[Funland] Jiu Tu quấy quả "tăng đoàn", Ấn Độ chẳng được Nê Pan tiến vào

poohsieunhan

Xe buýt
Biển số
OF-377474
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
697
Động cơ
254,441 Mã lực
Nơi ở
Bạch Mai, Hà Nội
Hành trình tu hành của ông Tuệ vẫn có sức hút ghê gớm với cả những người ủng hộ lẫn cả những người chống đối. Điều đó có thể thấy khá rõ qua một cộng đồng tương đối hẹp như ở đây.

Donald Trump đúng khi tổng kết điều này: "Khi không ai còn nhắc đến bạn, nghĩa là bạn đã xong rồi".

Quá trình tu hành của ông Tuệ có thể chia ra hai phần khá rõ ràng:
1. Hành pháp giữ giới, thiền định hàng ngày: Ông hiện tại là một hành giả hàng đầu, không ai nghiêm cẩn giữ giới như ông. Trong quỹ đạo 24h/ngày, hầu như hoặc ông hành trì khất thực, hoặc ngồi kiết già kể cả trong lúc ngủ. Đây là cơ sở cho sự tinh tấn vượt xa những nhà tu hành khác, sẽ được nói tới ở phần sau.
2. Nhận thức kinh điển Phật Giáo. Ông Tuê có thời gian tiếp xúc kinh điển Phật giáo không dài nếu so với nhiều nhà tu hành khác, bắt đầu tu tập từ nhỏ. 34 tuổi ông mới xuất gia, từ 2015 tính đến nay quá trình tu tập của ông Tuệ cũng mới khoảng 10 năm. Và ông cũng mất khoảng 4 năm đầu tiên lựa chọn các pháp tu khác nhau cho đến khi định hình cách tu hành như mọi người hiện đang chứng kiến. Quá trình nghiên cứu kinh điển của ông Tuệ không dài nếu so sánh với những vị sư xuất gia từ nhỏ, nhiều người thậm chí nghiên cứu kinh điển đã 50, 60, 70 năm thậm chí hơn. Tuy nhiên, trong một cuộc trả lời giáo lý gần đây, ông Tuệ gây bất ngờ khi đáp từ :"Ông không chắc những giáo pháp, kinh điển trong kinh sách được ghi lại hiện nay có phải là Phật pháp (lời Phật) không. Nhưng ông đang thực hành và thấy an lạc"

Đây là một sự tiến xa tột bậc về nhận thức với các kinh điển Phật Giáo và chạm tới chân lý. Khi hành trình của một hành giả tách khỏi những quy ước giáo lý sách vở để tìm tới chân lý (an lạc) thông qua thực chứng.

Năm 2014, tôi có nghe một bài pháp thoại của vị cao tăng Tây Tạng Tulku Hungkar Dorje khi ông đến giảng pháp tại nền một ngôi chùa cổ ở Bắc Ninh (Được cho là nơi các vị sư chèo thuyền từ biển vào nghỉ lại trước khi tiếp tục sang Ấn Độ). Hungkar Dorje là một Lạt Ma đứng đầu dòng Ninh Mã, một trong 5 hệ phái lớn của Mật Tông Tây Tạng. Ông được Đạt Lai Lạt Ma và nhiều vị cao tăng tây tạng thừa nhận là luân hồi của tertön Jigme Lingpa. Có một chi tiết trong bài pháp thoại này gây ấn tượng với tôi rất lâu, khi Hungkar Dorje chia sẻ "Kinh điển đích thực của Đức Phật không có, chỉ những ai sống trong thời Đức Phật, được nghe giảng pháp trực tiếp từ ngài, thì mới tiếp xúc được với kinh điển của Phật. Khi Phật thành đạo, ngài thường giảng pháp tại vườn Lộc Uyển, dùng thần thông khiến tất cả những người ngồi gần hay xa đều nghe rõ lời Phật trong tai". Đức Phật chưa bao giờ viết lại bất cứ một bộ kinh điển nào.

Những kinh sách Phật giáo lưu truyền hiện nay, đều do các tôn giả và những nhà tu hành đời sau ghi chép lại từ những bài Pháp Thoại của Đức Phật mà họ được nghe, gồm cả những kinh điển cốt lõi về Tứ Diệu Đế hay Bát Chánh Đạo.

Đây là lý do mà Lạt Ma Dorje nhấn mạnh, mỗi lần đọc lại một bộ kinh, có thể lại tìm thấy những ngữ nghĩa khác nhau. Vì tất cả những kinh điển hiện nay đều chỉ ghi lại "Lời Phật nói theo cách lĩnh ngộ của các tôn giả được nghe" chứ không phải là "Lời Phật". Chân lý trong Phật Giáo, do đó phải tự lĩnh ngộ trong quá trình tự mình tu hành.

Rất đáng ngạc nhiên, một người giành hầu hết thời gian trên những con đường, trong nghĩa địa, gốc cây, nhà hoang ... như ông Minh Tuệ lại đang đi rất đúng trên con đường nhận thức chân lý Phật giáo này.

Có thể khẳng định là sự chuyển hóa nhận thức Phật Pháp của ông Tuệ rất xa chỉ trong một khoảng thời gian ngắn ngủi khi ông xuất hiện trước mắt nhiều người. Điều đó cho thấy pháp tu của ông mang lại sự tinh tiến vượt bậc và ông vượt xa rất nhiều người tu hành vì sự thực hành giới luật nghiêm cẩn của mình.

Ông Tuệ sẽ tiến rất xa, trừ khi chính ông tự từ bỏ con đường tu hành, điều rõ ràng không bao giờ xảy ra.
Ông tiến xa trên con đường nào tôi không biết, nhưng tôi biết là ông rất hay nói 2 lời, đó là điều lĩnh hội ở Phật tổ hay sao?
 

antumyen

Xe tăng
Biển số
OF-874814
Ngày cấp bằng
18/1/25
Số km
1,721
Động cơ
91,912 Mã lực
Giờ em mới hiểu ý của cụ Thỏ không ăn cỏ khi nhắc tới ume. Chắc là ume đã giúp được bác Thỏ hết mắc nghẹn khi nhai cà rốt vì khi đọc lời ume thì phun ra hết cả :D :D :D :D :D .
Mà em thấy ume dạo này rất hay trích dẫn lời của Mật tông nhé, chẳng biết có ám chỉ gì không biết. :D:D:D:D
 

langriser

Xe điện
Biển số
OF-743475
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
2,267
Động cơ
651,899 Mã lực
Dưới góc nhìn và năng lực tư duy của cụ em thì đó là tiền hậu bất nhất và thiếu lòng biết ơn.

Dưới góc nhìn của nhiều người hiểu chút về đạo pháp thì đó là chúng sinh bình đẳng.

Dưới góc nhìn của người tu hành như cụ Tuệ thì chỉ cụ ấy mới biết được.
Em đồng ý với cụ. Có một câu kinh điển là ý tác phẩm lớn hơn ý tác giả, và cụ cũng đã trích "Đây là lý do mà Lạt Ma Dorje nhấn mạnh, mỗi lần đọc lại một bộ kinh, có thể lại tìm thấy những ngữ nghĩa khác nhau."
Cùng một sự kiện, nó vốn như là, nhưng qua lăng kính của mỗi người lại cho kết quả khác nhau, như mợ Phạm Hiền Mây từ 1 câu nói của cụ Tuệ có thể chuyển thành các bài pháp thoại dài ngoằng, hoặc với cái nhìn từ việc tu đạo của cụ, lại nhìn ra những điều mà người khác không thấy.
Nhưng, kinh Phật là thành quả của đại hội kết tập kinh điển, nhằm giải quyết vấn đề về chính xác của những điều Phật dạy, cách hiểu có thể khác nhưng từ ngữ được ghi lại phải đúng, về mặt logic nếu có sự nghi ngờ thì không phải tới hiện tại mới nói.
Hai là em rất thích lưới pháp luật, hay lưới trời và những điều mang lại sự tích cực cho chúng sinh, mà những điều đó em chưa thấy cụ Tuệ làm được lúc này, còn lúc ban đầu thì có.
Không thể nói mình tu đạo mà vượt trên pháp luật, đạo đức và mang lại sự tiêu cực cho người khác để mình thành đạo được.
 

NewC

Xe tải
Biển số
OF-85047
Ngày cấp bằng
13/2/11
Số km
280
Động cơ
423,043 Mã lực
Em đồng ý với cụ. Có một câu kinh điển là ý tác phẩm lớn hơn ý tác giả, và cụ cũng đã trích "Đây là lý do mà Lạt Ma Dorje nhấn mạnh, mỗi lần đọc lại một bộ kinh, có thể lại tìm thấy những ngữ nghĩa khác nhau."
Cùng một sự kiện, nó vốn như là, nhưng qua lăng kính của mỗi người lại cho kết quả khác nhau, như mợ Phạm Hiền Mây từ 1 câu nói của cụ Tuệ có thể chuyển thành các bài pháp thoại dài ngoằng, hoặc với cái nhìn từ việc tu đạo của cụ, lại nhìn ra những điều mà người khác không thấy.
Nhưng, kinh Phật là thành quả của đại hội kết tập kinh điển, nhằm giải quyết vấn đề về chính xác của những điều Phật dạy, cách hiểu có thể khác nhưng từ ngữ được ghi lại phải đúng, về mặt logic nếu có sự nghi ngờ thì không phải tới hiện tại mới nói.
Hai là em rất thích lưới pháp luật, hay lưới trời và những điều mang lại sự tích cực cho chúng sinh, mà những điều đó em chưa thấy cụ Tuệ làm được lúc này, còn lúc ban đầu thì có.
Không thể nói mình tu đạo mà vượt trên pháp luật, đạo đức và mang lại sự tiêu cực cho người khác để mình thành đạo được.
Cứ từ từ chiêm nghiệm. Thời gian cụ Tuệ xuất hiện trước mắt thế gian mới 2 năm. Mọi thứ mới chỉ bắt đầu.
 

langriser

Xe điện
Biển số
OF-743475
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
2,267
Động cơ
651,899 Mã lực
Cứ từ từ chiêm nghiệm. Thời gian cụ Tuệ xuất hiện trước mắt thế gian mới 2 năm. Mọi thứ mới chỉ bắt đầu.
Vâng cụ, em xem thử cụ Tuệ có vượt qua "đại thế" của chúng sinh không ? Giờ cụ Tuệ "chấp" vào đội bếp, đội làm Visa, đội Diêu Tút và cảnh sát sở tại..cái lưới nó đan lại khiến cụ Tuệ quá khác so với hồi ở Việt Nam và ở Lào, từ hình tướng đến phát ngôn mà người ta hay nói tiền hậu bất nhất.
 

langriser

Xe điện
Biển số
OF-743475
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
2,267
Động cơ
651,899 Mã lực
Xạo, tôi nói pháp với ông cả 3 4 thớt ông có trả lời đâu, toàn né né rồi nâng bi tán nhảm, trích này trích kia xong phán tùm lum.
Đứng trên đặc điểm là cả tôi và ông chẳng ai thấy được sư đoàn khinh kị binh tu hành thế nào cả, chỉ có thể quan sát thông qua YT mà giờ tôi hỏi 1 câu thôi:
Vì sao Tú cho rằng Jack dịch sai lời ở Thái Lan để dân không cúng gói mì (mặn) 3 4 lần ? Thực sự là gói mì mặn, Jack sợ Tú phạm giới. Nhưng Tú cho rằng Jack dịch sai.
Hoàng Bá cõng cô gái qua sông là quên, đây có gói mì mà nhớ dai nhắc mãi thế.
Trong tâm lý học có một thuật ngữ là mỏ neo, khi người ta cho cái gì là đúng thì người ta sẽ giải thích các sự việc xảy ra theo hướng đó, điều này lý giải cho cái gọi là u mê. Mọi người đều vậy, cả cụ NewC, cụ và cả em, nên giờ cụ cứ quan sát, chiêm nghiệm xem kết quả cuối cùng như thế nào, cứ post sự kiện và bằng chứng thôi, rồi thời gian sẽ trả lời.
 

antumyen

Xe tăng
Biển số
OF-874814
Ngày cấp bằng
18/1/25
Số km
1,721
Động cơ
91,912 Mã lực
Trong tâm lý học có một thuật ngữ là mỏ neo, khi người ta cho cái gì là đúng thì người ta sẽ giải thích các sự việc xảy ra theo hướng đó, điều này lý giải cho cái gọi là u mê. Mọi người đều vậy, cả cụ NewC, cụ và cả em, nên giờ cụ cứ quan sát, chiêm nghiệm xem kết quả cuối cùng như thế nào, cứ post sự kiện và bằng chứng thôi, rồi thời gian sẽ trả lời.
Giờ mà còn chưa hết nữa thì khi nào mới hết cụ :D :D :D :D
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,561
Động cơ
476,360 Mã lực
Hành trình tu hành của ông Tuệ vẫn có sức hút ghê gớm với cả những người ủng hộ lẫn cả những người chống đối. Điều đó có thể thấy khá rõ qua một cộng đồng tương đối hẹp như ở đây.

Donald Trump đúng khi tổng kết điều này: "Khi không ai còn nhắc đến bạn, nghĩa là bạn đã xong rồi".

Quá trình tu hành của ông Tuệ có thể chia ra hai phần khá rõ ràng:
1. Hành pháp giữ giới, thiền định hàng ngày: Ông hiện tại là một hành giả hàng đầu, không ai nghiêm cẩn giữ giới như ông. Trong quỹ đạo 24h/ngày, hầu như hoặc ông hành trì khất thực, hoặc ngồi kiết già kể cả trong lúc ngủ. Đây là cơ sở cho sự tinh tấn vượt xa những nhà tu hành khác, sẽ được nói tới ở phần sau.
2. Nhận thức kinh điển Phật Giáo. Ông Tuê có thời gian tiếp xúc kinh điển Phật giáo không dài nếu so với nhiều nhà tu hành khác, bắt đầu tu tập từ nhỏ. 34 tuổi ông mới xuất gia, từ 2015 tính đến nay quá trình tu tập của ông Tuệ cũng mới khoảng 10 năm. Và ông cũng mất khoảng 4 năm đầu tiên lựa chọn các pháp tu khác nhau cho đến khi định hình cách tu hành như mọi người hiện đang chứng kiến. Quá trình nghiên cứu kinh điển của ông Tuệ không dài nếu so sánh với những vị sư xuất gia từ nhỏ, nhiều người thậm chí nghiên cứu kinh điển đã 50, 60, 70 năm thậm chí hơn. Tuy nhiên, trong một cuộc trả lời giáo lý gần đây, ông Tuệ gây bất ngờ khi đáp từ :"Ông không chắc những giáo pháp, kinh điển trong kinh sách được ghi lại hiện nay có phải là Phật pháp (lời Phật) không. Nhưng ông đang thực hành và thấy an lạc"

Đây là một sự tiến xa tột bậc về nhận thức với các kinh điển Phật Giáo và chạm tới chân lý. Khi hành trình của một hành giả tách khỏi những quy ước giáo lý sách vở để tìm tới chân lý (an lạc) thông qua thực chứng.

Năm 2014, tôi có nghe một bài pháp thoại của vị cao tăng Tây Tạng Tulku Hungkar Dorje khi ông đến giảng pháp tại nền một ngôi chùa cổ ở Bắc Ninh (Được cho là nơi các vị sư chèo thuyền từ biển vào nghỉ lại trước khi tiếp tục sang Ấn Độ). Hungkar Dorje là một Lạt Ma đứng đầu dòng Ninh Mã, một trong 5 hệ phái lớn của Mật Tông Tây Tạng. Ông được Đạt Lai Lạt Ma và nhiều vị cao tăng tây tạng thừa nhận là luân hồi của tertön Jigme Lingpa. Có một chi tiết trong bài pháp thoại này gây ấn tượng với tôi rất lâu, khi Hungkar Dorje chia sẻ "Kinh điển đích thực của Đức Phật không có, chỉ những ai sống trong thời Đức Phật, được nghe giảng pháp trực tiếp từ ngài, thì mới tiếp xúc được với kinh điển của Phật. Khi Phật thành đạo, ngài thường giảng pháp tại vườn Lộc Uyển, dùng thần thông khiến tất cả những người ngồi gần hay xa đều nghe rõ lời Phật trong tai". Đức Phật chưa bao giờ viết lại bất cứ một bộ kinh điển nào.

Những kinh sách Phật giáo lưu truyền hiện nay, đều do các tôn giả và những nhà tu hành đời sau ghi chép lại từ những bài Pháp Thoại của Đức Phật mà họ được nghe, gồm cả những kinh điển cốt lõi về Tứ Diệu Đế hay Bát Chánh Đạo.

Đây là lý do mà Lạt Ma Dorje nhấn mạnh, mỗi lần đọc lại một bộ kinh, có thể lại tìm thấy những ngữ nghĩa khác nhau. Vì tất cả những kinh điển hiện nay đều chỉ ghi lại "Lời Phật nói theo cách lĩnh ngộ của các tôn giả được nghe" chứ không phải là "Lời Phật". Chân lý trong Phật Giáo, do đó phải tự lĩnh ngộ trong quá trình tự mình tu hành.

Rất đáng ngạc nhiên, một người giành hầu hết thời gian trên những con đường, trong nghĩa địa, gốc cây, nhà hoang ... như ông Minh Tuệ lại đang đi rất đúng trên con đường nhận thức chân lý Phật giáo này.

Có thể khẳng định là sự chuyển hóa nhận thức Phật Pháp của ông Tuệ rất xa chỉ trong một khoảng thời gian ngắn ngủi khi ông xuất hiện trước mắt nhiều người. Điều đó cho thấy pháp tu của ông mang lại sự tinh tiến vượt bậc và ông vượt xa rất nhiều người tu hành vì sự thực hành giới luật nghiêm cẩn của mình.

Ông Tuệ sẽ tiến rất xa, trừ khi chính ông tự từ bỏ con đường tu hành, điều rõ ràng không bao giờ xảy ra.
Như cụ viết thì Tú như phọt sống đến mít nhỉ.
Cái gọi là tinh tấn vượt bậc khi ngồi kiết già được lâu, nghe nói ngồi thiền kiết già thì cao siêu lắm, thực ra là tự biến mình thành thể thực vật, là khúc gỗ.
Cụ bảo Tú sẽ tiến rất xa, rất xa là đến đâu?
Tú có theo học Phật pháp nhưng học không ra đâu, vào đâu, tu lung tung chưởng như bị tẩu hỏa nhập ma.
Tú đã đã gieo rắc một lối sống vô ơn, bạc bẽo với người giúp mình, giao tiếp thì lắt léo, bất nhất. Bây giờ ông ấy bảo nhà ông là Nepal chứ không phải Việt Nam, nên ông cũng không là một công dân của nước nào.
Nói tóm lại Tú là: NGƯỜI SỐNG TUỲ DUYÊN, chẳng theo đạo nào, nói thế cho nhẹ nhàng.
 
Chỉnh sửa cuối:

daisylizzie

Xe tăng
Biển số
OF-820511
Ngày cấp bằng
8/10/22
Số km
1,705
Động cơ
82,590 Mã lực
Như cụ viết thì Tú như phọt sống đến mít nhỉ.
Cái gọi là tinh tấn vượt bậc khi ngồi kiết già được lâu, nghe nói ngồi thiền kiết già thì cao siêu lắm, thực ra là tự biến mình thành thể thực vật, là khúc gỗ.
Cụ bảo Tú sẽ tiến rất xa, rất xa là đến đển đâu ?
Tú có theo học Phật pháp nhưng học không ra đâu, vào đâu, tu lung tung chưởng như bị tẩu hỏa nhập ma.
Tú đã đã gieo rắc một lối sống vô ơn, bạc bẽo với người giúp mình, giao tiếp thì lắt léo, bất nhất. Bây giờ ông ấy bảo nhà ông là Nepal chứ không phải Việt Nam, nên ông cũng không là một công dân của nước nào.
Nói tóm lại Tú là: NGƯỜI SỐNG TUỲ DUYÊN, chẳng theo đạo nào, nói thế cho nhẹ nhàng.
Ấy, cái đoạn bôi đậm em xin phép sửa thêm 1 tí: Tú là người sống TÙY TIỆN, vô ơn và tùy tiện. :D :D
 

ashimo

Xe hơi
Biển số
OF-447498
Ngày cấp bằng
22/8/16
Số km
197
Động cơ
209,970 Mã lực
Ấy, cái đoạn bôi đậm em xin phép sửa thêm 1 tí: Tú là người sống TÙY TIỆN, vô ơn và tùy tiện. :D :D
Ngôn từ trong đạo Phật sử dụng với nghĩa tương tự: Tú là người phóng dật, giãi đãi, vong ơn, bội nghĩa.
 

kongbuii

Xe buýt
Biển số
OF-885538
Ngày cấp bằng
14/7/25
Số km
707
Động cơ
24,627 Mã lực
Hành trình tu hành của ông Tuệ vẫn có sức hút ghê gớm với cả những người ủng hộ lẫn cả những người chống đối. Điều đó có thể thấy khá rõ qua một cộng đồng tương đối hẹp như ở đây.

Donald Trump đúng khi tổng kết điều này: "Khi không ai còn nhắc đến bạn, nghĩa là bạn đã xong rồi".

Quá trình tu hành của ông Tuệ có thể chia ra hai phần khá rõ ràng:

1. Hành pháp giữ giới, thiền định hàng ngày: Ông hiện tại là một hành giả hàng đầu, không ai nghiêm cẩn giữ giới như ông. Trong quỹ đạo 24h/ngày, hầu như hoặc ông hành trì khất thực, hoặc ngồi kiết già kể cả trong lúc ngủ. Đây là cơ sở cho sự tinh tấn vượt xa những nhà tu hành khác, sẽ được nói tới ở phần sau.

2. Nhận thức kinh điển Phật Giáo. Ông Tuê có thời gian tiếp xúc kinh điển Phật giáo không dài nếu so với nhiều nhà tu hành khác, bắt đầu tu tập từ nhỏ. 34 tuổi ông mới xuất gia, từ 2015 tính đến nay quá trình tu tập của ông Tuệ cũng mới khoảng 10 năm. Và ông cũng mất khoảng 4 năm đầu tiên lựa chọn các pháp tu khác nhau cho đến khi định hình cách tu hành như mọi người hiện đang chứng kiến. Quá trình nghiên cứu kinh điển của ông Tuệ không dài nếu so sánh với những vị sư xuất gia từ nhỏ, nhiều người thậm chí nghiên cứu kinh điển đã 50, 60, 70 năm thậm chí hơn. Tuy nhiên, trong một cuộc trả lời giáo lý gần đây, ông Tuệ gây bất ngờ khi đáp từ :"Ông không chắc những giáo pháp, kinh điển trong kinh sách được ghi lại hiện nay có phải là Phật pháp (lời Phật) không. Nhưng ông đang thực hành và thấy an lạc"

Đây là một sự tiến xa tột bậc về nhận thức với các kinh điển Phật Giáo và chạm tới chân lý. Khi hành trình của một hành giả tách khỏi những quy ước giáo lý sách vở để tìm tới chân lý (an lạc) thông qua thực chứng.

Năm 2014, tôi có nghe một bài pháp thoại của vị cao tăng Tây Tạng Tulku Hungkar Dorje khi ông đến giảng pháp tại nền một ngôi chùa cổ ở Bắc Ninh (Được cho là nơi các vị sư chèo thuyền từ biển vào nghỉ lại trước khi tiếp tục sang Ấn Độ). Hungkar Dorje là một Lạt Ma đứng đầu dòng Ninh Mã, một trong 5 hệ phái lớn của Mật Tông Tây Tạng. Ông được Đạt Lai Lạt Ma và nhiều vị cao tăng tây tạng thừa nhận là luân hồi của tertön Jigme Lingpa. Có một chi tiết trong bài pháp thoại này gây ấn tượng với tôi rất lâu, khi Hungkar Dorje chia sẻ "Kinh điển đích thực của Đức Phật không có, chỉ những ai sống trong thời Đức Phật, được nghe giảng pháp trực tiếp từ ngài, thì mới tiếp xúc được với kinh điển của Phật. Khi Phật thành đạo, ngài thường giảng pháp tại vườn Lộc Uyển, dùng thần thông khiến tất cả những người ngồi gần hay xa đều nghe rõ lời Phật trong tai". Đức Phật chưa bao giờ viết lại bất cứ một bộ kinh điển nào.

Những kinh sách Phật giáo lưu truyền hiện nay, đều do các tôn giả và những nhà tu hành đời sau ghi chép lại từ những bài Pháp Thoại của Đức Phật mà họ được nghe, gồm cả những kinh điển cốt lõi về Tứ Diệu Đế hay Bát Chánh Đạo.

Đây là lý do mà Lạt Ma Dorje nhấn mạnh, mỗi lần đọc lại một bộ kinh, có thể lại tìm thấy những ngữ nghĩa khác nhau. Vì tất cả những kinh điển hiện nay đều chỉ ghi lại "Lời Phật nói theo cách lĩnh ngộ của các tôn giả được nghe" chứ không phải là "Lời Phật". Chân lý trong Phật Giáo, do đó phải tự lĩnh ngộ trong quá trình tự mình tu hành.

Rất đáng ngạc nhiên, một người giành hầu hết thời gian trên những con đường, trong nghĩa địa, gốc cây, nhà hoang ... như ông Minh Tuệ lại đang đi rất đúng trên con đường nhận thức chân lý Phật giáo này.

Có thể khẳng định là sự chuyển hóa nhận thức Phật Pháp của ông Tuệ rất xa chỉ trong một khoảng thời gian ngắn ngủi khi ông xuất hiện trước mắt nhiều người. Điều đó cho thấy pháp tu của ông mang lại sự tinh tiến vượt bậc và ông vượt xa rất nhiều người tu hành vì sự thực hành giới luật nghiêm cẩn của mình.

Ông Tuệ sẽ tiến rất xa, trừ khi chính ông tự từ bỏ con đường tu hành, điều rõ ràng không bao giờ xảy ra.
"Ông Tuệ gây bất ngờ khi đáp từ :"Ông không chắc những giáo pháp, kinh điển trong kinh sách được ghi lại hiện nay có phải là Phật pháp (lời Phật) không. Nhưng ông đang thực hành và thấy an lạc".

Em ủng hộ ý này của ông Tuệ, và cũng cho là tu có nhiều pháp tu tùy theo hoàn cảnh và điều kiện mỗi người, điều quan trọng là thực hành và thực chứng.

"Những kinh sách Phật giáo lưu truyền hiện nay, đều do các tôn giả và những nhà tu hành đời sau ghi chép lại từ những bài Pháp Thoại của Đức Phật mà họ được nghe".

Em phải thêm là: ..., lĩnh hội được. Và có khi được viết tiếp theo cái cách để phục lợi ích 9E của chế độ nào đó tùy từng thời kỳ. Như cụ Trần Huy (hay Trần Vỹ), khi đi thì bị cấm, khi về thì được tiếp nhận. Sau đó thì kinh Phật được biên dịch, biên soạn, và viết tiếp...

Thi thoảng ghé thớt em mới thấy nhiều cụ ume bọn ytb, mà nhiều ytb cực kỳ vô văn hóa, bẩn thỉu khi tìm mọi cách câu view nhằm đạt được lợi ích kinh tế bất chấp.
 
Chỉnh sửa cuối:

longcanhtn

Xe buýt
Biển số
OF-491576
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
912
Động cơ
204,570 Mã lực
Tuổi
30
Giờ trên tiktok những người thường xuyên bảo vệ Tú quay ra chửi nhau tùm lum, nhiều nick từng 1 thời ume giờ cũng quay xe vì lí do Tú đang trả lời bất nhất với những gì mình từng nói từng làm có thể hiểu là xoay 180 độ luôn
 

antumyen

Xe tăng
Biển số
OF-874814
Ngày cấp bằng
18/1/25
Số km
1,721
Động cơ
91,912 Mã lực
....

Thi thoảng ghé thớt em mới thấy nhiều cụ ume bọn ytb, mà nhiều ytb cực kỳ vô văn hóa, bẩn thỉu khi tìm mọi cách câu view nhằm đạt được lợi ích kinh tế bất chấp.
Thí dụ là ytb nào cụ cụ có list không để e biết đường né ?
 

longcanhtn

Xe buýt
Biển số
OF-491576
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
912
Động cơ
204,570 Mã lực
Tuổi
30
Quá nhiều luôn, tối rảnh em làm một list. Ngay gần đây là mấy ytb mà các cụ dẫn link về đấy.
Thế Tú cho TNV vô văn hóa đi theo thì cụ ko nói, 4 thèng đi tù ở ấn, thèng tnv chính là HM thì chửi nhau hàng ngày? Đám đầu bếp cũng vô văn hóa ko kém thì TÚ và đám đi theo vẫn nhận đồ ăn hàng ngày cũng ko nói? Hình như cụ tiêu chuẩn hơi kép tý thì phải
 

shikari

Xe tải
Biển số
OF-31662
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
427
Động cơ
480,525 Mã lực
Ông Lê Anh Tú đã nói rõ là không phải là sư và đi thực hành theo lời Phật dạy thôi, ổng chả làm gì ai, chả phiền ai và đã buông bỏ rồi vậy mà lắm bạn lên đây đánh giá nhận xét một chiều, thẩm chí chưởi rủa người ta quá thể. Thôi lo làm lo ăn và nếu rảnh nghĩ ra cái gì có ích cho xã hội tí.
 

longcanhtn

Xe buýt
Biển số
OF-491576
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
912
Động cơ
204,570 Mã lực
Tuổi
30
Ông Lê Anh Tú đã nói rõ là không phải là sư và đi thực hành theo lời Phật dạy thôi, ổng chả làm gì ai, chả phiền ai và đã buông bỏ rồi vậy mà lắm bạn lên đây đánh giá nhận xét một chiều, thẩm chí chưởi rủa người ta quá thể. Thôi lo làm lo ăn và nếu rảnh nghĩ ra cái gì có ích cho xã hội tí.
Đây là thớt thảo luận mà cụ, mỗi người 1 ý kiến để hiểu rõ hơn về những hành động của Tú, lúc ở VN thì Tú gây ra 1 loạt vấn đề về trật tự, bọn phổng đạn lợi dụng hình ảnh của Tú đề chống phá.... nhưng Tú cũng có cái tốt là lột mặt đc đám ma tăng chuyên kêu gọi tiền bạc cho mình. Cụ ko thích thì có thể lướt qua thớt thôi. Bọn em cũng có cái tốt giúp ích cho xã hội là giúp bớt ume thần thánh Tú quá
 

antumyen

Xe tăng
Biển số
OF-874814
Ngày cấp bằng
18/1/25
Số km
1,721
Động cơ
91,912 Mã lực
Ông Lê Anh Tú đã nói rõ là không phải là sư và đi thực hành theo lời Phật dạy thôi, ổng chả làm gì ai, chả phiền ai và đã buông bỏ rồi vậy mà lắm bạn lên đây đánh giá nhận xét một chiều, thẩm chí chưởi rủa người ta quá thể. Thôi lo làm lo ăn và nếu rảnh nghĩ ra cái gì có ích cho xã hội tí.
Em nhớ không thấy cụ post hay bình luận gì trong đây. Mà ai chửi rủa nhỉ ? Cụ nhầm qua tab Facebook với TikTok à ?
Thớt này có nội quy đấy cụ à ai chửi là bị tháo bánh đấy. Không như các mạng XH khác.
 

daisylizzie

Xe tăng
Biển số
OF-820511
Ngày cấp bằng
8/10/22
Số km
1,705
Động cơ
82,590 Mã lực
Ông Lê Anh Tú đã nói rõ là không phải là sư và đi thực hành theo lời Phật dạy thôi, ổng chả làm gì ai, chả phiền ai và đã buông bỏ rồi vậy mà lắm bạn lên đây đánh giá nhận xét một chiều, thẩm chí chưởi rủa người ta quá thể. Thôi lo làm lo ăn và nếu rảnh nghĩ ra cái gì có ích cho xã hội tí.
Chủ yếu là làm theo lời dạy nào của Phật khi mà kinh sách chép lời Phật thì không thuộc? Tú khác nào mấy người lên mạng nói nhăng nói cuội rồi ghép vào bảo đấy là lời Phật dạy?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top