Hành vi của học sinh là ko thể chấp nhận nhưng vì thế một số cụ quy kết học sinh thời nay nọ kia thì vội vàng quá ạ. Thời nào cũng có đủ loại hsinh. Và vì thế các cụ đừng ngạc nhiên khi phụ huynh người ta cố cho con vào trường "tốt" - sự tương đồng về học vấn phụ huynh, nền tảng gia đình...
Em từng giống cụ, dạy 1 lớp mà có đứa đi muộn, hỏi nó bảo: em vừa từ đồn về cô ạ. Cả lớp cười ồ. Nó đua xe, bị xách về phường, bố mẹ giải quyết xong thì nó lại đến lớp. Mình làm đúng bổn phận thôi, kệ chúng nó. Gác ngược chân lên ghế thì em vừa cười vừa bảo: ai ngồi trong lớp chân lại thế này. Nó cũng bỏ xuống. Có đứa văng tục cực kinh khủng giờ giải lao, em giật mình nhìn cả nhóm, xong bảo: Ra ngoài nói chuyện nhé. Không làm ồn. Nó biết em ko hài lòng sự văng đó. Chúng nó ko hét tướng nữa mà văng thầm vào tai nhau.
Kĩ năng quan trọng nhất của gv là: không đẩy tình huống đến mức mất kiểm soát, tuyệt đối ko xúc phạm bất cứ cá nhân nào và cố gắng không can thiệp sâu. Em ví dụ nhiều trường cấm mang đt, cấm đánh son...Gv bắt gặp thì việc của mình là chỉ ra lỗi, báo phụ huynh, yêu cầu thực hiện nội quy. Còn em sẽ không thu ĐT, thu son làm gì.
Vụ việc trên, em vẫn thấy thông tin chưa đủ và muốn chờ toàn cảnh sự việc. Không rõ trường này đầu vào thế nào...