Học lại bộ cũ trước "mở cửa sgk" cũng được, em thấy có làm sao đâu. Cùng lắm thêm tờ hiệu chỉnh bỏ bớt 1 số nội dung ko còn phù hợp là được.
Giáo dục nói chung, cho dù còn nhiều bất cập, nhưng cần nhất là sự ổn định. 20 năm nay quá hỗn loạn và có thể nói là vớ vẩn.
Đơn cử tỷ lệ thi tốt nghiệp đỗ 99.x% thì tổ chức kỳ thi tốt nghiệp làm đếch gì. Đứa nào học xong 12 phát cho cái bằng tốt nghiệp luôn là được. Còn đứa nào có nhu cầu học lên cao thì có thể tổ chức kỳ thi chung để xét tuyển hoặc các trường đh tự xét tuyển. Thế có phải giảm tải được cho gia đình nhà trường ko, tiết kiệm bao nhiêu chi phí cho xã hội.
Nhớ nhất cái năm 2007, khi mà tỷ lệ đỗ tốt nghiệp giảm mợ nó xuống còn 70% do thực hiện "2 không". Em đánh giá đây là kỳ thi thực chất nhất trong các năm vừa qua
Tsb các thể loại triết lý giáo dục, nào là "giáo viên làm trung tâm", "học sinh làm trung tâm", "nhân văn", "khai phóng"... toàn văn vở. Hỏi đánh giá kết quả bằng cách nào, đo đạc chất lượng thế nào thì đếch biết.
Với giáo dục thì việc truyền đạt kiến thức kinh nghiệm phải là trung tâm, thi cử công bằng nghiêm minh là then chốt, chấm hết. Em tham gia tuyển dụng, đào tạo. Chất lượng ứng viên học viên ngày càng giảm kể từ khi bỏ kỳ thi đại học riêng. Nhẽ lại bảo giáo dục nước nhà dùng cbn cái triết lý "không học thì cút" dán trước sân trường có khi hợp.