Ford Everest có gì mà liên tục giữ vị trí đầu bảng trong phân khúc SUV gầm cao ?!

Giohanoi

Xe buýt
Biển số
OF-698358
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
812
Động cơ
138,710 Mã lực
Tuổi
27
Ngoại hình đẹp, option nhiều, máy dầu tiết kiệm, khung gầm ford tốt (nghe nói). Nếu có bản V6 3.0 nữa chắc hút hết khách phân khúc loanh quanh 2 tỏi.
Sau 5 năm sử dụng Ford Everest em phải thừa nhận nó đầu bảng trong phân khúc. Ưu điểm lớn nhất là rất tiết kiệm nhiên liệu. Tết năm ngoái đổ đầy bình ở CH Petrolimex Thành Công nhà em chạy từ HN vào ĐN có đi chơi loanh quanh mấy cái hang ở Quảng Bình tổng thể hơn 1000 km. Vào đến ĐN mới phải đổ dầu. Trong khi trước kia chạy Innova cứ đến Hà Tĩnh là phải đổ bình xăng nữa.
Khuyết điểm lớn nhất của Ford Everest đó là rất ồn. 5 năm em chạy tổng cộng 12 vạn với 2 lần thay lốp . Độ ồn đến từ động cơ rít ở số thấp. Khi xe nhảy sang số 3 là hết ồn
Rất nhiều cụ nói xe Ford Everest máy thế này thế kia thực tế em chạy trong 5 năm bảo dưỡng chính hãng đều không có vấn đề gì. Đặc biệt rất khác máy xăng là chở nặng hay nhẹ , chạy nhiều hay chạy ít động cơ vẫn hoạt động như vậy. Chẳng bù con ỉn năm xưa của em mà chở 7 người lên dốc thì ì ạch toàn số đi số 1. Ford Everest các cụ cứ chở cả 8 người đi Tây Bắc chẳng có vấn đề gì. Xe em cũng bị chảy dầu hộp số Lúc 5 vạn. Mang vào Ford Thăng Long bảo hành ko mất tiền ngon lành
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
13,283
Động cơ
556,161 Mã lực
Sau 5 năm sử dụng Ford Everest em phải thừa nhận nó đầu bảng trong phân khúc. Ưu điểm lớn nhất là rất tiết kiệm nhiên liệu. Tết năm ngoái đổ đầy bình ở CH Petrolimex Thành Công nhà em chạy từ HN vào ĐN có đi chơi loanh quanh mấy cái hang ở Quảng Bình tổng thể hơn 1000 km. Vào đến ĐN mới phải đổ dầu. Trong khi trước kia chạy Innova cứ đến Hà Tĩnh là phải đổ bình xăng nữa.
Khuyết điểm lớn nhất của Ford Everest đó là rất ồn. 5 năm em chạy tổng cộng 12 vạn với 2 lần thay lốp . Độ ồn đến từ động cơ rít ở số thấp. Khi xe nhảy sang số 3 là hết ồn
Rất nhiều cụ nói xe Ford Everest máy thế này thế kia thực tế em chạy trong 5 năm bảo dưỡng chính hãng đều không có vấn đề gì. Đặc biệt rất khác máy xăng là chở nặng hay nhẹ , chạy nhiều hay chạy ít động cơ vẫn hoạt động như vậy. Chẳng bù con ỉn năm xưa của em mà chở 7 người lên dốc thì ì ạch toàn số đi số 1. Ford Everest các cụ cứ chở cả 8 người đi Tây Bắc chẳng có vấn đề gì. Xe em cũng bị chảy dầu hộp số Lúc 5 vạn. Mang vào Ford Thăng Long bảo hành ko mất tiền ngon lành
Em chạy vào Huế ngủ, rồi lên Măng Đen chơi, phi đến Kon Tum là hơn 1100km mới hết bình dầu. Nói nghe hơi ngược tai với nhiều người nhưng em chạy máy xăng vài năm xong sang máy dầu hơn 2 chục năm với khoảng 40v mà chưa muốn quay lại vì máy nó khỏe, nhà em lại thích đi chơi khắp nơi. Giờ tính mua thêm con xăng nho nhỏ chạy phố thì lại cấm, đành nghiên cứu hybrid chứ xe thuần điện độ ổn định chưa đảm bảo nên hầu nó hơi oải
 
Chỉnh sửa cuối:

quavovan

Xe hơi
Biển số
OF-330296
Ngày cấp bằng
7/8/14
Số km
185
Động cơ
284,357 Mã lực
Thực ra chỉ phố không thì em này hơi bất tiện về xác to cồng kềnh và nghe tiếng máy gầm gừ,em đi làm hàng ngày chỉ 1/3 phố thôi.
Đi đường trường thì công nhận phê bác ạ, đi trong phố thì phanh liên tục nên máy kêu là đúng, bác để ý có cái cảnh báo exhaust fillter thi thoảng xuất hiện do đi phố chậm phanh nhiều động cơ đốt bị muội ấy, em còn thi thoảng phải lên đường trên cao phi nhanh cho nó xả sạch sẽ
 

mrhoang216

Xe hơi
Biển số
OF-36215
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
156
Động cơ
473,847 Mã lực
Đúng cụ nhỉ. Em bán Ford Everest đổi sang GLC mấy hôm mưa gió lụt lội nhớ nó ghê. Quả thật đi Ford Everest hơi cồng kềnh nhưng chưa bao giờ phải lo thủy kích. Ngay chỗ lụt sâu nhất phố Láng Hạ nhà em nó vượt quá rất nhẹ nhàng . Ông GLC lội mới đến 1/3 bánh xe mà tim mình đã sắp nhảy ra ngoài rồi. Máy 2.0 mà trong phố mùa hè uống toàn 20 lít... Nhưng đi lại phê vô cùng cụ ạ
Trải nghiệm cả 2 thì thấy đổi từ FE sang GLC có nên không cụ? Em đi FE một thời gian cũng thấy trong phố hơi cồng kềnh. Đường trường thì oke.
 

Giohanoi

Xe buýt
Biển số
OF-698358
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
812
Động cơ
138,710 Mã lực
Tuổi
27
Trải nghiệm cả 2 thì thấy đổi từ FE sang GLC có nên không cụ? Em đi FE một thời gian cũng thấy trong phố hơi cồng kềnh. Đường trường thì oke.
Nếu cụ chỉ đi trong phố và ít đi tỉnh thì nên cụ ạ. Thực sự khi đi GLC em thâý nó quá khác các xe khác. Êm ái và tay lái đầm sướng lắm. Cảm giác nó chắc nịch chứ ko ọp ẹp bồng bềnh như FE. Mấy hôm mưa em sợ ngập mượn Satafe của thằng em đi công việc mới thâý nó quá khác nhau. Quen đạp ga GLC nó vọt rất phê , nay ông San này cảm giác nó ì ạch 1 lúc mới lên được...
 

The Silent

Xe tăng
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,679
Động cơ
114,984 Mã lực
Nếu cụ chỉ đi trong phố và ít đi tỉnh thì nên cụ ạ. Thực sự khi đi GLC em thâý nó quá khác các xe khác. Êm ái và tay lái đầm sướng lắm. Cảm giác nó chắc nịch chứ ko ọp ẹp bồng bềnh như FE. Mấy hôm mưa em sợ ngập mượn Satafe của thằng em đi công việc mới thâý nó quá khác nhau. Quen đạp ga GLC nó vọt rất phê , nay ông San này cảm giác nó ì ạch 1 lúc mới lên được...
Glc chạy đường trường, em không thấy có điểm gì để chê. Chỉ duy nhất không dành cho lội suối băng đường rừng. Còn đem ra so sánh với santafe thì lại càng khập khiễng quá cụ ạ.
 

duongtver

Xe tăng
Biển số
OF-79591
Ngày cấp bằng
5/12/10
Số km
1,322
Động cơ
462,111 Mã lực
Glc chạy đường trường, em không thấy có điểm gì để chê. Chỉ duy nhất không dành cho lội suối băng đường rừng. Còn đem ra so sánh với santafe thì lại càng khập khiễng quá cụ ạ.
GLC em thấy nó chật quá, con này phân khúc chỉ như CX5 hay Tucson. Tất nhiên cảm giác lái và độ êm thì chắc tiền nào của đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

songchamlai

Xe tăng
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
1,215
Động cơ
20,692 Mã lực
Tuổi
51
Glc chạy đường trường, em không thấy có điểm gì để chê. Chỉ duy nhất không dành cho lội suối băng đường rừng. Còn đem ra so sánh với santafe thì lại càng khập khiễng quá cụ ạ.
Em từ GLK xuống Santafe hụt hẫng mất 1 tháng. Cảm giác như mình đang đi xe đểu. Cũng may là hiện nay em ít lái xe chứ nếu đi nhiều như thời trước chắc lại lên dòng cao mà đi cho sướng.
 

Cún em

Xe buýt
Biển số
OF-573979
Ngày cấp bằng
14/6/18
Số km
958
Động cơ
158,065 Mã lực
Tuổi
46
Em vừa đi xuyên Tây Nguyên về, cả đi cả về là 2.610km, tổng tiền dầu là 3.400k.
Em thấy quá tiết kiệm ạ, xe đi full tải (6 người và chất nhiều đồ)
 

The Silent

Xe tăng
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,679
Động cơ
114,984 Mã lực
GLC em thấy nó chật quá, con này phân khúc chỉ như CX5 hay Tucson. Tất nhiên cảm giác lái và độ êm thì chắc tiền nào của đó.
Cụ chắc to cao và nhà đông người. Em thì thấy xe này quá ổn với 4-5 người lớn đi đường trường. Chưa kể khoang hành lý khá rộng.
 

duongtver

Xe tăng
Biển số
OF-79591
Ngày cấp bằng
5/12/10
Số km
1,322
Động cơ
462,111 Mã lực
Cụ chắc to cao và nhà đông người. Em thì thấy xe này quá ổn với 4-5 người lớn đi đường trường. Chưa kể khoang hành lý khá rộng.
Đi phố thì em thấy gọn gàng, cũng ok. Nhưng đi đường trường cảm giác hơi bé. Nhìn em EVEREST lực hơn nhiều thật.
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,401
Động cơ
1,002,798 Mã lực
Sau 5 năm sử dụng Ford Everest em phải thừa nhận nó đầu bảng trong phân khúc. Ưu điểm lớn nhất là rất tiết kiệm nhiên liệu. Tết năm ngoái đổ đầy bình ở CH Petrolimex Thành Công nhà em chạy từ HN vào ĐN có đi chơi loanh quanh mấy cái hang ở Quảng Bình tổng thể hơn 1000 km. Vào đến ĐN mới phải đổ dầu. Trong khi trước kia chạy Innova cứ đến Hà Tĩnh là phải đổ bình xăng nữa.
Khuyết điểm lớn nhất của Ford Everest đó là rất ồn. 5 năm em chạy tổng cộng 12 vạn với 2 lần thay lốp . Độ ồn đến từ động cơ rít ở số thấp. Khi xe nhảy sang số 3 là hết ồn
Rất nhiều cụ nói xe Ford Everest máy thế này thế kia thực tế em chạy trong 5 năm bảo dưỡng chính hãng đều không có vấn đề gì. Đặc biệt rất khác máy xăng là chở nặng hay nhẹ , chạy nhiều hay chạy ít động cơ vẫn hoạt động như vậy. Chẳng bù con ỉn năm xưa của em mà chở 7 người lên dốc thì ì ạch toàn số đi số 1. Ford Everest các cụ cứ chở cả 8 người đi Tây Bắc chẳng có vấn đề gì. Xe em cũng bị chảy dầu hộp số Lúc 5 vạn. Mang vào Ford Thăng Long bảo hành ko mất tiền ngon lành
thực ra lên số 3 thì tốc độ xe lúc đó cũng phải tầm >40kmh rồi, nên tiếng ồn động cơ bị át đi thôi ? Dòng xe nào cũng vậy.
Nhưng hàng 3 của Everest vẫn chật cụ nhỉ, mà hàng 2 không trượt để chia sẻ không gian được, theo em đó là nhược điểm duy nhất
 

Giohanoi

Xe buýt
Biển số
OF-698358
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
812
Động cơ
138,710 Mã lực
Tuổi
27
Em từ GLK xuống Santafe hụt hẫng mất 1 tháng. Cảm giác như mình đang đi xe đểu. Cũng may là hiện nay em ít lái xe chứ nếu đi nhiều như thời trước chắc lại lên dòng cao mà đi cho sướng.
Em giống y hệt cụ. Thằng em chủ xe Santafe cứ nói anh có trăng quên đèn chứ nó cũng gần như nhau. Nói chung là đã đi Mẹc xong cầm lái xe khác thấy nó không đầm như Mẹc. Khi em đi GLC của ông anh mới biết hoá ra cả cuộc đời mình toàn đi xe cỏ
 

Giohanoi

Xe buýt
Biển số
OF-698358
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
812
Động cơ
138,710 Mã lực
Tuổi
27
Cụ chắc to cao và nhà đông người. Em thì thấy xe này quá ổn với 4-5 người lớn đi đường trường. Chưa kể khoang hành lý khá rộng.
Cụ nào đang đi 7 chỗ mà chuyển sang GLC đều thấy nó bé thật cụ ạ. Nhà em có 3 người , em lái còn vợ con tranh nhau ghế trước vì ghế sau mà đi đường dài mỏi lắm do nó ko ngả được
 

Giohanoi

Xe buýt
Biển số
OF-698358
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
812
Động cơ
138,710 Mã lực
Tuổi
27
thực ra lên số 3 thì tốc độ xe lúc đó cũng phải tầm >40kmh rồi, nên tiếng ồn động cơ bị át đi thôi ? Dòng xe nào cũng vậy.
Nhưng hàng 3 của Everest vẫn chật cụ nhỉ, mà hàng 2 không trượt để chia sẻ không gian được, theo em đó là nhược điểm duy nhất
Vì nó là 5+2 mà. Nói chung đi ngắn thì còn ngồi được chứ đi đường dài mà ngồi hàng 3 thì khác gì tra tấn. Nhà em hầu như ko dựng hàng 3 lên. Có cố ngồi 4 người hàng 2 vẫn ok
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,401
Động cơ
1,002,798 Mã lực
Vì nó là 5+2 mà. Nói chung đi ngắn thì còn ngồi được chứ đi đường dài mà ngồi hàng 3 thì khác gì tra tấn. Nhà em hầu như ko dựng hàng 3 lên. Có cố ngồi 4 người hàng 2 vẫn ok
Vâng, ý em là có thể làm hàng 2 có ray trượt lên xuống để tối ưu không gian như nhiều mẫu xe khác.
 

The Silent

Xe tăng
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,679
Động cơ
114,984 Mã lực
Cụ nào đang đi 7 chỗ mà chuyển sang GLC đều thấy nó bé thật cụ ạ. Nhà em có 3 người , em lái còn vợ con tranh nhau ghế trước vì ghế sau mà đi đường dài mỏi lắm do nó ko ngả được
Vụ hàng ghế sau không ngả được thì đúng là hơi chuối thật. Nhưng đã từng cầm lái con này, cảm giác lái, khung gầm của em nó vẫn thật sự khác biệt. Ghế ngồi ôm người cảm giác chắc chắn khi đi đường đèo. Còn đem so độ rộng với FE thì không nói làm gì.
 
Chỉnh sửa cuối:

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,250
Động cơ
857,296 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em giống y hệt cụ. Thằng em chủ xe Santafe cứ nói anh có trăng quên đèn chứ nó cũng gần như nhau. Nói chung là đã đi Mẹc xong cầm lái xe khác thấy nó không đầm như Mẹc. Khi em đi GLC của ông anh mới biết hoá ra cả cuộc đời mình toàn đi xe cỏ
Cụ cầm lái BMW rồi lại bảo lên 1 bậc nữa thôi.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
11,317
Động cơ
1,052,237 Mã lực
thực ra lên số 3 thì tốc độ xe lúc đó cũng phải tầm >40kmh rồi, nên tiếng ồn động cơ bị át đi thôi ? Dòng xe nào cũng vậy.
Nhưng hàng 3 của Everest vẫn chật cụ nhỉ, mà hàng 2 không trượt để chia sẻ không gian được, theo em đó là nhược điểm duy nhất
Trượt ác nhá cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top