[Funland] Hôm nay Hà Nội bắt đầu lắp giải phân cách cứng trên đường Võ Chí Công và Phạm Văn Đồng

buicongchuc

Tháo bánh
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
29,410
Động cơ
946,568 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
Kinh nghiệm cho thấy giao thông văn minh trật tự thì sẽ không nhanh, cụ thể ùn tắc sẽ kéo dài. Người Hà Nội thích tiện lợi chứ không cần đẹp đội hình nên sẽ không thích rào là đúng rồi.
Cụ dùng từ rất chuẩn, người HN thích tiện lợi cá nhân, còn tốt đẹp chung mà không tiện cho cá nhân thì dẹp ;)
 

X.RED

Xe buýt
Biển số
OF-873411
Ngày cấp bằng
19/12/24
Số km
611
Động cơ
492,786 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh
X.RED Mai Chí Thọ, nút giao An Phú tạm không bàn đến, đang làm dở, đã xong cái hầm, kế hoạch còn mấy cầu vượt nữa. Từ An Phú tới hầm Thủ Thiêm chỉ giao cắt với 1 đường lớn, Nguyễn Cơ Thạch. Ngã 4 này có lẽ là chỗ duy nhất ở TpHCM có rào chắn mà vẫn cho phép di chuyển tự do, làn ô tô & hỗn hợp đều có thể rẽ trái-phải. Mỗi tội nó ở ngay giữa khu Thủ Thiêm, áp lực giao thông chắc chắn là rất thấp so với những nơi khác :-?
Còn nhiều đường khác. Em kể ra thêm một số làm ví dụ: Điện Biên Phủ, Phạm Văn Đồng, Trường Chinh, Xa lộ Hà Nội...
Em bổ sung thêm là khu Thủ Thiêm giờ thường không đông. Nhưng giờ cao điểm thì rất đông đấy ạ, nút giao Nguyễn Cơ Thạch đó cũng thường xuyên ùn tắc giờ cao điểm.
 

phucsminh

Xe tăng
Biển số
OF-350817
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,324
Động cơ
278,074 Mã lực
Ngày nào em cũng ít nhất 2 quệt qua đường này. Ngon luôn cụ ạ. Không có gì để phàn nàn.
À, có con lươn chỗ giao nhau với 6th element, con lươn phân làn ấy khiến khá nhiều oto phi lên đó. Nhất là những hôm trời mưa.
Khu vực đấy mật độ đâu có đông cụ? Toàn liền kề với chung cư nên cũng chưa đủ thông tin để đánh giá.
 

phucsminh

Xe tăng
Biển số
OF-350817
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,324
Động cơ
278,074 Mã lực
Nguyễn Văn Huyên kéo dài có rào chắn ạ? Em nhớ là không mà :-?
Hoàng Minh Thảo không bàn đến, nó có tới 3 chỗ giao cắt trên 1 đoạn ngắn tí, chuyển hướng hay chuyển giữa làn hỗn hợp và làn ô tô rất dễ :-?
K phải rào chắn mà là con lươn phân cách cứng cụ ạ
 

X.RED

Xe buýt
Biển số
OF-873411
Ngày cấp bằng
19/12/24
Số km
611
Động cơ
492,786 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh
Điện Biên Phủ bàn rồi, không bàn lại.
Phạm Văn Đồng không phù hợp, đoạn trong trung tâm thành phố, từ cầu Bình Lợi tới công viên Gia Định không có rào chắn liên tục, trước các ngã 4 vẫn để hở 1 đoạn. Từ cầu Bình Lợi tới cầu Gò Dưa chỉ giao với 1 đường lớn, Hiệp Bình, và cũng chỉ là ngã 3 :-?
Trường Chinh từ Cộng Hoà tới An Sương không có ngã 4, chỉ có ngã 3, dù không có kênh rạch gì.
Võ Nguyên Giáp (xa lộ Hà Nội) thì có cầu vượt hỗ trợ ở tất cả các nút giao lớn: Trần Não, Mai Chí Thọ, Lê Văn Việt, Suối Tiên :-?
Vậy ta bàn lại Nguyễn Trãi ở HN. Từ Cầu Trắng tới ngã tư Sở cũng toàn ngã 3. Có 1 Ngã tư lớn thì vừa có đường trên cao, vừa có hầm chui, và cầu vượt Ngã Tư Sở hỗ trợ.
Có khác gì đâu?
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
11,178
Động cơ
1,053,485 Mã lực
Cụ dùng từ rất chuẩn, người HN thích tiện lợi cá nhân, còn tốt đẹp chung mà không tiện cho cá nhân thì dẹp ;)
Cụ có thể xía xói thoái mái. Nhưng QC 41 ghi là đến ngã tư phân làn theo hướng đi mà cắm dải phân cách đến ngay vạch đèn thì phi cmn quy chuẩn rồi.
 

Phỡn

Xe điện
Biển số
OF-2657
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
2,276
Động cơ
572,304 Mã lực
Nơi ở
bon bon
E nói ý là bo khu dân cư 2 bên đường. Cho nên nhu cầu đi từ bên này sang bên kia đường có nhưng thấp. Nguyên 2 post bên trên e chưa sửa đều nói rõ.

Cái đường VCC trước giờ có tắc mấy đâu. Giờ ốp vào khuôn khổ lại tắc hơn tắc luôn cả T7 CN vậy là đúng hay sai?
Trước nó không tắc vì các vị đi ê tô điền vào chỗ trống cụ ạ, đẩy xe máy vào tít trong chen chúc nhau.
Giờ xe máy có đường riêng vừa an toàn lại thông thoáng.
Các vị đi ê tô điều hoà mát rét tắc tí thì có làm sao, 2 bánh vừa nồng vừa nực giữa trưa hè. Không muốn tắc thì chuyển xuống đi 2 bánh cho thoáng ;))
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,430
Động cơ
717,574 Mã lực
Em vẫn cứ giữ nguyên nhận định là hiện tại 2 đường này có ùn là do chưa đi quen. Khoảng 1 tháng quen rồi là mức độ giao thông lại như cũ thôi. Cái khác biệt là giảm va chạm giữa ô tô và xe máy.
 

Laceti2010

Xe tăng
Biển số
OF-36569
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,413
Động cơ
1,481,826 Mã lực
1751496011659.jpeg

1751496068258.jpeg

Nguyễn Văn Huyên kéo dài đây ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Laceti2010

Xe tăng
Biển số
OF-36569
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,413
Động cơ
1,481,826 Mã lực
Nguyễn Văn Huyên kéo dài có rào chắn ạ? Em nhớ là không mà :-?
Hoàng Minh Thảo không bàn đến, nó có tới 3 chỗ giao cắt trên 1 đoạn ngắn tí, chuyển hướng hay chuyển giữa làn hỗn hợp và làn ô tô rất dễ :-?
Hà nội chưa có con đường nào mang rào chắn ra phân làn ạ. Chỉ có đường nguyễn lương bằng tôn đức thắng, thì lắp rào chắn lên con lươn để làm đường 2 chiều nhưng màu sắc dề nhìn hơn,
1751496648384.jpeg

1751496740132.jpeg

1751496975632.jpeg

đây là tôn đức thắng đoạn cạnh văn miếu quốc tử giám ạ.
1751496870941.jpeg

1751496907548.jpeg
 

Laceti2010

Xe tăng
Biển số
OF-36569
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,413
Động cơ
1,481,826 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

Laceti2010

Xe tăng
Biển số
OF-36569
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,413
Động cơ
1,481,826 Mã lực
Để cụ Laceti2010 vào xác nhận lại, em nghĩ có tí nhầm lẫn ở đây. Đoạn từ Nguyễn Khánh Toàn tới Cầu Giấy là Nguyễn Văn Huyên, đoạn từ Hoàng Quốc Việt lên Hoàng Minh Thảo là Xuân Tảo chứ nhể. Xuân Tảo thì như Hoàng Minh Thảo, 1 đoạn ngắn lại có nút giao vòng xuyến, chuyển hướng chuyển làn dễ thôi :-?
Em tìm ngã 4 tương tự Võ Chí Công, Nguyễn Hoàng Tôn, Xuân La để nghiên cứu, xem xét giải pháp mà. Chưa bàn tới Nguyễn Trãi :-?
Em nói đến đường nguyễn văn huyên kéo dài đoạn thuộc khu đô thị tây hồ tây ạ nếu đi tiếp sang ngoại giao đoàn thì gọi là Xuân Tảo. Đoạn qua tây hồ tây thì chưa có tên đường. Còn đường Xuân Tảo cùng trên 1 trục đường, nhưng lại không còn phân làn ô tô xa máy nữa ạ.
Screenshot_20250703_063819_Maps.jpg
 

Opel Astra

Tháo bánh
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,757
Động cơ
77,147 Mã lực
Tuổi
24
Cụ có thể xía xói thoái mái. Nhưng QC 41 ghi là đến ngã tư phân làn theo hướng đi mà cắm dải phân cách đến ngay vạch đèn thì phi cmn quy chuẩn rồi.
Đúng chuẫn đấy bác.
Đến ngã tư, các cậu 41 bẩu, tụi bây không được rẽ trái và phải (từ A và B).
Thế thì các ảnh làm dải phân cách đến tận đèn đỏ, là chuẫn cmnr.

Còn tạo sao không được rẽ, thì để tui hỏi mấy cậu trên nớ.
 

Opel Astra

Tháo bánh
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,757
Động cơ
77,147 Mã lực
Tuổi
24
Em nói đến đường nguyễn văn huyên kéo dài đoạn thuộc khu đô thị tây hồ tây ạ nếu đi tiếp sang ngoại giao đoàn thì gọi là Xuân Tảo. Đoạn qua tây hồ tây thì chưa có tên đường. Còn đường Xuân Tảo cùng trên 1 trục đường, nhưng lại không còn phân làn ô tô xa máy nữa ạ.
Screenshot_20250703_063819_Maps.jpg
Đặt tên rồi bác.
Đoạn hết phân làn, là từ ngã tứ với Hoàng Minh Thảo đến chung cư 789 cuối đường.
Cả đoạn dài ấy đều có tên Xuân Tảo, chưa oánh số nhà thôi bác.

Còn đoạn có phân làn, chỗ từ Hoàng Quốc Việt đến Hoàng Minh Thảo, có phân làn, nhưng là nửa vời:
2 làn trái đôi khi có cắm biển Cấm xe máy, đôi khi thôi.
2 làn phải, thì không cấm gì sất.

Bản thân trên đoạn này, cũng cần sự Biết đường.
Nếu bác rẽ phải vào các khu đô thị, bác phải sang 2 làn phải sớm 1 nhịp, nếu không, bác sẽ phải rẽ ngang 90 độ, cũng khoai phết.
 

Gin Melkior 02

Xe tải
Biển số
OF-859872
Ngày cấp bằng
24/5/24
Số km
429
Động cơ
12,861 Mã lực
Tuổi
33
Em thấy phân làn như này là ko có khảo sát tập quán giao thông ở HN.

Theo ý em là làn bên trái và phải dành cho xe hỗn hợp, 3 làn giữa cho ô tô là chuẩn nhất
 

buicongchuc

Tháo bánh
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
29,410
Động cơ
946,568 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
Em thấy phân làn như này là ko có khảo sát tập quán giao thông ở HN.

Theo ý em là làn bên trái và phải dành cho xe hỗn hợp, 3 làn giữa cho ô tô là chuẩn nhất
Như cụ nghĩ cũng hợp lý nhưng em nghĩ cũng khó bố trí. Do xe máy ở còn nhiều nên 1 làn phải cùng chỉ dành cho 2b và xe ô tô khi ra vào.
 

Opel Astra

Tháo bánh
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,757
Động cơ
77,147 Mã lực
Tuổi
24
Em thấy phân làn như này là ko có khảo sát tập quán giao thông ở HN.

Theo ý em là làn bên trái và phải dành cho xe hỗn hợp, 3 làn giữa cho ô tô là chuẩn nhất
Êm thấy phân làn như trước khi phân làn, là hoàn hảo nhất:
Không có phân làn gì sất.

Phân làn kiểu gì thì cũng có tình trạng, bên thừa bên thiếu.
Bỏ phân làn thì hết tình trạng này.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top