[Funland] Không giữ khoảng cách - bám đít trên đường

Tom80

Xe tăng
Biển số
OF-72542
Ngày cấp bằng
10/9/10
Số km
1,303
Động cơ
422,342 Mã lực
Xe sau muốn vượt thì chủ động tạo điều kiện cho họ vượt (xi nhan, giảm tốc, nép sang phải ...) là mình lành, còn đi đúng đi sai thế nào thì kệ mịa họ.
Ngại nhất là mình muốn vượt, mà không có khe, phải vượt > 2 xe 1 nhịp.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
4,587
Động cơ
560,128 Mã lực
Còn gần đây thì các anh đã phân làn không cho xe tải chạy vào làn ngoài cùng một số đường cao tốc, iem thì cho rằng các anh đang đi xử lý cái phần ngọn, nó không phải gốc rễ của vấn đề, thậm chí với mật độ mà cao thì việc này còn làm trì trệ hơn. Việc cần làm iem nghĩ là xử lý nghiêm việc đi chậm phải đi vào phía bên phải, đi vào hai làn phía trong, còn xe tải mà chạy nhanh thì làn ngoài chẳng sao cả, tuy nhiên nên khuyến khích xe tải nên chạy tốc độ trung bình vào làn phía trong, vì xe nặng nguy hiểm nếu chạy quá nhanh.
gốc rễ phải là ốp xe nào đi chậm làn trái, vì đi chậm/cản trở mới là vấn đề, ko riêng gì xe tải hay xe con.
Nhưng xử lý cần máy bắn tốc độ, cần video... Mới cm đc vi phạm.
Các anh ấy chọn cấm xe tải. Có lẽ vì nó quá dễ để các anh ấy bắt lỗi.
Chỉ cần 1 tấm ảnh là xong. Cái này thì có sẵn dọc tuyến.

Còn muốn thật sự bản chất vde thì các anh ấy bắt các xe cản trở giao thông kể cả xe con. Nhưng việc đấy và việc thuận tiện xử phạt là 2 việc khác nhau.
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
3,674
Động cơ
149,402 Mã lực
Em trả lời trong tình huống cụ thể này thì "nói mạnh đc"!

- Không tự nhiên người ra sinh ra đến 3 cái gương để quan sát phía sau.
- Ở điều kiện bình thường: lái xe tỉnh táo thì không để xe mình bị kẹt vào thế ko thể đánh lái thoát thân.
- Khi ùn trên cao tốc: có rất nhiều cách để "doạ" thằng sau đít mình đừng bám sát quá. Ko doạ đc nó thì tìm cách chuyển làn chọn thằng khôn hơn đi sau mình.
- Kỹ thuật phanh gấp + quan sát gương. Ko phải ai cũng biết làm. Ko phải ai cũng làm đc.

Việc dồn toa, nếu mình đủ kiến thức, kỹ năng và sự tập trung thì em đánh giá 98% nó ko thể xảy ra với mình.
chuẩn rồi ạ, đi cao tốc là gần như đảo 3 pha liên tọi, nhất là đường mật độ càng cao càng phải đảo. mình giữ khoảng cách tốt với thằng đằng trước rồi, nhưng thấy thằng đằng sau nó dí tịt mình, là mình phải giãn thêm với thằng đằng trước, để trong trường hợp có biến thì đủ đỏ mít cho ông đằng sau biết trước khi mình hự phát đứng im. đặc biệt thấy khủng long bạo chúa hay voi ma mút đằng sau thì sớm tìm cách né làn khác cho nó lành.
 

Gagarose

Xe điện
Biển số
OF-659342
Ngày cấp bằng
23/5/19
Số km
2,725
Động cơ
1,648,816 Mã lực
Nơi ở
Paracel Island & Spartly Island, VietNam
Mỗi bên 1 làn, giữa là nét vàng liền, ông đi sau không có gan vượt xe em rồi vượt xe tải, kể cả ông ấy không chạm vạch vàng liền thì vượt cũng sai luật mà.
1 làn nép vào họ vẫn vượt lên trước được mà không đè vạch (cụ nói là đường cao tốc/quốc lộ/tỉnh lộ) còn nếu đường hẹp hơn thì nháy signal rồi chờ chỗ có thể nép vào thì nép thôi ạ.
Mình đi an toàn cho bản thân mình là chính, còn các ông cần thời gian có thể đi trước kệ các ông
 

Mơ Mẹc

Xe máy
Biển số
OF-870073
Ngày cấp bằng
21/10/24
Số km
53
Động cơ
695 Mã lực
Xe sau muốn vượt thì chủ động tạo điều kiện cho họ vượt (xi nhan, giảm tốc, nép sang phải ...) là mình lành, còn đi đúng đi sai thế nào thì kệ mịa họ.
Ngại nhất là mình muốn vượt, mà không có khe, phải vượt > 2 xe 1 nhịp.
Trong trường hợp này em sẽ tìm cách nép vào bên phải để nhường cụ đi sau lên trước bám đít xe tải. Em nhận đi sau.
Mỗi bên 1 làn, giữa là nét vàng liền, ông đi sau không có gan vượt xe em rồi vượt xe tải, kể cả ông ấy không chạm vạch vàng liền thì vượt cũng sai luật.
Nếu ông đằng sau có gan vượt như vậy thì đã đè vạch vượt luôn cả 2 xe, còn tại sao em phải đi sát sang phải đè vạch làn khẩn cấp! :D
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
4,587
Động cơ
560,128 Mã lực
Em trả lời trong tình huống cụ thể này thì "nói mạnh đc"!

- Không tự nhiên người ra sinh ra đến 3 cái gương để quan sát phía sau.
- Ở điều kiện bình thường: lái xe tỉnh táo thì không để xe mình bị kẹt vào thế ko thể đánh lái thoát thân.
- Khi ùn trên cao tốc: có rất nhiều cách để "doạ" thằng sau đít mình đừng bám sát quá. Ko doạ đc nó thì tìm cách chuyển làn chọn thằng khôn hơn đi sau mình.
- Kỹ thuật phanh gấp + quan sát gương. Ko phải ai cũng biết làm. Ko phải ai cũng làm đc.

Việc dồn toa, nếu mình đủ kiến thức, kỹ năng và sự tập trung thì em đánh giá 98% nó ko thể xảy ra với mình.
Nói thì nói thôi.
Xe trc phanh gấp, mình tổng lực tập trung phanh, chưa hoàn hồn thì sau 1s xe sau rầm 1 phát.
Não ai kịp tình huống đấy.

Chứ phanh xong đủng đỉnh nhả chân phanh thì xe mình chả đèn phanh, chả cảnh báo, khác gì bẫy xe sau khi mình đứng yên. Tình huống này cụ dạy thằng lái thì ai phàn nàn.
 

Mơ Mẹc

Xe máy
Biển số
OF-870073
Ngày cấp bằng
21/10/24
Số km
53
Động cơ
695 Mã lực
1 làn nép vào họ vẫn vượt lên trước được mà không đè vạch (cụ nói là đường cao tốc/quốc lộ/tỉnh lộ) còn nếu đường hẹp hơn thì nháy signal rồi chờ chỗ có thể nép vào thì nép thôi ạ.
Mình đi an toàn cho bản thân mình là chính, còn các ông cần thời gian có thể đi trước kệ các ông
Ủa không đè vạch vàng liền là không sai luật ư?
Còn ông í có gan vượt ở đường đó thì cứ đè vạch mà vượt, em sang phải để chém vào làn khẩn cấp em chịu phạt sao 😁
 

Gagarose

Xe điện
Biển số
OF-659342
Ngày cấp bằng
23/5/19
Số km
2,725
Động cơ
1,648,816 Mã lực
Nơi ở
Paracel Island & Spartly Island, VietNam
Ủa không đè vạch vàng liền là không sai luật ư?
Còn ông í có gan vượt ở đường đó thì cứ đè vạch mà vượt, em sang phải để chém vào làn khẩn cấp em chịu phạt sao 😁
Em không nói cụ vào làn khẩn cấp. Họ vượt sai luật thì là việc của họ thôi.
Tính em sợ chết, nên em toàn né cho an toàn.
 

Mơ Mẹc

Xe máy
Biển số
OF-870073
Ngày cấp bằng
21/10/24
Số km
53
Động cơ
695 Mã lực
Em không nói cụ vào làn khẩn cấp. Họ vượt sai luật thì là việc của họ thôi.
Tính em sợ chết, nên em toàn né cho an toàn.
Em không chém làn khẩn cấp thì ông phía sau không thể vượt mà không chạm vạch vàng, mà vượt kiểu đó chạm hay không chạm vạch vàng vẫn sai luật.
Tóm lại ông nào có gan vượt thì đè vạch mà vượt luôn, còn không thì đừng bám đít nhau vậy thôi 😁
 

crYztaL

Xe tăng
Biển số
OF-315514
Ngày cấp bằng
11/4/14
Số km
1,404
Động cơ
334,339 Mã lực
Nói chung giờ chạy cao tốc 2 làn ngày cuối tuần căng thẳng phết, nhất là những hôm trời mưa. Cảm giác trời mưa làm cho nhiều ông chạy hổ báo hơn thì phải :D
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,976
Động cơ
119,149 Mã lực
Nói chung giờ chạy cao tốc 2 làn ngày cuối tuần căng thẳng phết, nhất là những hôm trời mưa. Cảm giác trời mưa làm cho nhiều ông chạy hổ báo hơn thì phải :D
TRời nắng hay trời tối cũng oải cụ ạ, đi QL45 tối các xe toàn đá đèn, dí sát mít xe trước, nháy loạn lên đòi vượt.
 

An_Vi

Xe điện
Biển số
OF-77662
Ngày cấp bằng
12/11/10
Số km
4,253
Động cơ
755,225 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu ở yên đó!
Nói chung giờ chạy cao tốc 2 làn ngày cuối tuần căng thẳng phết, nhất là những hôm trời mưa. Cảm giác trời mưa làm cho nhiều ông chạy hổ báo hơn thì phải :D
Trời mưa là mấy cái máy bắn di động nghỉ hết nên các bố đua xe trên cao tốc luôn! :))
 

nghiadat2anhem

Xe buýt
Biển số
OF-365544
Ngày cấp bằng
5/5/15
Số km
603
Động cơ
261,986 Mã lực
Ngoài vấn nạn đi chậm trên cao tốc đã và đang được tuyên truyền - xử phạt, thì còn một kiểu lái xe kinh dị nữa cũng ngày càng nhiều theo sự phát triển của số lượng phương tiện giao thông:
KHÔNG GIỮ KHOẢNG CÁCH - BÁM ĐÍT XE TRƯỚC
VD: có lần em chạy trên "đường cao tốc mỗi bên 1 làn", giữa là vạch vàng liền, phía trước em có bác đi chậm (thôi thì xe tải to lên dốc thông cảm tẹo) em giữ khoảng cách kiểu tốc độ 50-60 cách tầm 20-30m, nhưng bác đằng sau em không chịu được nên dí sát mông em???
Nhiều quá em rà phanh nhẹ nhẹ cho ông ý dãn ra, chứ nhất quyết em không tiến sát mông xe tải, kể cả em có làm như vậy thì bác đằng sau cũng chỉ đi thêm được chục mét, còn vẫn phụ thuộc tốc độ xe tải cơ mà, làm vậy để làm gì???
Còn đã máu thì bác đằng sau cứ lấn làn đối diện mà vượt thôi, phỏng? :D
Ngày càng nhiều vụ dồn toa trên cao tốc, quốc lộ, mà phần lớn là do không chịu giữ khoảng cách an toàn.
Việc chạy trên cao tốc hơi ùn ứ chỉ đi được 70-80 mà thấy 2 3 ông làn bên cạnh đang dí mông nhau chỉ cách nhau 2 thân xe không lạ, không hiểu các vị đó nghĩ gì? 😐
1VD mới trên báo đây:
1000053490.jpg

Trên đường cao tốc thỉnh thoảng có khẩu hiệu về giữ khoảng cách, việc phạt không giữ khoảng cách này rất khó có chế tài?
Cần làm gì để hạn chế tình trạng này các cụ ơi?
Tuyên truyền mạnh hơn?
Hay cứ đăng kiểm là dán bắt buộc 1 dòng chữ đỏ nhỏ nhỏ dưới kính lái để nhắc nhở chẳng hạn? :D
Qua em từ Vinh ra HN. Lúc nằm trên gường tầng 2 thấy 2 con Everest, Vios bị vò nát như bao diêm. Đằng trước là con 29 chỗ của Khánh Linh Trans cuối cùng là con Cont. Vụ này riêng 2 con xe bị vò coi như vứt đi.Khung sườn gầm bệ bán sắt vụn.
 

An_Vi

Xe điện
Biển số
OF-77662
Ngày cấp bằng
12/11/10
Số km
4,253
Động cơ
755,225 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu ở yên đó!
Với cao tốc mới, hẹp từ NB vào ĐN thì lái xe không thể đảm bảo được đầy đủ mấy việc như: Không bám đít xe trước, không để xe sau bám đít, không chèn vạch liền, đi đúng tốc độ.
 

keyon

Xe điện
Biển số
OF-298586
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
2,002
Động cơ
292,182 Mã lực
10 ngày em đi làm, thì phải 5 ngày gặp các ông rùa cứ đủng đỉnh bò lên đường dẫn VD3, xong đủng đỉnh nhập làn. Cho dù đường khá thoáng, có hôm mỗi 1 xe. Không thể hiểu nổi các bố nữa!
các bố biện luận là nhanh 1 phút chậm cả đời, quan điểm của em về lái xe phải đúng tốc độ cho phép, nếu không có khả năng vượt xe trước em dãn ra 1 chút để xe sau có điều kiện vượt xe mình và xe phía trước dễ hơn nhiều khi mình vội việc cả hàng dài các ông xếp hàng chạy chậm rất khó vượt. Về khoảng cách an toàn em cho rằng tầm nhìn của mình bao quát được khoảng không xe trước là an toàn.
 

Song Do Anh

Xe tải
Biển số
OF-803053
Ngày cấp bằng
21/1/22
Số km
289
Động cơ
28,318 Mã lực
Còn gần đây thì các anh đã phân làn không cho xe tải chạy vào làn ngoài cùng một số đường cao tốc, iem thì cho rằng các anh đang đi xử lý cái phần ngọn, nó không phải gốc rễ của vấn đề, thậm chí với mật độ mà cao thì việc này còn làm trì trệ hơn. Việc cần làm iem nghĩ là xử lý nghiêm việc đi chậm phải đi vào phía bên phải, đi vào hai làn phía trong, còn xe tải mà chạy nhanh thì làn ngoài chẳng sao cả, tuy nhiên nên khuyến khích xe tải nên chạy tốc độ trung bình vào làn phía trong, vì xe nặng nguy hiểm nếu chạy quá nhanh.
Vâng cụ, vừa rồi em đi 5B và Pháp vân - Cầu giẽ,đỡ bị ức chế hơn hẳn. Tuy nhiên đa phần đường ở phía bắc là 2 làn và 1 dừng khẩn cấp ,VD đoạn (Cầu giẽ - Cao bồ ) đang đi đoạn kia ngon đến dấy các ông xe tải lại chạy sát dải phân cách, đi lại thấy mệt .
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,648
Động cơ
141,414 Mã lực
Một số cụ không giữ được kiên nhẫn lập tức sẽ đi bám đít để chờ cơ hội vượt khi trước mặt có một con rùa còn không nhường đường. Ở ta thì để thằng khác nó nhường đường cho mình khó lắm cc ạ; chưa kể mình xin vượt thì nó tăng ga chứ đâu nó chịu lép về bên phải, tạo điều kiện để mình vượt đâu. Người lái xe giỏi thì vẫn phải là người không gây tai nạn!
 

thinhtd

Xe container
Biển số
OF-347592
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
6,512
Động cơ
428,896 Mã lực
Em lái mới nên cứ thấy sát đít quá là em tạt phải cho vượt. Phải rẽ trái thì em thường xi nhan sớm, rà phanh liên tục để hi vọng xe sau hiểu mà vượt phải.
Chạy thì lúc nào em cũng cố chạy đúng tốc độ tối đa cho sướng.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
8,656
Động cơ
388,961 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Vâng cụ, vừa rồi em đi 5B và Pháp vân - Cầu giẽ,đỡ bị ức chế hơn hẳn. Tuy nhiên đa phần đường ở phía bắc là 2 làn và 1 dừng khẩn cấp ,VD đoạn (Cầu giẽ - Cao bồ ) đang đi đoạn kia ngon đến dấy các ông xe tải lại chạy sát dải phân cách, đi lại thấy mệt .
Bản chất đi láo hay ôm làn quen rồi cụ. Chỉ khi nào phatj/cấm thì mấy thầy đổi hành vi. Quên luôn mấy cái gọi là ý thức hay văn hoá tham gia GT là thứ xa sỉ.
các bố biện luận là nhanh 1 phút chậm cả đời, quan điểm của em về lái xe phải đúng tốc độ cho phép, nếu không có khả năng vượt xe trước em dãn ra 1 chút để xe sau có điều kiện vượt xe mình và xe phía trước dễ hơn nhiều khi mình vội việc cả hàng dài các ông xếp hàng chạy chậm rất khó vượt. Về khoảng cách an toàn em cho rằng tầm nhìn của mình bao quát được khoảng không xe trước là an toàn.
Đi nhanh hay chậm nó là kỹ năng lái mỗi người. Nhưng giữ khoảng cách rất quan trọng cụ. Khá lâu rồi, 1 lần em đang chạy 110km/h NB- HN chiều về. Thằng xe khách bắt khách làn KC đang dừng mà nó bẻ lái ra luôn. Em đạp phanh dúi dụi, phanh ở tốc độ cao phê lắm cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top