Nhí nhố nhất diễn đàn.Chính hắn,khi nào cần nghiêm túc thì vuông vắn như cánh tủ luôn![]()
Nhí nhố nhất diễn đàn.Chính hắn,khi nào cần nghiêm túc thì vuông vắn như cánh tủ luôn![]()
Em nói đa số ấy cụEm không cụ ạ. Ít tiền em mới đi EV, có nhiều tiền em chạy SUV Bim Mẹc cơ, mấy xe ý mới là nhất.
SantaFE hay Sorento có phải SUV đâu, so SUV với nhau cùng phân khúc thì phải là Everest, Fortuner, Mu-X, Traiblaze, Terra, Pajero Sport chứ con Fe mà nói gầm cao vượt mọi địa hình thì nói thật chả bằng con Innova 06-24, bản thu nhỏ của Forrtuner, em đã từng đi miền núi cùng, cứ đoạn nào xấu thì nó bò mình vượt, đến đoạn đẹp nó lại chạy mất tích, đến đoạn xấu mình lại vượt
Quả là em ko/ chưa phân biệt rạch ròi SUV/ CUV một cách chi tiết & cụ thể, em chỉ tạm gọi là xếp vào nhóm SUV gầm cao; chi tiết này em có tham khảo qua các trang mạng khác:Ko hiểu sao đến sếp of vẫn xếp Santafe vào chung mâm nhóm suv gầm rời này để đánh giá nhỉ ?!
Em thấy giờ các hãng rất chuộng từ SUV cho nó sang, tạo sự nhầm lẫn cho khách hàng, Carnival dòng MiniVan với cái cửa sau trượt ngang thì gọi là SUV đô thị, Fadil được gọi là Urban-SUV, cứ thế này chắc sau này chỉ có 1 phân khúc gọi chung là SUV hết cho mọi loại xe, kể cả CamryQuả là em ko/ chưa phân biệt rạch ròi SUV/ CUV một cách chi tiết & cụ thể, em chỉ tạm gọi là xếp vào nhóm SUV gầm cao; chi tiết này em có tham khảo qua các trang mạng khác:
"D-SUV:
Đây là phân khúc SUV cao nhất của những mẫu xe phổ thông tại thị trường Việt Nam. Giá bán ở phân khúc này do đó cũng cao hơn đáng kể (1 tỷ - 1.5 tỷ). Những mẫu xe ở phân khúc này cũng được các hãng tập trung đầy đủ các công nghệ cao cấp nhất, đi cùng thiết kế bắt mắt, sang trọng và khả năng vận hành mạnh mẽ. Hầu hết các mẫu xe trong phân khúc này đề sử dụng cấu hình 7 chỗ ngồi do lợi thế sẵn có về mặt kích thước.
Những mẫu xe nổi bật trong phân khúc này hầu hết đều là những cái tên quen thuộc và đã tạo được chỗ đứng nhất định trong lòng khách hàng Việt: Toyota Fortuner, Ford Everest, Kia Sorento, Hyundai Santa Fe, ..."
Thông tin chưa k/iểm ch/ứng đây rồi!Quả là em ko/ chưa phân biệt rạch ròi SUV/ CUV một cách chi tiết & cụ thể, em chỉ tạm gọi là xếp vào nhóm SUV gầm cao; chi tiết này em có tham khảo qua các trang mạng khác:
"D-SUV:
Đây là phân khúc SUV cao nhất của những mẫu xe phổ thông tại thị trường Việt Nam. Giá bán ở phân khúc này do đó cũng cao hơn đáng kể (1 tỷ - 1.5 tỷ). Những mẫu xe ở phân khúc này cũng được các hãng tập trung đầy đủ các công nghệ cao cấp nhất, đi cùng thiết kế bắt mắt, sang trọng và khả năng vận hành mạnh mẽ. Hầu hết các mẫu xe trong phân khúc này đề sử dụng cấu hình 7 chỗ ngồi do lợi thế sẵn có về mặt kích thước.
Những mẫu xe nổi bật trong phân khúc này hầu hết đều là những cái tên quen thuộc và đã tạo được chỗ đứng nhất định trong lòng khách hàng Việt: Toyota Fortuner, Ford Everest, Kia Sorento, Hyundai Santa Fe, ..."
Xe điện có phân biệt SUV/ CUV ko cụ nhỉEm thấy giờ các hãng rất chuộng từ SUV cho nó sang, tạo sự nhầm lẫn cho khách hàng, Carnival dòng MiniVan với cái cửa sau trượt ngang thì gọi là SUV đô thị, Fadil được gọi là Urban-SUV, cứ thế này chắc sau này chỉ có 1 phân khúc gọi chung là SUV hết cho mọi loại xe, kể cả Camry![]()
Mơ hãoĐể mở cửa bước xuống. Chứ không phải cắt cửa lấy xác
Nhiều vụ rồi cụ ơi. Chứ mơ màng gì.Mơ hão![]()
Mỗi vụ tai nạn đều có tình huống va chạm, góc đâm ... khác nhau, chả có gì chứng minh là cùng một góc đâm, cùng lực va chạm ... thì xe khung gầm rời người trên xe có thể tự mở cửa bước xuống, còn xe khung gầm liền người trên xe chết bẹp xác cả.Nhiều vụ rồi cụ ơi. Chứ mơ màng gì.
Vâng. Tùy cụ thôi.Mỗi vụ tai nạn đều có tình huống va chạm, góc đâm ... khác nhau, chả có gì chứng minh là cùng một góc đâm, cùng lực va chạm ... thì xe khung gầm rời người trên xe có thể tự mở cửa bước xuống, còn xe khung gầm liền người trên xe chết bẹp xác cả.
Cụ đừng thần thánh hóa cái xe khung gầm rời như vậy, cái đó để dành cho bọn bán xe nó thuốc khách hàng thôi.
Cụ thay bộ thụt nào, sau có đỡ bồng bềnh lắc ngang nhiều không?He he, cụ giống em, đi Escape rồi chuyển lên Everest. Em lấy về được tháng là phải đi thay ngay bộ thụt cho vợ con đỡ kêu. Chạy 5 năm rồi vẫn thấy ngon, nhất là khoản cách âm (mặc dù máy dầu)
Cụ nói "nhồi" nghe sao sao, như cụ đi triton cũng là do bị "nhồi" thôi.Ford thành công với dòng xe này vì theo cảm nhận của em:
- Nhồi được vào đầu những người trung niên trở lên là lái sướng, đi sướng....
- Nhồi được vào đầu người trẻ (hoặc nghĩ mình trẻ) là option miên man, công nghệ định cao....
Quan trọng nhất là đã tạo được trào lưu cho người mua, ko chỉ dòng xe này, mà cả dòng được gọi là vua.
Đội marketing của Ford đỉnh đấy.
Còn em đi cày thì thường xuyên vẫn dùng con triton 2016 của em, vì lý do của em.
Ko ạ, nhồi vào đầu em nhưng đầu em ko nghe ạ.Cụ nói "nhồi" nghe sao sao, như cụ đi triton cũng là do bị "nhồi" thôi.
Đã gọi là lý do của cá nhân thì ko nên dùng từ ngữ như vậy cụ ơi
Ko thấy tí mùi dầu nào luôn, dù trong hầm cụ ạ.
Cao tốc thì em chạy toàn 4.4-4.7L/100km
Công nghệ mới nên có lẽ ko còn mùi dầu gì mấy cc nhỉEm thấy EV ok đó chớ, em đc chạy vài lần xe của ô a ruột, bản 2023 Sport 1 cầu. Em cảm nhận là EV bản mới này qua E5 nên hầu như ko còn nghe mùi dầu nữa, xe chạy cực kỳ chắc chắn. Nhưng có 2 cái e ko thích là xe vẫn ì ở tốc độ thấp dưới 50, hàng ghế sau mặt ghế hơi ngắn đi đg dài sẽ bị mỏi đùi chân.
Mỗi người 1 góc nhìn và có quyết định riêng, còn FE nó đứng đầu bảng em nghĩ ắt có lí do của nó, có bột mới gột nên hồKo ạ, nhồi vào đầu em nhưng đầu em ko nghe ạ.
Cụ chỉ cho em vài ví dụ điển hình xe chạy dầu, xe mỹ chạy dịch vụ hộ em cái. Trừ mấy con 16 chỗ ra. Và cụ thể cụ đang chạy xe gì máy dầu? Sx năm nào, thế hệ thứ mấy, chuẩn Euro mấy?Chắc chắn bác không ngửi thấy gì rồi. Em đi máy dầu cũng chả ngửi thấy gì, nhưng người nhà (nhất là người say xe như mẹ em) thì biết ngay. Đổi sang xe xăng thì còn đỡ say hơn.
Xe dầu ăn ít, giá lại thấp hơn xăng (do VN thuế vào xăng cao hơn, chứ các doanh nghiệp đầu mối nhập về giá dầu luôn cao hơn). Bán lại giữ giá hơn xe xăng ở thời điểm hiện tại. Hợp với dịch vụ với đi nhiều thôi.
Chi phí nhiên liệu sàn sàn nhau thì chắc toàn máy xăng thôi chứ ai ham hố máy dầu.
Đúng là Palisade nó cạnh tranh Explorer chứ không cạnh tranh Everestev không để bộ gậy golf nằm ngang được, rất khó chịu. santafe thì để nằm ngang còn thừa. chả hiểu sao.
ev gầm rời, cứng, đi công trường tốt. vốn nó là bản suv của bán tải ranger mà.
các cụ muốn vừa cứng vừa tiết kiệm thì phải chấp nhận nó ì thôi. gầm rời, xác nặng, máy nhỏ, đương nhiên ì.
ev rẻ nên trang bị cách âm, chống rung kém. ngồi trong xe nghe rõ tiếng máy. chấn động mặt đường rõ mồm một.
các cụ cứ chạy 100km ev rồi chạy san xem khác biệt thế nào
muốn Ford mà comford hơn thì thử Explorer. palisade nó cạnh tranh Explorer chứ không cạnh tranh ev