[Funland] Hà Nội cấm xe xăng thì lựa chọn xe điện nào ?

2_Speed

Xe hơi
Biển số
OF-849106
Ngày cấp bằng
6/3/24
Số km
158
Động cơ
200,792 Mã lực
Nhà e cũng vừa đặt cọc con evo grand sắp ra của vin. Cũng chẳng thích hay ham hố gì nhưng cũng phải có con xe điện để còn cho con vào phố chơi
 

doctor103

Xe container
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
5,160
Động cơ
220,714 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

doctor103

Xe container
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
5,160
Động cơ
220,714 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà e cũng vừa đặt cọc con evo grand sắp ra của vin. Cũng chẳng thích hay ham hố gì nhưng cũng phải có con xe điện để còn cho con vào phố chơi
cụ không chờ hỗ trợ của thành phố à, em thì cứ chờ đến hạn rồi tính, có khi đến hạn đề án chưa khả thi lại gia hạn tiếp ấy chứ
 

chualang67

Xe buýt
Biển số
OF-684703
Ngày cấp bằng
9/7/19
Số km
553
Động cơ
109,387 Mã lực
Tuổi
39
Xe điện vấn đề chờ sạc mệt mỏi lắm. Em ko ở Hà Nội, ko biết bao giờ Hải Phòng cấm nữa.
Thế thì lại càng thoải mái chứ cụ,cụ lại mong cấm ah.
Tốt,tiện dụng,an toàn thì không cần cấm mọi người cũng sẽ chuyển sang thôi ah.
 

ikaman

Xe máy
Biển số
OF-101609
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
58
Động cơ
397,500 Mã lực
Xe máy điện thì cứ Honda, Yamaha hoặc Yadea mà chơi.
Loại thằng Vin phét vì em ghét từ lâu nên không thèm tìm hiểu.
Em đang thích con Ya Neos vì nó phù phợp với các tiêu chí của em: Sạc pin rời, chất lượng gia công cơ khí, kiểu dáng đẹp.
 

doctor103

Xe container
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
5,160
Động cơ
220,714 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thường không nghĩ việc gì xa quá 1 ngày nên thôi kệ. Để 1/7 sang năm rồi hẵng tính. Cứ đi con Airblade được ngày nào hay ngày đấy.
em cũng chưa tin vào tính khả thi của việc này, có thể sẽ thay hết xe xăng bằng xe điện nhưng sau ngày 1/7 sang năm thì khó
 

acc_75

Xe điện
Biển số
OF-108292
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,832
Động cơ
820,155 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Đang tìm.
Nếu nói về ô nhiễm chính của xe điện là pin thì hiện tại không có quả pin nào của xe điện được xử lý đảm bảo mà toàn bộ được bán thanh lý ra ngoài cho các tay đóng pack độ pin.
Ngta quan tâm đến bán xe chứ kp quan tâm đến môi trường.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
8,247
Động cơ
387,656 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Theo Nghị định 106/2025/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 1/7, hành vi sạc xe máy điện tại nhà không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) có thể bị phạt đến 50 triệu đồng
Khi sạc xe điện tại nhà phải đảm bảo quy định phòng cháy chữa cháy.
(1) Chỉ được sử dụng thiết bị sạc điện cho xe động cơ điện bảo đảm quy chuẩn kỹ thuật quốc gia;
(2) Nơi sạc điện cho xe động cơ điện trong nhà phải có giải pháp bảo đảm an toàn về phòng cháy;
(3) Khu vực sạc điện cho xe động cơ điện tập trung trong nhà còn phải có giải pháp ngăn cháy và trang bị phương tiện chữa cháy phù hợp, bảo đảm tiêu chuẩn.
Khi nào nhà đủ điều kiện PCCC em dùng xe điện. :D
 

Thaile_tbtn

Xe máy
Biển số
OF-880052
Ngày cấp bằng
26/4/25
Số km
67
Động cơ
1,014 Mã lực
Tuổi
34
Nếu bắt buộc phải mua xe điện thì e làm con evo grand 2 pin để đi được quãng đường dài đáp ứng nhu cầu công việc. Tầm tiền đó chẳng có con honda, yamaha, yadea hay dibao nào cấu hình bằng con evo được.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,617
Động cơ
864,156 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nếu nói về ô nhiễm chính của xe điện là pin thì hiện tại không có quả pin nào của xe điện được xử lý đảm bảo mà toàn bộ được bán thanh lý ra ngoài cho các tay đóng pack độ pin.
Ngta quan tâm đến bán xe chứ kp quan tâm đến môi trường.
Mang đi lưu trữ điện mặt trời rồi. Còn 70-80% nữa cơ mà. Không bán đâu

Mấy ông độ chế là mua lậu ở Trung Quốc
 

acc_75

Xe điện
Biển số
OF-108292
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,832
Động cơ
820,155 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Đang tìm.
Mang đi lưu trữ điện mặt trời rồi. Còn 70-80% nữa cơ mà. Không bán đâu

Mấy ông độ chế là mua lậu ở Trung Quốc
Vậy cụ cứ lên mạng tìm mua đi, nó quay clip tháo pin VF trực tiếp cho xem
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,514
Động cơ
1,258,108 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu bắt buộc phải mua xe điện thì e làm con evo grand 2 pin để đi được quãng đường dài đáp ứng nhu cầu công việc. Tầm tiền đó chẳng có con honda, yamaha, yadea hay dibao nào cấu hình bằng con evo được.
cụ nhớ đọc kĩ quãng đường đi được theo công bố của nsx là theo điều kiện nào nhé.
Chứ con Klara S2 nhà em thì hãng công bố chạy được 190km đầy bình, còn em chạy từ 100% về 20% được có 80-100km thôi
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
4,014
Động cơ
820,218 Mã lực
cụ nhớ đọc kĩ quãng đường đi được theo công bố của nsx là theo điều kiện nào nhé.
Chứ con Klara S2 nhà em thì hãng công bố chạy được 190km đầy bình, còn em chạy từ 100% về 20% được có 80-100km thôi
Cụ thường xuyên sử dụng 1m hay có chở thêm người ạ? Với xe máy quãng đường di chuyển 1 lần sạc tầm 80-100km em nghĩ cũng ổn rồi.
 

tung5917

Xe điện
Biển số
OF-76478
Ngày cấp bằng
28/10/10
Số km
3,845
Động cơ
426,580 Mã lực
IMG_6017.png

Đã cụ nào đi cái xe đạp điện trợ lực này chưa.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
8,247
Động cơ
387,656 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Nếu bắt buộc phải mua xe điện thì e làm con evo grand 2 pin để đi được quãng đường dài đáp ứng nhu cầu công việc. Tầm tiền đó chẳng có con honda, yamaha, yadea hay dibao nào cấu hình bằng con evo được.
Cụ thường xuyên sử dụng 1m hay có chở thêm người ạ? Với xe máy quãng đường di chuyển 1 lần sạc tầm 80-100km em nghĩ cũng ổn rồi.
Xe máy điện (kể cả oto điện) mà các cụ cứ húng lên chọn xe đi quãng đường dài (lười sạc) thì hiệu quả kinh tế thấp. Quãng đường đối với cho người sử dụng bình thường đi 20-30km/ngày, pin thiết kế 80-100km thôi. Các thông số như; trọng lượng/quãng đường đi/chi phí đầu tư/ khấu hao nó có mối tương quan với nhau. Nó phù hợp cho người vận hành ngắn, tiết kiệm chi phí đầu tư/vận hành.
Các xe máy điện thiết kế quãng đường pin sử dụng 150-200km (50-100km/ngày) cho đối tượng sử dụng quãng đường dài hơn, tất nhiên chi phí vận hành/km cũng cao hơn.
Vậy nên việc lựa chọn xe sử dụng cho quãng đường ngắn hay dài tùy mục đích mỗi người. Nhưng để tối ưu chi phí đầu tư/chi phí vận hành xe điện, thì bắt buộc phải có trạm đổi pin trên đường/head, càng nhiều trạm đổi pin càng tiện lợi. Cái này nó là bài toán kinh tế + bài toán tối ưu năng lượng. Giải quyết được vấn đề đổi pin dọc đường/head thì xe máy điện không cần thiết kế pin vận hành >100km.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top