[Funland] Hỏi về xe ga (xe máy)

Biển số
OF-366693
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
1,275
Động cơ
847,127 Mã lực
Tình trạng níu ( gìm lại) xe khi đi < 25km/h khá khó chịu và như vật nhau với nó ấy cụ ạ. Vì nó mỏi tay khi đi tắc đường. Cũng con Lead 2025 khác nhưng lại không bị như vậy. Thành ra em mới lên hỏi các cụ =((
Có thể do cụ mới dùng xe ga loại này và xe còn đang mới ,,, tay ga của cụ chưa dứt khoát khi ngắt ga. Cụ có hay tăng rồi lại giảm ga liên tục ko? Nếu cụ thao tác được như sau thì cụ sẽ thấy là nó bình thường: Cụ giữ nguyên ga và chạy 20km/h có được ko? Sau đó cụ giữ nguyên ga ở mức 30km/h thì có đc ko? Vì cụ chạy 25km/h thì nó đang ở giữa ngưỡng bi côn văng nên cụ thấy ko quen và khó chịu. Và Cụ test thử xe khi cụ chạy 80km/h từ trên dốc Cậu Nhật Tân xuống thì ngắt hết ga Cụ có thấy xe cụ nó hãm gì ko ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,607
Động cơ
248,316 Mã lực
Tuổi
49
Xe mới nó như vậy, vậy đi 1 thời gian nữa nó có mượt hơn ko cụ?
Chắc là tùy xe cụ ạ, con xe Medley của vợ em tắt máy từ xa nó còn trôi được hơn chục mét mới dừng còn chạy con xe Kymco Candy 50 cc của trẻ con tắt máy phát là nó khựng lại luôn
 

Nthanhtung

Xe máy
Biển số
OF-701254
Ngày cấp bằng
22/9/19
Số km
96
Động cơ
97,018 Mã lực
Xe ga mới chạy chưa đến 100 km, khi đi chậm dưới 25 km/h mà giảm ga từ từ thì cảm giác xe bị hãm (níu) lại khá mạnh. Không biết nguyên nhân do đâu vậy các cụ?
Bác cảm giác nó bị hut hụt hơi kiểu vặn 1 s rồi mới thấy xe nó lên ga, tăng tốc không?. Xe em hôm trước lúc còn 1 ít xăng, tầm gần vạch nháy em cảm giác khác mọi khi, lúc mình đang ga mà bỏ ra, nó bị hut hụt khi ga lại mà không bị ngập nước hay gì, Em nghi ngờ không biết có phải do xăng không?
- Một câu khác nữa là bây giờ cây xăng mà không ghi lại hay làm biển mới là E10 mà dùng luôn biển xăng RON 95 cũ mà bơm xăng E10 thì mình có biết được không các cụ nhỉ? Chỉ biết tin tưởng cây xăng họ làm đúng thôi phải k ạ
 

canhhoabatdiet

Xe container
Biển số
OF-308850
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
6,980
Động cơ
280,699 Mã lực
Có thể do cụ mới dùng xe ga loại này và xe còn đang mới ,,, tay ga của cụ chưa dứt khoát khi ngắt ga. Cụ có hay tăng rồi lại giảm ga liên tục ko? Nếu cụ thao tác được như sau thì cụ sẽ thấy là nó bình thường: Cụ giữ nguyên ga và chạy 20km/h có được ko? Sau đó cụ giữ nguyên ga ở mức 30km/h thì có đc ko? Vì cụ chạy 25km/h thì nó đang ở giữa ngưỡng bi côn văng nên cụ thấy ko quen và khó chịu. Và Cụ test thử xe khi cụ chạy 80km/h từ trên dốc Cậu Nhật Tân xuống thì ngắt hết ga Cụ có thấy xe cụ nó hãm gì ko ạ?
Trên 25km/h thì bao mượt, ngọt cụ ạ.
 

canhhoabatdiet

Xe container
Biển số
OF-308850
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
6,980
Động cơ
280,699 Mã lực
Bác cảm giác nó bị hut hụt hơi kiểu vặn 1 s rồi mới thấy xe nó lên ga, tăng tốc không?. Xe em hôm trước lúc còn 1 ít xăng, tầm gần vạch nháy em cảm giác khác mọi khi, lúc mình đang ga mà bỏ ra, nó bị hut hụt khi ga lại mà không bị ngập nước hay gì, Em nghi ngờ không biết có phải do xăng không?
- Một câu khác nữa là bây giờ cây xăng mà không ghi lại hay làm biển mới là E10 mà dùng luôn biển xăng RON 95 cũ mà bơm xăng E10 thì mình có biết được không các cụ nhỉ? Chỉ biết tin tưởng cây xăng họ làm đúng thôi phải k ạ
Không cụ. Vặn ga là nó ăn liền (bất kể dài tốc nào). Nhưng tăng giảm ga khi đi vận tốc <25km/h thì nó gìm, níu lại khá mạnh, dứt khoát, nhích ga lên cái thì vọt được ngay.
 
Biển số
OF-366693
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
1,275
Động cơ
847,127 Mã lực
Trên 25km/h thì bao mượt, ngọt cụ ạ.
Như thế có nghĩa là ko vấn đề gì rồi đó cụ...cụ đừng đi ở giữa mức 25kmh nữa mà tắc đường thì cụ chạy 20kmh thôi để bi côn thoát ra là êm thôi mà :D
 

canhhoabatdiet

Xe container
Biển số
OF-308850
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
6,980
Động cơ
280,699 Mã lực
Như thế có nghĩa là ko vấn đề gì rồi đó cụ...cụ đừng đi ở giữa mức 25kmh nữa mà tắc đường thì cụ chạy 20kmh thôi để bi côn thoát ra là êm thôi mà :D
<25km/h là cứ tăng/giảm ga là nó níu/gìm lại. Xe em odo chưa được 100km
 

Nthanhtung

Xe máy
Biển số
OF-701254
Ngày cấp bằng
22/9/19
Số km
96
Động cơ
97,018 Mã lực
Không cụ. Vặn ga là nó ăn liền (bất kể dài tốc nào). Nhưng tăng giảm ga khi đi vận tốc <25km/h thì nó gìm, níu lại khá mạnh, dứt khoát, nhích ga lên cái thì vọt được ngay.
Thế thì cụ phải theo dõi thử xem như các bác bên trên mô tả. Khả năng cao là do máy mới, côn bi các thứ nó chưa ăn khớp các kiểu con đà điểu. Cái này em không có kiến thức sâu nên hóng thôi ạ.
 
Biển số
OF-366693
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
1,275
Động cơ
847,127 Mã lực

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
26,989
Động cơ
796,061 Mã lực
Xe ga mới chạy chưa đến 100 km, khi đi chậm dưới 25 km/h mà giảm ga từ từ thì cảm giác xe bị hãm (níu) lại khá mạnh. Không biết nguyên nhân do đâu vậy các cụ?
Nguyên nhân là xe của cụ là loại tốt, kỹ thuật sản xuất chuẩn ạ.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
26,989
Động cơ
796,061 Mã lực
Hụt ga với chết máy khi đi vào đường xấu, khi tăng giảm ga...là do để mức gala ti thấp quá, tăng lên tý là hết thôi.
Một cụ chưa cập nhật công nghệ, xe Fi chỉnh galati vào niềm tin, nó dùng ecu điều khiển tự động rồi hự. Không chỉnh nổi đâu.
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
12,437
Động cơ
461,270 Mã lực
Một cụ chưa cập nhật công nghệ, xe Fi chỉnh galati vào niềm tin, nó dùng ecu điều khiển tự động rồi hự. Không chỉnh nổi đâu.
Fi thì lại không chết vặt. Nó chỉ có ở xe chế hk. Người ta đang hỏi/ nói tới xe lead đời cũ. Tay nhanh hơn não là có thật. Kk
 

haivina

Xe điện
Biển số
OF-7884
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
3,068
Động cơ
550,404 Mã lực
Xe ga mới chạy chưa đến 100 km, khi đi chậm dưới 25 km/h mà giảm ga từ từ thì cảm giác xe bị hãm (níu) lại khá mạnh. Không biết nguyên nhân do đâu vậy các cụ?
Đi chậm là số thấp, giống bác đi xe số khi đi chậm thì đi số 1 hoặc 2 thì nó giật giật đó.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
26,989
Động cơ
796,061 Mã lực
Cụ thật hay đùa em vậy ạ?
Em nói thật mà.
Vụ giật là do cấu tạo bộ côn - nồi (rồi do cả việc tính toán tỉ lệ xăng - gió của từng loai xe), cụ mô tả thế em thấy bình thường vì xe ga như vậy mới chuẩn, khi giảm tốc thì phải như cụ tả thì mới chuẩn bài.
Bộ côn nồi gồm 2 phần:
Phía trước là bi côn, khi xe tăng ga bộ bi văng ra để ép vào dây curoa
Phía sau là côn 3 búa, khi dây curoa có lực kéo truyền vào côn làm văng búa bám vào nồi, nồi truyền động cho lap.
Em thấy chả sao đâu, xe nào cũng cấu tạo vậy, nó tùy độ trễ và độ mòn của bộ côn nồi.
Cụ giao nó cho em, em chạy ở mọi dải tốc độ, côn mòn đều là nó lại êm ru ấy mà.


p/s: khi giảm ga, xe nên hãm lại mới là tốt, khi xuống đốc an toàn, honda nó không cắt côn hoàn toàn (tức thời) như thằng hayate nên có khi đi hai xe thì nó khác nhau.
 
Chỉnh sửa cuối:

PHUONG.

Xe tăng
Biển số
OF-869673
Ngày cấp bằng
14/10/24
Số km
1,448
Động cơ
30,246 Mã lực
Cụ có thể chia sẻ thêm xe Cụ là xe gì ko?
Cụ cho em hỏi. Cái xe exiter có trâu bò không ?
Ngày đi 100km thì xe phổ thông nào trâu nhất. Yc chịu đc ngập nc trong tp khá và dễ sửa chữa .
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top