông này mới là đam mê đích thực.
Mình có coi lại clip Uc3 thì thấy rõ MN rất chủ quan khinh địch,nhóm anh ấy cũng lạm dụng chạy ẩu A Việt kiều có lẽ đã định hướng sai về việc chạy giữa hai làn đường luồn lách ( Luật Úc chỉ được chạy khi tốc độ dưới 30km hoặc dừng xe ỏ các điểm giao cắt )Mô tô chạy cùng làn 4 b nguy hiểm thật
em ko theo dõi các kênh này, nhưng xem clip này thì ko ổn tí nào, khi vừa đi vừa tường thuật như thế. Khi đi trên đường, bằng bất cứ phương tiện gì, kể cả là đi bộ, luôn tập trung bằng tất cả các giác quan, và nó chỉ phục vụ cho một việc duy nhất: An toàn khi di chuyển. Mắt để nhìn đường, nhìn các phương tiện khác, phán đoán các hành vi có thể xảy ra của người điều khiển phương tiện khác, các sự cố có thể bất ngờ xảy ra để mà tránh. Tai cũng thế, với mớ tạp âm tiếng gió, tiếng lốp, tiếng xe cộ bên cạnh nó là rất bình thường, nhưng bất thường là em biết ngay( ví dụ tiếng còi xe cứu thương, cảnh sát, tiếng lốp dính dị vật hoặc xẹp lốp, hay tiếng bô xe bất thường của 1 anh hảo hớn hay trẻ trâu nào đó...). Đừng mất tập trung vào những việc khác, khi cái tích tắc trên đường nó nhanh lắm.Em vẫn nhớ vụ này. Vì đợt đó dịch, nên theo dõi cho đỡ cuồng cẳng. Cụ N cùng bạn H đi bị tai nạn. E đã ghê răng rồi.
Em nhớ còn một thớt trước nữa cũng hội motor BMW đi Tây Tạng nữa (quãng 201x em nghiền mấy chục page là cũng có mơ ước được đi như các cụ ấy). Không biết thớt đó có cụ Mai Nguyễn không ạ?Chuyến đi Tây Tạng cùng với bác Mai Triều Nguyên có bác@DangTrang2010 tham gia cùng, chuyến đi được bác DangTrang2010 mở ở thớt dưới:
https://www.otofun.net/threads/ha-noi-tay-tang-everest-base-camp-dong-tang-tu-xuyen-van-nam-ha-noi-voi-bmw-r1200-r1250-gs-gsa-hanh-trinh-mua-thu-cua-tuoi-20x2.1884420/
Ai cũng 1 thời trẻ ..trâu mà cụ.Xem clip này, em chỉ thấy đó là 1 thằng điên. Chạy xe trong phố với tốc độ bàn thờ như thế đúng là mang họa cho người khác. Giỏi thì vô Moto GP mà đua!
Không bác àEm nhớ còn một thớt trước nữa cũng hội motor BMW đi Tây Tạng nữa (quãng 201x em nghiền mấy chục page là cũng có mơ ước được đi như các cụ ấy). Không biết thớt đó có cụ Mai Nguyễn không ạ?
Mình đã gửi lời chia buồn.Viết rất dài, không biết muốn thể hiện điều gì nhưng đến chính tả tối thiểu còn không viết đúng được.
Đối với một người đáng được tôn trọng thì khi họ mất đi không nên phán xét hay đánh giá nếu những gì họ làm không ảnh hưởng đến mình
Tôi thấy đáng thương cho suy nghĩ của bạn đấy Yến ạ. Nếu là Yến mà tôi biết thì cũng sống ảo trên fb thôi, có gì đâu.Trong xã hội này có những kẻ mà thấy người khác làm được những việc được nhiều người ngưỡng mộ yêu quý thì lại muốn làm giảm giá trị của người ta đi kể cả sau khi người ta đã nằm xuống
Thằng Marc Marquez cao có 1m69.Chơi những thứ có tính mạo hiểm cao như PKL thì nên rất tỉnh táo để hiểu rõ được mất. Như đầu thớt có cụ nói "tai nạn là một phần của chơi PKL, dám chơi dám chịu" thì em hoàn toàn ủng hộ. Cuộc đời mình là một chuỗi lựa chọn của bản thân mình.
Nhưng nếu chơi dạng phong trào, nửa mùa, để nhìn cho ngầu thì khá đáng tiếc. Thằng cu nhà em học cấp 1, có giai đoạn cũng quan tâm PKL lắm vì nhìn nó ngầu. Có lần cả nhà đi ăn hàng. Ra khỏi cửa mình lên oto thì thấy 1 thanh niên ăn mặc ngầu, cơ bắp, cũng vừa ăn xong và đang leo lên xe. Nói "leo lên" là tả thực, vì cái xe nó cao. Thanh niên phải nhờ 2 ông bảo vệ nhà hàng giữ 2 bên, lật bật leo lên, rướn được chân giữ, rồi nổ máy bắt đầu đi thì BV mới nhả tay ra được. Em bảo với thằng con "chú kia lúc phóng trên đường thì ngầu lắm, nhưng nào ai biết cảnh không tự dựng nổi cái xe mà đi, chưa nói lỡ nó đổ ra đường 1 cái chắc gẫy chân". Từ đấy thấy cu cậu bớt hâm mộ PKL hẳn.
Chơi gì nó cũng phải hợp hoàn cảnh. PKL nó là cái xe máy công suất lớn của tây. Tụi nó cao to, m80 trở lên, nặng cả tạ. Ngồi lên PKL nhìn cân xứng, kiểm soát được xe. Cả tuần đã ngồi oto đi làm, cuối tuần phóng motor đi chơi ngoại ô để cảm nhận gió trời. Em sang Ý thuê oto tự lái, đến cuối tuần gặp đội motor đi từng hàng dài mới nhận ra "ồ nhìn tụi nó đi PKL mình mới hiểu đúng hoàn cảnh sử dụng của loại xe này". Đàn ông Việt mình 1m7x là khá, chân bé tí so với cái xe. Chạy đường trường còn đỡ chứ chạy trong phố chưa cài hết số đã phải phanh đèn xanh đèn đỏ. Nên chạy PKL trong phố em thấy rởm thực sự.
P/s: comment về PKL nói chung chứ ko liên quan bác MN vì em ko biết gì về bác ấy và cũng tôn trọng người quá cố nên không bình luận.
Vừa rồi em rủ thằng bạn đi lấy cái SH mang về nhà, quãng đường hơn 100km, đường đông. Em ngồi sau, chỉ cho thằng bạn đi 70km/h. Ngồi sau mà run, tốc độ đó, xe máy trước cách 20m dừng đột ngột, phanh là xòe, có khi phanh vẫn đụng. Nhưng kệ hiccc, đi 50 thì bao giờ tới nơi. Nếu là moto thì phanh ngon luôn ạ. Thấy mn vượt mình ầm ầm.Ko ai chì chiết bác ấy cả, và đều tiếc cho bác ấy...đang ở độ tuổi phong độ nhất của cuộc đời.
Như chính bác cũng đã nói..."trong giây phút đen đủi, mất tập trung...".
Vấn để trao đổi ở đây chính là thoáng sơ sẩy, mất tập trung đó để lại hậu quá đáng tiếc.
Không ai rảnh mà làm những điều không mang lại ý nghĩa cho bản thân mình, chả qua sự khéo léo lồng ghép trong đó.Em cũng thi thoảng chạy moto nên em hiểu được phần nào cái vụ "đam mê".
Các cụ cứ đi 300-500km/ngày, kéo từ sáng đến chiều, trên đầu là cái mũ fullface nặng 1.5kg, gắn thêm cái gopro ở hàm là thành 2kg, trên ghi-đông xe gắn 1 cái nữa, mặc cái áo giáp nóng bcm, lên xuống xe là tháo mũ, tháo giáp, ngồi đc 15 phút xong lại lập cập mặc áo đội mũ lên xe, vừa dẫn chuyện trong khi lái thì mới thấy nó là "đam mê" hay nó là "việc phải làm".
Thực sự em nghĩ chữ Đam mê nó chỉ còn 10% thôi, còn 90% nó là marketting, là sales đó chả sung sướng gì đâu ạ. Cái cảm giác đêm về chỉ dám tợp tý bia, rồi về phòng ks chưa được ngủ, lọ mọ ngồi biên tập, edit movie, chèn ảnh, chèn thumb, lồng tiếng để upload, sạc laptop, sạc mobile/gopro/bộ đàm, nó không sung sướng như hay nghĩ đâu. Đó là Sales, nó là KPI rồi.
Kéo ga từ HN đến đất lửa Gio Linh, gió 40degg nó táp vào mặt, thò tay lấy cái đt ra chụp ảnh là đã ngại, chưa nói chuyện phải quay, thay thẻ, lải nhải trong mic. Đến chỗ nào mát chỉ có vật ra ăn quả dừa thôi. Còn bọn đam mê nó đi cả tháng, lọ mọ, kiểu khác.
Đừng xem dăm ba clip trên mạng rồi bảo travel blogger, reviewer là sướng các cụ ạ. Như Mr MN này, em cho đấy là công việc phải làm
Em đi 2 bánh bây giờ không quá 50km/h.Vừa rồi em rủ thằng bạn đi lấy cái SH mang về nhà, quãng đường hơn 100km, đường đông. Em ngồi sau, chỉ cho thằng bạn đi 70km/h. Ngồi sau mà run, tốc độ đó, xe máy trước cách 20m dừng đột ngột, phanh là xòe, có khi phanh vẫn đụng. Nhưng kệ hiccc, đi 50 thì bao giờ tới nơi. Nếu là moto thì phanh ngon luôn ạ. Thấy mn vượt mình ầm ầm.
Ra đường nguy hiểm phết hiccc.
Mình đã gửi lời chia buồn.
Cũng là ngưỡi trong giới kinh doanh và có vài chuyến đi cùng bạn ấy nên khá hiểu. Cố gắng viết một cách khách quan thể hiện một góc nhìn thôi. Mọi thứ mình nói chi tiết, rõ ràng trong đoạn rồi.
Và bạn có thể hâm mộ, thần tượng anh ấy cũng là quyền của bạn, góc nhìn của bạn.
Nếu bạn là nữ, cũng độ tuổi anh ấy, và tên như nick thì mình hiểu lý do tại sao bạn không muốn đọc.đoạn chia sẻ ý kiến của mình bên trên.
Anh ấy mất cũng mấy ngày rồi. Còn tin xấu thì gần 20 ngày trước đây.
Nói thế, bạn hiểu tới đâu là quyền bạn nhé.
Chắc chắn anh không biết tôi và tôi không phải là người mà anh đang đoán già đoán non là ai trên FB.Tôi thấy đáng thương cho suy nghĩ của bạn đấy Yến ạ. Nếu là Yến mà tôi biết thì cũng sống ảo trên fb thôi, có gì đâu.
Chiều tối cụ oi hehe.Em đi 2 bánh bây giờ không quá 50km/h.