[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

Mt6366

Xe buýt
Biển số
OF-199355
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
665
Động cơ
330,159 Mã lực
À cụ viết tử tế thì tôi cũng đáp tử tế. Theo tôi thì cụ đòi như thế là cũng không quan tâm đến phía Mỹ.
Mỹ cũng vì cái vụ đất hiếm, tức vì phụ thuộc vào chuỗi của Trung Quốc mà vừa phải nhượng bộ TQ. Nếu cụ là Mỹ, cụ sẽ làm gì: sẽ chờ thời đồng thời tìm cách tách rời ra, khi tách rời đủ sẽ phạng lại đau hơn.

Cuộc chơi này, Trump sẵn sàng làm thu nhỏ miếng bánh cả toàn cầu, miễn là TQ phải thiệt hại hơn Mỹ (Thông qua việc đánh thuế, bất chấp WTO) thì các nước cũng phải hiểu là đó là lựa chọn của Mỹ rồi.

Nhìn Anh, đi trước cũng vậy, khi ký framework cũng phải kèm điều khoản hạn chế chuỗi cung ứng của Trung Quốc, cụ nghĩ làm sao chúng ta có thể được hơn Anh - một nước về thương mại còn là cân bằng với Mỹ và là đồng minh thân nhất.

Nên nhà nước mà lèo lái được theo hướng là kéo các bên khác sang Việt Nam sản xuất, và được Mỹ bật đèn xanh rõ như thế (với các FDI) là khuyến khích nâng cao industrial capablility của Việt Nam - như cái Reuters viết thì theo tôi là quá thành công rồi cụ ạ.

Về phía Trung Quốc, tôi lại không lo. Nếu tất cả các deal đều có cùng điều khoản với bản chất tương tự, thì Trung Quốc cũng không thể trách VN được đâu - mà khả năng là đều có cả.

Nói đâu xa, tôi nghĩ dù đảng dân chủ nên thay Trump, có thể hạ thuế với nhiều nước, nhưng sẽ y như nhiệm kỳ 1, cái điều khoản hạn chế hàm lượng Trung quốc nó không đổi đâu.
Cái cụ nói em đều đồng ý. Nhưng bài báo vẫn nêu rõ điều kiện liên quan TQ thì theo quan điểm của em ko phải là tốt, vì thoả thuận 2 bên lại kèm đk về bên thứ 3. Anh thì đk hạn chế TQ là bình thường chứ mình đâu gọi là bình thường được. Cơ bản mình ở thế khó kẹp giữa cuộc chiến lâu dài của 2 nước lớn.

Nghe thì thích đấy nếu tự chủ được. Nhưng làm mới khó, làm thế nào để giảm phụ thuộc vào TQ ngay và luôn.

Tóm lại ko có thông tin gì mới hay tích cực hơn cả. Vẫn y nguyên.

Em gọi là nêu quan điểm về bài viết thôi.
 

vcn77

Xe máy
Biển số
OF-879790
Ngày cấp bằng
22/4/25
Số km
88
Động cơ
2,038 Mã lực
Tuổi
33
Cái cụ nói em đều đồng ý. Nhưng bài báo vẫn nêu rõ điều kiện liên quan TQ thì theo quan điểm của em ko phải là tốt, vì thoả thuận 2 bên lại kèm đk về bên thứ 3. Anh thì đk hạn chế TQ là bình thường chứ mình đâu gọi là bình thường được. Cơ bản mình ở thế khó kẹp giữa cuộc chiến lâu dài của 2 nước lớn.

Nghe thì thích đấy nếu tự chủ được. Nhưng làm mới khó, làm thế nào để giảm phụ thuộc vào TQ ngay và luôn.

Tóm lại ko có thông tin gì mới hay tích cực hơn cả. Vẫn y nguyên.

Em gọi là nêu quan điểm về bài viết thôi.
À đây là quan điểm cụ.
Cơ bản cụ đang bị vì đang mặc định các tin đồn cũ là đúng (đánh thuế theo CO...) nên với cụ không có gì mới.
Còn với thị trường và những người làm chuyên môn về thuế như tôi, thì chỉ khi Reuters ra tin thì tôi mới tin được để làm chiến lược kinh doanh (Cũng vừa họp với 1 bank Hàn xong về ít nội dung liên quan này).
 

Mt6366

Xe buýt
Biển số
OF-199355
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
665
Động cơ
330,159 Mã lực
À đây là quan điểm cụ.
Cơ bản cụ đang bị vì đang mặc định các tin đồn cũ là đúng (đánh thuế theo CO...) nên với cụ không có gì mới.
Còn với thị trường và những người làm chuyên môn về thuế như tôi, thì chỉ khi Reuters ra tin thì tôi mới tin được để làm chiến lược kinh doanh (Cũng vừa họp với 1 bank Hàn xong về ít nội dung liên quan này).
Qua mấy post với khá nhiều thông tin cụ đưa ra, nhưng em thấy ko có lý lẽ nào mạnh và tập trung vào vấn đề em đang đề cập là: bài báo này ko có gì mới và ko phải tin tốt để khiến TTCK tăng mạnh.
Anw, em cần một thông tin tốt (người Việt Nam ai cũng mong điều này), chứ ko phải em tập trung vào việc tranh luận.
Cảm ơn cụ đã tiếp em, em dừng đợi các thông tin khác ạ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,205
Động cơ
330,760 Mã lực
Nhưng bài báo vẫn nêu rõ điều kiện liên quan TQ thì theo quan điểm của em ko phải là tốt, vì thoả thuận 2 bên lại kèm đk về bên thứ 3. Anh thì đk hạn chế TQ là bình thường chứ mình đâu gọi là bình thường được. Cơ bản mình ở thế khó kẹp giữa cuộc chiến lâu dài của 2 nước lớn.

Nghe thì thích đấy nếu tự chủ được. Nhưng làm mới khó, làm thế nào để giảm phụ thuộc vào TQ ngay và luôn.

Tóm lại ko có thông tin gì mới hay tích cực hơn cả. Vẫn y nguyên.

Em gọi là nêu quan điểm về bài viết thôi.
không phải thế, tùy mặt hàng giảm được thì tốt, không thì thôi.
VN có nhiều mặt hàng 0% TQ như tôm, gạo... thuế sẽ tốt nhất.
Mấy mặt hàng khác thuế cao hơn.

Nhiều mức thuế khác nhau vì đây là hiệp định thương mại song phương.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,205
Động cơ
330,760 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top