- Biển số
- OF-659342
- Ngày cấp bằng
- 23/5/19
- Số km
- 2,725
- Động cơ
- 1,648,816 Mã lực
Trong trường hợp này em sẽ tìm cách nép vào bên phải để nhường cụ đi sau lên trước bám đít xe tải. Em nhận đi sau.
gốc rễ phải là ốp xe nào đi chậm làn trái, vì đi chậm/cản trở mới là vấn đề, ko riêng gì xe tải hay xe con.Còn gần đây thì các anh đã phân làn không cho xe tải chạy vào làn ngoài cùng một số đường cao tốc, iem thì cho rằng các anh đang đi xử lý cái phần ngọn, nó không phải gốc rễ của vấn đề, thậm chí với mật độ mà cao thì việc này còn làm trì trệ hơn. Việc cần làm iem nghĩ là xử lý nghiêm việc đi chậm phải đi vào phía bên phải, đi vào hai làn phía trong, còn xe tải mà chạy nhanh thì làn ngoài chẳng sao cả, tuy nhiên nên khuyến khích xe tải nên chạy tốc độ trung bình vào làn phía trong, vì xe nặng nguy hiểm nếu chạy quá nhanh.
chuẩn rồi ạ, đi cao tốc là gần như đảo 3 pha liên tọi, nhất là đường mật độ càng cao càng phải đảo. mình giữ khoảng cách tốt với thằng đằng trước rồi, nhưng thấy thằng đằng sau nó dí tịt mình, là mình phải giãn thêm với thằng đằng trước, để trong trường hợp có biến thì đủ đỏ mít cho ông đằng sau biết trước khi mình hự phát đứng im. đặc biệt thấy khủng long bạo chúa hay voi ma mút đằng sau thì sớm tìm cách né làn khác cho nó lành.Em trả lời trong tình huống cụ thể này thì "nói mạnh đc"!
- Không tự nhiên người ra sinh ra đến 3 cái gương để quan sát phía sau.
- Ở điều kiện bình thường: lái xe tỉnh táo thì không để xe mình bị kẹt vào thế ko thể đánh lái thoát thân.
- Khi ùn trên cao tốc: có rất nhiều cách để "doạ" thằng sau đít mình đừng bám sát quá. Ko doạ đc nó thì tìm cách chuyển làn chọn thằng khôn hơn đi sau mình.
- Kỹ thuật phanh gấp + quan sát gương. Ko phải ai cũng biết làm. Ko phải ai cũng làm đc.
Việc dồn toa, nếu mình đủ kiến thức, kỹ năng và sự tập trung thì em đánh giá 98% nó ko thể xảy ra với mình.
1 làn nép vào họ vẫn vượt lên trước được mà không đè vạch (cụ nói là đường cao tốc/quốc lộ/tỉnh lộ) còn nếu đường hẹp hơn thì nháy signal rồi chờ chỗ có thể nép vào thì nép thôi ạ.Mỗi bên 1 làn, giữa là nét vàng liền, ông đi sau không có gan vượt xe em rồi vượt xe tải, kể cả ông ấy không chạm vạch vàng liền thì vượt cũng sai luật mà.
Xe sau muốn vượt thì chủ động tạo điều kiện cho họ vượt (xi nhan, giảm tốc, nép sang phải ...) là mình lành, còn đi đúng đi sai thế nào thì kệ mịa họ.
Ngại nhất là mình muốn vượt, mà không có khe, phải vượt > 2 xe 1 nhịp.
Mỗi bên 1 làn, giữa là nét vàng liền, ông đi sau không có gan vượt xe em rồi vượt xe tải, kể cả ông ấy không chạm vạch vàng liền thì vượt cũng sai luật.Trong trường hợp này em sẽ tìm cách nép vào bên phải để nhường cụ đi sau lên trước bám đít xe tải. Em nhận đi sau.
Nói thì nói thôi.Em trả lời trong tình huống cụ thể này thì "nói mạnh đc"!
- Không tự nhiên người ra sinh ra đến 3 cái gương để quan sát phía sau.
- Ở điều kiện bình thường: lái xe tỉnh táo thì không để xe mình bị kẹt vào thế ko thể đánh lái thoát thân.
- Khi ùn trên cao tốc: có rất nhiều cách để "doạ" thằng sau đít mình đừng bám sát quá. Ko doạ đc nó thì tìm cách chuyển làn chọn thằng khôn hơn đi sau mình.
- Kỹ thuật phanh gấp + quan sát gương. Ko phải ai cũng biết làm. Ko phải ai cũng làm đc.
Việc dồn toa, nếu mình đủ kiến thức, kỹ năng và sự tập trung thì em đánh giá 98% nó ko thể xảy ra với mình.
Ủa không đè vạch vàng liền là không sai luật ư?1 làn nép vào họ vẫn vượt lên trước được mà không đè vạch (cụ nói là đường cao tốc/quốc lộ/tỉnh lộ) còn nếu đường hẹp hơn thì nháy signal rồi chờ chỗ có thể nép vào thì nép thôi ạ.
Mình đi an toàn cho bản thân mình là chính, còn các ông cần thời gian có thể đi trước kệ các ông
Em không nói cụ vào làn khẩn cấp. Họ vượt sai luật thì là việc của họ thôi.Ủa không đè vạch vàng liền là không sai luật ư?
Còn ông í có gan vượt ở đường đó thì cứ đè vạch mà vượt, em sang phải để chém vào làn khẩn cấp em chịu phạt sao![]()
Em không chém làn khẩn cấp thì ông phía sau không thể vượt mà không chạm vạch vàng, mà vượt kiểu đó chạm hay không chạm vạch vàng vẫn sai luật.Em không nói cụ vào làn khẩn cấp. Họ vượt sai luật thì là việc của họ thôi.
Tính em sợ chết, nên em toàn né cho an toàn.
TRời nắng hay trời tối cũng oải cụ ạ, đi QL45 tối các xe toàn đá đèn, dí sát mít xe trước, nháy loạn lên đòi vượt.Nói chung giờ chạy cao tốc 2 làn ngày cuối tuần căng thẳng phết, nhất là những hôm trời mưa. Cảm giác trời mưa làm cho nhiều ông chạy hổ báo hơn thì phải![]()
Trời mưa là mấy cái máy bắn di động nghỉ hết nên các bố đua xe trên cao tốc luôn!Nói chung giờ chạy cao tốc 2 làn ngày cuối tuần căng thẳng phết, nhất là những hôm trời mưa. Cảm giác trời mưa làm cho nhiều ông chạy hổ báo hơn thì phải![]()
Qua em từ Vinh ra HN. Lúc nằm trên gường tầng 2 thấy 2 con Everest, Vios bị vò nát như bao diêm. Đằng trước là con 29 chỗ của Khánh Linh Trans cuối cùng là con Cont. Vụ này riêng 2 con xe bị vò coi như vứt đi.Khung sườn gầm bệ bán sắt vụn.Ngoài vấn nạn đi chậm trên cao tốc đã và đang được tuyên truyền - xử phạt, thì còn một kiểu lái xe kinh dị nữa cũng ngày càng nhiều theo sự phát triển của số lượng phương tiện giao thông:
KHÔNG GIỮ KHOẢNG CÁCH - BÁM ĐÍT XE TRƯỚC
VD: có lần em chạy trên "đường cao tốc mỗi bên 1 làn", giữa là vạch vàng liền, phía trước em có bác đi chậm (thôi thì xe tải to lên dốc thông cảm tẹo) em giữ khoảng cách kiểu tốc độ 50-60 cách tầm 20-30m, nhưng bác đằng sau em không chịu được nên dí sát mông em???
Nhiều quá em rà phanh nhẹ nhẹ cho ông ý dãn ra, chứ nhất quyết em không tiến sát mông xe tải, kể cả em có làm như vậy thì bác đằng sau cũng chỉ đi thêm được chục mét, còn vẫn phụ thuộc tốc độ xe tải cơ mà, làm vậy để làm gì???
Còn đã máu thì bác đằng sau cứ lấn làn đối diện mà vượt thôi, phỏng?
Ngày càng nhiều vụ dồn toa trên cao tốc, quốc lộ, mà phần lớn là do không chịu giữ khoảng cách an toàn.
Việc chạy trên cao tốc hơi ùn ứ chỉ đi được 70-80 mà thấy 2 3 ông làn bên cạnh đang dí mông nhau chỉ cách nhau 2 thân xe không lạ, không hiểu các vị đó nghĩ gì?
1VD mới trên báo đây:
![]()
Trên đường cao tốc thỉnh thoảng có khẩu hiệu về giữ khoảng cách, việc phạt không giữ khoảng cách này rất khó có chế tài?
Cần làm gì để hạn chế tình trạng này các cụ ơi?
Tuyên truyền mạnh hơn?
Hay cứ đăng kiểm là dán bắt buộc 1 dòng chữ đỏ nhỏ nhỏ dưới kính lái để nhắc nhở chẳng hạn?![]()
các bố biện luận là nhanh 1 phút chậm cả đời, quan điểm của em về lái xe phải đúng tốc độ cho phép, nếu không có khả năng vượt xe trước em dãn ra 1 chút để xe sau có điều kiện vượt xe mình và xe phía trước dễ hơn nhiều khi mình vội việc cả hàng dài các ông xếp hàng chạy chậm rất khó vượt. Về khoảng cách an toàn em cho rằng tầm nhìn của mình bao quát được khoảng không xe trước là an toàn.10 ngày em đi làm, thì phải 5 ngày gặp các ông rùa cứ đủng đỉnh bò lên đường dẫn VD3, xong đủng đỉnh nhập làn. Cho dù đường khá thoáng, có hôm mỗi 1 xe. Không thể hiểu nổi các bố nữa!
Vâng cụ, vừa rồi em đi 5B và Pháp vân - Cầu giẽ,đỡ bị ức chế hơn hẳn. Tuy nhiên đa phần đường ở phía bắc là 2 làn và 1 dừng khẩn cấp ,VD đoạn (Cầu giẽ - Cao bồ ) đang đi đoạn kia ngon đến dấy các ông xe tải lại chạy sát dải phân cách, đi lại thấy mệt .Còn gần đây thì các anh đã phân làn không cho xe tải chạy vào làn ngoài cùng một số đường cao tốc, iem thì cho rằng các anh đang đi xử lý cái phần ngọn, nó không phải gốc rễ của vấn đề, thậm chí với mật độ mà cao thì việc này còn làm trì trệ hơn. Việc cần làm iem nghĩ là xử lý nghiêm việc đi chậm phải đi vào phía bên phải, đi vào hai làn phía trong, còn xe tải mà chạy nhanh thì làn ngoài chẳng sao cả, tuy nhiên nên khuyến khích xe tải nên chạy tốc độ trung bình vào làn phía trong, vì xe nặng nguy hiểm nếu chạy quá nhanh.
Bản chất đi láo hay ôm làn quen rồi cụ. Chỉ khi nào phatj/cấm thì mấy thầy đổi hành vi. Quên luôn mấy cái gọi là ý thức hay văn hoá tham gia GT là thứ xa sỉ.Vâng cụ, vừa rồi em đi 5B và Pháp vân - Cầu giẽ,đỡ bị ức chế hơn hẳn. Tuy nhiên đa phần đường ở phía bắc là 2 làn và 1 dừng khẩn cấp ,VD đoạn (Cầu giẽ - Cao bồ ) đang đi đoạn kia ngon đến dấy các ông xe tải lại chạy sát dải phân cách, đi lại thấy mệt .
Đi nhanh hay chậm nó là kỹ năng lái mỗi người. Nhưng giữ khoảng cách rất quan trọng cụ. Khá lâu rồi, 1 lần em đang chạy 110km/h NB- HN chiều về. Thằng xe khách bắt khách làn KC đang dừng mà nó bẻ lái ra luôn. Em đạp phanh dúi dụi, phanh ở tốc độ cao phê lắm cụ.các bố biện luận là nhanh 1 phút chậm cả đời, quan điểm của em về lái xe phải đúng tốc độ cho phép, nếu không có khả năng vượt xe trước em dãn ra 1 chút để xe sau có điều kiện vượt xe mình và xe phía trước dễ hơn nhiều khi mình vội việc cả hàng dài các ông xếp hàng chạy chậm rất khó vượt. Về khoảng cách an toàn em cho rằng tầm nhìn của mình bao quát được khoảng không xe trước là an toàn.