[CCCĐ] Japan - Đất nước của những con người kỳ lạ

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,136
Động cơ
573,886 Mã lực
Gái Nhật được cái chăm chỉ, gọn gàng, sạch sẽ hay cười duyên. Mặt mũi thì không được như trên phim, nói chung em nào xinh đi đóng phim hết cả :D.
Chủ yếu là thấp bé, hơi còi và hay hút thuốc lá. Cụ chịu được không?
Cố mà chịu chứ cụ :)).
 

Bimmer

Xe điện
Biển số
OF-27178
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
2,053
Động cơ
506,767 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Một khu phố nhỏ gần ga Kyoto. Ở đây, các ngôi nhà cổ nằm đan xen với những ngôi nhà hiện đại. Sau chiến tranh, phần lớn nước Nhật bị phá huỷ nghiêm trọng. Những gì họ còn giữ được và tái tạo lại đến ngày nay thật quá để khâm phục, đặc biệt là các công trình văn hoá.
Nhà cửa xe cộ ở đây cái gì cũng nho nhỏ xinh xinh như đồ chơi.






Nhà cổ nhà mới đan xen nhau.


Nhiều ngôi nhà vẫn theo lối sân vườn truyền thống. Tuy nhỏ nhưng vẫn mang dáng vẻ sang trọng.


Rất sạch sẽ và gọn gàng












































Ước mơ 4 bánh của người Việt có thể theo hướng này











Một đền thờ nhỏ trên phố.
 

Bimmer

Xe điện
Biển số
OF-27178
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
2,053
Động cơ
506,767 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Cụ bảo hk sạch á. Chỉ hơn việt mình một chút thôi, cụ làm e nhớ đến nhật rồi, ko biết bjo mới đc quay lại nhật đây. Mùa này trên tokyo có hoa anh đào rồi
Hoá ra cụ lang bạt từ Nhật qua Hong Kong à?
 

Hải Phan

Xe buýt
Biển số
OF-445196
Ngày cấp bằng
15/8/16
Số km
507
Động cơ
213,970 Mã lực
Nơi ở
Nơi không có kẹt xe
Em lại chưa được thử mới đen chứ :)). Nhưng cứ như những gì em thấy trên màn ảnh thì em nghĩ là tuyệt :x.
Cụ có dịp qua Tokyo em chỉ chỗ cho thử, 8000 yên cho gái Nhật, 4000 yên cho cái TQ hoặc Thái giả Nhật nhé, kakaka
 

Kentneo

Xe máy
Biển số
OF-195934
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
69
Động cơ
327,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
aodongphuc.net
Nhìn đường phố và phong cảnh bên nước họ văn minh và sạch đẹp quá ạ. K biết bao h Việt Nam Mình mới đuổi kịp
 

6V4 PRADO

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-141414
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
4,527
Động cơ
625,357 Mã lực
Cụ có dịp qua Tokyo em chỉ chỗ cho thử, 8000 yên cho gái Nhật, 4000 yên cho cái TQ hoặc Thái giả Nhật nhé, kakaka
Trước ông bạn em cũng bảo dẫn vào nhưng ở hiroshima ko phải tokyo thấy bẩu hay lém,cơ mà em lại bận thế mới buồn :D
 

khanhuyen

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508047
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
220
Động cơ
185,000 Mã lực
Người Nhật không có văn hóa nhường chỗ vì những người cao tuổi, người tàn tật.....coi đó là hành vi coi thường họ. Họ kiên nhẫn đứng chờ cho đến lượt mình chứ không muốn người khác nhường.
vừa rồi ở đà nẵng có một em học theo kiểu nhật như cụ nói đấy, không chịu nhường chỗ ở quán ăn nên bị thằng cu sinh viên nó tẩn cho một trận. vụ này báo chí khai thác ầm ầm:D:D:D:D
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
5,037
Động cơ
463,362 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Cụ vu vạ người ta thế. Giành ăn nên mới bị thằng cu nó tẩn. Cá nhân em thấy vụ tranh giành ở Việt Nam nhiều lắm. Có lần xếp hàng ở KFC mà cứ kiểu chen ngang lên trước mặt cứ như mình đang vô hình ở đó. Chán chả buồn nói.
vừa rồi ở đà nẵng có một em học theo kiểu nhật như cụ nói đấy, không chịu nhường chỗ ở quán ăn nên bị thằng cu sinh viên nó tẩn cho một trận. vụ này báo chí khai thác ầm ầm:D:D:D:D
 

6V4 PRADO

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-141414
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
4,527
Động cơ
625,357 Mã lực
Lại bận đúng lúc giống phóng viên :D
Thực tình ra thì em không bận nhưng cũng nói khéo vì mình là người đờn ông lịch sự không ăn chơi và phản bội gia đình.Làm thế cứ thấy áy láy làm sao ý :D;;)
 

khanhuyen

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508047
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
220
Động cơ
185,000 Mã lực
Em vốn có nhiều bạn Nhật, đã suýt ra Uỷ ban với một gái Nhật. Nhưng cũng không khỏi bị ấn tượng khi đặt chân đến đây.
Ấn tượng ngay từ khi bước chân lên máy bay của Japan Airlines. Tiếp viên cực thân thiện. Em đã gặp nhiều tiếp viên thân thiện nhưng chưa có hãng nào đạt đến độ thân thiện và lưu ý đến tiểu tiết như của JAL. Họ rất để ý và đã sẵn sàng phục vụ trước khi các cụ kịp yêu cầu.


Mỗi hàng ghế, thay vì có 3 ghế bên hông thì máy bay chỉ có 2 nên bề ngang khá thoải mái. Khoảng cách với ghế trước cũng xa hơn bình thường khoảng 30cm nên leg room rất rộng rãi. Quá nửa máy bay là ghế hạng thương gia nên đã vắng lại càng vắng.



Xuống sân bay với tâm trạng hơi lo lắng về vấn đề ngôn ngữ các cụ ạ. Việc đầu tiên là phải trang bị ít tiền. Máy ATM trông hơi kỳ quái, may mà có song ngữ. Có tận 2 máy tính bên tay trái, một cái để kiểm tra, cái còn lại chắc để kiểm tra cái thứ nhất chăng. Sau này em mới thấy, họ rất kỹ và cẩn thận khi giao tiền. Tiền phải được đặt lên khay kể cả là trên taxi, tiền trả lại được đếm cẩn thận, từng tờ, từng xu.



Chỗ này (khoảng 10 triệu VN đồng) chắc là tiêu nhòe :))
Tiền giấy có mệnh giá từ 1000 trở lên, tiền xu từ 500 đổ xuống. Cũng phải mất mấy hôm em mới quen với việc đếm xu, bời vì cứ rút tiền giấy ra trả thì chả mấy chốc túi đầy ặc tiền xu.



Viêc thứ 2 là mua vé tàu. Hê thống tàu điện ngầm ở đây đã phức tạp thì chớ lại rất manh múm. Mỗi line có thể là một công ty đường sắt khác nhau và dùng station khác nhau. Có 7 công ty và JR East là công ty lớn nhất.



Japan Rail Pass này đi được Shinkansen và khá nhiều line địa phương, cách duy nhất để biết có đi được hay không là cứ vào trạm gác hỏi. Là khách hàng của một công ty Nhật thì các cụ cứ yên tâm, chắc chắn sẽ có người hỗ trợ tận tình. Tuy nhiên, quá nhiều thủ tục, giấy tờ và nhân lực cho một tấm vé tàu. Tại sao họ không dùng vé điện tử là câu hỏi khó? Họ muốn giữ lượng nhân công này hay vì nó không hiệu quả bằng?



Tàu Narita Express về Tokyo rất rộng, sạch vắng vẻ và đi hết khoảng 1 tiếng.


Hóa ra việc chuyển ga, chuyển tàu cũng không quá phức tạp. Toàn bộ hệ thống biển báo, loa phát thanh đều có song ngữ và tàu chạy đúng giờ thì đừng hỏi.




Trên tàu, việc nhường ghế cho phụ nữ, trẻ con, người già có vẻ không phổ biến lắm. Hầu hết mọi người đều đeo khẩu trang và xem điện thoại.



Cuối cùng, cả nhà cũng tha lôi nhau dưới trời mưa gió về tới khách sạn.











Một trong những cái áo exquisite nhất mà em từng thấy.




Sau khi gửi lại hành lý vì chưa đến giờ check in, cả nhà lên taxi, đánh đu một vòng xem Tokyo thế nào. Cũng giống như Hong Kong, taxi ở đây chủ yếu là Toyota Crown đời ở kìa. Nhưng chạy rất bốc và êm.


Đi taxi em mới cảm nhận được thế nào gọi là dân số già. Trái ngược hẳn với Việt nam, lái taxi ở đây toàn các cụ cao niên, ít cũng phải 50 đổ lên.







Hạ cánh xuống Akihabara, một quận trung tâm của Tokyo với các mặt hàng điện tử kiểu chợ giời.
2 siệu thị khá lớn ở đây là Big Camera và Yodobashi.















Sau một ngày vất vưởng, cuối cùng cả nhà cũng được check in. Khách sạn này theo lối cổ với chiếu cói, cửa gỗ kéo, bàn uống trà, nói chung trông rất giống với khung cảnh một số phim Nhật bản đang thịnh hành ở Việt nam hiện nay.




Bồn ngâm nước bằng gỗ.


Tuyệt vời nhất sau một ngày cuốc bộ dưới trời mưa phùn và cái lạnh 10 độ là một phòng xông hơi riêng.

mọi thứ cụ nói tuy thấy sang trọng thật, nhưng toàn phải tiêu bằng tiền. em thấy ở các phiên chợ vùng tây bắc của mình người ta trao đổi hàng hóa bằng vật ngang giá có khi lại văn minh hơn đấy. ví dụ: đến phiên chợ, ôm một con gà đến đổi lấy một con dao là xong, khỏi đến máy AtM rút tiền, phức tạp. hehe
 

princevdb

Xe hơi
Biển số
OF-345862
Ngày cấp bằng
8/12/14
Số km
184
Động cơ
272,440 Mã lực
Sạch đẹp quá nhìn ưng thế!
 

alphacoi

Xe tải
Biển số
OF-487749
Ngày cấp bằng
9/2/17
Số km
453
Động cơ
196,875 Mã lực
Cục nóng điều hòa để trên mặt đất vỉa hè, ở xứ mình thì nó nhảy mất ngay.
 

Bimmer

Xe điện
Biển số
OF-27178
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
2,053
Động cơ
506,767 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Dạ vâng e ở nhật gần 2 năm đã đi gần hết nước nhật, trc e ở himeji. E còn lang bạt sing với Ma lay chán rồi e mới sang hk
Cụ cao thủ đấy. Tiếc hôm đi Hong Kong không có dịp làm 1 ly với cụ.

mọi thứ cụ nói tuy thấy sang trọng thật, nhưng toàn phải tiêu bằng tiền. em thấy ở các phiên chợ vùng tây bắc của mình người ta trao đổi hàng hóa bằng vật ngang giá có khi lại văn minh hơn đấy. ví dụ: đến phiên chợ, ôm một con gà đến đổi lấy một con dao là xong, khỏi đến máy AtM rút tiền, phức tạp. hehe
Lương bình quân ở Nhật cũng không phải thuộc dạng cao, tầm 30K một năm. Chi phí so với thu nhập như vậy thì khá đắt đỏ. Làm việc thì trung bình 14 tiếng một ngày. Sống ở đây chắc cũng hơi vất.
 

6V4 PRADO

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-141414
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
4,527
Động cơ
625,357 Mã lực
Cục nóng điều hòa để trên mặt đất vỉa hè, ở xứ mình thì nó nhảy mất ngay.
Nhiều cái không chỉ cục nóng đâu cụ,xe 2b,xe 4b em cũng thấy để ngoài cũng có cái cổng nhưng thấp lắm ạ!
 

Bimmer

Xe điện
Biển số
OF-27178
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
2,053
Động cơ
506,767 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Hôm sau nhà em đi chơi khu Gion, quê hương của Memoirs of a Geisha. Khu này ở trước của đền thờ Yasaka shrine. Vốn dĩ nó là khu nhà trọ cho những người tới hành lễ. Sau này nó phát triển thành khu liên hợp ăn nhậu giải trí tưng bừng nhất nước Nhật. Yasaka shrine còn gọi là Gion shrine :))
Đây là downtown của Kyoto.

Có thể phân biệt geisha xin với với geisha phiên bản du lịch qua kiểu tóc. Đây là 2 em "địa phương" với kiểu bới tóc 3 búi truyền thống.



Trên phố, gần như giao lộ nào cũng có người điều tiết giao thông, dù rằng ô tô vào đây rất ít, chủ yếu khách bộ hành.


Khách du lịch đến đây thường thuê kimono để đi dạo và lễ đền.


Mỗi một bộ kimono là một tác phẩm nghệ thuật đẹp, rât tiếc là em vác theo 1 vợ 2 con nên không chụp hết được.


























Gion Corner có các show trình diễn nghệ thuật về maiko















































 
Thông tin thớt
Đang tải
Top