Mặc dù topic đã 5 năm, nhưng vấn đề kỹ thuật không được nói nhiều lắm nên có chút ý kiến để bác nào cần thì hiểu thêm 1 tý: EPS là hệ thống cân bằng điện tử xe ôtô, thường đi đôi với hệ thống phanh chống bó cứng bánh xe ABS. Khi phanh xe, ABS làm các banh xe quay chậm dần lại, không để xảy ra tình trạng bánh xe bị bó cứng khiến nó trượt - lết trên mặt đường, tăng hiệu lực và hiệu quả phanh qua cơ chế tự động nhắp, nhả áp lực dầu trong hệ thống phanh khoảng 15 lần/giây. Tuy nhiên, các (4) bánh xe không cùng quay chậm dần lại đều nhau mặc dù hệ thống ABS nhịp cùng àp lực dầu với 15 lần trong 1 giây lên 4 bánh xe. Như vậy có bánh xe quay ít, có bánh quay nhiều, làm cho xe không còn thẳng hướng, nhất là khi phanh gấp. EPS là hệ thống cân bằng áp lực dầu phanh 4 bánh xe, làm sao để khống chế 4 bánh xe quay bằng nhau trong tất cả các trường hợp, tức là áp lực dầu 4 bánh được điều chỉnh phù hợp với điều kiện làm việc từng bánh xe. Xe có hệ thống EPS có thể nhận biết bằng cách quan sát các cụm phanh, nó có thêm 1 đường dầu nổi vào cụm phanh ở bánh, nên tổng cộng có 2 đường dầu cho 1 cụm; ống dầu này thực chất là đường hồi dầu về tổng phanh trung tâm. Tác động của EPS làm cho xe chạy "hiền" hẳn đi, làm giảm cảm giác lái hưng phấn, nên ở 1 số xe có thiết kế cắt chế độ EPS, gọi là chế độ lái sport...