[Funland] Hà Nội cấm xe xăng thì lựa chọn xe điện nào ?

Sứa.

Xe container
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
7,906
Động cơ
491,559 Mã lực
Tuổi
30
Cá nhân em thì khi nào sạc 5p đi đc 800Km thì em chắc tính tới xe điện. Vì nghĩ tới cảnh chờ đợi sạc xe thì đúng là chịu chết, tính em cứ nhanh nhanh mới đc
Đi nhiều đến mức đó người ta sẽ có phương án hết rồi. Đến mấy ông chạy dịch vụ ngày nào cũng xạc mà còn chẳng thấy kêu ca gì. Trên thực tế ô tô xăng điện vẫn song hành còn rất lâu. Chẳng qua sẽ có cái được NN ưu đãi hơn thôi. Còn xe máy điện nếu bị bắt buộc phải mua, ai ngại xạc thì mua xe đổi pin.
Đúng như cụ trên nói, kinh nghiệm đi 2 năm 2 đời xe điện rồi nên dù nhà có lắp trạm sạc 7kw nhưmg hiếm khi em phải sạc ở nhà mà em lập KH rất hợp lý:
- Xe đi khoảng 3 ngày còn 30-40% là em sạc.
- Trước kia khi gần cq chưa lắp trạm sạc thì em chọn vài trạm sạc trên đường đi làm gần các quán ăn, cứ đi làm sớm tầm 6h30-7h là ít xe sạc nhất vì hình như sau 6h là taxi bị hạn chế sạc. Em cắm sạc rồi đi ăn sáng uống cf tầm 1h về là đc 80-90% pin rồi và đi làm luôn.
- Sau gần cq lắp trạm sạc thì em.cứ cắm sạc đó vào làm việc khi đt báo sạc đầy em đi ra thu xe về chả phải đợi chờ gì.
- Ở nhà thì hôm nào cần cấp cứu em.mới cắm sạc qua đêm, sạc AC 7kw 32A nhưng để cho an toàn em chỉnh xuống 3,5kw 16A cho yên tâm mai lại đến gần cty sạc tiếp.
Ví dụ hnay mải đi rước đèn còn 27% em cắm sạc ở nhà đây :))
20250913_001239.jpg
20250913_001207.jpg

Ncl ng khác ko biết ntn chứ em ko bị áp lực hay bị động gì về khoản sạc do có KH rất hợp lý,thậm chí còn tiết kiệm thời gian hơn đi xe xăng ngoài việc tốn tiền xăng thì tìm cây xăng cũng ko phải lúc nào cũng có chỗ rộng rãi vào đổ nhanh đc, từ hồi trải nghiệm xe điện em thấy thoải mái hẳn lên, xe xăng đắp chiếu thi thoảng đi xa mới đi cho khỏi hỏng máy :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Sứa.

Xe container
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
7,906
Động cơ
491,559 Mã lực
Tuổi
30
Cc em có nhà mới mua con byd s6 hybrid, nhưng bql không cho xuống hầm, qua em thấy cãi nhau om tỏi.
Cụ bảo họ dán đề can che cái cổng sạc đi là đc, lúc nó ra xem nhấn ga phả khói mù mịt vào mat nó ý =))
 
Biển số
OF-795041
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
119
Động cơ
20,987 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
119 đường K1 cầu diễn Nam Từ Liêm Hà Nội
Website
thietbibepnguyenkhang.com
Cấm xe xăng rồi đến lúc đó suốt ngày các bác lên mạng chỉ thấy các bài đăng về chủ đề cháy nổ, với sạc pin khó khăn thế này thế nọ cho mà xem . Mua xe điện thì em cũng chưa biết loại nào cho ổn . Chán thật sự
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,329
Động cơ
389,988 Mã lực
Tôi gia cát dự xe máy xăng 2040, ô tô xăng 2060. Cứ theo khoa học mà tính toán thôi, tin gì các tuyên bố ... thiếu cơ sở.
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
11,990
Động cơ
462,470 Mã lực
Đúng như cụ trên nói, kinh nghiệm đi 2 năm 2 đời xe điện rồi nên dù nhà có lắp trạm sạc 7kw nhưmg hiếm khi em phải sạc ở nhà mà em lập KH rất hợp lý:
- Xe đi khoảng 3 ngày còn 30-40% là em sạc.
- Trước kia khi gần cq chưa lắp trạm sạc thì em chọn vài trạm sạc trên đường đi làm gần các quán ăn, cứ đi làm sớm tầm 6h30-7h là ít xe sạc nhất vì hình như sau 6h là taxi bị hạn chế sạc. Em cắm sạc rồi đi ăn sáng uống cf tầm 1h về là đc 80-90% pin rồi và đi làm luôn.
- Sau gần cq lắp trạm sạc thì em.cứ cắm sạc đó vào làm việc khi đt báo sạc đầy em đi ra thu xe về chả phải đợi chờ gì.
- Ở nhà thì hôm nào cần cấp cứu em.mới cắm sạc qua đêm, sạc AC 7kw 32A nhưng để cho an toàn em chỉnh xuống 3,5kw 16A cho yên tâm mai lại đến gần cty sạc tiếp.
Ví dụ hnay mải đi rước đèn còn 27% em cắm sạc ở nhà đây :))
20250913_001341.jpg
20250913_001239.jpg
20250913_001207.jpg

Ncl ng khác ko biết ntn chứ em ko bị áp lực hay bị động gì về khoản sạc do có KH rất hợp lý,thậm chí còn tiết kiệm thời gian hơn đi xe xăng ngoài việc tốn tiền xăng thì tìm cây xăng cũng ko phải lúc nào cũng có chỗ rộng rãi vào đổ nhanh đc, từ hồi trải nghiệm xe điện em thấy thoải mái hẳn lên, xe xăng đắp chiếu thi thoảng đi xa mới đi cho khỏi hỏng máy :D
20250913_001837.jpg
HN không phải ai cũng có đk như cụ: nhà sân rộng rãi, hệ thống điện đóm ngon, công việc ổn định, tiền không là vấn đề. Thế thì đi máy bay cũng được chứ xe điện đâu có vướng.
Klq: nhà tận 2-3 đôi dép pn trẻ em :((
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,241
Động cơ
124,944 Mã lực
Hơi thắc mắc các cụ bảo ko dùng hàng V thì lỡ sau V làm đsct thì các cụ có đi ko nhỉ? Hay để 5 năm, nó xong rồi mình thay đổi quan điểm?
Hội V này có thù dai không cụ? Sợ lúc đó lên mạng tra thấy khách ngày xưa nói xấu rồi từ chối phục vụ mới kinh :))
 

tado261

Xe buýt
Biển số
OF-120488
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
828
Động cơ
378,659 Mã lực
Hơi thắc mắc các cụ bảo ko dùng hàng V thì lỡ sau V làm đsct thì các cụ có đi ko nhỉ? Hay để 5 năm, nó xong rồi mình thay đổi quan điểm?
Nếu chỉ có 1 lựa chọn thì chắc vẫn đi cụ ạ. Còn nếu có 2 lựa chọn thì ko biết.
 

3077

Xe lăn
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
10,498
Động cơ
-352,375 Mã lực
Đúng như cụ trên nói, kinh nghiệm đi 2 năm 2 đời xe điện rồi nên dù nhà có lắp trạm sạc 7kw nhưmg hiếm khi em phải sạc ở nhà mà em lập KH rất hợp lý:
- Xe đi khoảng 3 ngày còn 30-40% là em sạc.
- Trước kia khi gần cq chưa lắp trạm sạc thì em chọn vài trạm sạc trên đường đi làm gần các quán ăn, cứ đi làm sớm tầm 6h30-7h là ít xe sạc nhất vì hình như sau 6h là taxi bị hạn chế sạc. Em cắm sạc rồi đi ăn sáng uống cf tầm 1h về là đc 80-90% pin rồi và đi làm luôn.
- Sau gần cq lắp trạm sạc thì em.cứ cắm sạc đó vào làm việc khi đt báo sạc đầy em đi ra thu xe về chả phải đợi chờ gì.
- Ở nhà thì hôm nào cần cấp cứu em.mới cắm sạc qua đêm, sạc AC 7kw 32A nhưng để cho an toàn em chỉnh xuống 3,5kw 16A cho yên tâm mai lại đến gần cty sạc tiếp.
Ví dụ hnay mải đi rước đèn còn 27% em cắm sạc ở nhà đây :))
20250913_001239.jpg
20250913_001207.jpg

Ncl ng khác ko biết ntn chứ em ko bị áp lực hay bị động gì về khoản sạc do có KH rất hợp lý,thậm chí còn tiết kiệm thời gian hơn đi xe xăng ngoài việc tốn tiền xăng thì tìm cây xăng cũng ko phải lúc nào cũng có chỗ rộng rãi vào đổ nhanh đc, từ hồi trải nghiệm xe điện em thấy thoải mái hẳn lên, xe xăng đắp chiếu thi thoảng đi xa mới đi cho khỏi hỏng máy :D
Xe xăng mà cụ chịu khó dạy từ 6h30 đi đổ rồi mới đi ăn sáng thì lo gì xếp hàng mà bảo xe xăng tốn thời gian hơn
 

taungam

Xe tải
Biển số
OF-8933
Ngày cấp bằng
27/8/07
Số km
253
Động cơ
540,448 Mã lực
Đúng như cụ trên nói, kinh nghiệm đi 2 năm 2 đời xe điện rồi nên dù nhà có lắp trạm sạc 7kw nhưmg hiếm khi em phải sạc ở nhà mà em lập KH rất hợp lý:
- Xe đi khoảng 3 ngày còn 30-40% là em sạc.
- Trước kia khi gần cq chưa lắp trạm sạc thì em chọn vài trạm sạc trên đường đi làm gần các quán ăn, cứ đi làm sớm tầm 6h30-7h là ít xe sạc nhất vì hình như sau 6h là taxi bị hạn chế sạc. Em cắm sạc rồi đi ăn sáng uống cf tầm 1h về là đc 80-90% pin rồi và đi làm luôn.
- Sau gần cq lắp trạm sạc thì em.cứ cắm sạc đó vào làm việc khi đt báo sạc đầy em đi ra thu xe về chả phải đợi chờ gì.
- Ở nhà thì hôm nào cần cấp cứu em.mới cắm sạc qua đêm, sạc AC 7kw 32A nhưng để cho an toàn em chỉnh xuống 3,5kw 16A cho yên tâm mai lại đến gần cty sạc tiếp.
Ví dụ hnay mải đi rước đèn còn 27% em cắm sạc ở nhà đây :))
20250913_001239.jpg
20250913_001207.jpg

Ncl ng khác ko biết ntn chứ em ko bị áp lực hay bị động gì về khoản sạc do có KH rất hợp lý,thậm chí còn tiết kiệm thời gian hơn đi xe xăng ngoài việc tốn tiền xăng thì tìm cây xăng cũng ko phải lúc nào cũng có chỗ rộng rãi vào đổ nhanh đc, từ hồi trải nghiệm xe điện em thấy thoải mái hẳn lên, xe xăng đắp chiếu thi thoảng đi xa mới đi cho khỏi hỏng máy :D
Đến chịu ô, dậy 6 rưỡi 7h sáng đi sạc xe xong khen nhanh hơn đổ xăng vì " tìm cây xăng cũng ko phải lúc nào cũng có chỗ rộng rãi vào đổ nhanh đc," chắc chờ làm đường rộng rãi xong mới vào đổ nên lâu hơn sạc điện =))
Xe điện còn gì hay hơn xe xăng nữa ko kể nốt ra đi ... à mà còn xe xăng đã đổ ko nhanh đc và khi đầy nó còn bị nặng tải thêm mấy chục cân đấy trong khi xe điện đầy nó vẫn thế,
xe điện thật là hay thật là tuyệt vời quá cơ :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Hunz

Xe buýt
Biển số
OF-321697
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
941
Động cơ
293,882 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Trước kia cấm xe động vật kéo. Giờ có nhiều công cụ thể đảm bảo động vật vệ sinh ra được thu lại không vãi ra đường. Và giờ cho phép kỵ binh hoạt động rồi thì có nên cho phép xe ngựa hoặc động vật trong khu vực giảm phát thải không các cụ nhỉ?
Chạy xe điện giảm phát thải nhưng cũng vẫn ảnh hưởng môi trường do dùng điện thì cũng phải chạy lò nhiệt điện dùng than/dầu tạo khí thải ra môi trường nhiều hơn do cả xã hội chuyển sang điện.

Thay vì cưỡi lamborghini chạy xăng thì các cụ được cưỡi lamborghini sinh học.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top