hiện tượng đáng sợ của con Lác SE

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
hứ cho ảnh lên thi` bác nhin` thấy ABS ak`?
Cho ảnh 4 cái bánh ấy bác ạ, bác chủ topic bảo là xe bác ấy 2 bánh trước là phanh đĩa có ABS, còn 2 bánh sau là tang trống.
 

themlaixe

Xe buýt
Biển số
OF-34839
Ngày cấp bằng
8/5/09
Số km
768
Động cơ
420,400 Mã lực
em đồ là nhà cụ khi đổ đèo cụ dí phanh liên tục nên mới bị như thế
lên đèo mới nói, khi lên đèo phát hiện bị khét lẹt, run hết người, đang đi lúc nửa đêm, trời tối om, có mỗi 2 anh em đi. đành phải cố đi lên đến mai châu. nhưng hôm sau đổ đèo không dám phanh mà toàn để số thấp để đổ đèo không còn thấy mùi khét. mà lúc lên thấy mùi khét em đã cố gằng không dùng phanh nhiều rồi, đỗ lại vẫn thấy mùi khét em mới nới. mùi khét vào tận khoang người ngồi mới kinh. mấy hôm nay đi ở HN lại thấy bình thường, nên em cũng bớt lo rồi. chỉ đưa lên đây để anh em nào cũng đi SE gặp tình cảnh đó thì thử xem nó là nguyên nhân gì thôi. (b)(b)(b) các cụ
 

namhungtlc

Xe máy
Biển số
OF-30360
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
72
Động cơ
481,920 Mã lực
Để tránh xẩy ra hiện tượng khét lẹt khi xuống dốc. Đề nghị bác "Thả trôi dốc ko phanh" :ohmy::ohmy:thậm chí nhấn thêm tý ga cho nó mượt. Đảm bảo ko có tý mùi nào. :redface::redface:

- Hi hi, đùa bác tý thui. Chắc chắn bác rà phanh liên tục và để số cao khi xuống dốc mới có hiện tượng này. (b)
 

themlaixe

Xe buýt
Biển số
OF-34839
Ngày cấp bằng
8/5/09
Số km
768
Động cơ
420,400 Mã lực
Để tránh xẩy ra hiện tượng khét lẹt khi xuống dốc. Đề nghị bác "Thả trôi dốc ko phanh" :ohmy::ohmy:thậm chí nhấn thêm tý ga cho nó mượt. Đảm bảo ko có tý mùi nào. :redface::redface:

- Hi hi, đùa bác tý thui. Chắc chắn bác rà phanh liên tục và để số cao khi xuống dốc mới có hiện tượng này. (b)
nhắc lại với bác là lên đèo mới bị, lúc xuống đèo thì ko phanh nhiều, phanh lúc cần thôi.
 

ducan

Xe tăng
Biển số
OF-2825
Ngày cấp bằng
18/12/06
Số km
1,936
Động cơ
581,000 Mã lực
lên đèo mới nói, khi lên đèo phát hiện bị khét lẹt, run hết người, đang đi lúc nửa đêm, trời tối om, có mỗi 2 anh em đi. đành phải cố đi lên đến mai châu. nhưng hôm sau đổ đèo không dám phanh mà toàn để số thấp để đổ đèo không còn thấy mùi khét. mà lúc lên thấy mùi khét em đã cố gằng không dùng phanh nhiều rồi, đỗ lại vẫn thấy mùi khét em mới nới. mùi khét vào tận khoang người ngồi mới kinh. mấy hôm nay đi ở HN lại thấy bình thường, nên em cũng bớt lo rồi. chỉ đưa lên đây để anh em nào cũng đi SE gặp tình cảnh đó thì thử xem nó là nguyên nhân gì thôi. (b)(b)(b) các cụ

lên đèo mà khét là do bác đi số cao nên dí côn nhiều , đi ô tô nó khác đi xe máy ở chỗ đó , xe máy thì có thể âm côn vê ga , ô tô thì kô đi vậy được , mùi lá côn cháy nó khét kinh hơn mùi má phanh cháy nhiều . Giờ về rồi kô sao là may nhưng em khuyên bác nên đặt mua lá côn mới sẵn đi là vừa . Lá côn cũng chả đắt mấy đâu , khoảng vài trăm k thôi
 

lexuantien

Xe đạp
Biển số
OF-56242
Ngày cấp bằng
31/1/10
Số km
37
Động cơ
448,070 Mã lực
cụ lại nghe mây bác lái buôn rồi lac là của GM ,kia là của hàn ,mấy bác lái chắc nhập nhiều Kie forte quá bán khong cchayj bằng em lac nên nói thế thôi
 

Kho

Xe điện
Biển số
OF-35421
Ngày cấp bằng
16/5/09
Số km
3,067
Động cơ
504,090 Mã lực
Nơi ở
Kho Bia
mẹ cha nó chứ hôm rồi đi tất niên tiểu hổ ở tít tận trong tả thanh oai xe e phaỉ đi vaò đg chỉ vừa đúng = caí xe mà là đg ruộng nhé loay hoay mái hơn 1h mới quay đầu đc xe lúc xuống cũng thấy có mùi khét khét như muì côn cháy điên hết cả ngừơi,nhưng lúc chén xong ra đi thì lại k thấy giề......may quá....
 
Chỉnh sửa cuối:

Anthq

Xe tăng
Biển số
OF-10590
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,118
Động cơ
543,960 Mã lực
mẹ cha nó chứ hôm rồi đi tất niên tiểu hổ ở tít tận trong tả thanh oai xe e phaỉ đi vaò đg chỉ vừa đúng = caí xe mà là đg ruộng nhé loay hoay mái hơn 1h mới quay đầu đc xe lúc xuống cũng thấy có mùi khét khét như muì côn cháy điên hết cả ngừơi,nhưng lúc chén xong ra đi thì lại k thấy giề......may quá....
Đi đánh quả lẻ tẻ dễ bị dư vầy lắm nhá :)):)):))
 

the tai

Xe tải
Biển số
OF-54961
Ngày cấp bằng
14/1/10
Số km
236
Động cơ
451,760 Mã lực
Nơi ở
Bình Phước
xe bác bị bó cứng phanh rồi, xe không có thắng ABS hay bị tình trạnh này lắm, đăc biệt hay thường gặp ở phía sau, có lúc không đi được nữa kìa.:69:
 

Grandtouring

Xe điện
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
4,162
Động cơ
474,064 Mã lực
Lại mùi ờ. iem tưởng chỉ có Toy mới có mùi chứ nhể :)):)):))
 

AlexDo

Xe điện
Biển số
OF-41585
Ngày cấp bằng
26/7/09
Số km
2,321
Động cơ
489,794 Mã lực
Nơi ở
Monkey House
Website
www.facebook.com
Đi đèo phanh liên tục thì nó có mùi khét em nghĩ bt cụ ạ, e còn thấy 1 em Volvo XC90 chạy đèo xong đĩa phanh toàn mạt như mạt sắt ý cơ ạ
 

minhnhi

Xe tải
Biển số
OF-49906
Ngày cấp bằng
1/11/09
Số km
334
Động cơ
460,039 Mã lực
he he vậy thì xe của cụ là phanh đĩa 2 bánh trước , phanh sau tang trống nên làm qué gì có ABS , cụ nhìn kỹ xem khi khởi động đèn tap lô có chữ ABS sáng không nhé , em nghĩ đến 90% là đèn ABS kô sáng:6::6::6:
Có ABS đấy, chắc cụ chưa đi LAC SE bao giờ! Đèn ABS sáng mà, nhưng chỉ có hai bánh trước thôi. Em nghĩ, chỉ cần hai bánh trước là đủ, các cụ nghiên cứu về ABS là biết ngay đấy ợ!:69:
 

minhnhi

Xe tải
Biển số
OF-49906
Ngày cấp bằng
1/11/09
Số km
334
Động cơ
460,039 Mã lực
lên đèo mà khét là do bác đi số cao nên dí côn nhiều , đi ô tô nó khác đi xe máy ở chỗ đó , xe máy thì có thể âm côn vê ga , ô tô thì kô đi vậy được , mùi lá côn cháy nó khét kinh hơn mùi má phanh cháy nhiều . Giờ về rồi kô sao là may nhưng em khuyên bác nên đặt mua lá côn mới sẵn đi là vừa . Lá côn cũng chả đắt mấy đâu , khoảng vài trăm k thôi
Hôm tui uống rượu hơi quá chén tí, lúc lên dốc chủ quan không về số, xe chết máy, depa hai ba lần mới được, sau đó ngửi thấy mùi khét lẹt. Sáng mai vẫn còn bốc mùi, xót hết cả ruột. Không biết thay lá côn có nhanh không các bác nhẩy?
 

xemtatao

Đi bộ
Biển số
OF-56379
Ngày cấp bằng
2/2/10
Số km
4
Động cơ
447,540 Mã lực
Em mới vào thới lần đầu tiên sao bác lại bảo muốn được như em la thế nào ?????
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,177
Động cơ
647,448 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Em dự là: hoặc cụ vê côn liên tục, hoặc là cụ phanh nhiều khi xuống dốc => như thế là rất nguy hiểm khi lên hoặc xuống đèo, trước đây em còn đi KM tận Sơn La theo đường La phù, phù Yên, Cò Nòi: dốc kinh người mà vẫn ngon không khét khiếc gì cả:21::21::21:
Lần sau cụ mà cứ đi như thế có ngày cái đèn CHẾCH - EN - DIN nó sáng chưng lên í chứ:'(:'(:'(
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,700 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Em đọc sơ qua thấy có một số vấn đề

1) khá nhiều cụ trong thớt này qui định ABS = phanh đĩa điều đó không đúng . ABS à một hệ thống điều khiển bơm dầu phanh ngay từ tổng phanh, tạo xung lực bơm - nhả khoảng 20 đến 30 lần / giây có tác dụng chống bó cứng phanh . Như đã nói, nó bơm dầu phanh tới 4 bánh hay nhiều hơn, còn ở các bánh đó là phanh trống hay phanh đĩa thì không có liên quan gì tới ABS

2) ABS để chống lạc hướng xe: điều này cũng sai, những ABS đắt tiền thường automatic tích hợp hệ thống EBD (ABS xe Kia Morning đời 07, 08 thì hình như không có, đời sau em không rõ) EBD tức là Electronic Brake Distribution, tiếng ta là phân phối lực phanh điện tử . Xe nào có hệ thống này thì sẽ có 4 cảm biển tốc độ gắn ở 4 bánh xe. Nhiệm vụ của nó là phát hiện bánh xe nào quay nhiều hơn (tức xe đang bị trượt đấy) thì nó bơm dầu phanh mạnh hơn tương ứng vào bánh xe đó (theo máy tính tính toán)

Các xe đời xịn thì đều có ABS tích hợp EBD (nhiều xe có đèn EBD nhiều xe không có) và thường là có 4 phanh đĩa, đồng thời thấy 4 mắt cảm biến ở bánh xe. Tuy thế để hiểu đúng thì ABS không dứt khoát là phanh đĩa, và thợ hay gọi cảm biến ở bánh xe là "cảm biến ABS" là không đúng hoàn toàn, chính ra nó là cảm biến EBD

P/S: "lên dốc số nào xuống dốc số đấy" cũng không 100% đúng, có một số cái dốc lúc lên độ dốc nhiều, chỉ vài trăm mét là tới đỉnh dốc nhưng phía bên kia lại xuống từ từ, hàng cây số mới tới chân dốc . . . thì lại khác. Nói chung đã lái nhiều thì tự dưng thấy đi số nào là đc, chả theo lý thuyết nào cả :D
 
Chỉnh sửa cuối:

themlaixe

Xe buýt
Biển số
OF-34839
Ngày cấp bằng
8/5/09
Số km
768
Động cơ
420,400 Mã lực
Em đọc sơ qua thấy có một số vấn đề

1) khá nhiều cụ trong thớt này qui định ABS = phanh đĩa điều đó không đúng . ABS à một hệ thống điều khiển bơm dầu phanh ngay từ tổng phanh, tạo xung lực bơm - nhả khoảng 20 đến 30 lần / giây có tác dụng chống bó cứng phanh . Như đã nói, nó bơm dầu phanh tới 4 bánh hay nhiều hơn, còn ở các bánh đó là phanh trống hay phanh đĩa thì không có liên quan gì tới ABS

2) ABS để chống lạc hướng xe: điều này cũng sai, những ABS đắt tiền thường automatic tích hợp hệ thống EBD (ABS xe Kia Morning đời 07, 08 thì hình như không có, đời sau em không rõ) EBD tức là Electronic Brake Distribution, tiếng ta là phân phối lực phanh điện tử . Xe nào có hệ thống này thì sẽ có 4 cảm biển tốc độ gắn ở 4 bánh xe. Nhiệm vụ của nó là phát hiện bánh xe nào quay nhiều hơn (tức xe đang bị trượt đấy) thì nó bơm dầu phanh mạnh hơn tương ứng vào bánh xe đó (theo máy tính tính toán)

Các xe đời xịn thì đều có ABS tích hợp EBD (nhiều xe có đèn EBD nhiều xe không có) và thường là có 4 phanh đĩa, đồng thời thấy 4 mắt cảm biến ở bánh xe. Tuy thế để hiểu đúng thì ABS không dứt khoát là phanh đĩa, và thợ hay gọi cảm biến ở bánh xe là "cảm biến ABS" là không đúng hoàn toàn, chính ra nó là cảm biến EBD

P/S: "lên dốc số nào xuống dốc số đấy" cũng không 100% đúng, có một số cái dốc lúc lên độ dốc nhiều, chỉ vài trăm mét là tới đỉnh dốc nhưng phía bên kia lại xuống từ từ, hàng cây số mới tới chân dốc . . . thì lại khác. Nói chung đã lái nhiều thì tự dưng thấy đi số nào là đc, chả theo lý thuyết nào cả :D
[/COLOR riêng cái đoạn đo đỏ em thấy cụ vẫn chửa hiểu hết ý tứ của nó. theo em nó là cùng là đoạn dốc đó lúc lên và lúc xuống, chứ không phải là dốc bên này và dốc bên kia của đèo. em hết ạ.
 

minhnhi

Xe tải
Biển số
OF-49906
Ngày cấp bằng
1/11/09
Số km
334
Động cơ
460,039 Mã lực
Em đọc sơ qua thấy có một số vấn đề

1) khá nhiều cụ trong thớt này qui định ABS = phanh đĩa điều đó không đúng . ABS à một hệ thống điều khiển bơm dầu phanh ngay từ tổng phanh, tạo xung lực bơm - nhả khoảng 20 đến 30 lần / giây có tác dụng chống bó cứng phanh . Như đã nói, nó bơm dầu phanh tới 4 bánh hay nhiều hơn, còn ở các bánh đó là phanh trống hay phanh đĩa thì không có liên quan gì tới ABS

2) ABS để chống lạc hướng xe: điều này cũng sai, những ABS đắt tiền thường automatic tích hợp hệ thống EBD (ABS xe Kia Morning đời 07, 08 thì hình như không có, đời sau em không rõ) EBD tức là Electronic Brake Distribution, tiếng ta là phân phối lực phanh điện tử . Xe nào có hệ thống này thì sẽ có 4 cảm biển tốc độ gắn ở 4 bánh xe. Nhiệm vụ của nó là phát hiện bánh xe nào quay nhiều hơn (tức xe đang bị trượt đấy) thì nó bơm dầu phanh mạnh hơn tương ứng vào bánh xe đó (theo máy tính tính toán)

Các xe đời xịn thì đều có ABS tích hợp EBD (nhiều xe có đèn EBD nhiều xe không có) và thường là có 4 phanh đĩa, đồng thời thấy 4 mắt cảm biến ở bánh xe. Tuy thế để hiểu đúng thì ABS không dứt khoát là phanh đĩa, và thợ hay gọi cảm biến ở bánh xe là "cảm biến ABS" là không đúng hoàn toàn, chính ra nó là cảm biến EBD

P/S: "lên dốc số nào xuống dốc số đấy" cũng không 100% đúng, có một số cái dốc lúc lên độ dốc nhiều, chỉ vài trăm mét là tới đỉnh dốc nhưng phía bên kia lại xuống từ từ, hàng cây số mới tới chân dốc . . . thì lại khác. Nói chung đã lái nhiều thì tự dưng thấy đi số nào là đc, chả theo lý thuyết nào cả :D
ABS là chống bó cứng phanh, có tác dụng khi phanh xe ta vân điều khiển đánh lái xe được để tránh. ABS không có tác dụng làm giảm quảng đường phanh. Nên các cụ đừng chủ quan nhé!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top