Thảo luận Hỏng dây đai hộp số cvt

Vinhthayboi

Xe buýt
Biển số
OF-426225
Ngày cấp bằng
31/5/16
Số km
500
Động cơ
221,135 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
tầng mây thứ 18
cụ nào tính đc xe dv chạy 30v lãi bao nhiêu sau khi trừ chi phí (xăng 6l/100km,dầu, mỡ, lệ phí đường xá...)
 

Accent3590

Xe tải
Biển số
OF-743136
Ngày cấp bằng
16/9/20
Số km
270
Động cơ
61,235 Mã lực
Tuổi
42
Em chạy mỗi năm 1 vạn nên nếu có hỏng hộp số cvt thì vứt luôn xe được rồi ka ka 🤪🤪🤪
 

namtien12

Đi bộ
Biển số
OF-787519
Ngày cấp bằng
15/8/21
Số km
1
Động cơ
26,410 Mã lực
Tuổi
43
Nghe đâu dây này của Bosch sản xuất tại Việt Nam mà?
Nhiều hãng xe sử dụng chung dây này.
Các cụ tìm từ khóa này xem Bosch cvt belt
 

quangdieu05

Xe buýt
Biển số
OF-61707
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
840
Động cơ
448,068 Mã lực
Nơi ở
vô gia cư
này e chạy grab, ngày sơ sơ 250km hơn kém các ngày bù trừ nhau, chắc đôi 3 năm phải thay :( hức hức
 

willboy

Xe buýt
Biển số
OF-369341
Ngày cấp bằng
5/6/15
Số km
716
Động cơ
259,455 Mã lực
Không biết cụ có phải người của Honda không _ Nhưng rõ giàng hỏng dây belt khi xe mới 30v chứng tỏ hộp số CVT cũng không phải bền + việc không thể thay mỗi cái dây mà phải thay nguyên cả hộp số với giá 120 củ là quá chát.
trong này có vẻ nhiều người ít đi xe và có thể là sales Honda Ô tô mà cứ bảo đi 20-30 vạn là 10-15 năm, cái xe vậy tốt rồi, thực tế thằng city nhiều người hỏng hs cvt, xe đi 20-30 vạn hỏng hộp số sợ kém cả xe tàu mất.
 

quangdieu05

Xe buýt
Biển số
OF-61707
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
840
Động cơ
448,068 Mã lực
Nơi ở
vô gia cư
trong này có vẻ nhiều người ít đi xe và có thể là sales Honda Ô tô mà cứ bảo đi 20-30 vạn là 10-15 năm, cái xe vậy tốt rồi, thực tế thằng city nhiều người hỏng hs cvt, xe đi 20-30 vạn hỏng hộp số sợ kém cả xe tàu mất.
Chuẩn bác. 20 30 vạn là quá bình thường với dân taxi hay dịch vụ bọn em. Năm đi 2-3 vạn là quá ít.
Giờ chuyển sang số tự động nhiều do xăng hơn k nhiều, mà cvt kiểu này cũng ngán.
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
CVT thì chi phí sx rẻ, đơn giản nhưng bù lại chi phí bảo trì thay dầu cao và hay phải thay hơn, độ bền cũng kém hơn, trải nghiệm kém hơn chạy nó ì nước đầu và phát nhiều tiếng ồn. Nói chung chỉ để giảm chi phí sx thôi.

Chi phí thay hộp số thế thì mặn quá. Chắc cụ đi cảm cụm dây đai + pulley rồi vì thường dây đai hỏng hoặc trượt nó kéo theo cả cặp puley mòn rồi.

Nếu điều kiện cho phép cứ hộp số AT mà chạy cho ngon các cụ ạ. Kể cả hộp số AT4 cấp cũng mút chỉ mới hỏng, tua thay đổi hơi nhiều khi lên số so với AT nhiều cấp nhưng nó vẫn êm ái đỡ ồn hơn Cvt nhiều. Chi phí bảo trì AT cũng thấp lắm, chạy cả 6-8 vạn Km chỉ thay dầu có mấy trăm k đồng thôi, đợi hỏng hộp số chắc hết đời chủ xe.

Điểm nữa là AT nó cho phép độ trượt thủy lực nhất định nên khi chạy vô tình run chân ga thì xe nó không bị cà giật, ngồi đỡ say. Còn khi thốc ga mạnh số nó nhảy cóc về mấy cấp luôn nên bốc hơn, CVT nó phải từ từ ép giãn puley sau một khoảng thời gian + quãng đường đủ dài mới tới vị trí muốn.

Ngoài ra AT có cái biến mô, đi tp dừng depa nhiều nó lợi về momen phát động giảm tải cho động cơ nên ăn ít xăng hơn CVT, lực phát động khi bò bò rà phanh hoặc leo dốc đỡ tụt cũng tốt hơn CVT.
 
Chỉnh sửa cuối:

wind_nol0v3

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-99467
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
2,384
Động cơ
439,546 Mã lực
Em cũng cvt đây, chạy từ 2019 đến giờ mới có 2 vạn thì bao giờ mới hỏng đc hộp số
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top