[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,515
Động cơ
498,839 Mã lực
Tuổi
54
Có vẻ Nhật gặp khó trong đàm phán rồi. Hứa hẹn tăng đầu tư vào Mỹ và đem trái phiếu ra đàm phán để có thuế suất về 0% nhưng bị từ chối rồi. Trump bảo giảm xuống 10% còn ko có cửa đâu, ít nhất phải 14% và phải mở cửa thị trường nông nghiệp và nhập khẩu nhiều xe Mỹ.

Cả 2 điều kiện đều khó khăn, có lẽ Nhật sẽ ko chịu.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,916
Động cơ
329,260 Mã lực
Có vẻ Nhật gặp khó trong đàm phán rồi. Hứa hẹn tăng đầu tư vào Mỹ và đem trái phiếu ra đàm phán để có thuế suất về 0% nhưng bị từ chối rồi. Trump bảo giảm xuống 10% còn ko có cửa đâu, ít nhất phải 14% và phải mở cửa thị trường nông nghiệp và nhập khẩu nhiều xe Mỹ.

Cả 2 điều kiện đều khó khăn, có lẽ Nhật sẽ ko chịu.
Có ông nào không gặp khó đâu, trước Mỹ khoe 1 nước sắp ký có thủ tướng thì chắc là Ấn độ hay Nhật bản nhưng vẫn chưa thấy gì.

Nhưng số 14% đáng chú ý.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,585
Động cơ
461,430 Mã lực
Tuổi
44
Có vẻ Nhật gặp khó trong đàm phán rồi. Hứa hẹn tăng đầu tư vào Mỹ và đem trái phiếu ra đàm phán để có thuế suất về 0% nhưng bị từ chối rồi. Trump bảo giảm xuống 10% còn ko có cửa đâu, ít nhất phải 14% và phải mở cửa thị trường nông nghiệp và nhập khẩu nhiều xe Mỹ.

Cả 2 điều kiện đều khó khăn, có lẽ Nhật sẽ ko chịu.
Đừng nghe Trump nói. Trump làm cũng chưa biết thế nào.
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
3,142
Động cơ
514,262 Mã lực
Ko liên quan lắm tuy nhiên khi BCT ra nghị quyết “kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng nhất của nền kinh tế” thì CP cũng nên xem xét yêu cầu Bên giáo dục điều chỉnh chương trình đào tạo đại học, xem xét chuyển các môn học như Triết học, Kinh tế chính trị, và các môn lý luận tương tự từ **học phần bắt buộc** sang **học phần tự chọn** cho sinh viên khóa 2007 sắp tới. Việc này giúp sinh viên:
1. Chủ động định hướng học tập: Tập trung thời gian và nguồn lực vào những môn học thiết thực với chuyên ngành, tránh lãng phí.
2. Nâng cao hiệu quả đào tạo: Khuyến khích sinh viên tìm hiểu sâu về các lĩnh vực trọng tâm, ví dụ: nghiên cứu vai trò của kinh tế tư nhân - động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường.
3.Tôn trọng sự đa dạng nhu cầu: Những sinh viên quan tâm đến lĩnh vực chính trị, triết học vẫn có thể đăng ký học để mở rộng kiến thức.
Thay đổi này không chỉ phù hợp với xu hướng giáo dục hiện đại mà còn góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng yêu cầu thực tiễn của xã hội và cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Ko nên bỏ Triết vs KT chính trị cụ ạ, em học thấy rất hay.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
2,795
Động cơ
28,502 Mã lực
cụ nói cầu này không đúng cảm tính không thực tế " Nhưng triết học là môm hầu như các trường đều bắt buộc" trên này xin lỗi cụ đầy cccm có con đang đi du học nước ngoài, ngay cả bản thân cơ quan tôi có 6 em đi du học về cả trung quốc. Tôi vừa hỏi xong là không có chuyện bọn nó bị bắt buộc phải học triết học. Cụ có thể tham khảo thêm các cụ các mợ trên này biết liền.
Triết học khó bỏ bu toàn trừu tượng, ở VN lại học tập trung 1 trường phái (Mác Lê) nên ít người chú tâm học. Thầy nhiều khi cũng a ma tơ. Em nghi là nhiều thầy dạy mà cũng ko hiểu sâu lắm đâu :) Nên có đưa vào cũng không hiệu quả.

Bỏ được thì tốt hoặc chỉ học sơ lược giới thiệu thôi (tốt nhất là học từ cấp 3) còn ai muốn tìm hiểu thêm thì tự tìm hiểu. Nhiều khi thấy phí thời gian mài đũng quần trên ghế đại học đến 5 năm. Học lý thuyết cao siêu quá có khi lại duy ý chí, thiếu thực tiễn.
 

BRIA

Xe tải
Biển số
OF-588836
Ngày cấp bằng
7/9/18
Số km
435
Động cơ
139,510 Mã lực
Tuổi
37
Liên quan đến 3 vấn đề này của cụ, có một vị trí trong ngành phần mềm gọi là Kỹ sư phân tích nghiệp vụ (BA - Bussiness Analysis). Một kỹ sư BA giỏi sẽ giải quyết được 3 vấn đề cụ nêu. Trong chương trình đào tạo chứng chỉ CCBA, đào tạo nhiều kỹ năng khai thác tìm hiểu thông tin rất chi tiết, kiểu như kỹ phỏng vấn trực tiếp các đối tượng liên quan, kỹ năng tìm hiểu nghiệp vụ đang vận hành v.v...
Ngoài 3 vấn đề cụ nêu, kỹ sư BA giỏi sau khi thấu hiểu cặn kẽ hoạt động của doanh nghiệp, không chỉ đơn giản là tin học hóa quy trình đó, bê nguyên quy trình đang có vào phần mềm, mà phải tư vấn, đưa ra được giải pháp nghiệp vụ tối ưu hơn cái đang có rồi mới tin học hóa.

Tiếc là ở Việt Nam có vẻ kỹ sư BA đang bị hiểu thành người ngồi gõ Word để văn bản hóa nghiệp vụ mà khách hàng nói để ký chốt với khách hàng
Em đang nói trong phạm vi doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp lớp, đủ nguồn lực làm quy trình, ISO, tối ưu hóa từng giai đoạn thì em chưa bàn ở đây.

BA như cụ nói doanh nghiệp nhỏ không thuê được, lợi nhuận cả tháng chưa chắc bằng lương của họ :D

Bạn thân em trước làm BA cho IBM, Oracle, sau đó chán đi khắp thế giới không lúc nào lo thiếu việc và tiền, em cũng mày mò lập trình các phần mềm nhỏ theo công việc nên cũng hiểu rõ công việc của bạn.

Tìm được một BA giỏi không hề dễ dàng

BA giỏi chính là người nắm được hoạt động ngóc ngách của cả hệ thống, theo ý của em thì đối với doanh nghiệp nhỏ người cầm trịch cũng phải là người như vậy mới có cơ hội cải tiến doanh nghiệp mình hiệu quả

BA chuyên nghiệp khác doanh nghiệp ở chỗ họ có thể nắm được quy trình nhiều hệ thống khác nhau theo từng dự án, không giới hạn ở một mô hình kinh doanh cụ thể như doanh nghiệp
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
2,795
Động cơ
28,502 Mã lực
Thì thế giới này đa dạng mà cụ...nước bắt nước không, trường bắt trường không, ngày cả đến ngành bắt ngành không. Cụ muốn nói lên điều gì? Có trường hay nước nào đó cho lựa chọn là Việt Nam nên theo?

Nhìn vào thực tế tại Việt Nam đi cụ à người Việt yếu tư duy biện chứng, tư duy phản biện...nó xuất phát từ tư duy tiểu nông, tư duy làng xã mà ra. Giờ muốn thành tư duy khoa học, tư duy biện chứng nó cần các môn hướng dẫn,uốn nắn cách tư duy cách biện chứng, phản biện-> Đó chính mà môn triết học.

Hiện nay thấy các bậc phụ huynh sinh viên coi nhẹ môn này. Trường học thì cứ như cái máy nói giáo điều...làm mất đi vai trò to lớn của Triết học. Đó mới là vấn đề
Em không nghĩ người Việt "yếu tư duy biện chứng" đâu, vì từ xa xưa đã được học Dịch cũng có gì đấy tương đồng biện chứng. Chỉ là ngày xưa tỷ lệ người biết chữ ít nên tư duy chỉ trong một nhóm nhỏ.

Cái khác biệt nữa là xa xưa Dịch chỉ áp dụng nhiều vào trong xã hội vận động trong giới quan trường bói toán, chứ không coi trọng khoa học tự nhiên, công nghệ, phát triển; nên cái Triết học đấy tạo ra nhiều hủ Nho và thầy bói. Chứ ít tạo ra KHCN, phát triển.
 
Chỉnh sửa cuối:

avile01

Xì hơi lốp
Biển số
OF-846018
Ngày cấp bằng
2/1/24
Số km
225
Động cơ
33,306 Mã lực
Tuổi
104
Triết học khó bỏ bu toàn trừu tượng, ở VN lại học tập trung 1 trường phái (Mác Lê) nên ít người chú tâm học. Thầy nhiều khi cũng a ma tơ. Em nghi là nhiều thầy dạy mà cũng ko hiểu sâu lắm đâu :) Nên có đưa vào cũng không hiệu quả.

Bỏ được thì tốt hoặc chỉ học sơ lược giới thiệu thôi (tốt nhất là học từ cấp 3) còn ai muốn tìm hiểu thêm thì tự tìm hiểu. Nhiều khi thấy phí thời gian mài đũng quần trên ghế đại học đến 5 năm. Học lý thuyết cao siêu quá có khi lại duy ý chí, thiếu thực tiễn.
Cụ cứ tưởng bở, chương trình đại học giờ cùng lắm được 7-10 tín chỉ triết học gồm chủ nghĩa mác-lê và tư tưởng hồ chí minh. Chỉ là 1 phần rất nhỏ trong tổng chương trình học của các em, các cháu
Triết học khó bỏ bu toàn trừu tượng, ở VN lại học tập trung 1 trường phái (Mác Lê) nên ít người chú tâm học. Thầy nhiều khi cũng a ma tơ. Em nghi là nhiều thầy dạy mà cũng ko hiểu sâu lắm đâu :) Nên có đưa vào cũng không hiệu quả.

Bỏ được thì tốt hoặc chỉ học sơ lược giới thiệu thôi (tốt nhất là học từ cấp 3) còn ai muốn tìm hiểu thêm thì tự tìm hiểu. Nhiều khi thấy phí thời gian mài đũng quần trên ghế đại học đến 5 năm. Học lý thuyết cao siêu quá có khi lại duy ý chí, thiếu thực tiễn.
Triết học khó bỏ bu toàn trừu tượng, ở VN lại học tập trung 1 trường phái (Mác Lê) nên ít người chú tâm học. Thầy nhiều khi cũng a ma tơ. Em nghi là nhiều thầy dạy mà cũng ko hiểu sâu lắm đâu :) Nên có đưa vào cũng không hiệu quả.

Bỏ được thì tốt hoặc chỉ học sơ lược giới thiệu thôi (tốt nhất là học từ cấp 3) còn ai muốn tìm hiểu thêm thì tự tìm hiểu. Nhiều khi thấy phí thời gian mài đũng quần trên ghế đại học đến 5 năm. Học lý thuyết cao siêu quá có khi lại duy ý chí, thiếu thực tiễn.
Cả chương trình học có khoảng 120-150 tín chỉ, triết học mác và tư tưởng HCM chỉ có 7-10 tín chỉ là cùng, có đáng bao nhiêu thời gian đâu mà cụ chưa gì đã chụp cái mũ duy ý chí với cả thiếu thực tiễn lên đầu các cháu thế!
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,302
Động cơ
480,683 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Mỗi nước có các tính chất riêng...có những môn đặc thù riêng có gì lạ đâu.
Nhưng triết học là môm hầu như các trường đều bắt buộc nhất là các chuyên ngành khoa học và nhân văn, luật. Nó khác ở Việt Nam là học cái chung chung còn các nước khác học trong ngành.

Còn china thì
马克思主义基本原理 – Nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Marx
中国近现代史纲要 – Tóm lược lịch sử cận đại và hiện đại Trung Quốc
思想道德与法治 – Tư tưởng đạo đức và pháp trị
毛泽东思想和中国特色社会主义理论体系概论 – Tư tưởng Mao Trạch Đông và hệ thống lý luận của Chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc
Gần đây còn có thêm 习近平新时代中国特色社会主义思想 – Tư tưởng Tập Cận Bình về Chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc trong thời đại mới ··
-> Tất nhiên sinh viên nước ngoài không bắt buộc học mấy môn này...nhưng sinh viên china thì 100% học nha cụ.
cụ nói cầu này không đúng cảm tính không thực tế " Nhưng triết học là môm hầu như các trường đều bắt buộc" trên này xin lỗi cụ đầy cccm có con đang đi du học nước ngoài, ngay cả bản thân cơ quan tôi có 6 em đi du học về cả trung quốc. Tôi vừa hỏi xong là không có chuyện bọn nó bị bắt buộc phải học triết học. Cụ có thể tham khảo thêm các cụ các mợ trên này biết liền.
Cái như cụ TuanNguyen nói là Chính trị học các cụ ạ, không phải Triết học. Triết học, cũng như Kinh tế học, nếu là môn toàn diện thì rất rộng và phức tạp, không thể dạy kiểu bắt buộc cho sinh viên được.

Ở VN cũng như TQ, gọi là Triết học thì thực chất là Triết học Mác hoặc Triết học Mác-Lênin, là 1 nhánh nhỏ của Triết học nói chung, nên mới có thể thành môn bắt buộc.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
2,795
Động cơ
28,502 Mã lực
Cụ cứ tưởng bở, chương trình đại học giờ cùng lắm được 7-10 tín chỉ triết học gồm chủ nghĩa mác-lê và tư tưởng hồ chí minh. Chỉ là 1 phần rất nhỏ trong tổng chương trình học của các em, các cháu


Cả chương trình học có khoảng 120-150 tín chỉ, triết học mác và tư tưởng HCM chỉ có 7-10 tín chỉ là cùng, có đáng bao nhiêu thời gian đâu mà cụ chưa gì đã chụp cái mũ duy ý chí với cả thiếu thực tiễn lên đầu các cháu thế!
Chỉ e là học mất tập trung nó ko vào bị điểm thấp thì sv lại sợ môn Triết học như sợ cọp nên phản tác dụng thôi :)

còn nếu ai quan tâm, tư duy trừu tượng tốt học được lại càng tốt
 

BRIA

Xe tải
Biển số
OF-588836
Ngày cấp bằng
7/9/18
Số km
435
Động cơ
139,510 Mã lực
Tuổi
37
Em lại không đồng quan điểm với cụ, đa số các đơn vị bán phần mềm của ta không chuyên nghiệp lắm, chủ yếu bán phần mềm đóng gói sẵn và chỉnh sửa tý ti cho khách, chứ không chịu làm mềm theo ý khách. Và khâu dịch vụ sau bán rất kém, khi khách hàng phát hiện ra bất cập và đề nghị sửa đổi thì tỏ ra khó chịu và chậm trễ .

Phần bôi đậm, em thấy cụ chưa nắm được về phần mềm quản trị hệ thống, nó phải chia ra theo từng modul/ phần hành công việc, trong đó các trưởng bộ phận là người viết qui trình / sơ đồ vì họ nắm nghiệp vụ tốt nhất. Chứ không công ty nào lại sử dụng một người làm tất cả, vì như vậy thì mua phần phần đóng gói nó rẻ hơn nhiều.
Về phần mềm đóng gói, em không rõ cụ đã dùng của những bên nào, lĩnh vực nào, nhưng trải nghiệm của em là cực kỳ tệ.

Trước khi dựng phần mềm cho cty, em mua thử một phần mềm đóng gói về vận tải và cuối cùng bỏ xó. (full tính năng 800 triệu, em mua chỉ 80 triệu).

Nhược điểm của các phần mềm đóng gói này, và sau này em phát hiện ra khi làm, là ... không viết cho người dùng.

Người viết phần mềm sẽ viết theo ý tưởng của các trưởng bộ phận, modul như cụ nói, nhưng các nhân sự này thường là người quản lý, có trình độ, và hầu hết các trường hợp, họ không phải là người dùng trực tiếp.

Người dùng trực tiếp thông thường sẽ không hiểu biết được tất cả các chi tiết công việc, khi đưa cho họ một ứng dụng bắt họ phải cố gắng suy nghĩ, họ sẽ nản và tìm mọi cách để không phải dùng.

Người trưởng bộ phận có thể dùng được phần mềm, nhưng em là người thuê lao động, em sẽ không thuê người dùng phần mềm với mức lương cao như vậy, với em một người có trình độ học hết cấp 3 học lực trung bình dùng được thì mới là phần mềm hiệu quả.

Phần bôi đậm, em thấy cụ chưa nắm được về phần mềm quản trị hệ thống, nó phải chia ra theo từng modul/ phần hành công việc, trong đó các trưởng bộ phận là người viết qui trình / sơ đồ vì họ nắm nghiệp vụ tốt nhất. Chứ không công ty nào lại sử dụng một người làm tất cả, vì như vậy thì mua phần phần đóng gói nó rẻ hơn nhiều.
Cái này thì cụ lại rất nhầm lẫn, cụ đang mắc lỗi mà người viết phần mềm VN hầu hết đều mắc, kết quả là không thể đóng gói bán ra thị trường, có tg em trả lời sau vì khá dài
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,952
Động cơ
552,347 Mã lực
Về phần mềm đóng gói, em không rõ cụ đã dùng của những bên nào, lĩnh vực nào, nhưng trải nghiệm của em là cực kỳ tệ.

Trước khi dựng phần mềm cho cty, em mua thử một phần mềm đóng gói về vận tải và cuối cùng bỏ xó. (full tính năng 800 triệu, em mua chỉ 80 triệu).

Nhược điểm của các phần mềm đóng gói này, và sau này em phát hiện ra khi làm, là ... không viết cho người dùng.

Người viết phần mềm sẽ viết theo ý tưởng của các trưởng bộ phận, modul như cụ nói, nhưng các nhân sự này thường là người quản lý, có trình độ, và hầu hết các trường hợp, họ không phải là người dùng trực tiếp.

Người dùng trực tiếp thông thường sẽ không hiểu biết được tất cả các chi tiết công việc, khi đưa cho họ một ứng dụng bắt họ phải cố gắng suy nghĩ, họ sẽ nản và tìm mọi cách để không phải dùng.

Người trưởng bộ phận có thể dùng được phần mềm, nhưng em là người thuê lao động, em sẽ không thuê người dùng phần mềm với mức lương cao như vậy, với em một người có trình độ học hết cấp 3 học lực trung bình dùng được thì mới là phần mềm hiệu quả.



Cái này thì cụ lại rất nhầm lẫn, cụ đang mắc lỗi mà người viết phần mềm VN hầu hết đều mắc, kết quả là không thể đóng gói bán ra thị trường, có tg em trả lời sau vì khá dài
Chính xác là người quản lý phải đặt mình ở vị trí ở nhân viên để áp dụng giải pháp quản lý. E cũng đang gặp vấn đề y như này. Nhân sự cũ thuộc dạng low-tech, cả trẻ lẫngià, khi e thử nghiệm giải pháp SaaS để quản lý công việc thì họ gần như ko làm, vẫn quen làm việc theo một file excel dùng chung cực kỳ rối rắm, tiến độ công việc thì không chịu dùng chức năng quản lý tác vụ mà đơn giản là ghi tay vào quyển lịch bàn. Cuối cùng thằng đầu trò là e phải tự tạo task cho từng đầu việc của mỗi người và khuyến khích họ làm quen dần.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
2,795
Động cơ
28,502 Mã lực
Có vẻ Nhật gặp khó trong đàm phán rồi. Hứa hẹn tăng đầu tư vào Mỹ và đem trái phiếu ra đàm phán để có thuế suất về 0% nhưng bị từ chối rồi. Trump bảo giảm xuống 10% còn ko có cửa đâu, ít nhất phải 14% và phải mở cửa thị trường nông nghiệp và nhập khẩu nhiều xe Mỹ.

Cả 2 điều kiện đều khó khăn, có lẽ Nhật sẽ ko chịu.
Tức là giảm từ 24% xuống 14%. Đàm phán kiểu dí súng vào đầu này khó chịu nhỉ
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,515
Động cơ
498,839 Mã lực
Tuổi
54
Có ông nào không gặp khó đâu, trước Mỹ khoe 1 nước sắp ký có thủ tướng thì chắc là Ấn độ hay Nhật bản nhưng vẫn chưa thấy gì.

Nhưng số 14% đáng chú ý.
14% với Nhật thì còn tệ hơn 24% nhiều nếu bắt mở cửa thị trường nông nghiệp cụ ạ.

Ngành nông nghiệp Nhật là ngành phi thị trường, do NN quản lý và bảo hộ. Gạo nhập khẩu vào Nhật bị đánh thuế từ 300% - 800% mà vẫn rẻ hơn giá gạo trong nước. Giờ mở cửa thì nông dân ko sống nổi.

Chưa kể xe ô tô Mỹ kềnh càng, uống xăng như nước lã mà bị buộc phải NK thì ko biết bán cho ai, khi NLD trung bình ở Nhật thích dòng Keicar vì nó rẻ, nhỏ gọn, thuế phí thấp và tiêu tốn ít nhiên liệu.
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,456
Động cơ
1,181,490 Mã lực
Về phần mềm đóng gói, em không rõ cụ đã dùng của những bên nào, lĩnh vực nào, nhưng trải nghiệm của em là cực kỳ tệ.

Trước khi dựng phần mềm cho cty, em mua thử một phần mềm đóng gói về vận tải và cuối cùng bỏ xó. (full tính năng 800 triệu, em mua chỉ 80 triệu).

Nhược điểm của các phần mềm đóng gói này, và sau này em phát hiện ra khi làm, là ... không viết cho người dùng.

Người viết phần mềm sẽ viết theo ý tưởng của các trưởng bộ phận, modul như cụ nói, nhưng các nhân sự này thường là người quản lý, có trình độ, và hầu hết các trường hợp, họ không phải là người dùng trực tiếp.

Người dùng trực tiếp thông thường sẽ không hiểu biết được tất cả các chi tiết công việc, khi đưa cho họ một ứng dụng bắt họ phải cố gắng suy nghĩ, họ sẽ nản và tìm mọi cách để không phải dùng.

Người trưởng bộ phận có thể dùng được phần mềm, nhưng em là người thuê lao động, em sẽ không thuê người dùng phần mềm với mức lương cao như vậy, với em một người có trình độ học hết cấp 3 học lực trung bình dùng được thì mới là phần mềm hiệu quả.

Cái này thì cụ lại rất nhầm lẫn, cụ đang mắc lỗi mà người viết phần mềm VN hầu hết đều mắc, kết quả là không thể đóng gói bán ra thị trường, có tg em trả lời sau vì khá dài
Em cũng có kha khá trải nghiệm về phần mềm, và có đào tạo bài bản về ISO 9001, soạn thảo qui trình phần mềm kế toán sản xuất, SAP- phần hành kho vận, EPR cho doanh nghiệp Logistic....thậm chí em còn biết tý ty về lập trình Foxpro..:))

Doanh nghiệp nào đã có CBNV được đào tạo bài bản về ISO, thì DN thuê viết phần mềm, hay mua phần mềm đóng gói sẽ sử dụng phần mềm hiệu quả cao. Ví dụ như khi trưởng nhóm viết qui trình sẽ dựa theo bảng miêu tả công việc của nhân viên, từ đó viết ra qui trình chính xác, đơn giản. mà viết được ra qui trình chính xác đơn giản thì đôi phần mềm họ dịch ra ngôn ngữ máy là xong.Cái khó nhất của một phần mềm lớn là các modul không xung đột với nhau, vì người viết qui trình cho một phần hành ( modul ) là trưởng của một bộ phận, và họ thường viết qui trình theo lợi ích riêng của bộ phận đó, việc này dẫn tới xung đột lợi ích, lúc ấy thì lại phải có một sếp lớn hơn ( thường là giám đốc ) đứng ra xử lý. Và đấy cũng là lý do tại sao nếu doanh nghiệp đã làm ISO thì sẽ hạn chế được việc này.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,737
Động cơ
-108,710 Mã lực
Tuổi
36
14% với Nhật thì còn tệ hơn 24% nhiều nếu bắt mở cửa thị trường nông nghiệp cụ ạ.

Ngành nông nghiệp Nhật là ngành phi thị trường, do NN quản lý và bảo hộ. Gạo nhập khẩu vào Nhật bị đánh thuế từ 300% - 800% mà vẫn rẻ hơn giá gạo trong nước. Giờ mở cửa thì nông dân ko sống nổi.

Chưa kể xe ô tô Mỹ kềnh càng, uống xăng như nước lã mà bị buộc phải NK thì ko biết bán cho ai, khi NLD trung bình ở Nhật thích dòng Keicar vì nó rẻ, nhỏ gọn, thuế phí thấp và tiêu tốn ít nhiên liệu.
ép mua xe e là khó...mua về phải bán được không bán được thì doanh nghiệp nào chịu lỗ nỗi.
Hay lại chơi chiêu tạm nhập tái xuất :)) :)) :)) Mỹ -> Nhật-> Việt nam, Nga... #:-s

Nông nghiệp Nhật giờ đã khó khăn mở của nông dân không làm loạn mới lạ.
 

DinhThienPhong

Xe máy
Biển số
OF-857395
Ngày cấp bằng
16/4/24
Số km
66
Động cơ
2,890 Mã lực
Tuổi
44
ép mua xe e là khó...mua về phải bán được không bán được thì doanh nghiệp nào chịu lỗ nỗi.
Hay lại chơi chiêu tạm nhập tái xuất :)) :)) :)) Mỹ -> Nhật-> Việt nam, Nga... #:-s

Nông nghiệp Nhật giờ đã khó khăn mở của nông dân không làm loạn mới lạ.
Em tưởng nông nghiệp Nhật ngon chứ.
Trước em học thấy ca ngợi kinh lắm.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,916
Động cơ
329,260 Mã lực
14% với Nhật thì còn tệ hơn 24% nhiều nếu bắt mở cửa thị trường nông nghiệp cụ ạ.
Chỉ cần để ý con số mà Mỹ có thể chấp nhận, còn mấy điều kiện để biết thôi chứ không có liên hệ 14% thì thế này, 10% thì thế này. Nếu Mỹ mà kê ra các bậc để chọn thì dễ quá.

Nhật là 1 nước cạnh tranh công nghệ cao với Mỹ.

Các nước cứ hỏi nhỏ Mỹ cam kết thuế TQ là bao nhiêu để tính. Chứ không thuế cho TQ lại thấp hơn thuế của mình thì toi.
 

detector

Xe tăng
Biển số
OF-318852
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
1,449
Động cơ
839,976 Mã lực
Website
woodsoft.vn
Em đang nói trong phạm vi doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp lớp, đủ nguồn lực làm quy trình, ISO, tối ưu hóa từng giai đoạn thì em chưa bàn ở đây.

BA như cụ nói doanh nghiệp nhỏ không thuê được, lợi nhuận cả tháng chưa chắc bằng lương của họ :D

Bạn thân em trước làm BA cho IBM, Oracle, sau đó chán đi khắp thế giới không lúc nào lo thiếu việc và tiền, em cũng mày mò lập trình các phần mềm nhỏ theo công việc nên cũng hiểu rõ công việc của bạn.

Tìm được một BA giỏi không hề dễ dàng

BA giỏi chính là người nắm được hoạt động ngóc ngách của cả hệ thống, theo ý của em thì đối với doanh nghiệp nhỏ người cầm trịch cũng phải là người như vậy mới có cơ hội cải tiến doanh nghiệp mình hiệu quả

BA chuyên nghiệp khác doanh nghiệp ở chỗ họ có thể nắm được quy trình nhiều hệ thống khác nhau theo từng dự án, không giới hạn ở một mô hình kinh doanh cụ thể như doanh nghiệp
Vâng, em thấy doanh nghiệp nhỏ thì nên tìm tòi, vận dụng những phần mềm sẵn có (miễn phí hoặc thu phí hợp lý). Không thể chơi phần mềm may đo được mà đôi khi phải làm ngược lại: không đủ tiền để bắt phần mềm sửa theo mình thì thay đổi quy trình, nghiệp vụ của mình theo phần mềm.
Không đủ tiền làm một phần mềm ERP thì chịu khó ghép nối các phần mềm nhỏ lại. Nhất là xu hướng sắp tới là AI Agent thì em nghĩ cụ không nên tự lập trình các phần mềm nhỏ nữa mà nghiên cứu món này xem sao.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
2,795
Động cơ
28,502 Mã lực
Chỉ cần để ý con số mà Mỹ có thể chấp nhận, còn mấy điều kiện để biết thôi chứ không có liên hệ 14% thì thế này, 10% thì thế này. Nếu Mỹ mà kê ra các bậc để chọn thì dễ quá.

Nhật là 1 nước cạnh tranh công nghệ cao với Mỹ.

Các nước cứ hỏi nhỏ Mỹ cam kết thuế TQ là bao nhiêu để tính. Chứ không thuế cho TQ lại thấp hơn thuế của mình thì toi.
Các cụ thử đoán xem với Nhật thì Mỹ nói 14%, vậy với VN Mỹ sẽ nói bao nhiêu? Ít ra cũng đã có 1 tham chiếu để áng chừng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top