Giờ đoàn này chả cần ai chống phá mà sẽ tự đi vào quên lãng như vốn có của tu sĩ thôi, các bố muốn kiếm xiền trên mạng nên muốn nổi lềnh phềnh nhưng giờ hình ảnh bị bóc trần đâm ra hết cửa làm ăn; chúc mừng các cụ đã nhận định, tự sinh, tự diệt;
Mọi người vẫn quan tâm nhiều đến đoàn vì để xem nó tự diệt thế nào, có khi lằng nhằng cả chục năm nữa, có ối cái để xemGiờ đoàn này chả cần ai chống phá mà sẽ tự đi vào quên lãng như vốn có của tu sĩ thôi, các bố muốn kiếm xiền trên mạng nên muốn nổi lềnh phềnh nhưng giờ hình ảnh bị bóc trần đâm ra hết cửa làm ăn; chúc mừng các cụ đã nhận định, tự sinh, tự diệt;
Bạn đã quy y rồi thật dáng quý và tiếp tục tu học theo ngài Duy Ma Cật. Xin hỏi bạn quy y với thầy nào và trụ trì chùa nào vậy?Em chỉ nói 1 câu thôi, trong 5 giới có giới không vọng ngữ và giới này không phải chỉ là nói láo. Còn tu hành sửa tâm là khác, là người tu. Nếu cụ nói được làm được thì đừng comment kiểu nâng trứng nữa. Người có tu nên làm gương cho người cư sĩ như em, không nên nói suông. Vậy mới tăng trưởng đức tin được.
Thôi nói thẳng, ume có tiền thì cụ đặt thẳng vấn đề em trở cờ cho nhanh. Thời buổi củi quế gạo châu, cụ làm bài dài sọc thì có ích lợi chi đâu, mà còn có thể vọng ngữ. Vào thẳng vấn đề cho nhanh.
Tóm lại vẫn là bàn tôn giáo thì cụ mở chủ đề, xong anh em vào học hỏi. Còn thớt này chỉ nêu sự kiện và bình luận dựa trên tiêu chuẩn xã hội, không nói xấu, không đơm đặt.
ít nhất trên này view ít đi rồi, các ytb kênh nhiều cũng chuyển nội dung sang lĩnh vực khác tương đối rồi, nên quan tâm nhiều thì còn nhưng ko còn là hiện tượng nữa rồi ạ; 10 năm... miễn là đừng về Việt Nam là ngon ạMọi người vẫn quan tâm nhiều đến đoàn vì để xem nó tự diệt thế nào, có khi lằng nhằng cả chục năm nữa, có ối cái để xem
Cụ này nói chuyện kiểu gì kỳ lạ, vô duyên thế. Cụ autumyen nói gì đến việc quy y đâu.Bạn đã quy y rồi thật dáng quý và tiếp tục tu học theo ngài Duy Ma Cật. Xin hỏi bạn quy y với thầy nào và trụ trì chùa nào vậy?
Không kỳ lạ đâu. Cụ ấy nói cụ ấy là cư sỹ. Tức là phải có quy y.Cụ này nói chuyện kiểu gì kỳ lạ, vô duyên thế. Cụ autumyen nói gì đến việc quy y đâu.
Cụ này nói chuyện kiểu gì kỳ lạ, vô duyên thế. Cụ autumyen nói gì đến việc quy y đâu.
Xạ thu xạ thu... Thỏ tôn trọng chính kiến và hiểu biết của bác, đặc biệt là nói về Giác Ngộ.Mình đọc nhiều bình luận của Cụ thì có chia sẻ thế này ( nếu được nói chuyện trực tiếp với Cụ thì mình có cảm nhận chính xác hơn)
1. Cụ là người rất am hiểu về Phật pháp nhưng cái hiểu biết nó mang cái nhìn của 1 học giả nhiều hơn (Thiên về nghiên cứu, lý luận, chứng minh).
2. Cụ có sự thực hành nhưng chưa đủ nhiều hoặc do sự bám chấp của mình vào cái biết trong kinh sách ( ngộ về lý) nên cái nhìn về chân lý Cụ chưa tỏ tường.
3. Năng lượng tu tập bên trong của Cụ có thể chưa nhiều và chưa ổn định. Nhiều khi Cụ rất khiêm tốn nhưng nhiều lúc Cụ dễ sa vào tranh luận, phán xét thể hiện cái tôi ( mà không phải thể hiện "cái biết")
4. Cái "sự biết" của Đạo phật nó hơi ngược với ngôn ngữ và lý luận trong kinh điển. Mặc dù để đạt được cái "Biết" này nhiều khi phải nhờ vào Kinh điển làm phương tiện. Nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng nếu tìm hiểu, quan sát các bậc chân tu họ nói Pháp trong thiên kinh vạn quyển có khi cũng chỉ gói trong vài ba từ. Thậm chí đôi khi không nói gì mà cũng có người giác ngộ. Mới thấy cái Pháp nó khá thú vị.
5. Ngài A nan thị giả đi theo Đức phật nhiều năm. Là một người rất mực thông minh, nhạy cảm và có một trí nhớ chính xác. Có thể nói lại bất cứ buổi thuyết pháp của Đức Phật dù chỉ nghe 1 lần. Tuy giỏi Kinh điển như vậy nhưng tôn giả A Nan chỉ đạt phẩm thấp nhất trong hàng A la Hán.
Mình chia sẻ câu chuyện này để Cụ thấy ko phải giỏi Kinh điển, giỏi phân tích, lý luận là có giác ngộ sâu.
Mấy cụ kia nói quá cao siêu và có vẻ không hợp với cái tu của em. Em tặng cụ bài thơ của sư cụ nhà em:Xạ thu xạ thu... Thỏ tôn trọng chính kiến và hiểu biết của bác, đặc biệt là nói về Giác Ngộ.
Cái từ Giác Ngộ nó quá xa xôi và dài hơi lâm với cá nhân Thỏ vì với Thỏ thì " bây giờ và ở đây" hay dân dã hơn là " gặp Chùa thì quét gặp rượu thì uống" nhưng Thỏ hoan hỷ và đa tạ bác nhiều lắm khi nói về Giác Ngộ như vậy![]()
Hì hì, Ý tại Ngôn ngoại.Mấy cụ kia nói quá cao siêu và có vẻ không hợp với cái tu của em. Em tặng cụ bài thơ của sư cụ nhà em:
Quá khứ còn hay mất
Tương lai có hay không
Cứ ngay nơi thực tại
Trọn vẹn, tâm-pháp thông.
Khái niệm về Giác ngộ nó cũng từ đa dạng phức tạp cho đến đơn giản thuần túy. Phân tích Nirvana.bodhi, dukkha hay Tứ điệu để nói khái niệm giác ngộ thì cả ngày không hết.Xạ thu xạ thu... Thỏ tôn trọng chính kiến và hiểu biết của bác, đặc biệt là nói về Giác Ngộ.
Cái từ Giác Ngộ nó quá xa xôi và dài hơi lâm với cá nhân Thỏ vì với Thỏ thì " bây giờ và ở đây" hay dân dã hơn là " gặp Chùa thì quét gặp rượu thì uống" nhưng Thỏ hoan hỷ và đa tạ bác nhiều lắm khi nói về Giác Ngộ như vậy![]()
Chán bác thật, Phật và Ma khác nhau là do tâm chứ không phải do pháp.Thôi kệ... ngay từ đầu Tú trọc nó liên thiên là vậy. Tiếc là ume đông và hung hãn. Ngay cả trên này, nhiều bác cũng ngày đêm bênh vực nó bằng cả nhiệt huyết và hiểu biểt. Thỏ nhớ mãi có bác tomza ... rất là nho nhã và son sắt. Topic đầu tiên bác í còn dọa và rủa Nghiệp báo với ai can đảm đi ngược sóng thưở Tú trọc mới đi bộ ví như bác White Dragon , Gangnam ... Bác í cũng phát ngôn thớt này như đống rác, ứ thèm vào nữa nhưng sau vài ngày lại vào làm thơ phụ họa ra vẻ Thiền, thấu Đạo cùng cái anh thichduthu2011 ...mà chả thèm giữ nhời hoặc có cái gì là...
Haizz... chính ra, với cá nhân Thỏ, bác NewC và 1 bác nữa mà Thỏ quên béng nick cũng khiến Thỏ tôn trọng và tìm đọc lại những gì Giáo Pháp.
Ô bác, Thỏ hiểu chứ nhất là về Thị hiện và cũng chính Thỏ đã cùng bác từng bàn mà.Chán bác thật, Phật và Ma khác nhau là do tâm chứ không phải do pháp.
Khi các bác nhìn người tu hành thấy giống Ma là do tâm của các bác tương đồng với Ma chứ không phải do họ giống Ma. Còn tâm Phật thì nhìn chúng sinh ở địa ngục cũng ghi nhớ là họ có tâm Phật, là Phật sẽ thành, và để khế cơ thì Phật và Bồ tát sẽ áp dụng bất kể cách gì, kể cả phi pháp để độ cho họ.
Còn về cơ bản với mỗi chúng ta nếu xuất hiện làm người, thì bản thân chúng ta đang là vấn đề của chính mình. Vấn đề đó sẽ chấm dứt khi thoát khỏi lục đạo luân hồi. Khi nhìn nhận sự việc như vậy thì ai đúng ai sai không còn có quan trọng nữa.
Nếu còn trong lục đạo luân hồi, bản thân chúng ta chính là vấn đề rắc rối chứ không phải là người khác.
Sự khác nhau giữa người giác ngộ và chưa giác ngộ chính là ở chỗ đó.
Lục tổ Huệ năng kết luận một câu là: Người thật sự tu hành không thấy lỗi của thế gian.
Bác vui lòng không quote Thỏ nữa ạ. Thỏ không có hứng nói đi nói lại những điều đã từng lật xới lên xuống trong suốt chiều dài các topic kêo các bác khác mắng Thỏ vì lẩm cẩmKhái niệm về Giác ngộ nó cũng từ đa dạng phức tạp cho đến đơn giản thuần túy. Phân tích Nirvana.bodhi, dukkha hay Tứ điệu để nói khái niệm giác ngộ thì cả ngày không hết.
Còn quét lá mà biết mình đang quét, uống rượu mà biết mình đang uống là đã thực hành giác ngộ giữa đời thường rồi. Không cần hiểu khái niệm, không cần tranh luận. Tâm vẫn bình an & Hạnh phúc.
Lâu mới thấy cụ viết bài. Cụ dạo này khoẻ chứ còn tập thường xuyên không ah ?Khái niệm về Giác ngộ nó cũng từ đa dạng phức tạp cho đến đơn giản thuần túy. Phân tích Nirvana.bodhi, dukkha hay Tứ điệu để nói khái niệm giác ngộ thì cả ngày không hết.
Còn quét lá mà biết mình đang quét, uống rượu mà biết mình đang uống là đã thực hành giác ngộ giữa đời thường rồi. Không cần hiểu khái niệm, không cần tranh luận. Tâm vẫn bình an & Hạnh phúc.