[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

.Bo My

Xì hơi lốp
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,742
Động cơ
333,900 Mã lực
Thông báo có đó cụ, không im tẹo nào, ~45% cho China, còn 10% cho USA, TQ sẽ ưu tiên cấp đất hiếm cho mục đích dân sự (xe điện...) ko bán cho bọn làm vũ khí như Lockheed...
Toàn tin 4 ngày trước thôi, phải được duyệt và công bố , trả lời phỏng vấn không tính nhé
 

vcn77

Xe hơi
Biển số
OF-879790
Ngày cấp bằng
22/4/25
Số km
106
Động cơ
3,399 Mã lực
Chấu thấy các đại ca trong đó đang bảo up bô, chậu, cheng gì đấy ợ... =))
Vâng theo reuters, vừa xong thì quá tốt cụ ạ:
Yêu cầu tariff theo hàm lượng TRung quốc, tăng hàm lượng Việt Nam.
Đầu mỹ thì tariff như vậy
Đầu VN thì miễn thuế TNDN 3 năm đầu, khu thương mại tự do, trung tâm tài chính, bỏ GPXD, bỏ cả IRC chứng nhận đầu tư, gạ kéo chuỗi cung ứng sang là rõ.

Cả tin của TBT sang cuối tháng 6 nữa nên chắc TTCK bật tăng thôi.

Doanh nghiệp MNC (toàn cầu) có vẻ cũng cay bài chính phủ cả HK và VN chơi bài úp sọt, vừa cây gậy tariff vừa củ cà rốt miễn thuế TNDN và tối giản thủ tục để ép nên có đoạn Not too fast...

Vietnam has been asked "to reduce its dependency on Chinese high-tech," said one person familiar with the discussions. "That is part of the restructuring of supply chains and would in turn reduce U.S. dependency on Chinese components," the person added.

The ultimate objective is to speed up U.S. decoupling from Chinese high-tech while increasing Vietnam's industrial capacity, a second person said, citing virtual reality devices as an example of Vietnam-assembled products that are too dependent on Chinese technology.
All sources declined to be identified as the discussions were confidential. Reuters was not able to learn if the U.S. has proposed numerical targets such as caps on Chinese content for "Made in Vietnam" goods or different tariff rates based on the amount of Chinese content.
Apple, Samsung, Meta and Google did not reply to Reuters requests for comment.
Vietnam's ruling Communist Party chief To Lam intends to meet U.S. President Donald Trump in the United States, possibly in late June, officials with knowledge of the matter said. No date has been announced for the trip.
NOT TOO FAST
Local firms attending meetings organised by the trade ministry in recent weeks expressed a general willingness to adapt, but many warned that instant changes "would destroy business", according to one of the sources.

Vietnam has been slowly developing an industrial ecosystem with local suppliers but it has a long way to go before it can match China's advanced supply chains and cheaper pricing, industry executives say.
"Vietnam is about 15–20 years behind China in somewhat fully replicating its supply chain scale and sophistication, but it's catching up fast, especially in key sectors like textiles and electronics," said Carlo Chiandone, a Vietnam-based supply chain expert.
Abrupt changes to existing practices may hurt Vietnam's delicate relationship with China, which is both a major investor in its Southeast Asian neighbour and a source of security concerns.
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,289
Động cơ
591,879 Mã lực
Vâng theo reuters, vừa xong thì quá tốt cụ ạ:
Yêu cầu tariff theo hàm lượng TRung quốc, tăng hàm lượng Việt Nam.
Đầu mỹ thì tariff như vậy
Đầu VN thì miễn thuế TNDN 3 năm đầu, khu thương mại tự do, trung tâm tài chính, bỏ GPXD, bỏ cả IRC chứng nhận đầu tư, gạ kéo chuỗi cung ứng sang là rõ.

Cả tin của TBT sang cuối tháng 6 nữa nên chắc TTCK bật tăng thôi.

Doanh nghiệp MNC (toàn cầu) có vẻ cũng cay bài chính phủ cả HK và VN chơi bài úp sọt, vừa cây gậy tariff vừa củ cà rốt miễn thuế TNDN và tối giản thủ tục để ép nên có đoạn Not too fast...

Vietnam has been asked "to reduce its dependency on Chinese high-tech," said one person familiar with the discussions. "That is part of the restructuring of supply chains and would in turn reduce U.S. dependency on Chinese components," the person added.

The ultimate objective is to speed up U.S. decoupling from Chinese high-tech while increasing Vietnam's industrial capacity, a second person said, citing virtual reality devices as an example of Vietnam-assembled products that are too dependent on Chinese technology.
All sources declined to be identified as the discussions were confidential. Reuters was not able to learn if the U.S. has proposed numerical targets such as caps on Chinese content for "Made in Vietnam" goods or different tariff rates based on the amount of Chinese content.
Apple, Samsung, Meta and Google did not reply to Reuters requests for comment.
Vietnam's ruling Communist Party chief To Lam intends to meet U.S. President Donald Trump in the United States, possibly in late June, officials with knowledge of the matter said. No date has been announced for the trip.
NOT TOO FAST
Local firms attending meetings organised by the trade ministry in recent weeks expressed a general willingness to adapt, but many warned that instant changes "would destroy business", according to one of the sources.

Vietnam has been slowly developing an industrial ecosystem with local suppliers but it has a long way to go before it can match China's advanced supply chains and cheaper pricing, industry executives say.
"Vietnam is about 15–20 years behind China in somewhat fully replicating its supply chain scale and sophistication, but it's catching up fast, especially in key sectors like textiles and electronics," said Carlo Chiandone, a Vietnam-based supply chain expert.
Abrupt changes to existing practices may hurt Vietnam's delicate relationship with China, which is both a major investor in its Southeast Asian neighbour and a source of security concerns.
Làm được thế này thì quá tuyệt, VN mới trở thảnh công xưởng của TG theo đúng nghĩa được. Bác Tô cũng nói bao nhiều %_sp samsung là của VN là gì, đây là cơ hội chứ ko phải thách thức cho DN nội có khả năng, vấn đề là Mỹ có cho thời gian để chuyển tiếp hoăc chuẩn bị ko
 

vcn77

Xe hơi
Biển số
OF-879790
Ngày cấp bằng
22/4/25
Số km
106
Động cơ
3,399 Mã lực
Làm được thế này thì quá tuyệt, VN mới trở thảnh công xưởng của TG theo đúng nghĩa được. Bác Tô cũng nói bao nhiều %_sp samsung là của VN là gì, đây là cơ hội chứ ko phải thách thức cho DN nội có khả năng, vấn đề là Mỹ có cho thời gian để chuyển tiếp hoăc chuẩn bị ko
Không =))
Cụ hỏi hơi ngô nghê, em thật.
Tính trump thì sẽ không đâu, ai không theo thì nghỉ thôi. Có điều theo được, về tầm cả quốc gia ấy.
Luật lệ với DN thoáng ra em nghĩ cũng vì nghĩ là phải theo đấy.
Và DN nội thì cũng còn lâu, sẽ là kéo các vendor ngoại nhỏ sang dầu tư, mở nhà máy ở Việt Nam trước để hình thành chuỗi cung ứng đã thôi. Miễn TNDN 3 năm đầu, rồi bỏ GPXD, bỏ IRC, đầu tư trong khu thương mại tự do còn thoáng cả xuất nhập cảnh, thuế TNCN, vv... là để kéo họ sang mà chứ DN nội thì bước 1 chắc là cứ được tí nào hay tí đó chứ cũng chả có lực mà làm.
 
  • Vodka
Reactions: Xep

Mt6366

Xì hơi lốp
Biển số
OF-199355
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
733
Động cơ
330,742 Mã lực
Vâng theo reuters, vừa xong thì quá tốt cụ ạ:
Yêu cầu tariff theo hàm lượng TRung quốc, tăng hàm lượng Việt Nam.
Đầu mỹ thì tariff như vậy
Đầu VN thì miễn thuế TNDN 3 năm đầu, khu thương mại tự do, trung tâm tài chính, bỏ GPXD, bỏ cả IRC chứng nhận đầu tư, gạ kéo chuỗi cung ứng sang là rõ.

Cả tin của TBT sang cuối tháng 6 nữa nên chắc TTCK bật tăng thôi.

Doanh nghiệp MNC (toàn cầu) có vẻ cũng cay bài chính phủ cả HK và VN chơi bài úp sọt, vừa cây gậy tariff vừa củ cà rốt miễn thuế TNDN và tối giản thủ tục để ép nên có đoạn Not too fast...

Vietnam has been asked "to reduce its dependency on Chinese high-tech," said one person familiar with the discussions. "That is part of the restructuring of supply chains and would in turn reduce U.S. dependency on Chinese components," the person added.

The ultimate objective is to speed up U.S. decoupling from Chinese high-tech while increasing Vietnam's industrial capacity, a second person said, citing virtual reality devices as an example of Vietnam-assembled products that are too dependent on Chinese technology.
All sources declined to be identified as the discussions were confidential. Reuters was not able to learn if the U.S. has proposed numerical targets such as caps on Chinese content for "Made in Vietnam" goods or different tariff rates based on the amount of Chinese content.
Apple, Samsung, Meta and Google did not reply to Reuters requests for comment.
Vietnam's ruling Communist Party chief To Lam intends to meet U.S. President Donald Trump in the United States, possibly in late June, officials with knowledge of the matter said. No date has been announced for the trip.
NOT TOO FAST
Local firms attending meetings organised by the trade ministry in recent weeks expressed a general willingness to adapt, but many warned that instant changes "would destroy business", according to one of the sources.

Vietnam has been slowly developing an industrial ecosystem with local suppliers but it has a long way to go before it can match China's advanced supply chains and cheaper pricing, industry executives say.
"Vietnam is about 15–20 years behind China in somewhat fully replicating its supply chain scale and sophistication, but it's catching up fast, especially in key sectors like textiles and electronics," said Carlo Chiandone, a Vietnam-based supply chain expert.
Abrupt changes to existing practices may hurt Vietnam's delicate relationship with China, which is both a major investor in its Southeast Asian neighbour and a source of security concerns.
Em ko hiểu cái bài ở Reuters sao lại là tin tốt nhỉ?
 

vcn77

Xe hơi
Biển số
OF-879790
Ngày cấp bằng
22/4/25
Số km
106
Động cơ
3,399 Mã lực
Em ko hiểu cái bài ở Reuters sao lại là tin tốt nhỉ?
Vì thay vì bị 46%, giờ sẽ bị theo tỷ lệ sản xuât tại Việt Nam, sản xuất càng nhiều dự kiến thuế càng thấp cụ ạ.
Mục tiêu của Mỹ cũng được nêu rõ hơn, thay vì đánh thuế VN, thì là thông qua công cụ thuế để 1/tách rời Trung Quốc và 2/tăng năng lực sản xuất công nghiệp ở VN: (tất nhiên cũng là Mỹ thu thêm tiền thuế nữa)
The ultimate objective is to speed up U.S. decoupling from Chinese high-tech while increasing Vietnam's industrial capacity, a second person said, citing virtual reality devices as an example of Vietnam-assembled products that are too dependent on Chinese technology.
Và tin TBT định sang cuối tháng 6, cũng có trong bài nữa cụ.
 

.Bo My

Xì hơi lốp
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,742
Động cơ
333,900 Mã lực
Em ko hiểu cái bài ở Reuters sao lại là tin tốt nhỉ?
cũng không có gì lạ, tuy nhiên bài báo cũng cho thấy không có trở ngại gì lớn nữa. VN không có ký thuế quan mà là hiệp định thương mại tự do là điều mà Mỹ không chịu ký mấy chục năm nay.
 

Mt6366

Xì hơi lốp
Biển số
OF-199355
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
733
Động cơ
330,742 Mã lực
Vì thay vì bị 46%, giờ sẽ bị theo tỷ lệ sản xuât tại Việt Nam, sản xuất càng nhiều dự kiến thuế càng thấp cụ ạ.
Mục tiêu của Mỹ cũng được nêu rõ hơn, thay vì đánh thuế VN, thì là thông qua công cụ thuế để 1/tách rời Trung Quốc và 2/tăng năng lực sản xuất công nghiệp ở VN: (tất nhiên cũng là Mỹ thu thêm tiền thuế nữa)
The ultimate objective is to speed up U.S. decoupling from Chinese high-tech while increasing Vietnam's industrial capacity, a second person said, citing virtual reality devices as an example of Vietnam-assembled products that are too dependent on Chinese technology.
Và tin TBT định sang cuối tháng 6, cũng có trong bài nữa cụ.
Em vẫn chưa hiểu tốt kiểu gì huhu (ko tính hô khẩu hiệu nhé ạ).
 

vcn77

Xe hơi
Biển số
OF-879790
Ngày cấp bằng
22/4/25
Số km
106
Động cơ
3,399 Mã lực
Em vẫn chưa hiểu tốt kiểu gì huhu (ko tính hô khẩu hiệu nhé ạ).
Tôi không có time đọc lại nick cụ, nên không rõ cụ đùa hay không hiểu thật. Dù sao tôi giai thích hết ý rồi, nếu cụ không hiểu thì chịu vậy.
 

Mt6366

Xì hơi lốp
Biển số
OF-199355
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
733
Động cơ
330,742 Mã lực
Tôi không có time đọc lại nick cụ, nên không rõ cụ đùa hay không hiểu thật. Dù sao tôi giai thích hết ý rồi, nếu cụ không hiểu thì chịu vậy.
Em ko hiểu thật cụ. Vì em thấy như này là khó làm. Đâu đùa gì đâu cụ. Theo em tốt nghĩa là 2 bên thoả thuận qua lại về XNK. Đây kèm điều kiện phải hạn chế anh hàng xóm to lớn, là cũng vẫn khó cho mình rồi. Đâu gọi là tốt được.
 

vcn77

Xe hơi
Biển số
OF-879790
Ngày cấp bằng
22/4/25
Số km
106
Động cơ
3,399 Mã lực
Em ko hiểu thật cụ. Vì em thấy như này là khó làm. Đâu đùa gì đâu cụ. Theo em tốt nghĩa là 2 bên thoả thuận qua lại về XNK. Đây kèm điều kiện phải hạn chế anh hàng xóm to lớn, là cũng vẫn khó cho mình rồi. Đâu gọi là tốt được.
À cụ viết tử tế thì tôi cũng đáp tử tế. Theo tôi thì cụ đòi như thế là cũng không quan tâm đến phía Mỹ.
Mỹ cũng vì cái vụ đất hiếm, tức vì phụ thuộc vào chuỗi của Trung Quốc mà vừa phải nhượng bộ TQ. Nếu cụ là Mỹ, cụ sẽ làm gì: sẽ chờ thời đồng thời tìm cách tách rời ra, khi tách rời đủ sẽ phạng lại đau hơn.

Cuộc chơi này, Trump sẵn sàng làm thu nhỏ miếng bánh cả toàn cầu, miễn là TQ phải thiệt hại hơn Mỹ (Thông qua việc đánh thuế, bất chấp WTO) thì các nước cũng phải hiểu là đó là lựa chọn của Mỹ rồi.

Nhìn Anh, đi trước cũng vậy, khi ký framework cũng phải kèm điều khoản hạn chế chuỗi cung ứng của Trung Quốc, cụ nghĩ làm sao chúng ta có thể được hơn Anh - một nước về thương mại còn là cân bằng với Mỹ và là đồng minh thân nhất.

Nên nhà nước mà lèo lái được theo hướng là kéo các bên khác sang Việt Nam sản xuất, và được Mỹ bật đèn xanh rõ như thế (với các FDI) là khuyến khích nâng cao industrial capablility của Việt Nam - như cái Reuters viết thì theo tôi là quá thành công rồi cụ ạ.

Về phía Trung Quốc, tôi lại không lo. Nếu tất cả các deal đều có cùng điều khoản với bản chất tương tự, thì Trung Quốc cũng không thể trách VN được đâu - mà khả năng là đều có cả.

Nói đâu xa, tôi nghĩ dù đảng dân chủ nên thay Trump, có thể hạ thuế với nhiều nước, nhưng sẽ y như nhiệm kỳ 1, cái điều khoản hạn chế hàm lượng Trung quốc nó không đổi đâu.
 

Mt6366

Xì hơi lốp
Biển số
OF-199355
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
733
Động cơ
330,742 Mã lực
À cụ viết tử tế thì tôi cũng đáp tử tế. Theo tôi thì cụ đòi như thế là cũng không quan tâm đến phía Mỹ.
Mỹ cũng vì cái vụ đất hiếm, tức vì phụ thuộc vào chuỗi của Trung Quốc mà vừa phải nhượng bộ TQ. Nếu cụ là Mỹ, cụ sẽ làm gì: sẽ chờ thời đồng thời tìm cách tách rời ra, khi tách rời đủ sẽ phạng lại đau hơn.

Cuộc chơi này, Trump sẵn sàng làm thu nhỏ miếng bánh cả toàn cầu, miễn là TQ phải thiệt hại hơn Mỹ (Thông qua việc đánh thuế, bất chấp WTO) thì các nước cũng phải hiểu là đó là lựa chọn của Mỹ rồi.

Nhìn Anh, đi trước cũng vậy, khi ký framework cũng phải kèm điều khoản hạn chế chuỗi cung ứng của Trung Quốc, cụ nghĩ làm sao chúng ta có thể được hơn Anh - một nước về thương mại còn là cân bằng với Mỹ và là đồng minh thân nhất.

Nên nhà nước mà lèo lái được theo hướng là kéo các bên khác sang Việt Nam sản xuất, và được Mỹ bật đèn xanh rõ như thế (với các FDI) là khuyến khích nâng cao industrial capablility của Việt Nam - như cái Reuters viết thì theo tôi là quá thành công rồi cụ ạ.

Về phía Trung Quốc, tôi lại không lo. Nếu tất cả các deal đều có cùng điều khoản với bản chất tương tự, thì Trung Quốc cũng không thể trách VN được đâu - mà khả năng là đều có cả.

Nói đâu xa, tôi nghĩ dù đảng dân chủ nên thay Trump, có thể hạ thuế với nhiều nước, nhưng sẽ y như nhiệm kỳ 1, cái điều khoản hạn chế hàm lượng Trung quốc nó không đổi đâu.
Cái cụ nói em đều đồng ý. Nhưng bài báo vẫn nêu rõ điều kiện liên quan TQ thì theo quan điểm của em ko phải là tốt, vì thoả thuận 2 bên lại kèm đk về bên thứ 3. Anh thì đk hạn chế TQ là bình thường chứ mình đâu gọi là bình thường được. Cơ bản mình ở thế khó kẹp giữa cuộc chiến lâu dài của 2 nước lớn.

Nghe thì thích đấy nếu tự chủ được. Nhưng làm mới khó, làm thế nào để giảm phụ thuộc vào TQ ngay và luôn.

Tóm lại ko có thông tin gì mới hay tích cực hơn cả. Vẫn y nguyên.

Em gọi là nêu quan điểm về bài viết thôi.
 

vcn77

Xe hơi
Biển số
OF-879790
Ngày cấp bằng
22/4/25
Số km
106
Động cơ
3,399 Mã lực
Cái cụ nói em đều đồng ý. Nhưng bài báo vẫn nêu rõ điều kiện liên quan TQ thì theo quan điểm của em ko phải là tốt, vì thoả thuận 2 bên lại kèm đk về bên thứ 3. Anh thì đk hạn chế TQ là bình thường chứ mình đâu gọi là bình thường được. Cơ bản mình ở thế khó kẹp giữa cuộc chiến lâu dài của 2 nước lớn.

Nghe thì thích đấy nếu tự chủ được. Nhưng làm mới khó, làm thế nào để giảm phụ thuộc vào TQ ngay và luôn.

Tóm lại ko có thông tin gì mới hay tích cực hơn cả. Vẫn y nguyên.

Em gọi là nêu quan điểm về bài viết thôi.
À đây là quan điểm cụ.
Cơ bản cụ đang bị vì đang mặc định các tin đồn cũ là đúng (đánh thuế theo CO...) nên với cụ không có gì mới.
Còn với thị trường và những người làm chuyên môn về thuế như tôi, thì chỉ khi Reuters ra tin thì tôi mới tin được để làm chiến lược kinh doanh (Cũng vừa họp với 1 bank Hàn xong về ít nội dung liên quan này).
 

Mt6366

Xì hơi lốp
Biển số
OF-199355
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
733
Động cơ
330,742 Mã lực
À đây là quan điểm cụ.
Cơ bản cụ đang bị vì đang mặc định các tin đồn cũ là đúng (đánh thuế theo CO...) nên với cụ không có gì mới.
Còn với thị trường và những người làm chuyên môn về thuế như tôi, thì chỉ khi Reuters ra tin thì tôi mới tin được để làm chiến lược kinh doanh (Cũng vừa họp với 1 bank Hàn xong về ít nội dung liên quan này).
Qua mấy post với khá nhiều thông tin cụ đưa ra, nhưng em thấy ko có lý lẽ nào mạnh và tập trung vào vấn đề em đang đề cập là: bài báo này ko có gì mới và ko phải tin tốt để khiến TTCK tăng mạnh.
Anw, em cần một thông tin tốt (người Việt Nam ai cũng mong điều này), chứ ko phải em tập trung vào việc tranh luận.
Cảm ơn cụ đã tiếp em, em dừng đợi các thông tin khác ạ.
 

.Bo My

Xì hơi lốp
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,742
Động cơ
333,900 Mã lực
Nhưng bài báo vẫn nêu rõ điều kiện liên quan TQ thì theo quan điểm của em ko phải là tốt, vì thoả thuận 2 bên lại kèm đk về bên thứ 3. Anh thì đk hạn chế TQ là bình thường chứ mình đâu gọi là bình thường được. Cơ bản mình ở thế khó kẹp giữa cuộc chiến lâu dài của 2 nước lớn.

Nghe thì thích đấy nếu tự chủ được. Nhưng làm mới khó, làm thế nào để giảm phụ thuộc vào TQ ngay và luôn.

Tóm lại ko có thông tin gì mới hay tích cực hơn cả. Vẫn y nguyên.

Em gọi là nêu quan điểm về bài viết thôi.
không phải thế, tùy mặt hàng giảm được thì tốt, không thì thôi.
VN có nhiều mặt hàng 0% TQ như tôm, gạo... thuế sẽ tốt nhất.
Mấy mặt hàng khác thuế cao hơn.

Nhiều mức thuế khác nhau vì đây là hiệp định thương mại song phương.
 

.Bo My

Xì hơi lốp
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,742
Động cơ
333,900 Mã lực

leua

Xe điện
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
2,037
Động cơ
306,078 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Vâng theo reuters, vừa xong thì quá tốt cụ ạ:
Yêu cầu tariff theo hàm lượng TRung quốc, tăng hàm lượng Việt Nam.
Đầu mỹ thì tariff như vậy
Đầu VN thì miễn thuế TNDN 3 năm đầu, khu thương mại tự do, trung tâm tài chính, bỏ GPXD, bỏ cả IRC chứng nhận đầu tư, gạ kéo chuỗi cung ứng sang là rõ.

Cả tin của TBT sang cuối tháng 6 nữa nên chắc TTCK bật tăng thôi.

Doanh nghiệp MNC (toàn cầu) có vẻ cũng cay bài chính phủ cả HK và VN chơi bài úp sọt, vừa cây gậy tariff vừa củ cà rốt miễn thuế TNDN và tối giản thủ tục để ép nên có đoạn Not too fast...

Vietnam has been asked "to reduce its dependency on Chinese high-tech," said one person familiar with the discussions. "That is part of the restructuring of supply chains and would in turn reduce U.S. dependency on Chinese components," the person added.

The ultimate objective is to speed up U.S. decoupling from Chinese high-tech while increasing Vietnam's industrial capacity, a second person said, citing virtual reality devices as an example of Vietnam-assembled products that are too dependent on Chinese technology.
All sources declined to be identified as the discussions were confidential. Reuters was not able to learn if the U.S. has proposed numerical targets such as caps on Chinese content for "Made in Vietnam" goods or different tariff rates based on the amount of Chinese content.
Apple, Samsung, Meta and Google did not reply to Reuters requests for comment.
Vietnam's ruling Communist Party chief To Lam intends to meet U.S. President Donald Trump in the United States, possibly in late June, officials with knowledge of the matter said. No date has been announced for the trip.
NOT TOO FAST
Local firms attending meetings organised by the trade ministry in recent weeks expressed a general willingness to adapt, but many warned that instant changes "would destroy business", according to one of the sources.

Vietnam has been slowly developing an industrial ecosystem with local suppliers but it has a long way to go before it can match China's advanced supply chains and cheaper pricing, industry executives say.
"Vietnam is about 15–20 years behind China in somewhat fully replicating its supply chain scale and sophistication, but it's catching up fast, especially in key sectors like textiles and electronics," said Carlo Chiandone, a Vietnam-based supply chain expert.
Abrupt changes to existing practices may hurt Vietnam's delicate relationship with China, which is both a major investor in its Southeast Asian neighbour and a source of security concerns.
Các đòi hỏi của Mỹ như bản tin Reuters nêu trên rất “khó nuốt” vì mối quan hệ tế nhị giữa Việt Nam với Trung Quốc vốn không chỉ có thương mại đơn thuần.
 
Chỉnh sửa cuối:

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,289
Động cơ
591,879 Mã lực
Các đòi hỏi của Mỹ như bản tin Reuters nêu trên rất “khó nuốt” vì mối quan hệ tế nhị giữa Việt Nam với Trung Quốc vốn không chỉ có thương mại đơn thuần.
Thì cùng lắm giảm 1/4 kim ngạch NK từ TQ đi (coi là tất cả số đó sang Mỹ) thì có đáng là bao, 3/4 cho thị trường khác vẫn nhập nguyên liệu hay high tech bình thường. Em cho đây là bước đi đầu tiên giúp VN tự chủ cũng là tốt chứ chả sao cả. Em mong thuế 2 bên về 0 để mua con expedition nhưng kiểu này ko đi theo chiều hướng đó rồi.
 

hoangthuywalla

Xe buýt
Biển số
OF-303967
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
632
Động cơ
1,007,763 Mã lực
Giờ đã gần hết tháng 6. Vậy tạm tính cứ coi như năm nay sẽ mất khoảng 50% của một nửa kim ngạch xuất vào Mỹ đi, rồi tính đường tiếp. Tầm 25 - 30 tỉ đô thôi mà. :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top