Đồng hồ vòng tua hoạt động theo nguyên lý khác với đồng hồ tốc độ bác nhé. Nó lấy tín hiệu xung từ bobin đưa vào mạch và chuyển đổi thành điện áp tỷ lệ với tần số xung nhận được.Cái này e nghĩ cụ chỉ cần bóc đồng hồ ra bảo dưỡng, khả năng cao là kẹt kim, nó ko xuống đc kịp theo tua mà kẹt nên cứ nhảy lên thôi. Em chỉ dự đoán thôi cụ nhé, cụ cứ ra thợ, trước công tơ mét e bị toàn max tốc e cũng sửa ntn
Gửi từ Bphone B1114 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
Nếu đồng hồ này nhảy linh tinh thì có khả năng cao mạch điện trục trặc, còn nếu về cơ khí thì (có thể) liên quan đến lò xo hồi vị của kim đồng hồ
				
		
			
, cụ cứ ra thợ, trước công tơ mét e bị toàn max tốc e cũng sửa ntn
, đồng hồ điện tử vs xe hiện đại ko nói nhưng vs pride nhà mình thì e thấy đơn giản giống xe máy, oto mà tua 6k thì gào rú kinh khủng r. Đồng hồ cơ như cụ trên nói nó có con quay hồi chuyển, cái này nó có nhiệm vụ đưa kim về 0 sau khi các chức năng khác làm kim nhảy lên tùy theo là dạng đồng hồ j, nhưng vì là cơ nên nếu con quay đó có vấn đề (kẹt, hỏng) thì lúc đấy nó sẽ ko "hồi chuyển" được như thiết kế mà ở nguyên vị trí hoặc "hồi chuyển" rất chậm. =>> kim cứ nhảy lên mà ko kịp tụt, các cụ có thể kiếm cái công tơ mét xe máy lởm nào đấy trải nghiệm ạ :v, công tơ tua máy của 1 số xe máy đời cũ cũng thế(xipo, raider) .