E thì chả dám múa rìu qua mắt thợ cơ mà cơ bản thì cụ phải làm mấy món chính là thay curoa, thay các loại lọc (động cơ, điều hoà, dầu, xăng...), vệ sinh giàn nóng lạnh, thay nước làm mát, vệ sinh bím ga, thay mấy loại dầu ít thay như hộp số / phanh, kiểm tra điện đóm, đèn, má phanh. Đống này thì ko tốn kém mấy, độ vài củ. Cẩn thận quá nữa thì thay cupen/piston phanh, tổng côn, lá côn bàn ép... (nếu thấy côn số không được mượt), bơm xăng, bugi, acquy (nếu đến 2-3 năm rồi), cao su chân máy (nếu xe rung quá mức)... đi lại cho sướng xe và đi đường dài cho yên tâm. Chi phí cho nhóm này có thể hơn chục củ đến hai chục củ tuỳ theo tình hình và nguồn hàng. Còn mấy cái cao su, giảm xóc, puly...etc thì lúc nào hỏng thay thôi chứ vẫn bình thường thì chẳng cần thay ạ. Bản thân phụ tùng Mazda 6 cũng toàn hàng chuẩn nồi đồng cối đá nên ít hỏng vặt lắm. Phần lớn các cụ trong HTX nhà mình đều thay cho yên tâm chứ cũng ít cụ bị hỏng hẳn mới thay.