[Funland] Học sinh sẽ học xác suất và thống kê ngay từ lớp 2 ở chương trình mới

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,669
Động cơ
434,850 Mã lực
Các cụ thầy e ngày xưa toàn chơi công thức chay, chả thấy biểu biếc gì cụ ạ :)) mình thì ham chơi
Vâng, chỉ sách Tây thôi, sách ta công thức dài hơn rau muống lại còn bắt học thuộc, chả hiểu để làm gì.
Em cứ nhớ cái công thức gì tính toán trong vật lý lượng tử dài hai dòng bắt học thuộc, học xong quả nhiên...ngu hẳn, đến cái tên lượng tử cũng không hiểu tại sao gọi thế.
 

Gengine

Xe tăng
Biển số
OF-67187
Ngày cấp bằng
27/6/10
Số km
1,678
Động cơ
448,309 Mã lực
Nhiều cụ mới đọc cái tít đã chửi rồi. nên tìm hiểu cho rõ ngọn ngành đã. Một vài khái niệm thì không có gì phức tạp cả.

Ví dụ cho các cụ nhé. cho cháu 3 quả bóng, 2 quả đỏ, 1 quả trắng. hỏi có bao nhiêu cách xếp 3 quả bóng thành hàng?

Môn số học cũng phải bắt đầu từ 1+1 = 2 những cũng có những cái rất phức tạp mà người lớn chưa chắc đã thạo.
 

KhongSoToan

Xe đạp
Biển số
OF-705814
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
23
Động cơ
92,230 Mã lực
Tuổi
44
Tốt mà các Cụ, khả năng tính thằng lô con đề sẽ chuẩn hơn.
E rằng cụ nhầm. Trẻ nó mà được học tử tế thì nó sẽ không oánh lô đề nữa vì biết là không ăn được. Nhà nước sẽ thất thu lớn.
 

vancuonga3tqk

Xe hơi
Biển số
OF-363238
Ngày cấp bằng
16/4/15
Số km
117
Động cơ
258,850 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng, chỉ sách Tây thôi, sách ta công thức dài hơn rau muống lại còn bắt học thuộc, chả hiểu để làm gì.
Em cứ nhớ cái công thức gì tính toán trong vật lý lượng tử dài hai dòng bắt học thuộc, học xong quả nhiên...ngu hẳn, đến cái tên lượng tử cũng không hiểu tại sao gọi thế.
Cố tình bắt học để mình rèn trí nhớ đấy cụ mà khổ nỗi dân mình hay lười nên chỉ đc % nhỏ chăm chỉ nhớ đc thui :))
 

hóng với

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508488
Ngày cấp bằng
5/5/17
Số km
2,300
Động cơ
204,553 Mã lực
Năm 2 cháu nợ môn này.
Đúng là dùng vào gái là quên hết sự đời.
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
12,113
Động cơ
537,135 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E rằng cụ nhầm. Trẻ nó mà được học tử tế thì nó sẽ không oánh lô đề nữa vì biết là không ăn được. Nhà nước sẽ thất thu lớn.
Em fun tý mà Cụ :D khi em được học cái môn này, em có trêu giáo viên là học môn này thì tính lô, đề ngon. Thầy giáo dậy em bảo nếu mà tính được thì chả bao giờ đi dậy bọn em. Cái bất cập ở đây là chương trình giáo dục của mình nó thiếu nhất quán, thay đổi luôn xoành xoạch.
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,691
Động cơ
330,879 Mã lực
Nói thật là đọc các bài chửi của các cụ em mới hiểu dân trí nhà mình thấp thật. Mịa xác suất thống kê nó có thể đi từ cơ bản về các hiện tượng ngẫu nhiên (cho trẻ thả xúc sắc, bốc bài) đến khái niệm cơ bản về thống kê tần suất (cho trẻ đếm số lần thả được số 1...)
Cái quan trọng là hình thành khái niệm về sự ngẫu nhiên và việc ghi nhận thống kê các sự kiện ngẫu nhiên.
Cái này bọn Mẽo nhà cháu nó đưa vào cho trẻ con học từ rất sớm. Các cụ mà thấy nó dạy trử em đếm tiền cùng với khi bắt đầu học đếm thì chắc phải chửi cả tổ nhà bọn tư bản nó lên.

Thậm chí vào lớp 6 nó đã dạy quản lý tài chính cá nhân, đã cho trẻ tiếp xúc với khái niệm lãi suất, lãi chồng...
Cứ như VN thanh niên đi học ĐH vẫn còn ngu ngơ ko biết quản lý tiền nong của chính mình thì chắc mới hợp lý.

Chửi ít thôi, nhìn xem người ta định làm cụ thể thế nào, xem thế giới nó làm thế nào, rồi chui ra khỏi giếng chưa muộn.
Lớp 2 thì nó ghi nhận bằng cái gì vậy cụ? mặt số chưa thạo, phép toán cộng trừ còn vấp lên vấp xuống. Thế thì học để làm gì?
Cái ngu của giáo dục nhà mình là éo biết dạy cách ứng dụng, chỉ học như học vẹt thì nhồi thế, nhồi nữa cũng chẳng biết ứng dụng cccc gì :|
Thực trang bây giờ SV ra trường, giao việc cho làm, trả lời câu xanh giờn: em không được dạy, giảng cho tí cái này là từ kiến thức này, kiến thức này bọn mày được học đây này...lúc đấy mới ớ ra.
Đấy, thực tế đấy, nhét cho lắm vào rồi túm cái váy lại chẳng biết cccc gì, thực tế cần ít kiến thức hơn học nhiều, nhồi làm gì lắm cho ngộ chữ :(
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Em fun tý mà Cụ :D khi em được học cái môn này, em có trêu giáo viên là học môn này thì tính lô, đề ngon. Thầy giáo dậy em bảo nếu mà tính được thì chả bao giờ đi dậy bọn em. Cái bất cập ở đây là chương trình giáo dục của mình nó thiếu nhất quán, thay đổi luôn xoành xoạch.
Việc thay đổi nhiều đúng là bất cập nhưng em nghĩ thay đổi theo chiều hướng tốt thì nên ủng hộ, chứ ko phải động 1 cái là ngoạc mồm ra chửi như nhiều cụ trên này
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
8,762
Động cơ
351,344 Mã lực
Nói đùa! Bộ Dục điên cmnr! Đưa xác suất thống kê vào từ lớp 2???!

Em ngu hay họ không khôn hả các cụ?:(
Con em đang học lớp 1, sang năm lớp 2 học luôn rồi. Ngang với em rồi vì em học đại học mới hiểu xắc suất thống kê tý ty.
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,691
Động cơ
330,879 Mã lực
Vâng, chỉ sách Tây thôi, sách ta công thức dài hơn rau muống lại còn bắt học thuộc, chả hiểu để làm gì.
Em cứ nhớ cái công thức gì tính toán trong vật lý lượng tử dài hai dòng bắt học thuộc, học xong quả nhiên...ngu hẳn, đến cái tên lượng tử cũng không hiểu tại sao gọi thế.
Chắc phường trình sóng Schrodinger hử lão, méo hiểu ngày xưa sao em thi qua :P :))
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Lớp 2 thì nó ghi nhận bằng cái gì vậy cụ? mặt số chưa thạo, phép toán cộng trừ còn vấp lên vấp xuống. Thế thì học để làm gì?
Cái ngu của giáo dục nhà mình là éo biết dạy cách ứng dụng, chỉ học như học vẹt thì nhồi thế, nhồi nữa cũng chẳng biết ứng dụng cccc gì :|
Thực trang bây giờ SV ra trường, giao việc cho làm, trả lời câu xanh giờn: em không được dạy, giảng cho tí cái này là từ kiến thức này, kiến thức này bọn mày được học đây này...lúc đấy mới ớ ra.
Đấy, thực tế đấy, nhét cho lắm vào rồi túm cái váy lại chẳng biết cccc gì, thực tế cần ít kiến thức hơn học nhiều, nhồi làm gì lắm cho ngộ chữ :(
Lớp 2 là đã học cộng trừ trong phạm vi 10 rồi. Mà chưa biết cộng trừ nhưng chắc chắn biết đếm cụ ạ. Tại sao lại phải cộng trừ giỏi mới bắt đầu tiếp nhận các khái niệm cơ bản về xác suất được vậy?!
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,669
Động cơ
434,850 Mã lực
Chắc phường trình sóng Schrodinger hử lão, méo hiểu ngày xưa sao em thi qua :P :))
Cụ thánh thế, em thì nhớ cũng là sóng nhưng Maxwell mac seo đấy, đúng là khi viết như mộng du và đi ra cũng chếnh choáng, bực mình ra làm hai choác hoa hồng mới tỉnh.
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
12,113
Động cơ
537,135 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Việc thay đổi nhiều đúng là bất cập nhưng em nghĩ thay đổi theo chiều hướng tốt thì nên ủng hộ, chứ ko phải động 1 cái là ngoạc mồm ra chửi như nhiều cụ trên này
Chửi cũng đúng thôi vì nếu muốn thay đổi thì chọn một cái tối ưu nhất rồi cứ thế mà triển khai, đằng này cứ dăm năm lại thay đổi thì chán chả buồn nói.
 

GloryJack

Xe container
Biển số
OF-54221
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
8,255
Động cơ
514,995 Mã lực
Nơi ở
Công trường Xã Hội Chủ Nghĩa
Gửi tặng các cụ đoạn thơ đầy tính chất thống kê như dưới ;))

Thật đúng là:
Nơi sáng nhất lại là nơi tối nhất
Nơi công khai lại là nơi bí mật
Có những bài ca hơn mọi bài ca
Và có những người do sơ ý sinh ra ;))

Chắc để hợp thức hóa lô đề.
Nói đùa! Bộ Dục điên cmnr! Đưa xác suất thống kê vào từ lớp 2???!

Em ngu hay họ không khôn hả các cụ?:(
Chắc chỉ học đơn giản kiểu xóc đĩa thôi cụ, lớn lên các cháu có kĩ năng cờ bạc tốt.
Em hiểu là sẽ đưa vào từ dễ kiểu chẵn lẻ đã nhưng thực sự có cần thiết không ?! Em thấy mồm hô giảm tải nhưng cứ chất lên vai con em mình toàn thứ mà đến ra trường đi làm cũng chả dùng tới!
Thống kê là một môn học bổ ích, có thể ứng dụng vào nhiều lĩnh vực trong cuộc sống:
- Xóc đĩa
- Tính lô khan
- Bet bóng
- Poker
...
Ngu hay khôn cái cccc, m.ịa nó, lớp 2 nó tính dạy toán gì để các cháu hiểu được Thống kê nhỉ?
Đcmn, chẳng lẽ câu " chuột chạy cùng sào mới vào sư phạm" giờ vẫn linh ứng :((
Em méo hiểu nổi đứa trẻ 7 tuổi vừa gọi là oánh vần thạo 1 chút mà nhồi vào đầu nó môn xác suất thống kê để làm cái gì nhỉ? Lại có những cháu vùng sâu vùng xa nữa chứ,ngay cả bố mẹ cũng méo hiểu xstk là ccc gì nữa cơ. Bố tổ !
Vui quá. Con cháu chúng ta sắp thành thiên tài hết Roày
Lại cải lùi, lớp 2 không lo dạy đạo đức với kỹ năng sống, lại lôi cả xác suất vào >:)
Các cụ phải hiểu là h đưa 1 con lợn đi học tại chức nó có bằng chả khác nào chính quy. Thì từ lớp 2 học xác suất chả sao cả, có khi lớp 2 sắp tới còn học cả triết học hay đường lối :))
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,691
Động cơ
330,879 Mã lực
Lớp 2 là đã học cộng trừ trong phạm vi 10 rồi. Mà chưa biết cộng trừ nhưng chắc chắn biết đếm cụ ạ. Tại sao lại phải cộng trừ giỏi mới bắt đầu tiếp nhận các khái niệm cơ bản về xác suất được vậy?!
Vậy cụ bắt nó phân biệt xác suất cao với thấp thế nào vậy? hay lại như chấm điểm tiểu học "kém - trung bình-tốt" vậy. XSTK nó cũng là toán đấy, phải bằng con số, đừng nói cảm tính :D
 

daxong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554018
Ngày cấp bằng
9/2/18
Số km
467
Động cơ
158,579 Mã lực
Tuổi
106
Nói thật là đọc các bài chửi của các cụ em mới hiểu dân trí nhà mình thấp thật. Mịa xác suất thống kê nó có thể đi từ cơ bản về các hiện tượng ngẫu nhiên (cho trẻ thả xúc sắc, bốc bài) đến khái niệm cơ bản về thống kê tần suất (cho trẻ đếm số lần thả được số 1...)
Cái quan trọng là hình thành khái niệm về sự ngẫu nhiên và việc ghi nhận thống kê các sự kiện ngẫu nhiên.
Cái này bọn Mẽo nhà cháu nó đưa vào cho trẻ con học từ rất sớm. Các cụ mà thấy nó dạy trử em đếm tiền cùng với khi bắt đầu học đếm thì chắc phải chửi cả tổ nhà bọn tư bản nó lên.

Thậm chí vào lớp 6 nó đã dạy quản lý tài chính cá nhân, đã cho trẻ tiếp xúc với khái niệm lãi suất, lãi chồng...
Cứ như VN thanh niên đi học ĐH vẫn còn ngu ngơ ko biết quản lý tiền nong của chính mình thì chắc mới hợp lý.

Chửi ít thôi, nhìn xem người ta định làm cụ thể thế nào, xem thế giới nó làm thế nào, rồi chui ra khỏi giếng chưa muộn.
Có mấy cụ trước em hay đọc còm, rất nể vì sự trải đời mà cũng vào đây chửi, thất vọng.
 

bloodheartvn

Xe điện
Biển số
OF-106298
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
4,278
Động cơ
428,805 Mã lực
Em chưa hiểu lắm, ko dám bình vì chưa biết cái chương trình học đó thế nào?
 

MAYa

Xe hơi
Biển số
OF-53010
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
171
Động cơ
453,281 Mã lực
Đã biết giáo trình thế *** nào mà đã ngứa mồm, ngay từ lớp 2 thì có cách biên soạn cho phù hợp với học sinh lớp 2.
Chủ yếu là sẽ hướng cho học sinh cách tư duy khoa học từ nhỏ, giảm tư duy suy diễn cảm tính. Ví dụ đơn giản, đứa trẻ năm nay sang nhà bác A được mừng tuổi 100k, nhà bác B mừng tuổi 50k, tự động đầu nó tư duy năm sau sang nhà bác A có xác suất được mừng tuổi nhiều hơn, đừng nghĩ bọn nó không hiểu gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top