[Funland] giải cứu’ Vietnam Airlines

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,484
Động cơ
589,545 Mã lực
Cụ nói vậy dễ hiểu hơn, tôi ko phải là dân tài chính nên hiểu được ko dễ dàng. Cái này thì công nhận là vẫn bình đẳng, tôi thì nghĩ đây là trường hợp đặc biệt dựa trên đề nghị của VNA, nếu muốn thì VJ và BB vẫn có thể xin đề nghị làm tương tự. Tôi ko có thêm bình luận.

l
Ông phải hiểu VNA không xin tiền. Nhà nước hỗ trợ bằng 2 cách:
- Cho vay tiền
- Phát hành cổ phiếu bán cho các cổ đông hiện hữu.
Cái gạch đầu dòng thứ 2 mới là giải pháp chính thống. Nhưng không thể nói là làm ngay được, cái nay phải có thời gian chuẩn bị nên sang năm mới phát hành cổ phiếu được. Phải họp đại hội cổ đông, đưa ra phương án, biểu quyết... Nhưng theo luật thì năm trước có lãi thì năm sau mới được phát hành cổ phiếu. Năm 2019 có lãi, năm 2020 chắc chắn lỗ vì vậy nếu đúng luật thì 2021 không được phép phát hành cổ phiếu. Chính vì vậy mới cần QH miễn trừ.
Còn cái đầu dòng thứ nhất là cho vay để đợi cái thứ 2 thôi.
Cụ thể là tao cho mày vay, mày phát hành cổ phiếu bán đi lấy tiền trả tao.
Còn khi phát hành cổ phiếu thì nhà nước sẽ để cái Uỷ ban của cụ đứng ra mua theo tỷ lệ thôi.
 

hatza

Xe tải
Biển số
OF-174074
Ngày cấp bằng
28/12/12
Số km
301
Động cơ
344,551 Mã lực
Đơn giản là doanh nghiệp nhà nước thì nhà nước cứu. Doanh nghiệp tư nhân thì tư nhân tự giải quyết. Nghĩa vụ trước pháp luật là như nhau, vi phạm pháp luật thì xử theo luật.
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,585
Động cơ
299,033 Mã lực
Hàng không tư nhân thì liên hệ lên chính chủ nhé, đã tư nhân mà còn kêu nhà nước cứu? Cổ đông, cổ tức khi lời có chia cho ngân sách tỷ lệ cổ tức không hay lại chia về chế Thảo, ngài Quyết? Quyết sách có quyết hộ không? Con nhà nào, nhà đó nuôi.

Sao Úc để hãng bay giá rẻ của tư nhân chết, nhưng lại cứu Qatas? Cụ giải thích xem.

CP Úc họ cũng trợ giúp Virgin nhưng chỉ được chút xíu giai đoạn đầu, sau thì họ buông lý do là Virgin là doanh nghiệp tư nhân mà ổng đẻ ra nó lại sinh ra ở ngoại quốc nên CP không có trách nhiệm phải lo cho họ ( khác với VJ hay Bamboo )
Hãng Virgin này được tỷ phú Richard Branson xây dựng lên kiểu built shop bán cho người đầu tư, tại thời điểm sau thì ông này bán gần như hết cổ phần tại đó đút túi, phần còn lại mấy anh đầu từ sau cố mà chia nhau, tay tỷ phú dọt lẹ kiếm mớ cho vô bị rồi hehehe
 

lac007

Xe tăng
Biển số
OF-93236
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
1,901
Động cơ
421,963 Mã lực
Cụ nói dư lảo nghe ko thủng, Hiến pháp quy định rõ các TP kinh tế là bình đẳng nhé. VNA với VJ hay BBA đều đóng thuế như nhau nên quyền lợi như nhau, có khác là VNA phải có trách nhiệm bảo toàn nguồn vốn NN theo luật, còn nghĩa vụ khác là như nhau. Còn đương nhiên NN đầu tư thì NN thu lợi, tư nhân cũng vậy, nhưng điều đó ko có nghĩa là phân biệt đối xử kiểu này. Tây nó bẩu là KT phi thị trường lại dựng đứng lên.
Con của cụ và con riêng của vợ cụ đều là con. Cụ cứu thằng nào
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,418
Động cơ
513,500 Mã lực
Quốc hội đồng ý ‘giải cứu’ Vietnam Airlines sau đại dịch Covid-19

Quốc hội đã nhất trí với đề nghị của Chính phủ về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho Vietnam Airlines do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Chiều 17/11, tại phiên bế mạc, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa 14 với đa số đại biểu tán thành.
Một nội dung đáng chú ý trong nghị quyết kỳ họp vừa được thông qua là Quốc hội đã nhất trí với đề nghị của Chính phủ về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Để thực hiện giải pháp này, Quốc hội cho phép Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tái cấp vốn và gia hạn không quá 2 lần cho tổ chức tín dụng (không bao gồm các tổ chức tín dụng đang được kiểm soát đặc biệt) để cho Tổng công ty Hàng không Việt Nam vay bổ sung vốn phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Đồng thời, cho phép Vietnam Airlines chào bán thêm cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ khi đáp ứng quy định.

Chính phủ giao Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước thay mặt Chính phủ đầu tư mua cổ phiếu tại Vietnam Airlines thuộc quyền mua cổ phần của cổ đông Nhà nước theo phương thức chuyển giao quyền mua; đồng thời, cho phép xác định việc đầu tư nêu trên thuộc dự án nhóm A.
Cùng với đó, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm toán, giám sát để việc tổ chức thực hiện bảo đảm đúng quy định.
Tổng công ty Hàng không Việt Nam tiếp tục có giải pháp xử lý giảm lỗ, thực hiện có hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh và quan tâm đến quyền lợi người lao động trong điều kiện đại dịch Covid-19 có khả năng chưa thể sớm chấm dứt.
Theo giải trình của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về nội dung này, có ý kiến đề nghị ghi rõ 4.000 tỉ đồng cho Tổng công ty Hàng không Việt Nam vay bổ sung vốn phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Nhưng Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, vấn đề nêu trên thuộc thẩm quyền của Chính phủ, nên để Chính phủ chủ động trong việc tháo gỡ khó khăn cho Vietnam Airlines theo tình hình thực tế.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng thể hiện quan điểm để bảo đảm việc tổ chức thực hiện chặt chẽ, có hiệu quả, rất cần có quy định về công tác kiểm tra, kiểm toán, giám sát đối với vấn đề này.
Theo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, hiện nay Tổng công ty Hàng không Việt Nam đang xây dựng Đề án cơ cấu lại để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Mục tiêu của đề án nhằm xử lý giảm lỗ và phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh.

VNA là doanh nghiệp trọng điểm của Nhà Nước, Có phương án hoạt động rõ ràng trong giai đoạn dịch covid. Nhà Nước vừa là chủ đầu tư, chủ sở hữu, trong điều kiên nguồn lực thì có hạn thì việc lựa chọn VNA để giải cứu trong hoàn cảnh VNA thua lỗ (20000 tỉ) có nguy cơ phá sản đó là điều cần thiết
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,660
Động cơ
492,500 Mã lực
Câu hỏi đặt ra là Vietjet và Bamboo có được gì không?
 

Chu An

Xe điện
Biển số
OF-336914
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
4,749
Động cơ
340,434 Mã lực
E xin giải cứu tất cả tiếp viên nữ của hãng nhé!
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,660
Động cơ
492,500 Mã lực
Em thấy bình thường, cứu còn hơn mất trắng.
À mà mấy hãng tư nhân, có bay giải cứu công dân không, có trả lương cho phi công ngồi chơi 14 ngày cách ly không? Hay còn bận mặc cả giá.
Ps: quản lý kém thì là nhẽ khác, nhiwng việc cứu thì vưỡn phải cứu
Vietjet có bay giải cứu, VNA nói thẳng ra là không hoàn thành nhiệm vụ giải cứu khi công dân đợi chờ xếp dài trong danh sách, xảy ra hiện tượng làm giá và bán vé để được về rất cao qua trung gian >5000 USD. Trong khi ví dụ như Đức người đi du lịch rất nhiều mà Lufhansa bay bằng sạch về được, con số khách du lịch Đức ở các nước là hàng trăm nghìn, vì người Đức du lịch rất nhiều. VNA bay giải cứu là tổ chức chuyến bay thôi, vé thì đắt bằng trước dịch cả đi cả về
 

Joker86

Xe buýt
Biển số
OF-697300
Ngày cấp bằng
6/9/19
Số km
645
Động cơ
103,900 Mã lực
VNA không thu tiền vé ah cụ ???
Cụ cho em xin cái link về điều ấy đi :D
Lúc đầu bùng dịch. VNA thu mỗi khách 15tr cho chuyến giải cứu từ Philippines về. Các chuyến giải cứu đều thu tiền vé như bình thường, thậm chí giá còn đắt gấp đôi. Chuyến bay giải cứu khác chuyến bay thương mại ở chỗ :chuyến giải cứu ko fai cứ muốn là được bay, fai xin phép đại sứ quán. Còn chuyến bay thương mại cứ mua vé là được bay
 

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
3,431
Động cơ
720,221 Mã lực
Hãy xem VNA có bao nhiêu % vốn nhà nước, rồi hãy tiếp...

Bamboo và Viêtjet còn ko dám hé răng mở mồm xin chứ chưa nói được giải cứu mà riêng delay airlines được nhận cả mớ ưu đãi này là sao? Vậy chỉ có DNNN làm ăn thua lỗ và xin giải cứu thôi sao? Các ông các bà làm ăn kiểu gì hay cũng chỉ đi phá thuộc loại giá áo túi cơm thôi? Lớn đầu mà ko biết nhục ah?
 

24AnTrạch

Xe buýt
Biển số
OF-734910
Ngày cấp bằng
4/7/20
Số km
823
Động cơ
80,094 Mã lực
Tuổi
42
VNA giai đoạn đầu dịch ý . Chuyển người từ VN sang TQ rồi đón người việt về . Chuyến bay có mười mấy người . Tiền vé nào cho đủ .
Là chuyến bay chỉ chuyển trang thiết bị y tê qua vũ hán, rồi đón công dân Việt Nam mắc kẹt trong tâm dịch chứ
 
Biển số
OF-738580
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,144
Động cơ
74,727 Mã lực
Tuổi
37
Chắc Úc với EU nó bị hâm nên đi cứu mấy hãng quốc gia.

Cụ so sánh không đúng, đánh tráo khái niệm, chỉ nhìn thấy cái giống nhau bên ngoài là giải cứu hàng không quốc gia. Các hãng hàng không đó vận hành tốt thế nào, làm ra lợi nhuận ra sao, nội dung gói giải cứu thế nào mới là quan trọng. Tiền thuế bỏ ra phải có khả năng thu lại, chứ không phải cứ chi rồi lấy thuế sau bù vào.
 
Biển số
OF-738580
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,144
Động cơ
74,727 Mã lực
Tuổi
37
Quốc hội đồng ý ‘giải cứu’ Vietnam Airlines sau đại dịch Covid-19

Quốc hội đã nhất trí với đề nghị của Chính phủ về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho Vietnam Airlines do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Chiều 17/11, tại phiên bế mạc, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa 14 với đa số đại biểu tán thành.
Một nội dung đáng chú ý trong nghị quyết kỳ họp vừa được thông qua là Quốc hội đã nhất trí với đề nghị của Chính phủ về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Để thực hiện giải pháp này, Quốc hội cho phép Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tái cấp vốn và gia hạn không quá 2 lần cho tổ chức tín dụng (không bao gồm các tổ chức tín dụng đang được kiểm soát đặc biệt) để cho Tổng công ty Hàng không Việt Nam vay bổ sung vốn phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Đồng thời, cho phép Vietnam Airlines chào bán thêm cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ khi đáp ứng quy định.

Chính phủ giao Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước thay mặt Chính phủ đầu tư mua cổ phiếu tại Vietnam Airlines thuộc quyền mua cổ phần của cổ đông Nhà nước theo phương thức chuyển giao quyền mua; đồng thời, cho phép xác định việc đầu tư nêu trên thuộc dự án nhóm A.
Cùng với đó, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm toán, giám sát để việc tổ chức thực hiện bảo đảm đúng quy định.
Tổng công ty Hàng không Việt Nam tiếp tục có giải pháp xử lý giảm lỗ, thực hiện có hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh và quan tâm đến quyền lợi người lao động trong điều kiện đại dịch Covid-19 có khả năng chưa thể sớm chấm dứt.
Theo giải trình của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về nội dung này, có ý kiến đề nghị ghi rõ 4.000 tỉ đồng cho Tổng công ty Hàng không Việt Nam vay bổ sung vốn phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Nhưng Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, vấn đề nêu trên thuộc thẩm quyền của Chính phủ, nên để Chính phủ chủ động trong việc tháo gỡ khó khăn cho Vietnam Airlines theo tình hình thực tế.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng thể hiện quan điểm để bảo đảm việc tổ chức thực hiện chặt chẽ, có hiệu quả, rất cần có quy định về công tác kiểm tra, kiểm toán, giám sát đối với vấn đề này.
Theo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, hiện nay Tổng công ty Hàng không Việt Nam đang xây dựng Đề án cơ cấu lại để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Mục tiêu của đề án nhằm xử lý giảm lỗ và phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh.

E nói thẳng cứu cái đíu gì, để cho cái VNA đó phá sản có lợi hơn cho nhà nước. Cứu làm cái gì. Hãy để thị trường làm cái nó muốn. Kinh doanh ngu, làm ăn vớ vẩn cứ cứu thì tiền thuế nào chịu được. Tiền đó xây được bao nhiêu cái bệnh viện, trường học, cứu lũ lụt.
 

Tứ Vô Lượng

Xe container
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,032
Động cơ
251,202 Mã lực
Đội VNA này vé giá cao nhiều lúc không tưởng, trong khi Bamboo và Vietjet giá vé rất ổn. Đội VJ vẫn có lãi hiện nay?
Vietjet cứu bằng bán quyền máy bay và tài chính, còn hoạt động bay lỗ nặng. VNA là nhà nước ko được xoay các món đó - lanh chanh xoay xở là đại án á :D
 

vieteuro

Xe container
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
8,060
Động cơ
521,772 Mã lực
Chúng nó cầm tiền e đi giải cứu bọn nhà giàu rồi .hic hic
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,353
Động cơ
137,055 Mã lực
Cụ so sánh không đúng, đánh tráo khái niệm, chỉ nhìn thấy cái giống nhau bên ngoài là giải cứu hàng không quốc gia. Các hãng hàng không đó vận hành tốt thế nào, làm ra lợi nhuận ra sao, nội dung gói giải cứu thế nào mới là quan trọng. Tiền thuế bỏ ra phải có khả năng thu lại, chứ không phải cứ chi rồi lấy thuế sau bù vào.
Cụ có thể tra cứu thêm xem những hãng HKQG đó trước khi được giải cứu làm ăn ra sao nhé, Air France, Emirates trước khi giải cứu kinh doanh còn kém hơn VNA nhiều đấy. Còn VNA trước khi giải cứu đều hoạt động có lãi, lỗ là do đại dịch covid, nên cần cứu. Cụ mới là người đánh tráo và nhập nhằng khái niệm. Trước khi nói cần tìm hiểu thêm nhé.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,418
Động cơ
513,500 Mã lực
E nói thẳng cứu cái đíu gì, để cho cái VNA đó phá sản có lợi hơn cho nhà nước. Cứu làm cái gì. Hãy để thị trường làm cái nó muốn. Kinh doanh ngu, làm ăn vớ vẩn cứ cứu thì tiền thuế nào chịu được. Tiền đó xây được bao nhiêu cái bệnh viện, trường học, cứu lũ lụt.
Cụ nói VNA kinh doanh ngu, làm ăn vớ vẩn nghe có vẻ khiêm cưỡng. Thực tế do đại dịch khách hàng, đặc biệt là khách quốc tế hầu như không có thì dù có kinh doanh tài năng bao nhiêu thì cũng không tránh khỏi thua lỗ. Đây là thuộc về nhân tố khách quan. VNA có chiến lược kinh doanh rõ ràng để dần thoát khỏi ảnh hưởng của Covid thì việc Nhà Nước giải cứu phần nào cũng là điều nên làm giúp cho VNA vực dậy trong thời buổi khó khăn này. Cách đây mấy tháng do giá dầu thế giới giảm Tập Đoàn dầu khí cũng kêu gọi nhà nước hạn chế dầu nhập khẩu để giải cứu nhưng Nhà Nước đâu có chấp nhận. Do đó giải cứu ai, giải cứu thế nào thì quốc hội cũng đã cân nhắc cẩn thận trước khi thông qua đó cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top