[Funland] Kênh đào Phù Nam Campuchia !

hoanganhhn83

Xe tải
Biển số
OF-634533
Ngày cấp bằng
17/4/19
Số km
371
Động cơ
-941 Mã lực
Em là cứ lo xa. đến lúc có tiền không mua được thóc gạo thì cũng chết.
bán cả tr tấn gạo không bằng bán ít chíp, công nghệ phân lô cụ à. Chết đói trên đống tiền cũng hơn là nghèo trên đống thóc😂
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
9,433
Động cơ
233,103 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
vâng, nghĩ đi nghĩ lại phải so sánh với TL và Malay, bao nhiêu năm mà giá 1 bát bún, hay cái bánh không tăng giá họ giữ giá tốt thật. Mình ko thể so sánh với ĐL, Nhật bổn, đông á thượng phu được
Không tăng giá chưa hẵn đã tốt đâu
 

buicongchuc

Tháo bánh
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,431
Động cơ
629,527 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
CPVN chắc phải ngoại giao 3 bên cùng TQ, CPC về việc này rồi.
 

DHK_Co

Xe hơi
Biển số
OF-856820
Ngày cấp bằng
8/4/24
Số km
135
Động cơ
1,202 Mã lực
.. Có nên đề xuất ông ẻm Hun tạm dừng hay hủy ko các cụ ? [URL='https://vnexpress.net/viet-nam-de-nghi-campuchia-chia-se-thong-tin-ve-du-an-kenh-dao-funan-techo-4733198.html' nói:
Link Vnexpress.net[/URL]
Nhà cụ là anh người ta từ khi nào thế cụ
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
8,876
Động cơ
496,515 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
bán cả tr tấn gạo không bằng bán ít chíp, công nghệ phân lô cụ à. Chết đói trên đống tiền cũng hơn là nghèo trên đống thóc😂
Chết đói trên đống tiền được đã tốt.
Chết đói vì éo có tiền mà đang ngồi trên đống thóc mới đau.
 

--Lamborghini--

Xe lăn
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
14,613
Động cơ
570,008 Mã lực
Giờ mình làm mấy con đập ở cửa biển để tích nước mùa khô, ổn không các cụ nhỉ
Đập tích nước phải ở trên, chứ ở dưới tích xong lại phải dùng máy bơm ngược lại thì vỡ mồm.
 

springsea

Xe container
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,522
Động cơ
537,965 Mã lực
Ý tưởng đó có lâu gồi! Quan trọng là Lào chấp nhận và nhà miềng có thật nhiều xèng!
Miền Trung địa hình hẹp, dốc từ tây sang đông, không thể hình thành đồng bằng được. Năm mưa lũ ngập đã hứng không nổi, giờ cụ tính bẻ dòng về thì chịu sao thấu.
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
3,852
Động cơ
321,380 Mã lực
Ý tưởng đó có lâu gồi! Quan trọng là Lào chấp nhận và nhà miềng có thật nhiều xèng!
Người ta muốn lũ lụt về đồng bằng sông Cửu Long để thu hoạch các nguồn lợi thủy sản, đem phù sa bồi đắp cho các vựa lúa thì lại cắt dòng bẻ vào Quảng Trị rồi chảy ra biển ...
 

patuana76

Xe điện
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,427
Động cơ
36,601 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Các cụ cứ nói chuyển hẳn sang nuôi tôm, nhưng mọi thứ có phải dễ dàng như các cụ nói đâu..


Hạ nguồn Mê Kong trong cơn khát vô tận của Bắc Kinh
Biết là không dễ, nhưng trông chờ vào người khác thì còn khó hơn.
Lãnh đạo nước mình cũng đã phải tìm mọi biện pháp để thích ứng với tình hình này. Bên cạnh việc kêu gọi phía đầu nguồn ngừng việc xây đập, nắn dòng chảy thì cũng phải chủ động lên kịch bản ứng phó thậm chí cho tình huống tồi tệ nhất là sa mạc hóa.
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
3,852
Động cơ
321,380 Mã lực
Dự án kênh đào Phù Nam Techo được thống nhất sẽ khởi công vào tháng 10 năm nay và sẽ mất 4 năm để hoàn thành. Chi phí xây dựng kênh đào là 1,7 tỉ USD và sẽ được Tổng công ty Cầu đường Trung Quốc (CRBC) tài trợ.

Dự kiến kênh đào Phù Nam Techo sẽ dài 180 km, và đi qua các tỉnh Kandal, Takeo, Kampot và Kep.


Giải ngân hết 1,7 tỷ đô cũng giúp cho các ngành kinh tế phụ trợ của CPC có cơ hội phát triển.
 

ducati1

Xe tải
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
288
Động cơ
313,652 Mã lực
Đất của nó thì nó muốn làm gì làm, cản thế dell nào được trừ khi bỏ thật nhiều tiền ra nuôi nó.
Thằng Mỹ nó chặn tiệt nước sông Colorado làm cho không tới 1/10 lưu lượng tự nhiên của sông đổ ra biển, làm cho vùng đồng bằng màu mỡ của Mexico thành hoang mạc thì Mễ cũng chịu ngậm nghe.
Thằng Ấn, nó đào cái sông( kênh) Hongly lấy 1/2 nước sông Hằng thì thằng Bangladesh cũng không dám hó hé!
Việc của VN là phải tìm cách thích ứng, chứ đừng có kiểu đòi vắt Cam!
 

ducati1

Xe tải
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
288
Động cơ
313,652 Mã lực
Sông Hằng đang chảy tự nhiên( nước đổ hết về Bangladesh)
1 ngày đẹp trời Ấn Độ xây nguyên cái đập chắn ngang sông rồi nói vào tai thằng Bangladesh rằng, đập này anh đắp trên đất nhà anh, anh xin 1/ 2 lượng nước để chuyển ra biển nhá, để tàu thuyền từ đại dương vô sông Hằng trên đất anh không cần đi quá giang qua đất nhà chú nữa, vậy nhé!
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,247
Động cơ
289,578 Mã lực
Tuổi
39
Lo gì.
Screenshot_20240412-093531_YouTube.jpg

Tất nhiên là nó có ảnh hưởng đến Việt Nam. Nhưng mang ra mà mặc cả thì không có giá trị mấy.
Con kênh này dài 180km rộng 80m ở hạ lưu và 100m ở thượng lưu. Sâu 5,5m.
So với sông Hậu của Việt Nam rộng từ 500-1000m ( tùy đoạn) sâu 16m.
Nó bé tý à.
Nếu để chạy tự nhiên. Dòng chảy rất mạnh. Nên rất khó cho giao thông đường thủy.
Mỗi mùa mưa kênh sẽ bị bồi lắng khoảng 50-70cm. Nên phải nạo vét hàng năm.
Vào mùa khô. Thì chính con kênh sẽ bị xâm nhập mặn. Nên nhớ khu vực con kênh đi qua là vùng đồng bằng sản xuất lúa gạo rất lớn của Cam.
Nên họ phải xây 3 cửa cống để điều tiết dòng chảy cho kênh.
Khi nào có tàu qua thì mở cửa. Còn lại là luôn đóng.
Con kênh này nối với sông Hậu Nên sông Tiền không bị ảnh hưởng.
Mình chỉ cần xây các cửa cống ở cửa sông bên phía Việt Nam là mình tự điều tiết được lượng nước thôi mà.
anh-1-dsc06319-6097.jpg
Cụ lạc quan tếu rồi. Cống ở cửa biển là chống ngập mặn, điều tiết thế nào được lượng nước nếu mực nước về tụt giảm. Cụ định làm bơm bơm ngược lên biên giới à?
Rồi nói riêng việc chống xâm nhập mặn. Hiện ĐBSCL đang có 39.000 km2 bị xâm nhập mặn. Một cái cống ngăn mặn đầu tư 500 tỷ đồng chỉ cầu mong chống mặn được 100km2. Không dễ như cụ đang hình dung.
Vấn đề hiện tại là phía VN cũng đang chưa rõ về dự án này của Cam, đang đề nghị cung cấp thông tin. Mọi thứ vẫn chưa rõ ràng. Đáng lo ngại nhưng chưa đến mức như một số cụ hô hào chiến tranh.
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,234
Động cơ
243,002 Mã lực
Kênh Phù-nan này, nếu theo như truyền thông mô tả rộng 100m, sâu 5 m thì rất bé, bé lắm, các cụ tưởng tượng nó như kênh Nhiêu lộc-Thị nghè ở SG hay như sông Tô Lịch ở HN thôi, có nó cũng không ảnh hưởng nhiều đến dòng chảy sông Hậu qua VN đâu.

=))
 

ducati1

Xe tải
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
288
Động cơ
313,652 Mã lực
Cụ lạc quan tếu rồi. Cống ở cửa biển là chống ngập mặn, điều tiết thế nào được lượng nước nếu mực nước về tụt giảm. Cụ định làm bơm bơm ngược lên biên giới à?
Rồi nói riêng việc chống xâm nhập mặn. Hiện ĐBSCL đang có 39.000 km2 bị xâm nhập mặn. Một cái cống ngăn mặn đầu tư 500 tỷ đồng chỉ cầu mong chống mặn được 100km2. Không dễ như cụ đang hình dung.
Vấn đề hiện tại là phía VN cũng đang chưa rõ về dự án này của Cam, đang đề nghị cung cấp thông tin. Mọi thứ vẫn chưa rõ ràng. Đáng lo ngại nhưng chưa đến mức như một số cụ hô hào chiến tranh.
Hồi nào nó đấu thầu thi công, bỏ tiền qua mua bộ hồ sơ dự thầu là có thông tin chi tiết. Kaka!
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,247
Động cơ
289,578 Mã lực
Tuổi
39
Kênh Phù-nan này, nếu theo như truyền thông mô tả rộng 100m, sâu 5 m thì rất bé, bé lắm, các cụ tưởng tượng nó như kênh Nhiêu lộc-Thị nghè ở SG hay như sông Tô Lịch ở HN thôi, có nó cũng không ảnh hưởng nhiều đến dòng chảy sông Hậu qua VN đâu.

=))
Nó có thể đạt tới 3%-4% lưu lượng sông Hậu đấy cụ. Chắc cụ chưa hình dung được con số này khủng khiếp thế nào.
Nếu họ dùng cho giao thông thì không sao vì sẽ có đóng mở. Nếu họ để chảy suốt để phục vụ nông nghiệp tưới tiêu thì thiệt hại cho VN phải tính là nhiều tỷ USD.
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,234
Động cơ
243,002 Mã lực
Hồi nào nó đấu thầu thi công, bỏ tiền qua mua bộ hồ sơ dự thầu là có thông tin chi tiết. Kaka!
Nó đấu thầu hạn chế cụ ạ. Chỉ những nhà thầu có đăng ký sơ tuyển trước và được phê duyệt đạt tiêu chí nào đó mới được tham gia mua hồ sơ thầu.
=))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top