[Funland] Haha: Ga tàu điện ngầm gần Hồ Gươm bị cảnh báo vi phạm Luật Di sản văn hoá

--Lamborghini--

Tháo bánh
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,380
Động cơ
1,084,139 Mã lực
Các bố tiến sỹ đâu, đây là lúc cần đến những bộ óc thiên tài đấy, vẫn làm mà vẫn giữ nước các công trình nổi nó mới giỏi chứ.
 

Thanmen

Xe tăng
Biển số
OF-360798
Ngày cấp bằng
31/3/15
Số km
1,083
Động cơ
263,998 Mã lực
Hờ, thiết kế như thượng đế, khu vui chơi giải trí gần khu wc quá:D
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,286
Động cơ
248,379 Mã lực
Tuổi
44
Chả biết tiện lợi ở đâu, trước mắt cứ là 4 đến 5 năm bờ Hồ bị quây tôn làm công trường đã.
Giống như chợ Bến Thành, Nhà hát thành phố HCM. Đến giờ là 4 năm bị quây tôn rồi. Và cũng chưa biết đến bao giờ.
Nó mà thi công ở bờ Hồ nhá, thì quên hàng cây cổ thụ đi. À mà lúc chặt cây đấy nó sẽ bảo đánh đổi để phát triển.
Quên hàng cây lộc vừng lá đỏ đi, quên phố đi bộ đi.
Quên khách du lịch đi.
 

Binh Minh 12

Xe đạp
Biển số
OF-600854
Ngày cấp bằng
26/11/18
Số km
22
Động cơ
125,790 Mã lực
Tuổi
47
Tại sao chúng ta lại sợ nhiều người đến hồ Hoàn Kiếm và khu vực phố cổ? Chả lẽ cứ là di sản, di tích thì cần hạn chế người đến, và di sản, di tích càng quan trọng thì càng hạn chế?
Thực ra, giá trị văn hóa, giá trị tâm linh, giá trị di sản và kể cả giá trị tôn giáo, sẽ càng được bảo tồn và phát triển, phát huy khi nó lan tỏa, đến được với nhiều người. Một di sản đóng kín là một di sản chết. Ở châu Âu, nhà thờ là chốn tôn nghiêm đến thế cũng đều trở thành điểm đến của đông đảo du khách và nhiều nhà thờ vẫn được mở cửa để đón khách vào tham quan.
Các Di tích, Di sản linh thiêng cổ xưa ở Ý, Hy Lạp, Nhật Bản... đều có tuyến Metro đi qua và ga ngầm rất thuận tiện cho đông đảo du khách...
Có thể có người đến chiêm ngưỡng về kiến trúc, nhưng từ việc tham quan kiến trúc sẽ lan tỏa những giá trị về tôn giáo và văn hóa của các di tích, di sản.
Thế thì tại sao chúng ta lại sợ khi có đông người đến với hồ Hoàn Kiếm, một không gian mở, một di sản sống???
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
Tại sao chúng ta lại sợ nhiều người đến hồ Hoàn Kiếm và khu vực phố cổ? Chả lẽ cứ là di sản, di tích thì cần hạn chế người đến, và di sản, di tích càng quan trọng thì càng hạn chế?
Thực ra, giá trị văn hóa, giá trị tâm linh, giá trị di sản và kể cả giá trị tôn giáo, sẽ càng được bảo tồn và phát triển, phát huy khi nó lan tỏa, đến được với nhiều người. Một di sản đóng kín là một di sản chết. Ở châu Âu, nhà thờ là chốn tôn nghiêm đến thế cũng đều trở thành điểm đến của đông đảo du khách và nhiều nhà thờ vẫn được mở cửa để đón khách vào tham quan.
Các Di tích, Di sản linh thiêng cổ xưa ở Ý, Hy Lạp, Nhật Bản... đều có tuyến Metro đi qua và ga ngầm rất thuận tiện cho đông đảo du khách...
Có thể có người đến chiêm ngưỡng về kiến trúc, nhưng từ việc tham quan kiến trúc sẽ lan tỏa những giá trị về tôn giáo và văn hóa của các di tích, di sản.
Thế thì tại sao chúng ta lại sợ khi có đông người đến với hồ Hoàn Kiếm, một không gian mở, một di sản sống???
Các nước nó có làm cái tàu điện ngầm quây tôn 10-20 năm chưa xong ko? Nó có làm xong vài năm ko nghiệm thu nổi ko? Có ăn bớt ăn xén, quy hoạch ko dựa theo tiêu chí đảm bảo cảnh quan, môi trường công trình ko?
Giờ Tây ba lô, ta vali đến Hanoi toàn ở loanh quanh khu phố cũ phố cổ thì cần cái tàu điện ngầm làm khỉ gì? 50 năm nữa Hanoi chuyển thổ đu ra chỗ khác lúc ấy hẵng làm cho dân phố cổ đi sang trung tâm thổ đu mới!
N ứng quá ko nhịn nổi thì tránh ra bên chỗ Ngân hàng nn, Nhà hát nhớn hay vườn hoa chỗ Nhà Chung mà làm cho rộng rãi!
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,286
Động cơ
248,379 Mã lực
Tuổi
44
Tại sao chúng ta lại sợ nhiều người đến hồ Hoàn Kiếm và khu vực phố cổ? Chả lẽ cứ là di sản, di tích thì cần hạn chế người đến, và di sản, di tích càng quan trọng thì càng hạn chế?
Thực ra, giá trị văn hóa, giá trị tâm linh, giá trị di sản và kể cả giá trị tôn giáo, sẽ càng được bảo tồn và phát triển, phát huy khi nó lan tỏa, đến được với nhiều người. Một di sản đóng kín là một di sản chết. Ở châu Âu, nhà thờ là chốn tôn nghiêm đến thế cũng đều trở thành điểm đến của đông đảo du khách và nhiều nhà thờ vẫn được mở cửa để đón khách vào tham quan.
Các Di tích, Di sản linh thiêng cổ xưa ở Ý, Hy Lạp, Nhật Bản... đều có tuyến Metro đi qua và ga ngầm rất thuận tiện cho đông đảo du khách...
Có thể có người đến chiêm ngưỡng về kiến trúc, nhưng từ việc tham quan kiến trúc sẽ lan tỏa những giá trị về tôn giáo và văn hóa của các di tích, di sản.
Thế thì tại sao chúng ta lại sợ khi có đông người đến với hồ Hoàn Kiếm, một không gian mở, một di sản sống???
Chuyển bến tàu ra ngoài đê Trần Quang Khải thì vẫn đông người đến phố cổ. Nhưng sẽ không bị cả đám người nhốn nháo túa lên, dẫm đạp cây cỏ, đái bậy, khạc nhổ.
Nếu sợ đào thêm xa hơn sẽ tốn thêm ít tiền thì chuyển nó ra chỗ ngã tư Hàng Bài - Hai Bà Trưng. Chỗ đấy đang bỏ không.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,086
Động cơ
186,063 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giờ Tây ba lô, ta vali đến Hanoi toàn ở loanh quanh khu phố cũ phố cổ thì cần cái tàu điện ngầm làm khỉ gì? 50 năm nữa Hanoi chuyển thổ đu ra chỗ khác lúc ấy hẵng làm cho dân phố cổ đi sang trung tâm thổ đu mới!
Làm tàu điện ngầm mục đích chính không để phục vụ khách du lịch mà là phục vụ nhu cầu đi lại của người dân HN. Ga C9 chỉ là một ga đặc biệt trong cả tuyến đường sắt đô thị số 2 thôi. Điểm đầu là khu đô thị Nam Thăng Long, điểm cuối là Trần Hưng Đạo có nhu cầu rất lớn cho những người đi làm ở khu trung tâm mà muốn đi lại bằng phương tiện giao thông công cộng. Vị trí ga C9 cũng là tối ưu nhất trong khu vực dọc đường Đinh Tiên Hoàng, nếu chuyển lên ngã tư Hàng Bài - Ha Bà Trưng thì lại quá gần ga sau là ga Trần Hưng Đạo, mà lại quá xa ga trước đó là ga Hàng Đậu nên không đảm bảo khoảng cách. Còn di chuyển ra các vị trí khác ngoài tuyến đường Đinh Tiên Hoàng - Hàng Bài - Trần Hưng Đạo thì lại phải thay đổi toàn bộ hướng tuyến, khảo sát thiết kế lại rất tốn kém.
Dự án đã thiết kế xong từ năm 2011, đã lấy ý kiến các nơi xong hết vướng mỗi cái vị trí ga C9 này mà đình trệ chỉ vì cái ý kiến của Bộ Văn - Thể. Thiết nghĩ mọi ảnh hưởng đến các công trình di sản (di sản nhân tạo) đều có thể dùng biện pháp thi công, kỹ thuật hiện đại để hạn chế tối đa. Hoặc cùng lắm thì bỏ tiền ra trùng tu lại nguyên trạng như trước cũng được.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,664
Động cơ
434,864 Mã lực
Chuyển bến tàu ra ngoài đê Trần Quang Khải thì vẫn đông người đến phố cổ. Nhưng sẽ không bị cả đám người nhốn nháo túa lên, dẫm đạp cây cỏ, đái bậy, khạc nhổ.
Nếu sợ đào thêm xa hơn sẽ tốn thêm ít tiền thì chuyển nó ra chỗ ngã tư Hàng Bài - Hai Bà Trưng. Chỗ đấy đang bỏ không.
Ờ nhỉ, có cái khu quây tôn sẵn rồi đỡ phải mua.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,664
Động cơ
434,864 Mã lực
Làm tàu điện ngầm mục đích chính không để phục vụ khách du lịch mà là phục vụ nhu cầu đi lại của người dân HN. Ga C9 chỉ là một ga đặc biệt trong cả tuyến đường sắt đô thị số 2 thôi. Điểm đầu là khu đô thị Nam Thăng Long, điểm cuối là Trần Hưng Đạo có nhu cầu rất lớn cho những người đi làm ở khu trung tâm mà muốn đi lại bằng phương tiện giao thông công cộng. Vị trí ga C9 cũng là tối ưu nhất trong khu vực dọc đường Đinh Tiên Hoàng, nếu chuyển lên ngã tư Hàng Bài - Ha Bà Trưng thì lại quá gần ga sau là ga Trần Hưng Đạo, mà lại quá xa ga trước đó là ga Hàng Đậu nên không đảm bảo khoảng cách. Còn di chuyển ra các vị trí khác ngoài tuyến đường Đinh Tiên Hoàng - Hàng Bài - Trần Hưng Đạo thì lại phải thay đổi toàn bộ hướng tuyến, khảo sát thiết kế lại rất tốn kém.
Dự án đã thiết kế xong từ năm 2011, đã lấy ý kiến các nơi xong hết vướng mỗi cái vị trí ga C9 này mà đình trệ chỉ vì cái ý kiến của Bộ Văn - Thể. Thiết nghĩ mọi ảnh hưởng đến các công trình di sản (di sản nhân tạo) đều có thể dùng biện pháp thi công, kỹ thuật hiện đại để hạn chế tối đa. Hoặc cùng lắm thì bỏ tiền ra trùng tu lại nguyên trạng như trước cũng được.
Cho vào sân toà máy chém chăng? Em thấy cái sân đấy để không rất phí.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,086
Động cơ
186,063 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuyển bến tàu ra ngoài đê Trần Quang Khải thì vẫn đông người đến phố cổ. Nhưng sẽ không bị cả đám người nhốn nháo túa lên, dẫm đạp cây cỏ, đái bậy, khạc nhổ.
Nếu sợ đào thêm xa hơn sẽ tốn thêm ít tiền thì chuyển nó ra chỗ ngã tư Hàng Bài - Hai Bà Trưng. Chỗ đấy đang bỏ không.
Chuyển ra ngoài đê thì .hó nó đi, rồi lại bảo sao thiết kế ngu thế. Đây xây cầu vượt, hầm dành riêng cho người đi bộ cách có mấy chục mét còn méo thèm lên nữa là bảo đi bộ cả cây số. Ông tư vấn Nhật đã nghiên cứu rất kỹ bản tính của người Việt Nam rồi, phải đi tắt đón đầu cơ.
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
Làm tàu điện ngầm mục đích chính không để phục vụ khách du lịch mà là phục vụ nhu cầu đi lại của người dân HN. Ga C9 chỉ là một ga đặc biệt trong cả tuyến đường sắt đô thị số 2 thôi. Điểm đầu là khu đô thị Nam Thăng Long, điểm cuối là Trần Hưng Đạo có nhu cầu rất lớn cho những người đi làm ở khu trung tâm mà muốn đi lại bằng phương tiện giao thông công cộng. Vị trí ga C9 cũng là tối ưu nhất trong khu vực dọc đường Đinh Tiên Hoàng, nếu chuyển lên ngã tư Hàng Bài - Ha Bà Trưng thì lại quá gần ga sau là ga Trần Hưng Đạo, mà lại quá xa ga trước đó là ga Hàng Đậu nên không đảm bảo khoảng cách. Còn di chuyển ra các vị trí khác ngoài tuyến đường Đinh Tiên Hoàng - Hàng Bài - Trần Hưng Đạo thì lại phải thay đổi toàn bộ hướng tuyến, khảo sát thiết kế lại rất tốn kém.
Dự án đã thiết kế xong từ năm 2011, đã lấy ý kiến các nơi xong hết vướng mỗi cái vị trí ga C9 này mà đình trệ chỉ vì cái ý kiến của Bộ Văn - Thể. Thiết nghĩ mọi ảnh hưởng đến các công trình di sản (di sản nhân tạo) đều có thể dùng biện pháp thi công, kỹ thuật hiện đại để hạn chế tối đa. Hoặc cùng lắm thì bỏ tiền ra trùng tu lại nguyên trạng như trước cũng được.
Đã ko phải pvu du lịch là chính thì càng nên tránh xa cái Hồ bé bằng mắt muỗi kia ra!
Lúc thiết kế rất nhiều người (chả riêng Bộ VH) đã thấy vô lý đùng đùng khi đòi nhét cả metro vào cạnh cái hồ HK rồi. Cứ thiết kế bừa xong, $ nhét túi, rồi đổ tại ông nọ ông kia với lý do dọa dẫm "khảo sát lại sẽ rất tốn kém" là vô lý! Thà giờ tốn kém 1 còn hơn mai kia tốn kém 10-100, chưa kể có những cái ko thể cứu vãn nổi, kể cả tiền tấn!
Giương pha lên mà nhìn đống tàu điện trên cao, tàu điện ngầm, BRT.... đều "phục vụ nhu cầu đi lại bla bla"...... vốn đội gấp đôi mà mãi éo tụt ra được kia kìa!
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,664
Động cơ
434,864 Mã lực
Chuyển ra ngoài đê thì .hó nó đi, rồi lại bảo sao thiết kế ngu thế. Đây xây cầu vượt, hầm dành riêng cho người đi bộ cách có mấy chục mét còn méo thèm lên nữa là bảo đi bộ cả cây số. Ông tư vấn Nhật đã nghiên cứu rất kỹ bản tính của người Việt Nam rồi, phải đi tắt đón đầu cơ.
Chó nó đi sao chiều toàn thấy tắc chỗ Chợ gạo nhể ;))
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
Thế thì bỏ ga THD, làm ga Hàng Bài-Hbt, thế Là đỡ một ga và thời lượng đi bộ chả tăng thêm nhiều.
Dân đông lào quen đi chợ ngồi nguyên trên xe thò tay ra là mua dc mớ rau, con cá rồi! ;))
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,664
Động cơ
434,864 Mã lực
Dân đông lào quen đi chợ ngồi nguyên trên xe thò tay ra là mua dc mớ rau, con cá rồi! ;))
Thoid quen bị quy định bởi điều kiện vật chất, cấm xe máy theo giờ chả hạn, ngày xưa còn xe bò đủng đỉnh dạo ao Rùa cũng là thói quen đấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top