Thảo luận Hãy tránh xa xe Ford

Caiso

Xe hơi
Biển số
OF-410199
Ngày cấp bằng
14/3/16
Số km
157
Động cơ
0 Mã lực
Nơi ở
11 Vân Đồn, Hai Bà Trưng, Hà Nội
He Bảo hành thì thằng nào cũng thế thôi cụ. Em nghĩ là cái thằng Ford hay Toy hay honda... Các kiểu khi chơi quả đó thì nó cũng tìm cách trối thôi chứ chẳng riêng Ford đâu ợ!
 

CR.PUMA

Xe đạp
Biển số
OF-559243
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
19
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
22
=)) mấy cái cụ nói e thấy rất hài hước, mấy cái công nghệ đấy chả có gì ghê gớm đâu cụ ơi. đúng là kiểu như động vào xe nhà cụ cụ nhảy dựng lên vậy, mệt quá. hãy là người tiêu dùng thông thái thôi ạ!
cụ chủ thớt thật là thông thái ....hahaha^:)^:-j:-j:-j:-j^:)^^:)^
 

Gom

Xe máy
Biển số
OF-395235
Ngày cấp bằng
4/12/15
Số km
76
Động cơ
4 Mã lực
Tuổi
40
Xe Ford có ưu điểm là đầm chắc, cứng cáp, cảm giác lái tốt.
Chỉ bị vụ hộp số và dịch vụ còn tệ.
 

timtoi

Xe tăng
Biển số
OF-356388
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
1,055
Động cơ
4,127 Mã lực
Cái vụ hộp số này bây giờ cứ giật với trượt ly hợp là vào hãng thay free mà. Hình như bảo hành 10 năm thì phải
 

Chú Tễu 2015

Xe hơi
Biển số
OF-387497
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
104
Động cơ
12,913 Mã lực
Tuổi
37
Xe ford thì ngon mà dịch vụ cũng hơi đuối các cụ nhỉ..
 

NQM8705

Đi bộ
Biển số
OF-546325
Ngày cấp bằng
18/12/17
Số km
3
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
20
Có cụ nào update vụ này không?
Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt ở đâu?
Đúng là hãng xe ford này cực lởm
Cho rằng Ford Việt Nam thiếu trách nhiệm với người tiêu dùng về dịch vụ bảo hành, một khách hàng tại TP.HCM đã gửi đơn kiện doanh nghiệp.

Ngày 7/3, anh Võ Quốc Bình (phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM) đã gửi đơn kiện công ty Ford Việt Nam bằng đường bưu điện đến TAND TP. Hải Dương, nơi Ford Việt Nam đặt trụ sở chính, và TAND quận Thủ Đức.

Anh đồng thời gửi đơn này đến các Hội bảo vệ người tiêu dùng TP.HCM, Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Bộ Công Thương, Bộ Giao Thông Vận Tải. Nguyên nhân khởi kiện được anh Bình cho biết do chiếc Ford Focus bị lỗi hộp số, nhưng không nhận được bảo hành thỏa đáng từ đại lý Ford tại TP.HCM.

Sau khi mua Focus đời 2014 vào đầu tháng 2/2018, anh Võ Quốc Bình phát hiện ra chiếc xe gặp trục trặc trong quá trình kiểm tra, đánh giá để bán lại cho khách.


Đơn khởi kiện Ford Việt Nam của chủ xe Focus bị lỗi hộp số.
Từng làm nghề mua bán xe qua sử dụng, anh Bình xác định chiếc xe bị lỗi hộp số và thường xuyên có thông tin cảnh báo "Transmission Hot", "Transmission overheating stop safely". Chiếc Focus này có hiện tượng hộp số rung giật khi chuyển số, vòng tua máy đôi khi lên cao bất thường 6.000 vòng/phút khi chạy vận tốc 30 km/h.

Chủ xe cho biết thêm chiếc Focus này đã bất ngờ trượt số, không bắt côn hay chuyển số được khi đang leo đèo Cù Mông (Bình Định) với vận tốc 50 km/h, gây mất an toàn, nguy hiểm đến tính mạng cho cả gia đình anh. Sau khi xử lý, anh Bình đã mất 2 ngày để điều khiển chiếc xe về đến TP.HCM với tốc độ chậm.


Màn hình báo lỗi trên xe của anh Bình. Ảnh: NVCC.
Anh Bình đã liên hệ với tổng đài của Ford Việt Nam để báo và yêu cầu hãng có trách nhiệm khắc phục, bởi hộp số xe vẫn còn bảo hành. Anh được hướng dẫn vào City Ford Bình Triệu, (Thủ Đức, TP.HCM) để kiểm tra, sau 4 ngày chờ đợi.

Theo chia sẻ của chủ xe, đại lý Ford này đã có những nhận định mơ hồ, đổ lỗi do phía người sử dụng và bắt khách hàng phải trả tiền cho lỗi kỹ thuật của chiếc xe. Cụ thể, chiếc Focus của anh Bình được nhận định hộp số bị vào nước, rỉ sét nhiều chi tiết... và phải sửa chữa với chi phí 40 triệu đồng.

Trong buổi làm việc với đại diện Ford Việt Nam và đại lý City Ford vào sáng 8/3, anh Bình kiên định với quyết định khởi kiện của mình và bày tỏ sự không tin tưởng vào Ford Việt Nam.

Trưởng phòng dịch vụ khu vực phía nam của Ford Việt Nam, Nghiêm Xuân Hải, cho biết buổi gặp mặt sáng 8/3 nhằm lắng nghe ý kiến của khách hàng và chưa đưa ra bất kỳ kết luận nào liên quan đến chiếc xe cũng như vụ việc. Đại diện của Ford Việt Nam bày tỏ mong muốn anh Bình đưa chiếc xe đến để kiểm tra. Tuy nhiên chủ xe không đồng ý và cho biết không tin tưởng vào dịch vụ của Ford Việt Nam nữa.


Buổi làm việc giữa anh Bình (giữa bên trái) và đại diện Ford Việt Nam sáng 8/3. Ảnh:NVCC.
Anh Bình cho biết thêm từ nay đến thời điểm tòa thụ lý vụ kiện, anh muốn được gặp lãnh đão cao cấp nhất của Ford Việt Nam để giải quyết vụ việc. Đồng thời trong đơn kiện, khách hàng này còn muốn Ford Việt Nam bồi thường 100 triệu đồng và mua lại chiếc Focus của anh theo đúng giá thị trường.

Anh Bình chia sẻ theo đuổi vụ kiện không phải chỉ vì chiếc xe của mình mà còn vì sự công bằng cho người sử dụng xe Ford tại Việt Nam, như các nước khác. Ngoài anh Bình, hiện cũng có khách hàng sử dụng Focus đời 2015 gặp lỗi tương tự và đã có đủ hồ sơ về lỗi của chiếc xe.

Chủ của chiếc Focus cũng cho biết thêm lỗi kỹ thuật của bộ ly hợp Powershift đã được ghi nhận tại thị trường Úc và Mỹ. Tại đây, hãng xe này đã phải triệu hồi hoặc buộc mua lại chiếc xe.

Đại diện truyền thông của Ford Việt Nam cho biết liên doanh này sẽ có phản hồi sớm nhất về sự việc trong thời gian tới.

Năm 2017, gần 7.000 khách hàng tại Mỹ đã kiện Ford vì lỗi hộp số ly hợp kép Powershift sử dụng trên hai mẫu xe Focus và Fiesta. Các mẫu xe này thường xuyên gặp hiện tượng rung, trượt số, giật cục. Những xe bị lỗi hộp số chủ yếu là Focus sản xuất từ 2012 đến 2016, Fiesta phiên bản sedan từ 2011 đến 2016.

Trong khi đó, năm 2016, Ford Việt Nam cũng từng triệu hồi 2.150 xe EcoSport, 4.179 Fiesta và 2.010 chiếc Focus lắp ráp trong nước cùng 16 chiếc Fiesta nhập khẩu nguyên chiếc. Các mẫu xe lỗi đều có thời gian sản xuất trong hai năm 2014 và 2015.

Theo mô tả lỗi của liên doanh xe Mỹ, các dòng xe trên gặp trục trặc ở phần mềm điều khiển hộp số, khiến người dùng không nhận được thông tin cảnh báo lỗi hoặc hỏng hóc từ hộp điều khiển hộp số.

Ngọc Tuấn
mình vừa mua lại focus 2.0s 2014 . hiện tại , xe vẫn đi tốt , chưa bị gì trong các lỗi nói trên :)
 

Concanhcut

Xe hơi
Biển số
OF-502802
Ngày cấp bằng
4/4/17
Số km
102
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
36
Hãng mà không mua lại cụ cứ ới em, em mua bằng đúng giá hãng thẩm định (Một người nhiều năm đi xe ford cho hay).
 

Phuco2007

Xe lăn
Biển số
OF-408915
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
10,302
Động cơ
9,414,798 Mã lực
Xe Ford đi rất ok nhưng services thì quá dở!
 

SayHP

Xe hơi
Biển số
OF-444691
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
142
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
34
Hic cháu có ý định fft
 

NTbinhB2

Đi bộ
Biển số
OF-562203
Ngày cấp bằng
2/4/18
Số km
1
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
53
Định mua F, thấy vụ này nản quá.
 

pthvietnam

Xe máy
Biển số
OF-431246
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
95
Động cơ
4,022 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.pthvietnam.com
Có cụ nào update vụ này không?
Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt ở đâu?
Đúng là hãng xe ford này cực lởm
Cho rằng Ford Việt Nam thiếu trách nhiệm với người tiêu dùng về dịch vụ bảo hành, một khách hàng tại TP.HCM đã gửi đơn kiện doanh nghiệp.

Ngày 7/3, anh Võ Quốc Bình (phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM) đã gửi đơn kiện công ty Ford Việt Nam bằng đường bưu điện đến TAND TP. Hải Dương, nơi Ford Việt Nam đặt trụ sở chính, và TAND quận Thủ Đức.

Anh đồng thời gửi đơn này đến các Hội bảo vệ người tiêu dùng TP.HCM, Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Bộ Công Thương, Bộ Giao Thông Vận Tải. Nguyên nhân khởi kiện được anh Bình cho biết do chiếc Ford Focus bị lỗi hộp số, nhưng không nhận được bảo hành thỏa đáng từ đại lý Ford tại TP.HCM.

Sau khi mua Focus đời 2014 vào đầu tháng 2/2018, anh Võ Quốc Bình phát hiện ra chiếc xe gặp trục trặc trong quá trình kiểm tra, đánh giá để bán lại cho khách.


Đơn khởi kiện Ford Việt Nam của chủ xe Focus bị lỗi hộp số.
Từng làm nghề mua bán xe qua sử dụng, anh Bình xác định chiếc xe bị lỗi hộp số và thường xuyên có thông tin cảnh báo "Transmission Hot", "Transmission overheating stop safely". Chiếc Focus này có hiện tượng hộp số rung giật khi chuyển số, vòng tua máy đôi khi lên cao bất thường 6.000 vòng/phút khi chạy vận tốc 30 km/h.

Chủ xe cho biết thêm chiếc Focus này đã bất ngờ trượt số, không bắt côn hay chuyển số được khi đang leo đèo Cù Mông (Bình Định) với vận tốc 50 km/h, gây mất an toàn, nguy hiểm đến tính mạng cho cả gia đình anh. Sau khi xử lý, anh Bình đã mất 2 ngày để điều khiển chiếc xe về đến TP.HCM với tốc độ chậm.


Màn hình báo lỗi trên xe của anh Bình. Ảnh: NVCC.
Anh Bình đã liên hệ với tổng đài của Ford Việt Nam để báo và yêu cầu hãng có trách nhiệm khắc phục, bởi hộp số xe vẫn còn bảo hành. Anh được hướng dẫn vào City Ford Bình Triệu, (Thủ Đức, TP.HCM) để kiểm tra, sau 4 ngày chờ đợi.

Theo chia sẻ của chủ xe, đại lý Ford này đã có những nhận định mơ hồ, đổ lỗi do phía người sử dụng và bắt khách hàng phải trả tiền cho lỗi kỹ thuật của chiếc xe. Cụ thể, chiếc Focus của anh Bình được nhận định hộp số bị vào nước, rỉ sét nhiều chi tiết... và phải sửa chữa với chi phí 40 triệu đồng.

Trong buổi làm việc với đại diện Ford Việt Nam và đại lý City Ford vào sáng 8/3, anh Bình kiên định với quyết định khởi kiện của mình và bày tỏ sự không tin tưởng vào Ford Việt Nam.

Trưởng phòng dịch vụ khu vực phía nam của Ford Việt Nam, Nghiêm Xuân Hải, cho biết buổi gặp mặt sáng 8/3 nhằm lắng nghe ý kiến của khách hàng và chưa đưa ra bất kỳ kết luận nào liên quan đến chiếc xe cũng như vụ việc. Đại diện của Ford Việt Nam bày tỏ mong muốn anh Bình đưa chiếc xe đến để kiểm tra. Tuy nhiên chủ xe không đồng ý và cho biết không tin tưởng vào dịch vụ của Ford Việt Nam nữa.


Buổi làm việc giữa anh Bình (giữa bên trái) và đại diện Ford Việt Nam sáng 8/3. Ảnh:NVCC.
Anh Bình cho biết thêm từ nay đến thời điểm tòa thụ lý vụ kiện, anh muốn được gặp lãnh đão cao cấp nhất của Ford Việt Nam để giải quyết vụ việc. Đồng thời trong đơn kiện, khách hàng này còn muốn Ford Việt Nam bồi thường 100 triệu đồng và mua lại chiếc Focus của anh theo đúng giá thị trường.

Anh Bình chia sẻ theo đuổi vụ kiện không phải chỉ vì chiếc xe của mình mà còn vì sự công bằng cho người sử dụng xe Ford tại Việt Nam, như các nước khác. Ngoài anh Bình, hiện cũng có khách hàng sử dụng Focus đời 2015 gặp lỗi tương tự và đã có đủ hồ sơ về lỗi của chiếc xe.

Chủ của chiếc Focus cũng cho biết thêm lỗi kỹ thuật của bộ ly hợp Powershift đã được ghi nhận tại thị trường Úc và Mỹ. Tại đây, hãng xe này đã phải triệu hồi hoặc buộc mua lại chiếc xe.

Đại diện truyền thông của Ford Việt Nam cho biết liên doanh này sẽ có phản hồi sớm nhất về sự việc trong thời gian tới.

Năm 2017, gần 7.000 khách hàng tại Mỹ đã kiện Ford vì lỗi hộp số ly hợp kép Powershift sử dụng trên hai mẫu xe Focus và Fiesta. Các mẫu xe này thường xuyên gặp hiện tượng rung, trượt số, giật cục. Những xe bị lỗi hộp số chủ yếu là Focus sản xuất từ 2012 đến 2016, Fiesta phiên bản sedan từ 2011 đến 2016.

Trong khi đó, năm 2016, Ford Việt Nam cũng từng triệu hồi 2.150 xe EcoSport, 4.179 Fiesta và 2.010 chiếc Focus lắp ráp trong nước cùng 16 chiếc Fiesta nhập khẩu nguyên chiếc. Các mẫu xe lỗi đều có thời gian sản xuất trong hai năm 2014 và 2015.

Theo mô tả lỗi của liên doanh xe Mỹ, các dòng xe trên gặp trục trặc ở phần mềm điều khiển hộp số, khiến người dùng không nhận được thông tin cảnh báo lỗi hoặc hỏng hóc từ hộp điều khiển hộp số.

Ngọc Tuấn
Em cân nhắc lại thôi
 

Hiệp Tùng

Xe tải
Biển số
OF-75630
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
462
Động cơ
1,391 Mã lực
Nơi ở
Tô Ngọc Vân .Tây Hồ
Ai là người bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng . Khi chúng có cả 1 ban ngành ngồi ăn bám.
Cái xe Transit họ còn ăn bớt cả cảm biến má phanh mòn , mà kêu mãi chúng nó có khắc phục hay đứng ra lên tiếng bảo vệ người tiêu dùng đâu.
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
3,453
Động cơ
70,721 Mã lực
Ai là người bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng . Khi chúng có cả 1 ban ngành ngồi ăn bám.
Cái xe Transit họ còn ăn bớt cả cảm biến má phanh mòn , mà kêu mãi chúng nó có khắc phục hay đứng ra lên tiếng bảo vệ người tiêu dùng đâu.
Lại còn vụ này nữa sao.
 

Hoangtung.hust

Xe hơi
Biển số
OF-498186
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
136
Động cơ
172 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhiều ông chưa đi Ford bao giờ mà toàn nghe hơi nồi chõ vào phán như thánh. Bao nhiêu người sử dụng có ai kêu đâu, volkswagen passat nó còn dùng hộp số khô, cũng bị lỗi mà có rùm beng lên đâu. Hãy dùng đi rồi mới phán
 

Hiệp Tùng

Xe tải
Biển số
OF-75630
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
462
Động cơ
1,391 Mã lực
Nơi ở
Tô Ngọc Vân .Tây Hồ
Lại còn vụ này nữa sao.
Từ 2014 tới nay là Ford Việt Nam đã ăn bớt cảm biến má phanh cụ nhé.
Nếu lái xe không để ý& có kinh nghiệm, khi má phanh mòn thì sẽ rất nguy hiểm.
Chỉ có lắp ráp thôi mà họ còn ăn bớt thì bảo sao ngành công nghiệp oto Việt Nam hơn 20 có phát triển được đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top