Hỏi kinh nghiệm tiến, lùi xe AT khi gặp các gờ cản như vỉa hè

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
Điều khiển xe AT vượt vật cản trong cự ly hẹp - ngắn

1/ Không thể phủ nhận điều đầu tiên là : Tập nhiều để thành thạo và có cảm giác ngày càng chính xác.
2/ Đưa về số thấp để leo qua vật cản dễ dàng hơn (vĩ dụ: xe to chấm leo rất dễ, đôi khi gờ thấp với xe 3.5-4.2 chỉ cần buông ga cũng leo qua đc)
3/ Với gờ cao, cự ly ngắn(vỉa hè sát bức tường). Khuyên bác nên đi 2 chân. Chân trái giữ phanh, chân phải đè ga(máy gào hơi to 1 chút). Sau đó nới phanh ít 1 sao cho trèo lên vật cản rồi thì bỏ ga. Toàn bộ hành trình này khoảng 1-2 phút, không sợ hại máy mà rất chủ động vì có đủ thời gian xắp xếp 2 chân ga-phanh không cần nhanh nên sẽ không bị cuống.

Cách 3 này em đã phải xử lý vài 3 lần thôi, ở những tình huống rất khó khăn. Còn chủ yếu vẫn là quen xe và nhịp nhàng sau khi đã có cảm giác tốt về sức mạnh của động cơ xe mình đang điều khiển
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
6,053
Động cơ
551,231 Mã lực
Điều khiển xe AT vượt vật cản trong cự ly hẹp - ngắn

1/ Không thể phủ nhận điều đầu tiên là : Tập nhiều để thành thạo và có cảm giác ngày càng chính xác.
2/ Đưa về số thấp để leo qua vật cản dễ dàng hơn (vĩ dụ: xe to chấm leo rất dễ, đôi khi gờ thấp với xe 3.5-4.2 chỉ cần buông ga cũng leo qua đc)
3/ Với gờ cao, cự ly ngắn(vỉa hè sát bức tường). Khuyên bác nên đi 2 chân. Chân trái giữ phanh, chân phải đè ga(máy gào hơi to 1 chút). Sau đó nới phanh ít 1 sao cho trèo lên vật cản rồi thì bỏ ga. Toàn bộ hành trình này khoảng 1-2 phút, không sợ hại máy mà rất chủ động vì có đủ thời gian xắp xếp 2 chân ga-phanh không cần nhanh nên sẽ không bị cuống.

Cách 3 này em đã phải xử lý vài 3 lần thôi, ở những tình huống rất khó khăn. Còn chủ yếu vẫn là quen xe và nhịp nhàng sau khi đã có cảm giác tốt về sức mạnh của động cơ xe mình đang điều khiển
Em toàn đi giống như cụ này, nhất là khi đến một chỗ đỗ xe mà mình ko quen, hoặc không quen xe. Cẩn tắc vô áy náy.
 

aero_tourer

Xe tải
Biển số
OF-307638
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
460
Động cơ
304,872 Mã lực
Một số cụ nói chuẩn đấy: nhấp nháy ga để cảm giác đà chạy rồi tỳ ga nặng dần, lên rùi bỏ ga lun là ok. Chú ý không để số S!
 

quangp5

Xe điện
Biển số
OF-84614
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
2,079
Động cơ
430,272 Mã lực
Kiểu này phải tổ chức tập luyện thôi. Gặp phải bãi đỗ xe vỉa hè cạnh sông Tô Lịch thì tèo.
 

boychuyenla

Xe hơi
Biển số
OF-57312
Ngày cấp bằng
21/2/10
Số km
102
Động cơ
446,620 Mã lực
Cảm giác chân ga của bác chưa quen với At thôi, vì bác đi MT nên có côn đỡ, bác nên kiếm chỗ nào tập cho thạo rồi hãy ra đường
 

amour05

Xe hơi
Biển số
OF-187263
Ngày cấp bằng
28/3/13
Số km
157
Động cơ
345,734 Mã lực
Điều khiển xe AT vượt vật cản trong cự ly hẹp - ngắn
...
3/ Với gờ cao, cự ly ngắn(vỉa hè sát bức tường). Khuyên bác nên đi 2 chân. Chân trái giữ phanh, chân phải đè ga(máy gào hơi to 1 chút). Sau đó nới phanh ít 1 sao cho trèo lên vật cản rồi thì bỏ ga. Toàn bộ hành trình này khoảng 1-2 phút, không sợ hại máy mà rất chủ động vì có đủ thời gian xắp xếp 2 chân ga-phanh không cần nhanh nên sẽ không bị cuống.

Cách 3 này em đã phải xử lý vài 3 lần thôi, ở những tình huống rất khó khăn. Còn chủ yếu vẫn là quen xe và nhịp nhàng sau khi đã có cảm giác tốt về sức mạnh của động cơ xe mình đang điều khiển
Cách này chắc cũng phải tập các cụ nhỉ. Nếu không quen cũng thấy vướng víu và dễ nhầm chân lắm ạ.
 

giradeo

Xe tải
Biển số
OF-297869
Ngày cấp bằng
8/11/13
Số km
429
Động cơ
315,118 Mã lực
Điều khiển xe AT vượt vật cản trong cự ly hẹp - ngắn

3/ Với gờ cao, cự ly ngắn(vỉa hè sát bức tường). Khuyên bác nên đi 2 chân. Chân trái giữ phanh, chân phải đè ga(máy gào hơi to 1 chút). Sau đó nới phanh ít 1 sao cho trèo lên vật cản rồi thì bỏ ga. Toàn bộ hành trình này khoảng 1-2 phút, không sợ hại máy mà rất chủ động vì có đủ thời gian xắp xếp 2 chân ga-phanh không cần nhanh nên sẽ không bị cuống.
Chân thành xin các bác đừng đi AT 2 chân. Thương đau đấy ạ.
Nói chung là bình tĩnh, vào ga từ từ.
Ở trên có bác hilo khuyên thẳng lái cũng đúng, xe chuyển động rồi hẵng đánh lái.
Đấy là kinh nghiệm hàng ngày đánh xe vào garage cao 40cm của em.
 

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,715
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt

moimuaxe2013

Xe tăng
Biển số
OF-184217
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,769
Động cơ
351,534 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Điều khiển xe AT vượt vật cản trong cự ly hẹp - ngắn

3/ Với gờ cao, cự ly ngắn(vỉa hè sát bức tường). Khuyên bác nên đi 2 chân. Chân trái giữ phanh, chân phải đè ga(máy gào hơi to 1 chút). Sau đó nới phanh ít 1 sao cho trèo lên vật cản rồi thì bỏ ga. Toàn bộ hành trình này khoảng 1-2 phút, không sợ hại máy mà rất chủ động vì có đủ thời gian xắp xếp 2 chân ga-phanh không cần nhanh nên sẽ không bị cuống.
Cách 3 này em đã phải xử lý vài 3 lần thôi, ở những tình huống rất khó khăn. Còn chủ yếu vẫn là quen xe và nhịp nhàng sau khi đã có cảm giác tốt về sức mạnh của động cơ xe mình đang điều khiển
Cụ đưa ra "Sự phối kết hợp hoàn hảo giữa phong cách lái xe AT và MT"
Phanh ra - Ga vào

Dưng mà AT ở số thấp ga nó bốc khủng khiếp đấy.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,751
Động cơ
607,528 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Điều khiển xe AT vượt vật cản trong cự ly hẹp - ngắn

1/ Không thể phủ nhận điều đầu tiên là : Tập nhiều để thành thạo và có cảm giác ngày càng chính xác.
2/ Đưa về số thấp để leo qua vật cản dễ dàng hơn (vĩ dụ: xe to chấm leo rất dễ, đôi khi gờ thấp với xe 3.5-4.2 chỉ cần buông ga cũng leo qua đc)
3/ Với gờ cao, cự ly ngắn(vỉa hè sát bức tường). Khuyên bác nên đi 2 chân. Chân trái giữ phanh, chân phải đè ga(máy gào hơi to 1 chút). Sau đó nới phanh ít 1 sao cho trèo lên vật cản rồi thì bỏ ga. Toàn bộ hành trình này khoảng 1-2 phút, không sợ hại máy mà rất chủ động vì có đủ thời gian xắp xếp 2 chân ga-phanh không cần nhanh nên sẽ không bị cuống.

Cách 3 này em đã phải xử lý vài 3 lần thôi, ở những tình huống rất khó khăn. Còn chủ yếu vẫn là quen xe và nhịp nhàng sau khi đã có cảm giác tốt về sức mạnh của động cơ xe mình đang điều khiển
Đôi lúc cũng phải dùng cách này nếu không gian quá hẹp.
Cụ nào yếu mềm thì thôi. Xấu máu thì không nên ăn của độc.
 

ngugat

Xe tải
Biển số
OF-7981
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
297
Động cơ
540,770 Mã lực
Tập cho quen thôi, lúc Cụ lùi lên vỉa hè cố gắng có tý đà, nhấn nhẹ chân ga là ghếch mông lên thôi mà. Theo em Cụ lùi chéo xe 1 chút từng bánh lên sẽ nhẹ hơn nhiều!
 

quangp5

Xe điện
Biển số
OF-84614
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
2,079
Động cơ
430,272 Mã lực
Tập cho quen thôi, lúc Cụ lùi lên vỉa hè cố gắng có tý đà, nhấn nhẹ chân ga là ghếch mông lên thôi mà. Theo em Cụ lùi chéo xe 1 chút từng bánh lên sẽ nhẹ hơn nhiều!
Cái khe em lên chỉ vừa đủ thôi ạ. Hai bên đều có 2 xe khác ngự rồi. Cái gờ vỉa hè thì cao khoảng 10cm. Muốn lên cái gờ đấy thì lại phải xuống cái nắp cống một tí. Em lấy đà lên 1 tí, chuyển chân phanh sang được chân ga thì xe cũng vừa chạm gờ rồi nên coi như không có đà. Chắc em phải luyện tập thêm nhiều tình huống này.
 

rioleo

Xe máy
Biển số
OF-195243
Ngày cấp bằng
22/5/13
Số km
87
Động cơ
327,773 Mã lực
Chúc cụ tập tành ngon lành. thành chính quả thì thông báo tin mừng nhé
 

seadogs

Xe tăng
Biển số
OF-109162
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
1,305
Động cơ
403,587 Mã lực
Tốt nhất là cụ nên chuyển chỗ gửi xe, hoặc chọn chỗ khác để đỗ nếu chưa quen. Chỗ em gửi có bác lùi đổ luôn cái tường, vừa hỏng xe vừa phải xây lại tường
 

hieu_lexus

Xe tải
Biển số
OF-154303
Ngày cấp bằng
27/8/12
Số km
451
Động cơ
358,492 Mã lực
E nghĩ phụ thuộc rất nhiều vào cảm giác lái và cảm giác về chân ga, e thì cứ luyện cho chân đổi từ ga sang phanh thật nhanh. Nếu chưa đc thì lại làm tiếp, không để xe chồm quá rất nguy hiểm ạ
 

bakinu

Xe hơi
Biển số
OF-96768
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
171
Động cơ
401,730 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Chắc chỉ trông đc vào kinh nghiệm thôi. E đi gầm cao còn khổ với mấy tình huống này
 

Đại linh

Xe hơi
Biển số
OF-307941
Ngày cấp bằng
16/2/14
Số km
159
Động cơ
301,690 Mã lực
Em tưởng gầm cao những chỗ thế này nhàn hơn chứ nhỉ. Như em đi gầm thấp , những chỗ đỗ với 2 xe 2 bên rồi , chuồng rộng nhỉnh hơn thân xe một chút , vỉa cao khoảng 15cm . Nếu lùi chéo nghếch 1 bánh lên trước thì rất dễ vỉa mít vào đầu xe khác . Mà tống thảng vào thì gờ thấp còn ổn chứ cao chút lại sợ sập gầm.
 

Duonglang123

Xe tăng
Biển số
OF-200069
Ngày cấp bằng
29/6/13
Số km
1,006
Động cơ
333,331 Mã lực
mt cung toat mo hoi chu ko fai rieng at
 

Hn36pp

Xe máy
Biển số
OF-298049
Ngày cấp bằng
10/11/13
Số km
87
Động cơ
310,770 Mã lực
Phải có chút đà sẽ dễ hơn. Ấn chân ga nhẹ thôi để khống chế dc nhé. Nếu k có đà phải đè ga mạnh hơn thì cụ phải làm chủ dc hoàn toàn chân ga và chân phanh. Thẳng lái sẽ dễ lên hơn đó cụ. Chúc cụ lùi ngon!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top