- Biển số
- OF-149832
- Ngày cấp bằng
- 20/7/12
- Số km
- 13,860
- Động cơ
- 456,833 Mã lực
Hình như em ngu môn này lắm, vì trượt lô suốt 

Cụ nhầm với cái xstk cao cấp cụ học ở đh. Giáo viên hoàn toàn có thể cho trẻ con thả xúc sắc, đếm số lần xuất hiện của mỗi mặt và chỉ ra cho trẻ con sự ngẫu nhiên của kết quả. Tại sao lại phải vội vàng đi so sánh xác suất cao với thấp làm gì?!Vậy cụ bắt nó phân biệt xác suất cao với thấp thế nào vậy? hay lại như chấm điểm tiểu học "kém - trung bình-tốt" vậy. XSTK nó cũng là toán đấy, phải bằng con số, đừng nói cảm tính![]()
Có mấy cụ trước em hay đọc còm, rất nể vì sự trải đời mà cũng vào đây chửi, thất vọng.
Thớt này mới thấy otofun trí thấp như vịt chặt chân.Có mấy cụ trước em hay đọc còm, rất nể vì sự trải đời mà cũng vào đây chửi, thất vọng.
Em còn môn lý thuyết Trường mới hài, cũng viết công thức dài ngoằng, cái chỉ số (Alpha, Pê ta...) gì đấy mà em không nhớ ký tự Hy lạp, ghi nhầm, sau nhớ ra thì gạch đi ghi lại. Ông bạn bên cạnh làm y hệt, cũng gạch đi, ghi sang bên cạnhCụ thánh thế, em thì nhớ cũng là sóng nhưng Maxwell mac seo đấy, đúng là khi viết như mộng du và đi ra cũng chếnh choáng, bực mình ra làm hai choác hoa hồng mới tỉnh.
Auto chửi là 1 vấn nạnThớt này mới thấy otofun trí thấp như vịt chặt chân.
Ông tiến sĩ cũng nói nhấn mạnh về lập biểu thống kê, còn xác suất chắc theo kiểu vui vui như nhất trí cao như là: bây giờ cô đưa cái ipad ra thì khéo hơn nửa lớp sẽ giơ tay xin mượn.Vậy cụ bắt nó phân biệt xác suất cao với thấp thế nào vậy? hay lại như chấm điểm tiểu học "kém - trung bình-tốt" vậy. XSTK nó cũng là toán đấy, phải bằng con số, đừng nói cảm tính![]()
He he, còn cái ký hiệu vô cùng, ông bên cạnh hỏi sao số 8 của mày lại nằm ngang.Em còn môn lý thuyết Trường mới hài, cũng viết công thức dài ngoằng, cái chỉ số (Alpha, Pê ta...) gì đấy mà em không nhớ ký tự Hy lạp, ghi nhầm, sau nhớ ra thì gạch đi ghi lại. Ông bạn bên cạnh làm y hệt, cũng gạch đi, ghi sang bên cạnh![]()
![]()
![]()
Dạy thế là kiểu cảm tính, chẳng khác qué gì bon em chơi Cá ngựa cả. Và đương nhiên đưa trẻ sẽ bị phụ thuộc vào tư duy của giáo viên. Giáo viên bảo đúng đúng thì nó cho là đúng, giao viên bảo sai thì nó là sai. Đứa trẻ hoàn toàn không có sự suy nghĩ độc lập thông qua các kiểm chứng độc lập bằng toán học, như thế là ngu dânCụ nhầm với cái xstk cao cấp cụ học ở đh. Giáo viên hoàn toàn có thể cho trẻ con thả xúc sắc, đếm số lần xuất hiện của mỗi mặt và chỉ ra cho trẻ con sự ngẫu nhiên của kết quả. Tại sao lại phải vội vàng đi so sánh xác suất cao với thấp làm gì?!
Em thấy thế là tốt.Nói đùa! Bộ Dục điên cmnr! Đưa xác suất thống kê vào từ lớp 2???!
Em ngu hay họ không khôn hả các cụ?:
(
Em cũng nghĩ nếu được học bài bản và áp dụng vào thực tế thì sẽ tạo được đột phá trong giáo dục cho cả một thế hệEm thấy chuẩn đấy chứ. Thời buổi 4.0, khoa học dữ liệu lên ngôi, thì kiến thức thống kê và xử lý lượng số liệu lớn dần quan trọng hơn là làm toán mẹo cho nó hỏng người đi. Sau này ai nắm và lọc được dữ liệu chuẩn người đó thắng ạ.
Xời, môn đấy khỏi dạy bọn nó cũng tính toán tốtEm thấy thế là tốt.
Tính toán ra tần suất gặp của các tổ hợp số từ 00 đến 99 cũng là việc rất tốt
Nên cho trẻ học dần từ nhỏ![]()
Kiểu dạy toán của mình khéo tương đương với lối dạy thời cách mạng Pháp 1789, vì có đọc quển Jaques Vintraq gì đó nói về một cậu bé thời này học hình không gian dốt đặc cán mai vì không hình dung nổi khối từ hình vẽ trên giấy, cso ông thầy bắt tạo mặt cắt quả cầu thì bổ cam, đường giao tuyến thì chọc que kim vào, thếmmaf lại thành ra giải được bài.Nhiều cụ đưa ra vài dẫn chứng rằng ở đâu đó cũng có dạy cái này cái kia để ủng hộ việc nên dạy xác suất cho trẻ. Em thì cũng có thấy như vậy, chẳng hạn bọn trẻ con cấp 1 ở Sing thấy có những bài có hình biểu đồ hình cột. Tức là được dạy những khái niệm cao cấp ở mức rất đơn giản, rất trực quan. Cái đó cũng dễ dàng và thậm chí thú vị với trẻ. Nhưng, cùng là 1 vấn đề đó, nếu được đưa vào VN thì nó sẽ biến tướng thành các bài toán rất lằng nhằng và đầy tính đánh đố, và cộng với trình độ gv tệ hại của VN thì nó sẽ lại là 1 thứ đáng ghét nữa để giáo viên và học sinh đánh cật với nhau.
Cụ đánh đồng XSTK là cái môn cụ học ở ĐH trong khi ở đây, nó chỉ là 1 phần của môn Toán với cách tiếp cận kiểu trẻ con chứ không phải các khái niệm, phép tính của ĐH và nó chỉ chiếm 3% thời lượng 175 tiết Toán lớp 2.Cụ có vẻ chưa biết XSTK là gì thật, cái môn 6h ấy là các cụ nói cho vui thôi cụ ợ. XSTK là là môn toán học cao cấp thực sự đấy ợ, cho HS cấp 3 giờ học khái niệm còn ù đầu chứ đừng nói tiểu học.
Kinh nghiệm của người thi lại 3 lần môn XSTK hồi gia đoạn I đó cụ![]()
Học sinh sẽ học xác suất và thống kê ngay từ lớp 2 ở chương trình mới
04/11/2019
PGS.TS Ngô Hoàng Long (Trường ĐH Sư phạm Hà Nội) cho biết, thống kê và xác suất là 1 trong 3 mảng kiến thức quan trọng của môn Toán trong chương trình phổ thông mới. Học sinh sẽ được học xác suất và thống kê ngay từ lớp 2.
PGS.TS Ngô Hoàng Long - giảng viên cốt cán được tập huấn chương trình giáo dục phổ thông mới cho biết, qua lĩnh hội từ các thành viên ban xây dựng chương trình môn Toán mới, thống kê và xác suất được xác định là một trong ba mảng kiến thức quan trọng của môn học này.
Chương trình môn Toán ở chương trình phổ thông mới được tổ chức lại thành 3 mạch kiến thức chính, gồm: Đại số và một số yếu tố giải tích; Hình học và đo lường; Thống kê và xác suất (đặc biệt chú trọng nội dung thống kê).
Trong 3 mạch kiến thức mới mạch có sự thay đổi lớn nhất so với chương trình hiện hành là Thống kê và xác suất.
![]()
PGS.TS Ngô Hoàng Long, giảng viên Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, một trong những giảng viên cốt cán được tập huấn chương trình giáo dục phổ thông mới. Ảnh: Thanh Hùng
Phóng viên: Ông có thể cho biết những sự thay đổi đó cụ thể ra sao?
PGS.TS Ngô Hoàng Long: Trước đây thống kê được dạy một chút ở lớp 4 và 5, lên cấp THCS học sinh được học ở lớp 7 và cấp THPT là ở lớp 10. Còn xác suất chỉ xuất hiện trong chương trình lớp 11.
Tinh thần của chương trình phổ thông mới muốn đẩy mạnh ứng dụng của Toán học và xác suất và thống kê là mạch kiến thức rất tốt để thực hiện nhiệm vụ đó.
Cụ thể, trong chương trình phổ thông mới, thống kê sẽ được đưa vào giảng dạy bắt đầu từ lớp 2 cho đến lớp 12. Tức là trong 11 năm, học sinh đều được học những nội dung về xác suất và thống kê với chương trình mang tính đồng tâm và nâng cao dần.
So với chương trình hiện hành, các nội dung về thống kê (thu thập, phân tích và xử lý số liệu; các loại bảng và biểu đồ; các số đặc trưng của mẫu) ở chương trình mới về cơ bản không nhiều thay đổi. Chỉ có một lượng ít kiến thức mới chủ yếu nằm ở lớp 12.
Như vậy, việc tăng về mặt kiến thức là không đáng kể mà chủ yếu ở thời lượng, để học sinh có thời gian xây dựng những kỹ năng giải quyết các bài toán thống kê. Các học sinh sẽ có thêm thời lượng để đọc và khai thác tốt hơn dữ liệu, vẽ bảng biểu, trình bày những hiểu biết về thống kê,...
Ví dụ, trong chương trình hiện hành, ở lớp 7 có đủ cả 3 biểu đồ tranh, quạt và cột. Nhưng chương trình mới thì lớp 6 sẽ học về biểu đồ cột, lớp 7 học về biểu đồ quạt,... Tức tách riêng ra để tăng cường việc luyện tập cho học sinh.
Nhìn chung, thời lượng của mạch kiến thức Thống kê và xác suất tương đối cao trong chương trình mới và tăng dần theo từng khối lớp.
Ở cấp tiểu học, chiếm 3% tổng thời lượng chương trình môn Toán và được nâng dần lên, đến cấp THPT chiếm khoảng 17-18 %.
- Tại sao thống kê và xác suất được định hướng là một trong ba mảng kiến thức quan trọng của môn Toán ở chương trình phổ thông mới, thưa ông?
Chúng ta biết công dân của thế kỷ 21 thì ngoài các kỹ năng tư duy cơ bản cần phải có kỹ năng tư duy về mặt thống kê và xác suất. Bởi xã hội hiện đại ngày nay có rất nhiều luồng thông tin và vấn đề đặt ra giờ đây không phải chỉ là biết thông tin mà còn phải biết phân tích, xử lý các thông tin mà mình nhận được. Việc có kiến thức về xác suất và thống kê sẽ giúp học sinh nói riêng và công dân nói chung có nhận thức và khả năng đưa ra những quyết định đúng đắn và tốt hơn.
![]()
Học sinh sẽ học xác suất và thống kê ngay từ lớp 2 ở chương trình mới. Ảnh: Thanh Hùng
- Các nội dung kiến thức về xác suất và thống kê sẽ được đưa vào lớp 2 như thế nào để các học sinh có khả năng tiếp cận và phù hợp nhận thức?
Ở lớp 2, học sinh sẽ được làm quen từ những khái niệm đơn giản và dần dần được nâng lên các cấp cao hơn.
Về xác suất, học sinh sẽ được bắt đầu làm quen với phép thử và chỉ yêu cầu các em nhận thức được kết quả của những phép thử đơn giản. Ví dụ như biết khi nào một kết quả nào đó của phép thử có thể hoặc không thể xảy ra. Như gieo một con xúc xắc 6 mặt thì có bao nhiêu khả năng có thể xảy ra?
Hoặc có thể đặt câu hỏi số chấm xuất hiện có thể nhiều hơn 7 được không? Các em sẽ trả lời được là không, tức sẽ làm quen với việc hiện tượng không xảy ra.
Hay hỏi số chấm đó có thể ghi được bằng các số từ 1 đến 10 hay không. Học sinh cần trả lời là có bởi những việc đó có thể làm được.
Còn về chương trình thống kê, ở lớp 2, học sinh sẽ làm quen với biểu đồ tranh. Ví dụ trong bức tranh cụ thể, có bao nhiêu bông hoa, cái bút,... Rồi phân biệt có bao nhiêu bút xanh, bao nhiêu bút đỏ,... Tức là từ những thao tác thống kê kiểm đếm rất đơn giản.
Tôi nghĩ cái khó không phải nằm ở phía học sinh mà phía các giáo viên. Các thầy cô cần nâng cao trình độ, nhận thức được đúng đắn nội dung của xác suất và thống kê để truyền đạt cho học sinh không bị sai. Có những khái niệm nếu bị truyền đạt sai thì lên các cấp học cao hơn, học sinh sẽ rất khó sửa.
Tuy nhiên khó khăn với giáo viên là việc chuyển từ dạy học theo chương trình giáo dục tiếp cận nội dung sang tiếp cận năng lực của người học.
Cái khó thứ hai là giáo viên tiểu học chưa được làm quen với xác suất và kiến thức thống kê dạy trong chương trình hiện hành cũng tương đối ít. Do đó việc triển khai nội dung xác suất và thống kê ở trường phổ thông tương đối khó khăn.
Bộ GD-ĐT cũng nhận thức rõ điều này nên thời gian qua đã có những dự án, hoạt động đào tạo cho giáo viên để quen với những kiến thức này và từ đó có thể dạy học sinh được tốt hơn.
- Xin cảm ơn ông!
Thanh Hùng.
.
Đi tắt đón đầu à các bác![]()
Kiểu dạy toán của mình khéo tương đương với lối dạy thời cách mạng Pháp 1789, vì có đọc quển Jaques Vintraq gì đó nói về một cậu bé thời này học hình không gian dốt đặc cán mai vì không hình dung nổi khối từ hình vẽ trên giấy, cso ông thầy bắt tạo mặt cắt quả cầu thì bổ cam, đường giao tuyến thì chọc que kim vào, thếmmaf lại thành ra giải được bài.
Bên mình đến giờ vẫn trang giấy trắng với cái bảng đen, trong khi đã có không gian tuỳ biến trên máy tính chả bao giờ dùng, hay các việc gia công chế tạo các hình kỳ dị tháo lắp được đâu có khó với nhựa và máy CNC.
Cứ nhớ lại khối vuông rubik là hiẻu: mình còn dốt đến già.