[Funland] Hà Nội cấm xe xăng thì lựa chọn xe điện nào ?

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,255
Động cơ
86,076 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Dừng đăng ký mới xe máy xăng và sử dụng xăng sinh học thì phải áp dụng toàn quốc chứ ko thì lại như vụ dân HN chỉ được đăng ký 1 chiếc xe máy năm nào thôi ạ.

Vụ áp dụng tiêu chuẩn khí thải ở mức độ cao và đăng kiểm khí thải thì cũng được ạ. Cơ mà để kiểm tra toàn bộ 7 triệu xe đang lưu hành cũng sẽ cần rất nhiều thời gian.
Tất nhiên, làm được như thế là đồng bộ.
 

songchamlai

Xe buýt
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
972
Động cơ
15,844 Mã lực
Tuổi
51
Taxi xanh đi cũng xóc,ngồi chật kg thoải mái,đi loanh quanh gần thì được chứ đi xa mệt lắm.
Toyota Vios mang tiếng xe cỏ đi còn êm hơn.
Em đi Xanh vài lần thấy cứng và xóc. Em có lên đây còm thì bị ông nào vào bảo chắc là lái taxi xăng mới chém vậy
 

songchamlai

Xe buýt
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
972
Động cơ
15,844 Mã lực
Tuổi
51
Honda mà làm xe máy điện nghiêm túc thì ước mơ của cụ thành hiện thực 1 nửa. :D Em tin là xe sẽ ngon hơn vì họ kinh nghiệm từ sản xuất quá dày rồi. Nhưng cái nửa còn lại là giá thì chắc phải cáo lỗi với cụ giá mà không gấp 3-5 lần thì không phải phép với anh tôi yêu VND. Nhìn mấy con họ đang nhá hàng là biết.
Nhưng sp của Honda chỉnh chu lắm cụ ạ. Nhìn Inova hybrid mới ra mà em không ngờ Toyota nó thay đổi tốt như vậy.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
8,288
Động cơ
387,588 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,782
Động cơ
96,424 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nhưng sp của Honda chỉnh chu lắm cụ ạ. Nhìn Inova hybrid mới ra mà em không ngờ Toyota nó thay đổi tốt như vậy.
Sáng nay em cũng mới chạy theo đuôi con Innova Hybrid xong, công nhận nhìn vào mắt phết.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
8,288
Động cơ
387,588 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Em cũng thắc mắc sao họ không làm phuộc nhún tốt hơn tí chứ đúng là cứng thật. Đi qua gờ giảm sóc hay ổ gà tê cả người.
Muốn êm thì các cụ cần bỏ thêm xèng.
Thép làm lò xo tốt hơn, lò xo cần dài hơn, phớt cao su xịn hơn, ống thụt cần dài hơn, nhôm bên ngoài ống thụt tốt hơn, cấu tạo khung xe cần vững hơn.....mỗi thứ 1 ít. Giá xe nó không còn rẻ, khó cạnh tranh. :D .
 

BinhminhSG

Xe buýt
Biển số
OF-794941
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
716
Động cơ
761,517 Mã lực
Tôi thì cho rằng đến ngày đó (1/7/2026) sẽ không cấm ngay lưu thông xe máy xăng trong vđ 1 mà chỉ:
- Dừng đăng ký mới xe máy xăng.
- Yêu cầu sử dụng xăng sinh học cho các xe máy xăng lưu hành trong vđ 1.
- Áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức độ cao hơn & tiến hành đăng kiểm khí thải xe máy để loại dần các xe máy cũ nát.
Nếu áp theo phương án này hợp lý, đỡ sốc cho dân chúng.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,082
Động cơ
336,345 Mã lực
Muốn êm thì các cụ cần bỏ thêm xèng.
Thép làm lò xo tốt hơn, lò xo cần dài hơn, phớt cao su xịn hơn, ống thụt cần dài hơn, nhôm bên ngoài ống thụt tốt hơn, cấu tạo khung xe cần vững hơn.....mỗi thứ 1 ít. Giá xe nó không còn rẻ, khó cạnh tranh. :D .
vẽ vời quá, có clip giới thiệu xe Evo Grand phuộc dài hơn rồi đấy. Chỉ là 2 cái phuộc thôi. Nhưng có thể phải đánh đổi cái khác, không phải ngẫu nhiên có lựa chọn thế.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,082
Động cơ
336,345 Mã lực
Tôi thì cho rằng đến ngày đó (1/7/2026) sẽ không cấm ngay lưu thông xe máy xăng trong vđ 1 mà chỉ:
- Dừng đăng ký mới xe máy xăng.
- Yêu cầu sử dụng xăng sinh học cho các xe máy xăng lưu hành trong vđ 1.
- Áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức độ cao hơn & tiến hành đăng kiểm khí thải xe máy để loại dần các xe máy cũ nát.
cụ đoán sai bao nhiêu lần mà vẫn không rút ra gì! :D

Cứ đối chiếu chỉ thị của Ttg mà làm.

Chỉ có điểm mờ là hạn chế ô tô xăng, hạn chế như thế nào tùy vào quyết tâm của Hà Nội. Có thể thu phí 1 triệu đồng mỗi xe ô tô xăng vào vành đai 1. Nếu từ vd1 đi ra rồi đi vào thì cũng 1 triệu!>:)
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
8,288
Động cơ
387,588 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
vẽ vời quá, có clip giới thiệu xe Evo Grand phuộc dài hơn rồi đấy. Chỉ là 2 cái phuộc thôi. Nhưng có thể phải đánh đổi cái khác, không phải ngẫu nhiên có lựa chọn thế.
Vẽ là vẽ thế nào cụ. Cứ nhìn thẳng vào thực tế wave, dream thái/VN đi nó êm hơn con dream, wave tàu rất nhiều (cho dù kích thước giống nhau, khác nhau nhà SX và vật liệu SX). Chạy con dream, wave tàu lên 70km/h thì khung xe nó ưỡn ẹo ròi, bánh trước chạy 1 hướng, bánh sau chạy 1 hướng....Các cụ bao nhiêu năm chả tự nhiên bỏ đống xèng mua hàng HD Thái/Viêt :))
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,255
Động cơ
86,076 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
cụ đoán sai bao nhiêu lần mà vẫn không rút ra gì! :D

Cứ đối chiếu chỉ thị của Ttg mà làm.

Chỉ có điểm mờ là hạn chế ô tô xăng, hạn chế như thế nào tùy vào quyết tâm của Hà Nội. Có thể thu phí 1 triệu đồng mỗi xe ô tô xăng vào vành đai 1. Nếu từ vd1 đi ra rồi đi vào thì cũng 1 triệu!>:)
Tôi đoán cái gì mà sai nhỉ?
;))
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhminhSG

Xe buýt
Biển số
OF-794941
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
716
Động cơ
761,517 Mã lực
Vẽ là vẽ thế nào cụ. Cứ nhìn thẳng vào thực tế wave, dream thái/VN đi nó êm hơn con dream, wave tàu rất nhiều (cho dù kích thước giống nhau, khác nhau nhà SX và vật liệu SX). Chạy con dream, wave tàu lên 70km/h thì khung xe nó ưỡn ẹo ròi, bánh trước chạy 1 hướng, bánh sau chạy 1 hướng....Các cụ bao nhiêu năm chả tự nhiên bỏ đống xèng mua hàng HD Thái/Viêt :))
Quan trọng nữa là yên xe Vin rất cứng, em đang định làm lại yên cho êm hơn.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,082
Động cơ
336,345 Mã lực
Quan trọng nữa là yên xe Vin rất cứng, em đang định làm lại yên cho êm hơn.
mấy xe đời đầu của V hay làm cho kiểu đi thể thao, đi nhanh, thắng gấp. Yên cứng thì giảm cảm giác bồng bềnh, người lái và xe dễ kết nối thành 1 khối.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,546
Động cơ
117,620 Mã lực
Khả năng cao toàn HN đi xe điện thì HN ko còn trong top ô nhiễm nữa đấy cụ mở nhể? =))
Thời buổi giờ khái niệm bị oánh tráo ác.
Ngây ngô bị lừa người ta gọi là bị thao túng tâm lý :))
Hay ngược lại hở cụ
 

songchamlai

Xe buýt
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
972
Động cơ
15,844 Mã lực
Tuổi
51
Sáng nay em cũng mới chạy theo đuôi con Innova Hybrid xong, công nhận nhìn vào mắt phết.
Từ ngày Sun taxi trong SG ra xe này là khi xuống sb TSN em đi thẳng ra đó chọn xe để về nhà. Từ sb về PMH hết 280k ( cả phí sb). Rẻ hơn cả grab mà xe rộng rãi,êm ái. Nếu nói chất lượng thì hơn đứt các loại taxi hiện có trong sb.
 

Mt6366

Xe buýt
Biển số
OF-199355
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
756
Động cơ
330,996 Mã lực
mấy xe đời đầu của V hay làm cho kiểu đi thể thao, đi nhanh, thắng gấp. Yên cứng thì giảm cảm giác bồng bềnh, người lái và xe dễ kết nối thành 1 khối.
"Người lái và xe dễ kết nối thành 1 khối" 😆😆😆
 

ncs

Xe tăng
Biển số
OF-824375
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,432
Động cơ
72,846 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em không mua xe điện của hãng nào cả. Đi xe đạp hoặc xe ôm, taxi, pt công cộng. Nạp điện quá phiền phức
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,495
Động cơ
180,489 Mã lực
Muốn êm thì các cụ cần bỏ thêm xèng.
Thép làm lò xo tốt hơn, lò xo cần dài hơn, phớt cao su xịn hơn, ống thụt cần dài hơn, nhôm bên ngoài ống thụt tốt hơn, cấu tạo khung xe cần vững hơn.....mỗi thứ 1 ít. Giá xe nó không còn rẻ, khó cạnh tranh. :D .
Em đi Xanh vài lần thấy cứng và xóc. Em có lên đây còm thì bị ông nào vào bảo chắc là lái taxi xăng mới chém vậy
Về cơ bản thì xe điện nặng hơn xe xăng khá nhiều. Ví như con VF9 Plus không tải nặng tầm 3 tấn trong khi con Carnival nặng chỉ 2 tấn. Vấn đề do pack pin nặng kéo theo hệ khung vành bánh cũng phải gia cường theo. Và hệ lò xo cũng phải tăng cường thêm nhiều. Về kỹ thuật thì không khó, chỉ là đầu tư chi phí tương xứng hay không thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top