- Biển số
- OF-110827
- Ngày cấp bằng
- 29/8/11
- Số km
- 18,380
- Động cơ
- 1,084,139 Mã lực
Các bố tiến sỹ đâu, đây là lúc cần đến những bộ óc thiên tài đấy, vẫn làm mà vẫn giữ nước các công trình nổi nó mới giỏi chứ.
Quên khách du lịch đi.Chả biết tiện lợi ở đâu, trước mắt cứ là 4 đến 5 năm bờ Hồ bị quây tôn làm công trường đã.
Giống như chợ Bến Thành, Nhà hát thành phố HCM. Đến giờ là 4 năm bị quây tôn rồi. Và cũng chưa biết đến bao giờ.
Nó mà thi công ở bờ Hồ nhá, thì quên hàng cây cổ thụ đi. À mà lúc chặt cây đấy nó sẽ bảo đánh đổi để phát triển.
Quên hàng cây lộc vừng lá đỏ đi, quên phố đi bộ đi.
Các nước nó có làm cái tàu điện ngầm quây tôn 10-20 năm chưa xong ko? Nó có làm xong vài năm ko nghiệm thu nổi ko? Có ăn bớt ăn xén, quy hoạch ko dựa theo tiêu chí đảm bảo cảnh quan, môi trường công trình ko?Tại sao chúng ta lại sợ nhiều người đến hồ Hoàn Kiếm và khu vực phố cổ? Chả lẽ cứ là di sản, di tích thì cần hạn chế người đến, và di sản, di tích càng quan trọng thì càng hạn chế?
Thực ra, giá trị văn hóa, giá trị tâm linh, giá trị di sản và kể cả giá trị tôn giáo, sẽ càng được bảo tồn và phát triển, phát huy khi nó lan tỏa, đến được với nhiều người. Một di sản đóng kín là một di sản chết. Ở châu Âu, nhà thờ là chốn tôn nghiêm đến thế cũng đều trở thành điểm đến của đông đảo du khách và nhiều nhà thờ vẫn được mở cửa để đón khách vào tham quan.
Các Di tích, Di sản linh thiêng cổ xưa ở Ý, Hy Lạp, Nhật Bản... đều có tuyến Metro đi qua và ga ngầm rất thuận tiện cho đông đảo du khách...
Có thể có người đến chiêm ngưỡng về kiến trúc, nhưng từ việc tham quan kiến trúc sẽ lan tỏa những giá trị về tôn giáo và văn hóa của các di tích, di sản.
Thế thì tại sao chúng ta lại sợ khi có đông người đến với hồ Hoàn Kiếm, một không gian mở, một di sản sống???
Chuyển bến tàu ra ngoài đê Trần Quang Khải thì vẫn đông người đến phố cổ. Nhưng sẽ không bị cả đám người nhốn nháo túa lên, dẫm đạp cây cỏ, đái bậy, khạc nhổ.Tại sao chúng ta lại sợ nhiều người đến hồ Hoàn Kiếm và khu vực phố cổ? Chả lẽ cứ là di sản, di tích thì cần hạn chế người đến, và di sản, di tích càng quan trọng thì càng hạn chế?
Thực ra, giá trị văn hóa, giá trị tâm linh, giá trị di sản và kể cả giá trị tôn giáo, sẽ càng được bảo tồn và phát triển, phát huy khi nó lan tỏa, đến được với nhiều người. Một di sản đóng kín là một di sản chết. Ở châu Âu, nhà thờ là chốn tôn nghiêm đến thế cũng đều trở thành điểm đến của đông đảo du khách và nhiều nhà thờ vẫn được mở cửa để đón khách vào tham quan.
Các Di tích, Di sản linh thiêng cổ xưa ở Ý, Hy Lạp, Nhật Bản... đều có tuyến Metro đi qua và ga ngầm rất thuận tiện cho đông đảo du khách...
Có thể có người đến chiêm ngưỡng về kiến trúc, nhưng từ việc tham quan kiến trúc sẽ lan tỏa những giá trị về tôn giáo và văn hóa của các di tích, di sản.
Thế thì tại sao chúng ta lại sợ khi có đông người đến với hồ Hoàn Kiếm, một không gian mở, một di sản sống???
Làm tàu điện ngầm mục đích chính không để phục vụ khách du lịch mà là phục vụ nhu cầu đi lại của người dân HN. Ga C9 chỉ là một ga đặc biệt trong cả tuyến đường sắt đô thị số 2 thôi. Điểm đầu là khu đô thị Nam Thăng Long, điểm cuối là Trần Hưng Đạo có nhu cầu rất lớn cho những người đi làm ở khu trung tâm mà muốn đi lại bằng phương tiện giao thông công cộng. Vị trí ga C9 cũng là tối ưu nhất trong khu vực dọc đường Đinh Tiên Hoàng, nếu chuyển lên ngã tư Hàng Bài - Ha Bà Trưng thì lại quá gần ga sau là ga Trần Hưng Đạo, mà lại quá xa ga trước đó là ga Hàng Đậu nên không đảm bảo khoảng cách. Còn di chuyển ra các vị trí khác ngoài tuyến đường Đinh Tiên Hoàng - Hàng Bài - Trần Hưng Đạo thì lại phải thay đổi toàn bộ hướng tuyến, khảo sát thiết kế lại rất tốn kém.Giờ Tây ba lô, ta vali đến Hanoi toàn ở loanh quanh khu phố cũ phố cổ thì cần cái tàu điện ngầm làm khỉ gì? 50 năm nữa Hanoi chuyển thổ đu ra chỗ khác lúc ấy hẵng làm cho dân phố cổ đi sang trung tâm thổ đu mới!
Ờ nhỉ, có cái khu quây tôn sẵn rồi đỡ phải mua.Chuyển bến tàu ra ngoài đê Trần Quang Khải thì vẫn đông người đến phố cổ. Nhưng sẽ không bị cả đám người nhốn nháo túa lên, dẫm đạp cây cỏ, đái bậy, khạc nhổ.
Nếu sợ đào thêm xa hơn sẽ tốn thêm ít tiền thì chuyển nó ra chỗ ngã tư Hàng Bài - Hai Bà Trưng. Chỗ đấy đang bỏ không.
Cho vào sân toà máy chém chăng? Em thấy cái sân đấy để không rất phí.Làm tàu điện ngầm mục đích chính không để phục vụ khách du lịch mà là phục vụ nhu cầu đi lại của người dân HN. Ga C9 chỉ là một ga đặc biệt trong cả tuyến đường sắt đô thị số 2 thôi. Điểm đầu là khu đô thị Nam Thăng Long, điểm cuối là Trần Hưng Đạo có nhu cầu rất lớn cho những người đi làm ở khu trung tâm mà muốn đi lại bằng phương tiện giao thông công cộng. Vị trí ga C9 cũng là tối ưu nhất trong khu vực dọc đường Đinh Tiên Hoàng, nếu chuyển lên ngã tư Hàng Bài - Ha Bà Trưng thì lại quá gần ga sau là ga Trần Hưng Đạo, mà lại quá xa ga trước đó là ga Hàng Đậu nên không đảm bảo khoảng cách. Còn di chuyển ra các vị trí khác ngoài tuyến đường Đinh Tiên Hoàng - Hàng Bài - Trần Hưng Đạo thì lại phải thay đổi toàn bộ hướng tuyến, khảo sát thiết kế lại rất tốn kém.
Dự án đã thiết kế xong từ năm 2011, đã lấy ý kiến các nơi xong hết vướng mỗi cái vị trí ga C9 này mà đình trệ chỉ vì cái ý kiến của Bộ Văn - Thể. Thiết nghĩ mọi ảnh hưởng đến các công trình di sản (di sản nhân tạo) đều có thể dùng biện pháp thi công, kỹ thuật hiện đại để hạn chế tối đa. Hoặc cùng lắm thì bỏ tiền ra trùng tu lại nguyên trạng như trước cũng được.
Chuyển ra ngoài đê thì .hó nó đi, rồi lại bảo sao thiết kế ngu thế. Đây xây cầu vượt, hầm dành riêng cho người đi bộ cách có mấy chục mét còn méo thèm lên nữa là bảo đi bộ cả cây số. Ông tư vấn Nhật đã nghiên cứu rất kỹ bản tính của người Việt Nam rồi, phải đi tắt đón đầu cơ.Chuyển bến tàu ra ngoài đê Trần Quang Khải thì vẫn đông người đến phố cổ. Nhưng sẽ không bị cả đám người nhốn nháo túa lên, dẫm đạp cây cỏ, đái bậy, khạc nhổ.
Nếu sợ đào thêm xa hơn sẽ tốn thêm ít tiền thì chuyển nó ra chỗ ngã tư Hàng Bài - Hai Bà Trưng. Chỗ đấy đang bỏ không.
Không thỏa thuận được, đất vàng thằng nào chả muốn giữ.Cho vào sân toà máy chém chăng? Em thấy cái sân đấy để không rất phí.
Thế thì bỏ ga THD, làm ga Hàng Bài-Hbt, thế Là đỡ một ga và thời lượng đi bộ chả tăng thêm nhiều.Không thỏa thuận được, đất vàng thằng nào chả muốn giữ.
Đã ko phải pvu du lịch là chính thì càng nên tránh xa cái Hồ bé bằng mắt muỗi kia ra!Làm tàu điện ngầm mục đích chính không để phục vụ khách du lịch mà là phục vụ nhu cầu đi lại của người dân HN. Ga C9 chỉ là một ga đặc biệt trong cả tuyến đường sắt đô thị số 2 thôi. Điểm đầu là khu đô thị Nam Thăng Long, điểm cuối là Trần Hưng Đạo có nhu cầu rất lớn cho những người đi làm ở khu trung tâm mà muốn đi lại bằng phương tiện giao thông công cộng. Vị trí ga C9 cũng là tối ưu nhất trong khu vực dọc đường Đinh Tiên Hoàng, nếu chuyển lên ngã tư Hàng Bài - Ha Bà Trưng thì lại quá gần ga sau là ga Trần Hưng Đạo, mà lại quá xa ga trước đó là ga Hàng Đậu nên không đảm bảo khoảng cách. Còn di chuyển ra các vị trí khác ngoài tuyến đường Đinh Tiên Hoàng - Hàng Bài - Trần Hưng Đạo thì lại phải thay đổi toàn bộ hướng tuyến, khảo sát thiết kế lại rất tốn kém.
Dự án đã thiết kế xong từ năm 2011, đã lấy ý kiến các nơi xong hết vướng mỗi cái vị trí ga C9 này mà đình trệ chỉ vì cái ý kiến của Bộ Văn - Thể. Thiết nghĩ mọi ảnh hưởng đến các công trình di sản (di sản nhân tạo) đều có thể dùng biện pháp thi công, kỹ thuật hiện đại để hạn chế tối đa. Hoặc cùng lắm thì bỏ tiền ra trùng tu lại nguyên trạng như trước cũng được.
Hàng Bài - HBT chỗ nào mà xây được ga?Thế thì bỏ ga THD, làm ga Hàng Bài-Hbt, thế Là đỡ một ga và thời lượng đi bộ chả tăng thêm nhiều.
Chó nó đi sao chiều toàn thấy tắc chỗ Chợ gạo nhểChuyển ra ngoài đê thì .hó nó đi, rồi lại bảo sao thiết kế ngu thế. Đây xây cầu vượt, hầm dành riêng cho người đi bộ cách có mấy chục mét còn méo thèm lên nữa là bảo đi bộ cả cây số. Ông tư vấn Nhật đã nghiên cứu rất kỹ bản tính của người Việt Nam rồi, phải đi tắt đón đầu cơ.
Có cái khu đang quây tôn đấy.Hàng Bài - HBT chỗ nào mà xây được ga?
Dân đông lào quen đi chợ ngồi nguyên trên xe thò tay ra là mua dc mớ rau, con cá rồi!Thế thì bỏ ga THD, làm ga Hàng Bài-Hbt, thế Là đỡ một ga và thời lượng đi bộ chả tăng thêm nhiều.
Đất vàng của tư nhân đố mà đụng vào được.Có cái khu đang quây tôn đấy.
Thoid quen bị quy định bởi điều kiện vật chất, cấm xe máy theo giờ chả hạn, ngày xưa còn xe bò đủng đỉnh dạo ao Rùa cũng là thói quen đấy.Dân đông lào quen đi chợ ngồi nguyên trên xe thò tay ra là mua dc mớ rau, con cá rồi!![]()
Hê hê, thế tháp Bút đài Nghiên là đất vàng của toàn dân thì đụng vô tư nhểĐất vàng của tư nhân đố mà đụng vào được.