[Funland] Hà Nội cấm xe xăng thì lựa chọn xe điện nào ?

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,762
Động cơ
491,096 Mã lực
Có vấn đề em thấy chưa cụ nào phân tích: Đó là 1 chiếc xe xăng và 1 chiếc xe điện tương đương nhau về chất lượng, độ bền, sự an toàn, chi phí vận hành, sửa chữa…..thì giá thành cái nào cao hơn?
Còn em thì vẫn nghe ngóng và chờ đợi, sẽ ưu tiên xe nào sạc nhanh, hoặc pin tháo rời để mang lên nhà sạc vì em ở cc. Hôm qua vừa hỏi thì bình thường xe máy gửi 45k/tháng, xe điện cộng thêm 160k tiền sạc, nhưng phải tự sạc và trông. Không trông người khác rút bố nó ra để sạc xe họ thì sáng hôm sau khỏi đi làm. Mà trông 4-6 tiếng thì thôi…
Chắc cụ Mầu Diệu Thảo nói đến chi phí vận hành xe điện so với xe máy.
Giả định, mỗi tháng đi 1000 km, tính riêng chi phí xăng/điện sạc, lấy xe điện Quantium s1 với vision, thì sau 5 năm, Quantium mất khoảng 18 tr (gồm cả tiền thay pin mới), Vison mất 21 tr.
Em vừa nghe một người nói chuyện bán V evo mua Vission vì xe điện ko dám sạc ở nhà
Đến chỗ làm thì ng ta ko cho sạc
Hôm nào sạc thì mất nửa ngày ko làm ăn đuọc gì
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,518
Động cơ
672,090 Mã lực
Tuổi
23
Xe nhà e ko bị vấn đề đấy. Vợ e đi còn đánh giá Lead đi êm hơn Airblade.
Lead nhà cụ đi nhiều chưa ? Xe nhà e mới đi hơn 1 vạn tí
Lead nhà tôi, hay bị tình trạng nếu để Ga thấp ==> côn nó lục cục 1 tý.

Vệ sinh côn thì lại ngon.
Nhưng thợ bảo, vài năm là phải thay.

Lead nhà tôi được 3-4 năm gì đó. Đi lòng vòng Hà Nội thôi ạ.
 

Klaers

Xe tải
Biển số
OF-794962
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
207
Động cơ
508,444 Mã lực
Toàn nghe đồn thôi cụ ơi. Em đang đi FelizS đây cán đinh 2 lần vào tiệm vỉa hè móc lốp vá như thường có khó khăn gì đâu.
Em chuyển từ xe xăng sang điện vì thích xe điện, thấy nó phù hợp di chuyển trong phố chứ ko phải vì chi phí rẻ hơn xe xăng. Xe điện đi phố rất nhẹ nhàng êm ái, ko tiếng ồn ko mùi xăng dầu và rất khỏe ở tốc độ thấp.
Chi phí giữa xe xăng và điện em nghĩ cũng tương đương nhau thôi có chênh cũng ko nhiều đâu. Bình thường sử dụng hàng ngày thì xe điện cực rẻ do gần như ko phải bảo dưỡng và tiền điện rẻ hơn xăng rất nhiều. Nhưng nếu dùng lâu dài thì có những chi phí cao bằng mấy năm đổ xăng như Pin hỏng, cục sạc hỏng...chẳng hạn.
Em tính toán rồi, với trường hợp con Feliz của nhà em thì chi phí tiền điện chỉ bằng 1/10 so với con Vespa từng đi, nếu so chi phí bảo trì bảo dưỡng thì còn thấp nữa. Sau 3 năm thì lãi ra cục pin rồi nên dù pin có hỏng bất thình lình thì cũng không vấn đề gì.
 

Klaers

Xe tải
Biển số
OF-794962
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
207
Động cơ
508,444 Mã lực
cụ tính lý thuyết thế chứ xe điện chạy vài bữa lỗi về ngoại 2-3 tuần thì chi phí đi lại nhưa nào nữa ... em vẫn nhận định xe điện không rẻ hơn xăng , thực ra còn đắt hơn ý
Em có tính thực tế trường hợp xe nhà em trong topic này, không phải lý thuyết.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
3,172
Động cơ
646,233 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà bác xử lý vụ ấy ra răng?
Con này đúng bộ côn nó kém sao đó cụ. Thay côn cũng chỉ đc thời gian ngắn (đi tầm 1v) là bị lại. em chỉnh garanti cao lên thì đỡ chút nhưng ko hết hẳn đành sống chung với lũ thôi cụ.
 

mabu44

Xe điện
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
2,732
Động cơ
598,934 Mã lực
Cấm trong vành đai 1 thì tất cả các loại xe đều phải là xe điện, vậy các đoàn thăm quan lăng bác, hoàng thành, bảo tàng... đều phải dừng lại ngoài vành đai và chuyển bus hả các cụ?? Và toàn bộ xe công vụ của chính phủ, khách nước ngoài, đại sứ.... đều phải xe điện. Các viện trong vành đai 1 đều phải xe điện. Nếu cứu thương hay đưa người đi cấp cứu thì cũng phải đổi xe điện thì phiền thật. Thay vì 1 cơ thể bắt buộc sao ko ưu đãi giá để người dân đc hưởng xe điện xanh đúng nghĩa. Cứ làm thật nhiều trạm công cộng xe điện, đi lại quẹt thẻ là ok, như phí xe bus ấy. Mỗi ngõ 3 chạm để xe free thì em nghĩ chẳng người dân nào ko ủng hộ cả. 1 năm sau sẽ tự nguyện dùng xe công cộng hết.
 

Klaers

Xe tải
Biển số
OF-794962
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
207
Động cơ
508,444 Mã lực
Con này đúng bộ côn nó kém sao đó cụ. Thay côn cũng chỉ đc thời gian ngắn (đi tầm 1v) là bị lại. em chỉnh garanti cao lên thì đỡ chút nhưng ko hết hẳn đành sống chung với lũ thôi cụ.
Côn của mấy con xe ga Honda rất lởm, điển hình là Airblade.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,518
Động cơ
672,090 Mã lực
Tuổi
23
Con này đúng bộ côn nó kém sao đó cụ. Thay côn cũng chỉ đc thời gian ngắn (đi tầm 1v) là bị lại. em chỉnh garanti cao lên thì đỡ chút nhưng ko hết hẳn đành sống chung với lũ thôi cụ.
OK bác, nhà tôi cũng đang sống chung đây.
Lâu lâu lại đi vệ sinh bộ côn.
 
Biển số
OF-714505
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
1,352
Động cơ
374,250 Mã lực
Nơi ở
Quận Long Biên
Châu Âu giàu có, văn minh, hình mẫu để rất nhiều nơi học hỏi đây ạ.
Họ dự định cấm bán xe động cơ đốt trong vào năm 2035 nhưng bây giờ lại kêu gọi "nới lỏng".
Mà đấy là cấm bán/ mua xe mới thôi. Còn xe động cơ đốt trong kể cả được sản xuất từ năm nảo năm nào vẫn chạy bình thường.


Một số quốc gia thuộc EU yêu cầu Ủy ban châu Âu nới lỏng lệnh cấm bán xe động cơ đốt trong có hiệu lực từ 2035.

Các quốc gia này yêu cầu EC cho phép bán xe hybrid hoặc các loại xe sử dụng công nghệ khác có thể góp phần vào mục tiêu giảm phát thải sau năm 2035 trong một bức thư chung, theo Reuters.

Bức thư được ký bởi thủ tướng các nước Bulgaria, CH Czech, Hungary, Italy, Ba Lan và Slovakia. Họ cũng yêu cầu đưa nhiên liệu carbon thấp và nhiên liệu tái tạo vào kế hoạch giảm phát thải carbon từ giao thông vận tải.

EC dự kiến trình bày một gói biện pháp hỗ trợ các nhà sản xuất ôtô châu Âu, như nới lỏng lệnh cấm động cơ đốt trong có hiệu lực từ năm 2035. Gói hỗ trợ này dự kiến được công bố vào ngày 10/12, nhưng có thể bị trì hoãn.

Ôtô xếp 4 hàng trên một con phố ở Rome, Italy. Ảnh: Funweek

Ôtô xếp 4 hàng trên một con phố ở Rome, Italy. Ảnh: Funweek

Kể từ khi thông qua quy định vào tháng 3/2023 rằng tất cả xe mới từ năm 2035 phải đạt mức phát thải bằng 0, các nước EU đang phải cân nhắc lại. Trước đó, triển vọng của xe điện chạy bằng pin rất khả quan, nhưng những nỗ lực của các nhà sản xuất ôtô sau đó vấp phải thực tế là nhu cầu thấp hơn dự kiến và sự cạnh tranh khốc liệt từ Trung Quốc.

Trong bức thư chung, các thủ tướng cho rằng họ có thể và phải theo đuổi mục tiêu khí hậu một cách hiệu quả, đồng thời không làm mất đi khả năng cạnh tranh của xe xăng vì "không có gì xanh trong một sa mạc công nghiệp".

Đầu tháng 12, theo báo cáo của tờ Handelsblatt, EC có thể trì hoãn việc công bố gói hỗ trợ ngành ôtô, bao gồm cả việc có thể làm suy yếu kế hoạch loại bỏ động cơ đốt trong vào năm 2035 do Đức và các nhà sản xuất ôtô vận động hành lang.

Một ủy viên của EC nói rằng họ muốn trình bày một gói hỗ trợ ôtô thực sự toàn diện và bao gồm tất cả các khía cạnh cần thiết. Vị ủy viên này bày tỏ sự cởi mở với lời kêu gọi của Berlin về việc linh hoạt hơn đối với mục tiêu hiện tại, vốn về cơ bản cấm bán xe động cơ đốt trong mới từ năm 2035, bao gồm cả việc kêu gọi cho phép xe hybrid cắm sạc và động cơ đốt trong hiệu quả cao.

Trước đó, vào cuối tháng 11, Thủ tướng Đức Friedrich Merz đã viết thư thúc giục EC nới lỏng lệnh cấm xe động cơ đốt trong mới từ năm 2035, lập luận rằng các nhà sản xuất ôtô cần linh hoạt hơn trong quá trình chuyển đổi sang xe điện.

Merz, một người từ lâu đã đứng về phía ngành công nghiệp ôtô, cho rằng mốc thời gian loại bỏ dần động cơ đốt trong là không thực tế khi các nhà sản xuất phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Trung Quốc và tốc độ tiếp nhận xe điện chậm hơn dự kiến.

Mỹ Anh
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
11,762
Động cơ
114,285 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cấm trong vành đai 1 thì tất cả các loại xe đều phải là xe điện, vậy các đoàn thăm quan lăng bác, hoàng thành, bảo tàng... đều phải dừng lại ngoài vành đai và chuyển bus hả các cụ?? Và toàn bộ xe công vụ của chính phủ, khách nước ngoài, đại sứ.... đều phải xe điện. Các viện trong vành đai 1 đều phải xe điện. Nếu cứu thương hay đưa người đi cấp cứu thì cũng phải đổi xe điện thì phiền thật. Thay vì 1 cơ thể bắt buộc sao ko ưu đãi giá để người dân đc hưởng xe điện xanh đúng nghĩa. Cứ làm thật nhiều trạm công cộng xe điện, đi lại quẹt thẻ là ok, như phí xe bus ấy. Mỗi ngõ 3 chạm để xe free thì em nghĩ chẳng người dân nào ko ủng hộ cả. 1 năm sau sẽ tự nguyện dùng xe công cộng hết.
Trước mắt chỉ cấm xe máy thôi ạ. Với trường hợp đi cấp cứu thì phải gọi 115 chứ dùng xe máy xăng chở người vào các bệnh viện trong VD1 thì lại dính đòn rồi.
 

Ao Đình

Xe tải
Biển số
OF-881537
Ngày cấp bằng
21/5/25
Số km
405
Động cơ
10,470 Mã lực
Tuổi
50
Thời điểm hiện tại, chắc chắn xe điện chưa thay thế được hoàn toàn xe xăng về khía cạnh dịch vụ hỗ trợ (trạm xăng, cơ sở sửa chữa..) Điều kiện cụ thể của VN, xe máy xăng là phương tiện chính, do vậy, nếu cấm chắc chắn ảnh hưởng lớn đến đi lại, lưu chuyển hàng hóa.
giờ bị dìm giá vì thợ mượn cấm lên giá rẻ cụ ạ , giờ bán xe xăng rất khó và rẻ

xe điện thì lỗi phần mềm và cái đắt nhất cũng như hay lỗi nhất là pin cụ ạ , pin nó như gái 18 ý lỗi bất kì lúc nào
Em vừa nghe một người nói chuyện bán V evo mua Vission vì xe điện ko dám sạc ở nhà
Đến chỗ làm thì ng ta ko cho sạc
Hôm nào sạc thì mất nửa ngày ko làm ăn đuọc gì
Châu Âu giàu có, văn minh, hình mẫu để rất nhiều nơi học hỏi đây ạ.
Họ dự định cấm bán xe động cơ đốt trong vào năm 2035 nhưng bây giờ lại kêu gọi "nới lỏng".
Mà đấy là cấm bán/ mua xe mới thôi. Còn xe động cơ đốt trong kể cả được sản xuất từ năm nảo năm nào vẫn chạy bình thường.


Một số quốc gia thuộc EU yêu cầu Ủy ban châu Âu nới lỏng lệnh cấm bán xe động cơ đốt trong có hiệu lực từ 2035.

Các quốc gia này yêu cầu EC cho phép bán xe hybrid hoặc các loại xe sử dụng công nghệ khác có thể góp phần vào mục tiêu giảm phát thải sau năm 2035 trong một bức thư chung, theo Reuters.

Bức thư được ký bởi thủ tướng các nước Bulgaria, CH Czech, Hungary, Italy, Ba Lan và Slovakia. Họ cũng yêu cầu đưa nhiên liệu carbon thấp và nhiên liệu tái tạo vào kế hoạch giảm phát thải carbon từ giao thông vận tải.

EC dự kiến trình bày một gói biện pháp hỗ trợ các nhà sản xuất ôtô châu Âu, như nới lỏng lệnh cấm động cơ đốt trong có hiệu lực từ năm 2035. Gói hỗ trợ này dự kiến được công bố vào ngày 10/12, nhưng có thể bị trì hoãn.

Ôtô xếp 4 hàng trên một con phố ở Rome, Italy. Ảnh: Funweek

Ôtô xếp 4 hàng trên một con phố ở Rome, Italy. Ảnh: Funweek

Kể từ khi thông qua quy định vào tháng 3/2023 rằng tất cả xe mới từ năm 2035 phải đạt mức phát thải bằng 0, các nước EU đang phải cân nhắc lại. Trước đó, triển vọng của xe điện chạy bằng pin rất khả quan, nhưng những nỗ lực của các nhà sản xuất ôtô sau đó vấp phải thực tế là nhu cầu thấp hơn dự kiến và sự cạnh tranh khốc liệt từ Trung Quốc.

Trong bức thư chung, các thủ tướng cho rằng họ có thể và phải theo đuổi mục tiêu khí hậu một cách hiệu quả, đồng thời không làm mất đi khả năng cạnh tranh của xe xăng vì "không có gì xanh trong một sa mạc công nghiệp".

Đầu tháng 12, theo báo cáo của tờ Handelsblatt, EC có thể trì hoãn việc công bố gói hỗ trợ ngành ôtô, bao gồm cả việc có thể làm suy yếu kế hoạch loại bỏ động cơ đốt trong vào năm 2035 do Đức và các nhà sản xuất ôtô vận động hành lang.

Một ủy viên của EC nói rằng họ muốn trình bày một gói hỗ trợ ôtô thực sự toàn diện và bao gồm tất cả các khía cạnh cần thiết. Vị ủy viên này bày tỏ sự cởi mở với lời kêu gọi của Berlin về việc linh hoạt hơn đối với mục tiêu hiện tại, vốn về cơ bản cấm bán xe động cơ đốt trong mới từ năm 2035, bao gồm cả việc kêu gọi cho phép xe hybrid cắm sạc và động cơ đốt trong hiệu quả cao.

Trước đó, vào cuối tháng 11, Thủ tướng Đức Friedrich Merz đã viết thư thúc giục EC nới lỏng lệnh cấm xe động cơ đốt trong mới từ năm 2035, lập luận rằng các nhà sản xuất ôtô cần linh hoạt hơn trong quá trình chuyển đổi sang xe điện.

Merz, một người từ lâu đã đứng về phía ngành công nghiệp ôtô, cho rằng mốc thời gian loại bỏ dần động cơ đốt trong là không thực tế khi các nhà sản xuất phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Trung Quốc và tốc độ tiếp nhận xe điện chậm hơn dự kiến.

Mỹ Anh
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
9,067
Động cơ
97,797 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Trước mắt chỉ cấm xe máy thôi ạ. Với trường hợp đi cấp cứu thì phải gọi 115 chứ dùng xe máy xăng chở người vào các bệnh viện trong VD1 thì lại dính đòn rồi.
Có nhiều trường hợp cấp cứu mà người nhà, người đi đường có thể chủ động chở bằng phương tiện cá nhân đến viện được, không nhất thiết phải chờ xe cứu thương bác nhé.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,762
Động cơ
491,096 Mã lực
Châu Âu giàu có, văn minh, hình mẫu để rất nhiều nơi học hỏi đây ạ.
Họ dự định cấm bán xe động cơ đốt trong vào năm 2035 nhưng bây giờ lại kêu gọi "nới lỏng".
Mà đấy là cấm bán/ mua xe mới thôi. Còn xe động cơ đốt trong kể cả được sản xuất từ năm nảo năm nào vẫn chạy bình thường.


Một số quốc gia thuộc EU yêu cầu Ủy ban châu Âu nới lỏng lệnh cấm bán xe động cơ đốt trong có hiệu lực từ 2035.

Các quốc gia này yêu cầu EC cho phép bán xe hybrid hoặc các loại xe sử dụng công nghệ khác có thể góp phần vào mục tiêu giảm phát thải sau năm 2035 trong một bức thư chung, theo Reuters.

Bức thư được ký bởi thủ tướng các nước Bulgaria, CH Czech, Hungary, Italy, Ba Lan và Slovakia. Họ cũng yêu cầu đưa nhiên liệu carbon thấp và nhiên liệu tái tạo vào kế hoạch giảm phát thải carbon từ giao thông vận tải.

EC dự kiến trình bày một gói biện pháp hỗ trợ các nhà sản xuất ôtô châu Âu, như nới lỏng lệnh cấm động cơ đốt trong có hiệu lực từ năm 2035. Gói hỗ trợ này dự kiến được công bố vào ngày 10/12, nhưng có thể bị trì hoãn.

Ôtô xếp 4 hàng trên một con phố ở Rome, Italy. Ảnh: Funweek

Ôtô xếp 4 hàng trên một con phố ở Rome, Italy. Ảnh: Funweek

Kể từ khi thông qua quy định vào tháng 3/2023 rằng tất cả xe mới từ năm 2035 phải đạt mức phát thải bằng 0, các nước EU đang phải cân nhắc lại. Trước đó, triển vọng của xe điện chạy bằng pin rất khả quan, nhưng những nỗ lực của các nhà sản xuất ôtô sau đó vấp phải thực tế là nhu cầu thấp hơn dự kiến và sự cạnh tranh khốc liệt từ Trung Quốc.

Trong bức thư chung, các thủ tướng cho rằng họ có thể và phải theo đuổi mục tiêu khí hậu một cách hiệu quả, đồng thời không làm mất đi khả năng cạnh tranh của xe xăng vì "không có gì xanh trong một sa mạc công nghiệp".

Đầu tháng 12, theo báo cáo của tờ Handelsblatt, EC có thể trì hoãn việc công bố gói hỗ trợ ngành ôtô, bao gồm cả việc có thể làm suy yếu kế hoạch loại bỏ động cơ đốt trong vào năm 2035 do Đức và các nhà sản xuất ôtô vận động hành lang.

Một ủy viên của EC nói rằng họ muốn trình bày một gói hỗ trợ ôtô thực sự toàn diện và bao gồm tất cả các khía cạnh cần thiết. Vị ủy viên này bày tỏ sự cởi mở với lời kêu gọi của Berlin về việc linh hoạt hơn đối với mục tiêu hiện tại, vốn về cơ bản cấm bán xe động cơ đốt trong mới từ năm 2035, bao gồm cả việc kêu gọi cho phép xe hybrid cắm sạc và động cơ đốt trong hiệu quả cao.

Trước đó, vào cuối tháng 11, Thủ tướng Đức Friedrich Merz đã viết thư thúc giục EC nới lỏng lệnh cấm xe động cơ đốt trong mới từ năm 2035, lập luận rằng các nhà sản xuất ôtô cần linh hoạt hơn trong quá trình chuyển đổi sang xe điện.

Merz, một người từ lâu đã đứng về phía ngành công nghiệp ôtô, cho rằng mốc thời gian loại bỏ dần động cơ đốt trong là không thực tế khi các nhà sản xuất phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Trung Quốc và tốc độ tiếp nhận xe điện chậm hơn dự kiến.

Mỹ Anh
Xe là một tài sản

sẽ là thiếu tình người nếu những tài sản ngta đang dùng bình thường bị bỏ đi

dù có nhân danh gì

dù có trương biển thiện nguyện ở bất kỳ nơi nào
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
11,762
Động cơ
114,285 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Có nhiều trường hợp cấp cứu mà người nhà, người đi đường có thể chủ động chở bằng phương tiện cá nhân đến viện được, không nhất thiết phải chờ xe cứu thương bác nhé.
Vâng, nhiều mà, cơ mà bất cập thế mà họ vẫn làm thì phải biết làm sao đây ạ? Nhà em ở Minh Khai, ku con em sáng học Bạch Mai (có thể đi xe máy xăng từ nhà), chiều đi trực ở Việt Đức (phải đi xe máy điện), cơ quan em ở Lò Đúc (cách ngã tư Trần Khắc Chân 300m) tức là đi xe máy xăng đến chỗ ngã tư gửi rồi đi bộ 300m vào cơ quan, đang điên hết cả người đây.
 
Chỉnh sửa cuối:

Goliathushn

Xe hơi
Biển số
OF-839615
Ngày cấp bằng
2/9/23
Số km
184
Động cơ
13,227 Mã lực
Em chỉ tính chi phí điện sạc và pin phải thay cho xe điện thôi, vì những chi phí này có giá (giá điện, giá pin, tuổi thọ của pin). Với xe xăng, có mức tiêu thụ và giá xăng thời điểm hiện tại, tính tương đối.
Tổng chi phí vận hành không tính được, vì không áo số liệu giá và tuổi thọ của linh kiện cả xe điện và xe xăng.
* xét yếu tố thuận tiện, thì xe điện chưa thay thế xe xăng được.

tiện vào thớt có cụ tính chi phí e rỗi hỏi luôn. cụ đi xe điện mấy năm rồi nó có hỏng hóc nhiều hơn xe xăng ko? ví dụ e có mấy con xe xăng mua từ trước năm 2000 giờ vẫn còn đang đi. mà nó trông vẫn rất mới và đi bình thường, e cũng ko cần giữ gìn, nó bền nên nó mới thôi.

chi phí sửa chữa hàng năm ko đáng kể. hồi xưa bị bọn honda thuốc là phải bảo dưỡng hàng năm thì e tốn tiền thôi. sau e kệ 10 năm ko bảo dưỡng cũng chả sao. thỉnh thoảng lắm mới phải sửa, mà cần thì ra head honda ở khắp nơi đồ có sẵn. cho dù xe từ mấy chục năm trước vẫn còn linh kiện sản xuất. ít đi ko mất tiền thay pin. chỉ có ăc qui ít đi thì nó dễ hỏng thôi. e cũng ko phải lo lắng suy nghĩ gì, cần đi đâu thì lên xe. đôi lúc lỗi hỏng ra head cách nhà mấy trăm m

xe điện có đi dc tầm 1/3 thời gian đó là 10 năm ko? chi phí sửa chũa 1 năm là bao nhiêu? những cái đó e ko thấy ai tính. đấy là còn chưa tính đến vụ sạc xe bất tiện, ko dc gửi xe, để trong nhà thì lo cháy nổ (e ko rõ là nó có cháy nổ nhiều hơn xe xăng ko. nhưng để cái xe điện trong nhà sạc qua đêm e ko yên tâm. còn nhà e để mấy cái xe xăng mấy chục năm nay ko sao)

e xem trong list điều tra xe của tổ dân phố tháng trước thì 90-95% xe là xe xăng . chứng tỏ suy nghĩ của e là đa số chứ ko phải do e ác cảm với xe điện mà nói vậy
 
Chỉnh sửa cuối:

NayruLove

Xe tăng
Biển số
OF-799546
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
1,071
Động cơ
194,381 Mã lực
Nơi ở
Kokiri Forest
Trước mắt chỉ cấm xe máy thôi ạ. Với trường hợp đi cấp cứu thì phải gọi 115 chứ dùng xe máy xăng chở người vào các bệnh viện trong VD1 thì lại dính đòn rồi.
Cấp cứu vượt đèn đỏ còn không bị phạt nữa là đi xe xăng cụ ơi, chỉ cần chú ý đi đường cẩn thận tránh vội vàng quá gây tai nạn, và cần giữ lại giấy tờ bệnh viện để trình báo khi cần cụ nhé.

 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
9,067
Động cơ
97,797 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Vâng, nhiều mà, cơ mà bất cập thế mà họ vẫn làm thì phải biết làm sao đây ạ? Nhà em ở Minh Khai, ku con em sáng học Bạch Mai (có thể đi xe máy xăng từ nhà), chiều đi trực ở Việt Đức (phải đi xe máy điện), cơ quan em ở Lò Đúc (cách ngã tư Trần Khắc Chân 300m) tức là đi xe máy xăng đến chỗ ngã tư gửi rồi đi bộ 300m vào cơ quan, đang điên hết cả người đây.
Trường hợp chở người đi cấp cứu bằng phương tiện cá nhân, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, quá tốc độ vẫn được miễn phạt theo quy định của pháp luật nữa mà bác.
Đè ra phạt xe xăng thì chắc anh xe điện kia ngồi xổm trên pháp luật rồi :))

Còn việc đi lại thì bác cứ để ý mấy bạn xxx phường. Các bạn ấy vẫn phải đi từ nhà đến trụ sở bằng phương tiện xe máy cá nhân, xem các bạn ấy làm thế nào... Tôi thì chắc vẫn thế thôi, không cấm được gì đâu. Đợt này rung cây nhiều, doanh số xe điện cũng hòm hòm rồi :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Mầu Diệu Thảo

Xe cút kít
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
16,169
Động cơ
566,964 Mã lực
Vâng, nhiều mà, cơ mà bất cập thế mà họ vẫn làm thì phải biết làm sao đây ạ? Nhà em ở Minh Khai, ku con em sáng học Bạch Mai (có thể đi xe máy xăng từ nhà), chiều đi trực ở Việt Đức (phải đi xe máy điện), cơ quan em ở Lò Đúc (cách ngã tư Trần Khắc Chân 300m) tức là đi xe máy xăng đến chỗ ngã tư gửi rồi đi bộ 300m vào cơ quan, đang điên hết cả người đây.
Gửi xe điện dưới hầm 205k/tháng cả tiền sạc. Nhưng phải tự sạc và tự trông cụ nhé.
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
11,762
Động cơ
114,285 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cấp cứu vượt đèn đỏ còn không bị phạt nữa là đi xe xăng cụ ơi, chỉ cần chú ý đi đường cẩn thận tránh vội vàng quá gây tai nạn, và cần giữ lại giấy tờ bệnh viện để trình báo khi cần cụ nhé.

Với hệ thống cam AI giờ thì khỏi cần biết cụ nhé. Cứ chụp biển số xong là ra quyết định phạt, trừ điểm bằng lái luôn, còn giải trình thì phải lên cơ quan chức năng, chờ cả tháng rồi họ xét.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top