[Funland] Dự đoán thị trường bất động sản 2024, nên mua hay chờ?

ORIJEANS

Xe container
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
7,628
Động cơ
387,691 Mã lực
Thực ra đoạn vừa rồi là đoạn ngon mà ai cũng bất ngờ.Ít ai nghĩ CC tăng mạnh vậy.Và vừa rồi là đất ven đô tăng 20-50%.Cơ hội đến mà ít ng nhìn ra và chớp kịp.Giờ là lúc nên bình tĩnh quan sát chứ k fomo đc nhé các cụ.
Cũng box này, sau tết âm 1 thời gian, e từng comment: KHÔNG NÊN MUA NỮA, LÊN XUỐNG K BIẾT NHƯNG KIỂU GÌ CŨNG BỊ ĐẮT MỘT VÀI GIÁ.

Đợt đó e cũng chụp cả ảnh giá rổ mấy căn e chọn giai đoạn đó và có đăng lên box này, chỉ là k nhớ ở thớt nào nên k tìm lại được, căn 15 tỷ tháo k bán sau vẫn bán, giờ chững, giá chợ tầm 16 là giao dịch được. Căn 16.7 tỷ e cọc hụt giờ chủ mới đòi 20, nhưng cũng 2 tháng rồi chưa khớp được.

Thực sự quả tăng mạnh sau tết là bất ngờ, k lường được, đáng lẽ nó tăng đều đến giờ thì logic hơn, giật cục bất ngờ. Lỡ thì làm lại và phải lì đòn thôi.
 

LongNguyễn8x

Xe tăng
Biển số
OF-750007
Ngày cấp bằng
15/11/20
Số km
1,243
Động cơ
77,209 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Người mong sập, chỉ có người KHÔNG CÓ BDS NÀO GIÁ TRỊ.
Người chỉ có bds, thậm chí vay mua thêm bds, thì chắc là k có cách nào khác, chỉ muốn tăng. :D
Người có cả bds có cả tiền, thì họ hài hòa, chả có gì gay gắt cả, lên xuống k vấn đề. Nhưng nhìn nhận thị trường thì nó phải chuẩn, giai đoạn vừa rồi mà chỉ nhìn ra sập là rõ ràng sai rồi đúng k ạ. Nhưng sai mà vẫn đang cố bào chữa, lấp liếm thì chịu rồi.
Chuẩn đét cụ. Chẳng ai cầm bất động sản mà mong giảm, trừ những lúc cầm tiền chuẩn bị nhảy vào. Còn cứ lo cho xã hội, lo con cháu không mua được thì em e là hơi khó. Vẫn là cải thiện thu nhập và nhảy vào những thời điểm và vị trí hợp lý thôi.
 

ORIJEANS

Xe container
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
7,628
Động cơ
387,691 Mã lực
Chuẩn đét cụ. Chẳng ai cầm bất động sản mà mong giảm, trừ những lúc cầm tiền chuẩn bị nhảy vào. Còn cứ lo cho xã hội, lo con cháu không mua được thì em e là hơi khó. Vẫn là cải thiện thu nhập và nhảy vào những thời điểm và vị trí hợp lý thôi.
Vâng cụ. Chịu khó học hỏi và thành công trong những cơ hội sau thôi.
 

tunglam2806

Xe buýt
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
983
Động cơ
17,797 Mã lực
Người mong sập, chỉ có người KHÔNG CÓ BDS NÀO GIÁ TRỊ.
Người chỉ có bds, thậm chí vay mua thêm bds, thì chắc là k có cách nào khác, chỉ muốn tăng. :D
Người có cả bds có cả tiền, thì họ hài hòa, chả có gì gay gắt cả, lên xuống k vấn đề. Nhưng nhìn nhận thị trường thì nó phải chuẩn, giai đoạn vừa rồi mà chỉ nhìn ra sập là rõ ràng sai rồi đúng k ạ. Nhưng sai mà vẫn đang cố bào chữa, lấp liếm thì chịu rồi.
Cụ giải thích hộ tại sao ngừoi mong sập lại là ngừoi KHÔNG CÓ BĐS NÀO GIÁ TRỊ được không?
 

ORIJEANS

Xe container
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
7,628
Động cơ
387,691 Mã lực
Cụ giải thích hộ tại sao ngừoi mong sập lại là ngừoi KHÔNG CÓ BĐS NÀO GIÁ TRỊ được không?
Tâm lý thông thường k ai lại muốn cái nhà mình đang ở trị giá 10 tỷ lại quay về 5 tỷ cả cụ ạ. Càng kinh dị hơn nếu tài sản của họ đang 100 tỷ mà quay về 50 tỷ cụ ạ.
Những người như thế e chưa gặp.
Hoặc nếu có gặp thì thực sự là e k muốn tiếp xúc và tìm hiểu thêm về những người như thế.
 

tunglam2806

Xe buýt
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
983
Động cơ
17,797 Mã lực
Tâm lý thông thường k ai lại muốn cái nhà mình đang ở trị giá 10 tỷ lại quay về 5 tỷ cả cụ ạ. Càng kinh dị hơn nếu tài sản của họ đang 100 tỷ mà quay về 50 tỷ cụ ạ.
Những người như thế e chưa gặp.
Hoặc nếu có gặp thì thực sự là e k muốn tiếp xúc và tìm hiểu thêm về những người như thế.
Nếu cụ chưa gặp thì đừng phát biểu chắc nịch như thế chứ. Cụ đưa ví dụ người có tài sản 100 tỷ toàn đất với cát à? Biết đâu người ta tài sản 100 tỷ nhưng bđs chỉ 40 tỷ thì sao. Cầm 60 tỷ tiền tươi bđs sập người ta có cơ hội nhập thêm hàng ngon chứ.
Nhóm này có vấn đề gì với cụ mà cụ không muốn tiếp xúc và tìm hiểu những ngừoi như thế? Xã hội đa dạng thành phàn mà. :">
 

ORIJEANS

Xe container
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
7,628
Động cơ
387,691 Mã lực
Nếu cụ chưa gặp thì đừng phát biểu chắc nịch như thế chứ. Cụ đưa ví dụ người có tài sản 100 tỷ toàn đất với cát à? Biết đâu người ta tài sản 100 tỷ nhưng bđs chỉ 40 tỷ thì sao. Cầm 60 tỷ tiền tươi bđs sập người ta có cơ hội nhập thêm hàng ngon chứ.
Vâng cụ. Nhưng nói thật e chưa gặp người có 100 tỷ lại chỉ có 40 tỷ bds còn cầm 60 tỷ tiền tươi cụ ạ, đặc biệt là giai đoạn tốt cho bds như vừa rồi.
Cũng có thể có trường hợp họ nhận định thị trường xuống và tất toán danh mục, cầm tiền mặt, chờ sập. Nhưng nhấn mạnh lại với cụ là cái đó e thường gặp ở người cầm danh mục chứng khoán và thường xuyên nhưng chưa từng gặp ở người cầm danh mục bds.
Còn tất nhiên cụ có thể bảo: cụ k gặp nhưng tôi gặp. E ok, k phản biện gì thêm.
 

ORIJEANS

Xe container
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
7,628
Động cơ
387,691 Mã lực
Nhóm này có vấn đề gì với cụ mà cụ không muốn tiếp xúc và tìm hiểu những ngừoi như thế? Xã hội đa dạng thành phàn mà. :">
Cuộc sống này với e là quá ngắn, next cho nó nhanh cụ ạ, thiếu gì thứ tươi đẹp chờ đợi mình. :D
 

CRV-2015

Xe buýt
Biển số
OF-382343
Ngày cấp bằng
12/9/15
Số km
801
Động cơ
276,868 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nói đúng, nhưng cái kiểu một giọng bung toang sập đóng băng gãy sóng nên cầm tiền gửi tiết kiệm từ năm ngoái đến giờ thì nghe khó chịu thực sự, mặc dù e cũng ít khi gank nhau trên đây.
Bđs là cuộc chơi mà tiền sẽ chạy từ túi người khờ sang túi kẻ khôn hơn ! Thông thường những ô đang thua thường cay cú , còn những ô kiếm đc tiền thì ngược lại :)
 

Minh Dũng87

Xe tải
Biển số
OF-777075
Ngày cấp bằng
13/5/21
Số km
252
Động cơ
36,905 Mã lực
Tuổi
36
Người mua để ở thật sự là nhu cầu chính đáng hơn mua bán để buôn. Cho nên giá giảm thì chỉ ảnh hưởng đến người buôn thôi. Tích cóp mãi mới đủ tiền mua một chỗ ở thì không thể vui khi giá nhà tăng đâu cụ. Như cụ là suy nghĩ của người đang nhiều tiền đấy ạ.
Mua ở đương nhiên là nhu cầu chính đáng mà bác.
E cũng qua thời kì đi tìm cho mình 1 ngôi nhà.Và để mua đc chấp nhận đi xa một chút.
Nhưng giá nhà do thể chế quyết định
Nên chúng ta phải theo chứ k thể ngồi chờ và cầu khấn nó giảm để mua đc.
Nên mua thời điểm nào, bán khi nào cần tìm hiểu, học hỏi, rút kinh nghiệm từ những người đi trc.
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,927
Động cơ
323,083 Mã lực
Người VN gần như ai cũng có 1 cái nhà đang để ở
Nó lên giá gấp 2, cũng chỉ thấy hơi vui chứ có dám bán đi đâu mà vui quá.
Thậm chí lại thấy lo hơn, vì sắp phải mua nhà cho con ở riêng, hay nghĩ đến số tiền phòng thân tuổi già của mình bay hơi quá nhanh.
Chỉ có nhóm nhỏ tham gia buôn bán bđs là vui mừng tột độ thôi.
 

ORIJEANS

Xe container
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
7,628
Động cơ
387,691 Mã lực
Người VN gần như ai cũng có 1 cái nhà đang để ở
Nó lên giá gấp 2, cũng chỉ thấy hơi vui chứ có dám bán đi đâu mà vui quá.
Thậm chí lại thấy lo hơn, vì sắp phải mua nhà cho con ở riêng, hay nghĩ đến số tiền phòng thân tuổi già của mình bay hơi quá nhanh.
Chỉ có nhóm nhỏ tham gia buôn bán bđs là vui mừng tột độ thôi.
Thế e hỏi cụ: cái thớt này nó tên là MUA HAY LÀ CHỜ, vây chúng ta đang bàn đến hiệu quả đầu tư bds hay chúng ta đang bàn về an sinh xã hội???
 

LAVIC

Xe tải
Biển số
OF-53016
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
444
Động cơ
444,346 Mã lực
Thực ra chính các cụ ấy đang thay đổi, đang "lòi đuôi" ra mà ko nhận thấy.
Em lập thớt này trước Tết âm lịch, 1 mình 1 ngựa, ít ý kiến này kia....
Sau đó ra Tết thì sốt chung cư, sốt bds, cũng ko thấy nhiều cụ vào ý kiến...
Gần đây 1-2 tháng, khi thị trường bds có dấu hiệu suy giảm thì có 1-2 cụ có cảm giác luôn "canh cửa" nhà em, cứ em cmt gì là vào phang, rồi spam nhiều chuyện ko liên quan, khiến cmt của em trôi mất tích luôn . . .
Thời điểm này, khi thị trường có dấu hiệu suy giảm rõ rệt, đến các siêu cò như "bds.com", "đất xanh group" còn phải thừa nhận thị trường đi xuống, bất kỳ ý kiến gì của em, mặc dù còn khá chung chung nhưng đã bị "tập thể" vây . . .
Tại sao em nói bản thân các cụ trên cũng đang thay đổi, đơn giản theo em nghĩ các cụ ấy đang vào giai đoạn quyết định, "nóng hơn lò", thành bại tại lúc này. Thoát dc thì làm vua, ko thoát dc thì lại làm thuê cày cuốc trả nợ . . .
Thử nghĩ xem, nếu các cụ ấy đang cầm bds, chắc chắn 100%, à ko chỉ cần 50% là bds còn tăng giá phi mã, thì chấp gì những "lời dở hơi" của em phải ko :D Là em mà đang ăn đủ, em nghĩ nay đi chơi đâu, mai mua cái gì cho sướng đời đã, lên sân si trên này làm gì :D
Với tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay, cộng với sự bất ổn của giới X, hết năm nay em nghĩ khả năng kinh tế ko thể cải thiện dc...
Các cụ cứ nói trời bể gì đi chăng nữa, thì chắc chắn 1 điều, về lâu dài giá bds phụ thuộc lớn vào nên kinh tế...Việc kinh tế khó khăn nhưng bds neo giá cao chỉ mang tính chất ngắn hạn, do dòng tiền ko biết đổ vào đâu và quan trọng người nợ bank chưa chịu áp lực trả nợ...
Các cụ có tin, giờ lãi suất huy động lên trên 10%/ năm hoặc 7% với kỳ hạn ngắn. Hoặc dừng cái thông tư 02, cho phép dãn nợ, hoãn nhảy nhóm nợ... Thì chỉ sau 2-3 tháng thị trường bds quay đầu lao dốc ko.
Tin hay ko thì tuỳ các cụ, nhưng tâm lý thoát hàng thì giờ cũng bắt đầu phổ biến hơn rồi đấy...
Em chúc các cụ thành công, sớm tìm dc người cầm hòn than thay mình nhé!
Sau 1 loạt các ý kiến của các cụ. Giờ các cụ bất đồng ý kiến với em có thể out sang các thớt khác.
Để những người cần đọc có thể đọc dc nội dung em viết.
Cách nhìn nhận sự việc của các cụ khác của em. Rất giống với trong group vip chứng khoán mấy năm về trước, lúc ở 1400 các broker hô hào mua vào, lúc lên 1500 thì chê trách người ko mua. Giờ thì về 1200, mấy ông kia cũng "tắt loa" lâu rồi, chắc out ra lên group bds hô hào tiếp.
Việc đầu năm ko mua vào bds là lời hay lỗ chưa nói trc dc đâu. Cái khó với các cụ giờ là làm sao chốt dc lời, sau hàng loạt thủ thuật tay trái bán tay phải, tìm dc người chấp nhận nộp tiền cho các cụ giờ cũng là cả vấn đề. Còn nhiều cụ chủ nhà vẫn đang tiếp tục "gồng lãi" đến hơn 10% để đợi lên x2 x3 thì chưa biết đi đâu về đâu.
Với đầu tư bds, tính lãi ăn dc mấy chục % là đếm cua trong lỗ rồi.
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,927
Động cơ
323,083 Mã lực
Thế e hỏi cụ: cái thớt này nó tên là MUA HAY LÀ CHỜ, vây chúng ta đang bàn đến hiệu quả đầu tư bds hay chúng ta đang bàn về an sinh xã hội???
Đây là bàn luận về xu hướng, muốn biết xu hướng phải biết các đối tượng hưởng lợi, các đối tượng bị thiệt hại, và quan điểm của nhà cầm quyền.
Em nói rằng số hưởng lợi thì ít, số bị hại quá nhiều, còn tuỳ mỗi người cho rằng nhà cầm quyền sẽ phản ứng thế nào.
Đoán được phản ứng đó sẽ quyết định MUA HAY CHỜ cụ nhé.
 

eterniti

Xe tăng
Biển số
OF-842999
Ngày cấp bằng
5/11/23
Số km
1,162
Động cơ
2,979 Mã lực
Tuổi
43
Đây là bàn luận về xu hướng, muốn biết xu hướng phải biết các đối tượng hưởng lợi, các đối tượng bị thiệt hại, và quan điểm của nhà cầm quyền.
Em nói rằng số hưởng lợi thì ít, số bị hại quá nhiều, còn tuỳ mỗi người cho rằng nhà cầm quyền sẽ phản ứng thế nào.
Đoán được phản ứng đó sẽ quyết định MUA HAY CHỜ cụ nhé.
Chả ai hại ai cả nói như cụ thì cái gì lên cũng hại cả vì lương không tăng chả phải mỗi bds
 

eterniti

Xe tăng
Biển số
OF-842999
Ngày cấp bằng
5/11/23
Số km
1,162
Động cơ
2,979 Mã lực
Tuổi
43
Sau 1 loạt các ý kiến của các cụ. Giờ các cụ bất đồng ý kiến với em có thể out sang các thớt khác.
Để những người cần đọc có thể đọc dc nội dung em viết.
Cách nhìn nhận sự việc của các cụ khác của em. Rất giống với trong group vip chứng khoán mấy năm về trước, lúc ở 1400 các broker hô hào mua vào, lúc lên 1500 thì chê trách người ko mua. Giờ thì về 1200, mấy ông kia cũng "tắt loa" lâu rồi, chắc out ra lên group bds hô hào tiếp.
Việc đầu năm ko mua vào bds là lời hay lỗ chưa nói trc dc đâu. Cái khó với các cụ giờ là làm sao chốt dc lời, sau hàng loạt thủ thuật tay trái bán tay phải, tìm dc người chấp nhận nộp tiền cho các cụ giờ cũng là cả vấn đề. Còn nhiều cụ chủ nhà vẫn đang tiếp tục "gồng lãi" đến hơn 10% để đợi lên x2 x3 thì chưa biết đi đâu về đâu.
Với đầu tư bds, tính lãi ăn dc mấy chục % là đếm cua trong lỗ rồi.
Cụ nên lập forum riêng hoặc xung phong làm min mod
 

ORIJEANS

Xe container
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
7,628
Động cơ
387,691 Mã lực
Đây là bàn luận về xu hướng, muốn biết xu hướng phải biết các đối tượng hưởng lợi, các đối tượng bị thiệt hại, và quan điểm của nhà cầm quyền.
Em nói rằng số hưởng lợi thì ít, số bị hại quá nhiều, còn tuỳ mỗi người cho rằng nhà cầm quyền sẽ phản ứng thế nào.
Đoán được phản ứng đó sẽ quyết định MUA HAY CHỜ cụ nhé.
Ơ thế cụ lại chuẩn, năm ngoái e múc chỉ vì 2 yếu tố:
1. Chính phủ đẩy mạnh đầu tư công tốt cho hạ tầng.
2. Chính phủ đè lãi suất.
Thế thôi.
Còn trước mắt nhà cầm quyền k thể dập bds dc, nên e dự báo k thể sập. Muốn sập phải có shock vĩ mô. Mà điều này khó.
 

Minh Quoc 79

Xe buýt
Biển số
OF-791026
Ngày cấp bằng
20/9/21
Số km
517
Động cơ
38,188 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôn hành giả, giả hành tôn
Nói vậy nhưng không phải vậy
...
Nhiều còm vẫn còn mộc mạc, giản dị thuận chiều quá đi
 

ORIJEANS

Xe container
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
7,628
Động cơ
387,691 Mã lực
Sau 1 loạt các ý kiến của các cụ. Giờ các cụ bất đồng ý kiến với em có thể out sang các thớt khác.
Để những người cần đọc có thể đọc dc nội dung em viết.
Cách nhìn nhận sự việc của các cụ khác của em. Rất giống với trong group vip chứng khoán mấy năm về trước, lúc ở 1400 các broker hô hào mua vào, lúc lên 1500 thì chê trách người ko mua. Giờ thì về 1200, mấy ông kia cũng "tắt loa" lâu rồi, chắc out ra lên group bds hô hào tiếp.
Việc đầu năm ko mua vào bds là lời hay lỗ chưa nói trc dc đâu. Cái khó với các cụ giờ là làm sao chốt dc lời, sau hàng loạt thủ thuật tay trái bán tay phải, tìm dc người chấp nhận nộp tiền cho các cụ giờ cũng là cả vấn đề. Còn nhiều cụ chủ nhà vẫn đang tiếp tục "gồng lãi" đến hơn 10% để đợi lên x2 x3 thì chưa biết đi đâu về đâu.
Với đầu tư bds, tính lãi ăn dc mấy chục % là đếm cua trong lỗ rồi.
Thế lúc ck nó về 1.100 cũng chính thớt này cụ bảo nó sập. Dự 3 tháng nữa bds sẽ theo chân ck. :)) :)) :))
Thế tình hình nó sao rồi ạ? Hay cụ quên luôn rồi nên k tính đến chuyện tắt loa. :))
 

Suri15

Xe tăng
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,749
Động cơ
361,379 Mã lực
Tuổi
36
Tranh cãi mà làm gì vì nếu ai biết trước thì giàu rồi, ngồi đây bốc phét làm gì.
Thực trạng hiện tại
- Sau mấy tháng đầu năm tăng sốc, thị trường đang chững, số lượng khách tìm kiếm cũng giảm và số lượng giao dịch cũng giảm.
- Hầu hết các giao dịch từ đầu năm đều theo kiểu mua đi bán lại, mua vào thấy lãi nhiều khi không muốn bán cũng bán vì không gồng được lãi
- Mặt bằng giá đang ở mức cao do nhiều lượt mua đi bán lại, những mảnh chưa giao dịch thì cũng thấy thị trường tăng giá nên chủ động đẩy giá lên liên tục.
Người nắm trong tay thì nghe ngóng xem có nên chốt hay chưa. Khách thấy cao quá thì chùn tay không muốn vào dẫn tới giao dịch giảm.
Còn tăng tiếp hay giảm thì ai mà biết được. Hoặc có thể nó sẽ đi ngang trong thời gian dài. Ai vay thì chủ động giảm để ra hàng, ai không vay thì để đó chờ tiếp
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top