Nhà lại có "khách", "khách" này trước khen Phúc Giác hết lời, hôm nọ Phúc Giác bem nhau với YTB và oánh sư OK có triệu hồi "khách" lên mà không thấy đâu 

Cụ có thấy mình đang mâu thuẫn không?Đây là một tư duy nặng về suy tưởng, suy luận, xa rời thực tại, không có lợi ích thiết thực lắm cụ ạ. Không sát sanh theo nghĩa thường là không hại người, không hại con vật lớn, nhất là loài có linh tính mạnh. Nhưng nước cụ uống hàng ngày, vẫn phải nấu chín hàng triệu, tỉ vi khuẩn. Cuốc vườn làm đất cũng vô ý hại mạng loài giun, dế ... Nếu cụ làm kinh doanh và có đối thủ cạnh tranh, thì nếu cụ giành được thị phần ở một nơi, kiếm được thu nhập, nghĩa là phía đối thủ họ mất đi miếng ăn để nuôi mạng họ. Hay một người uống rượu có hơi chếnh choáng lái xe có thể vô ý làm tổn thương hoặc mất mạng người khác .v.v. Cho nên ông người sinh ra trên đời này để sinh tồn dù ở mức tối thiểu, ăn chay thì cũng vẫn có chút nghiệp sát rồi. Đó là sự bất toàn của thế gian. Chính đức Thích Ca trước khi vào niết bàn, vẫn phải trải qua cơn đau khi ăn nấm độc do một người cúng dường, chỗ này cũng có thể hiểu như chút dư nghiệp của thế gian. Cho nên có tư duy cực đoan về giới là một sự cố chấp, chấp thủ sai lầm, không phải chánh tư duy của bát chánh đạo. Giới hiểu đơn giản là làm tổn hại chúng sinh, thái độ đúng đắn là hãy nhận ra và giảm dần hết mức có thể việc tổn hại chúng sinh trong sự sinh tồn của chính mình.
Ume phe cụ có tiền à? Có cụ bảo em, em chuyển phe ngay lập tứcEm chỉ nói 1 câu thôi, trong 5 giới có giới không vọng ngữ và giới này không phải chỉ là nói láo. Còn tu hành sửa tâm là khác, là người tu. Nếu cụ nói được làm được thì đừng comment kiểu nâng trứng nữa. Người có tu nên làm gương cho người cư sĩ như em, không nên nói suông. Vậy mới tăng trưởng đức tin được.
Thôi nói thẳng, ume có tiền thì cụ đặt thẳng vấn đề em trở cờ cho nhanh. Thời buổi củi quế gạo châu, cụ làm bài dài sọc thì có ích lợi chi đâu, mà còn có thể vọng ngữ. Vào thẳng vấn đề cho nhanh.
Em cố gắng diễn giải là làm lành là điều kiện cần, giữ giới tránh điều dữ là điều kiện đủ. Phải cố gắng làm việc thiện lành nhiều nhất có thể mà những việc đó ít tổn hại chúng sinh nhất có thể mới là tư duy đúng phù hợp với trung đạo. Một người tốt, sống giúp ích, năng nổ làm lợi cho rất nhiều người mới là điều có giá trị thiết thực hơn là một người khóa cửa ngồi trong nhà để tránh mọi điều xấu có thể phát sinh. Một người không thể làm tốt đạo làm người thì không thể trở thành thánh. Em chỉ trình bày thêm vài lời vậy thôi. Chào cụ!Cụ có thấy mình đang mâu thuẫn không?
Ở post trước cụ nói chỉ thực hành giới không mang tính thiện lành, tôi chỉ ra cho cụ giữ được giới đầu tiên là Không sát sanh thì đã loại bỏ được vô số tội ác trong nhân loại. Cái đó có phải là thiện lành tối cao không?
Bàn về giáo lý thì cụ nói phức tạp quá. Đơn giản nó tới mức giản đơn nhất thì cụ lại muốn luận về giáo lý bậc cao.
Thế tóm lại theo cụ Giới không sât sanh là thiện lành hay không thiện lành
Còn nếu để bàn sâu về thế nào là không sát sanh và như thế nào là thực hành đúng về không sát sanh thì ở đây chưa cụ nào đủ chứng ngộ để bàn tới đâu cụ em.
Ngay cả cụ Tuệ, khi nói về giới Không sát sanh, cụ Tuệ cũng không chắc là mình giữ được, vì trong quá trình hành trì đi bộ, có thể vô tình đạp phải con kiến hay côn trùng mà bản thân cụ ấy không biết tới.
Tiền chỉ là con số cụ ạ. Không phải sợ thiệt.Ume phe cụ có tiền à? Có cụ bảo em, em chuyển phe ngay lập tức
Các cụ ume phe kia ra giá đi. Giá tốt là chốt deal![]()
Quá trình trao đổi sẽ luôn đem lại những giá trị nào đó có ích đối với mỗi người.Em cố gắng diễn giải là làm lành là điều kiện cần, giữ giới tránh điều dữ là điều kiện đủ. Phải cố gắng làm việc thiện lành nhiều nhất có thể mà những việc đó ít tổn hại chúng sinh nhất có thể mới là tư duy đúng phù hợp với trung đạo. Một người tốt, sống giúp ích, năng nổ làm lợi cho rất nhiều người mới là điều có giá trị thiết thực chứ một người khóa cửa ngồi trong nhà để tránh mọi điều xấu có thể phát sinh. Một người không thể làm tốt đạo làm người thì không thể trở thành thánh. Em chỉ trình bày thêm vài lời vậy thôi. Chào cụ!
Bóc 1 chuyện cứ đi kè kè suôt mấy tháng trả thấy tu hành gì mặc dù nhà sư chính hiệu.Ông hoàng hiền liệu phải đặc vụ ngầm mà trương dũng nhắc tới không nhỉ. Mỗi là pv tú là toàn bóc mẽ hạ uy tín Tú :
Đây là bài em viết nghiêm túc về vấn đề này cuối năm ngoái, cụ đọc tham khảo vài ý:Quá trình trao đổi sẽ luôn đem lại những giá trị nào đó có ích đối với mỗi người.
Thế gian có 8 tỷ người, số người thực tu thì đếm trên đầu ngón tay, xét riêng với Phật Giáo. Những người như cụ Tuệ thuộc về số ít. Họ không phải là thứ mà thế gian bắt chước được, nhưng sự tồn tại của họ có ý nghĩa rất tích cực nếu người ta hiểu và nhìn nhận đúng. Hiện nay thì nhiều vấn đề đang bị che mờ bởi các khía cạnh chính trị và tôn giáo đương thời. Nhưng theo bộ lọc thời gian, nhiều thứ sẽ được làm sáng tỏ.
Vẫn chỉ là một câu thôi, trường hợp cụ Tuệ đòi hỏi sự tĩnh lặng và chiêm nghiệm.
cụ nói thế nào ý nhỉ, có 1 nhóm gần 40 người đang theo "tinh tấn" như a Tú mà cụ bảo là không bắt chước được. Chỉ sợ theo thời gian sau này sẽ nhiều cụ ngã ngửa vì có thời mình ume lâu quá thôi hihihQuá trình trao đổi sẽ luôn đem lại những giá trị nào đó có ích đối với mỗi người.
Thế gian có 8 tỷ người, số người thực tu thì đếm trên đầu ngón tay, xét riêng với Phật Giáo. Những người như cụ Tuệ thuộc về số ít. Họ không phải là thứ mà thế gian bắt chước được, nhưng sự tồn tại của họ có ý nghĩa rất tích cực nếu người ta hiểu và nhìn nhận đúng. Hiện nay thì nhiều vấn đề đang bị che mờ bởi các khía cạnh chính trị và tôn giáo đương thời. Nhưng theo bộ lọc thời gian, nhiều thứ sẽ được làm sáng tỏ.
Vẫn chỉ là một câu thôi, trường hợp cụ Tuệ đòi hỏi sự tĩnh lặng và chiêm nghiệm.
Không cùng hệ quy chiếu thì nên dừng lại đi cụ. Cụ NewC nói nhiều cái cao thâm quá làm em ko hiểu, nhưng khi cụ ấy nói Phật giáo là tôn giáo đa thần thì cụ ấy không cùng hệ quy chiếu với em rồi. Với em nói rồi, không ai đứng trên lưới pháp luật, hai là ở đây nêu sự kiện ra, nó vốn như là, cứ xét theo đúng nghĩa đen trước đã, nguyên văn câu nói của cụ Tuệ, còn mấy cụ nghĩ gì thì chỉ là ý kiến của các cụ.Em nghĩ hôm nay tuy đoàn không có drama nhưng 1 ume chúa đang chuyển hoá nhẹ. Vãn còn 3 tháng thử việc cụ nhé, bài trên vẫn hơi nâng bi nhẹ, chưa đạt chuẩn.
Em học chung quanh em là đủ, không nổi sân với con, tôn trọng đồng nghiệp, quan sát cuộc đời. Tập ăn chay, nghe kinh, giữ 5 giới. Triệu người, tỉ người làm được hơn cả em, họ đâu cần tấm gương nào để sống tốt đời đẹp đạo. Chỉ cần đạo đức, pháp luật và luân lý. Còn tu hành mà sân si thì thôi.
![]()
![]()
Em xin phép ngưng tranh luận. Xin đừng ban em.
Ngoài những ytb vô văn hóa ra còn những ytb tiểu xảo cũng cần phải tẩy chay, kiểu dùng hình ảnh câu từ giật gân ở hình đại diện video lừa hoặc là dẫn dụ người xem, rất nguy hiểm cho những người thiếu hiểu biết hoặc trẻ em tò mò khám pháQuá nhiều luôn, tối rảnh em làm một list. Ngay gần đây là mấy ytb mà các cụ dẫn link về đấy.
Không vào xem ytb liên quan ông Tuệ thì nó khắc mất view, tự tắt, mặc kệ nó nói liên thiên, tự nghe. Sau đó, thì dù ông Tuệ có về VN bộ hành cũng chả ai quan tâm nữa, thế là XH bớt ồn àoCụ có vào mấy trang bọn ume tụi nó trù ẻo cả con nít, gia đình các tnv đời đầu chưa ? Cụ có thấy tụi nó rủa xả người nói trái ý tụi nó, cho xuống địa ngục chưa ? Cần em cóp màn hình em làm cho.
Rồi, cụ thấy ở đây mạt sát chửi bới chỗ nào ? Thớt này bọn em chỉ nêu sự kiện và bình luận sự kiện, con người dựa trên môn đạo đức đã được học và luân lý xã hội. Nếu cụ thấy sai với các điều kiện trên thì nêu ra quote lại.
Tóm lại, cụ không nên quy chụp vì cụ nghĩ thế này thế kia. Chẳng thể nào mà từ 1 thớt 100% ủng hộ qua 100% phê phán được, gì cũng có lý do cả.
Em trước là fan cuồng đấy, ume không lối thoát.
Chẳng thể giúp được aiThôi kệ... ngay từ đầu Tú trọc nó liên thiên là vậy. Tiếc là ume đông và hung hãn. Ngay cả trên này, nhiều bác cũng ngày đêm bênh vực nó bằng cả nhiệt huyết và hiểu biểt. Thỏ nhớ mãi có bác tomza ... rất là nho nhã và son sắt. Topic đầu tiên bác í còn dọa và rủa Nghiệp báo với ai can đảm đi ngược sóng thưở Tú trọc mới đi bộ ví như bác White Dragon , Gangnam ... Bác í cũng phát ngôn thớt này như đống rác, ứ thèm vào nữa nhưng sau vài ngày lại vào làm thơ phụ họa ra vẻ Thiền, thấu Đạo cùng cái anh thichduthu2011 ...mà chả thèm giữ nhời hoặc có cái gì là...
Haizz... chính ra, với cá nhân Thỏ, bác NewC và 1 bác nữa mà Thỏ quên béng nick cũng khiến Thỏ tôn trọng và tìm đọc lại những gì Giáo Pháp.
Em nghĩ không khả thi, vì có nhiều người không muốn như vậy.Không vào xem ytb liên quan ông Tuệ thì nó khắc mất view, tự tắt, mặc kệ nó nói liên thiên, tự nghe. Sau đó, thì dù ông Tuệ có về VN bộ hành cũng chả ai quan tâm nữa, thế là XH bớt ồn ào![]()
Hưởng ứng lời kêu gọi của cụ em xoá mấy post nhảm của em.Không vào xem ytb liên quan ông Tuệ thì nó khắc mất view, tự tắt, mặc kệ nó nói liên thiên, tự nghe. Sau đó, thì dù ông Tuệ có về VN bộ hành cũng chả ai quan tâm nữa, thế là XH bớt ồn ào![]()