- Biển số
- OF-438635
- Ngày cấp bằng
- 20/7/16
- Số km
- 417
- Động cơ
- -145,148 Mã lực
Túi nhựa thì cũng có nhiều loại mà cụ. Túi vải không dệt như ở Big C hay bán hoặc túi Canifa, Ivy Moda... thực chất cũng làm từ nhựa ép ra (sau khi trộn với các hợp chất khác nữa: CaCO3...) và nếu nói xuất khẩu thì là xuất khẩu loại túi này. Chứ giờ EU, Mỹ nó không sử dụng túi nilon nữa.Chuyện kinh doanh thì em ko dám bàn, nhưng chuyện kỹ thuật chất lượng thì em biết chút ít.
An Phát đi lên từ sản xuất túi nilon đựng rác xuất khẩu, dùng nhiều nhựa tái sinh các kiểu. Sau này phát triển thì đa dạng hóa các mặt hàng, nhưng chủ yếu vẫn là túi nilon giá rẻ.
Vì là giá rẻ nên quy mô sản xuất phải lớn để tối ưu hóa lợi nhuận, nên xưởng nào của An Phát quy mô cũng khủng.
Ở góc độ kỹ thuật chất lượng, An Phát nằm ở mức khá thấp. Từ mức đó mà nhảy qua làm nhựa cao cấp như chi tiết xe hơi thì ... em cũng ko biết nói gì ... Bác nào cũng làm ngành nhựa nói hộ em tí.
Nhựa phân hủy sinh học, em tin chắc 99.9% là PR với chém gió thôi. Túi nilon thường mất 110 năm để phân hủy, túi nilon phân hủy sinh học của Anh Phát nói riêng và VN nói chung nhanh hơn nhiều, mấy 109 năm hay 108 năm gì đó.
Về mặt kinh doanh, An Phát rõ ràng là có ai đó rất mạnh chống lưng, vốn liếng khủng, làm ăn có hiệu quả dù sản xuất hàng cấp thấp.
Nhưng chuyển qua làm hàng cấp cao có hiệu quả hay không thì phải chờ xem.