Kỷ nguyên mới của 36 phố phường The Manor CenTral Park Nguyễn Xiển

tieubao169

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-318863
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
503
Động cơ
296,628 Mã lực
Ý em nói là cho bẳt ở chứ cho đê4 cho thuê hoặc bán thì mù cang chải e cũng múc hehe
Cho ở thì cứ ở thôi có mất gì đâu.
Mà bây h biệt thự ở các khu đô thị đã thành hình sạch đẹp rồi toàn mấy chục củ cải. Sờ vào bỏng rát cả tay khiếp lắm
 

Sazi

Xe điện
Biển số
OF-696271
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,780
Động cơ
129,028 Mã lực
Cụ mua được xuống 10 căn shop dạng này tương đương khoảng 180 tỷ! Ôi, em ngưỡng mộ tài sản của cụ quá! Người ta thường nói ước mơ là phải lớn, nhưng mong mỏi và cố gắng làm việc để làm sao có 1%-3% tổng tài sản của cụ để thế là em thấy hạnh phúc lắm rồi.
Nếu sang năm CĐT tính phương án chuyển nhượng vài tòa chung cư, hoặc xây lên khu này khoảng 2-3 tòa chung cư, thì em nghĩ chẳng ai cắt lỗ đâu ạ.


Ở đây mật độ xây dựng thấp, chứ về quy mô dân số trên khu vực diện tích là không thấp, quy hoạch tổng thể ở đây có trung tâm thương mại, chung cư 17 tòa, văn phòng 2 tòa 55 tầng và 3 tòa nhà hỗn hợp, 1 trung tâm nghiên cứu và phát triên công nghệ. Cụ hiểu nhầm giữa mật độ xây dựng và mật độ dân số.
Quy mô dân số thấp, số lượng Shophouse nhiều, bạn cứ mua rồi sau đuổi ruồi chờ khách nhé. người không có bán buôn cái gì cho lại vốn.
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,657
Động cơ
163,927 Mã lực
Dân ở CC ở đây thiếu gì trung tâm TM ở dưới. Shophouse ở đây mua chắc chắn chết vì gần như không có người đi qua.
Tính công năng của các shophouse tầng đế chung cư (thường là tầng một và 2) rất hạn chế: về loại hình dịch vụ kinh doanh, giới hạn bởi thơi gian kinh doanh, phí dịch vụ, không gian nhà hàng, quán. Do đó nó không thể ưu việt như các Shophouse nhà phố trong dự án được. Cụ có thể tham khảo ở khu studio có The garden nhưng liền kề ở đây hoạt động rất tốt.
Liền kề, shophouse ở the manor không hướng đến đối tượng như kiểu nhà phố ở đường (tức là khách đi đường thấy quán rồi tạt vào) mà ở 1066 căn cả liền kề và biệt thự ở đây định hướng làm dịch vụ cho đối tượng khách làm việc khối 2 văn phòng, 1 trung tâm nghiên cứu và đối tượng khách là cư dân 17 tòa chung cư. Tất nhiên vẫn tối đa lợi nhuận để tăng doanh thù từ khách vãng lai, khách đến chơi, khách tham quan...
 

Sazi

Xe điện
Biển số
OF-696271
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,780
Động cơ
129,028 Mã lực
Tính công năng của các shophouse tầng đế chung cư (thường là tầng một và 2) rất hạn chế: về loại hình dịch vụ kinh doanh, giới hạn bởi thơi gian kinh doanh, phí dịch vụ, không gian nhà hàng, quán. Do đó nó không thể ưu việt như các Shophouse nhà phố trong dự án được. Cụ có thể tham khảo ở khu studio có The garden nhưng liền kề ở đây hoạt động rất tốt.
Liền kề, shophouse ở the manor không hướng đến đối tượng như kiểu nhà phố ở đường (tức là khách đi đường thấy quán rồi tạt vào) mà ở 1066 căn cả liền kề và biệt thự ở đây định hướng làm dịch vụ cho đối tượng khách làm việc khối 2 văn phòng, 1 trung tâm nghiên cứu và đối tượng khách là cư dân 17 tòa chung cư. Tất nhiên vẫn tối đa lợi nhuận để tăng doanh thù từ khách vãng lai, khách đến chơi, khách tham quan...
1066 căn liền kề chắc họ chỉ để ở và không biết cho thuê. Giả sử ở 100% vậy Shophouse hình như 700 căn. Bất kỳ cửa hàng, TTTM mở và lựa chọn dựa trên quy mô dân số. 17 toà chung cư này so với HH linh đàm là quá bé.... Còn kiểu bỏ tiền tỷ để bán tự cung, tự cấp cho nội khu thì chỉ gặp người thừa tiền, mua cho vui.
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,657
Động cơ
163,927 Mã lực
Quy mô dân số thấp, số lượng Shophouse nhiều, bạn cứ mua rồi sau đuổi ruồi chờ khách nhé. người không có bán buôn cái gì cho lại vốn.
Nếu nói hiện tại thì đúng là không kinh doanh được gì? vi các lý do như:
- Chưa hoàn thiện để bàn giao toàn bộ hết liền kề giai đoạn 1;
- Chưa có tòa chung cư nào được xây thì tính hấp dẫn thu hút dân về ở kém (vì không chưa có hệ thống tiện ích trong chính dự án, hạ tầng còn chưa làm xong hết, hầu hết khách mua liền kề đều có mức tài chính khá giả, đã có chỗ ở rồi...).
Số lượng tất cả các căn ở giai đoạn 1 là 561 căn đã bán được 451 căn và còn 110 căn ở giai đoạn 1 nữa là hết. Giai đoạn hai chưa xây cụ ạ.
Giai đoạn 1 có tổng số căn shophouse và nhà phố là 438 lô, trong đó cụ thể:
- 382 lô shophouse chia theo thứ tự số lượng ở các block:=82 lô (block 4)+91 lô (Block 5)+62 lô (Block 6)+147 lô (Block 8);
- 56 lô Nhà phố chia theo thứ tự ở các block: 46 lô (block 4)+10 lô (block 8).
 

Sazi

Xe điện
Biển số
OF-696271
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,780
Động cơ
129,028 Mã lực
Nếu nói hiện tại thì đúng là không kinh doanh được gì? vi các lý do như:
- Chưa hoàn thiện để bàn giao toàn bộ hết liền kề giai đoạn 1;
- Chưa có tòa chung cư nào được xây thì tính hấp dẫn thu hút dân về ở kém (vì không chưa có hệ thống tiện ích trong chính dự án, hạ tầng còn chưa làm xong hết, hầu hết khách mua liền kề đều có mức tài chính khá giả, đã có chỗ ở rồi...).
Số lượng tất cả các căn ở giai đoạn 1 là 561 căn đã bán được 451 căn và còn 110 căn ở giai đoạn 1 nữa là hết. Giai đoạn hai chưa xây cụ ạ.
Giai đoạn 1 có tổng số căn shophouse và nhà phố là 438 lô, trong đó cụ thể:
- 382 lô shophouse chia theo thứ tự số lượng ở các block:=82 lô (block 4)+91 lô (Block 5)+62 lô (Block 6)+147 lô (Block 8);
- 56 lô Nhà phố chia theo thứ tự ở các block: 46 lô (block 4)+10 lô (block 8).
Giá đắt, ít dân chả kinh doanh nổi đâu.
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,657
Động cơ
163,927 Mã lực
1066 căn liền kề chắc họ chỉ để ở và không biết cho thuê. Giả sử ở 100% vậy Shophouse hình như 700 căn. Bất kỳ cửa hàng, TTTM mở và lựa chọn dựa trên quy mô dân số. 17 toà chung cư này so với HH linh đàm là quá bé.... Còn kiểu bỏ tiền tỷ để bán tự cung, tự cấp cho nội khu thì chỉ gặp người thừa tiền, mua cho vui.
Cụ so sánh chung cư ở đây so với 12 tòa HH và Linh đàm thì nó khác nhau quá nhiều, không cùng một hệ quy chiếu và định hướng. Về quy hoạch, cụ nhìn bản đồ ở dưới cụ sẽ thấy nó k cùng hệ quy chiếu rồi:






Quy hoạch đã không cùng hệ quy chiếu, Trong khu HH và gần khu HH hầu hết là chung cư cư dân, không có tòa văn phòng nào cả, không trung tâm thương mại, trong khi quy hoạch ở đây có văn phòng trung tâm thương mại đầy đủ, có chung cư. Ngoài ra định hướng phân khúc khách chung cư ở đây nó khác hẳn, hướng đến khách có tiềm lực tài chính từ trung bình khá trở lên. Từ đó nhu cầu chi tiêu ăn uống dịch vụ nó cũng khác hẳn cư dân ở linh đàm mà cụ.
Mặt khác ở đây có văn phòng, có trung tâm nghiên cứu phát triển công nghệ, tức là định hướng có số lượng công ty, văn phòng đại diện của các tổ chức nghiên cứu, các tập đoàn, doanh nghiệp quốc tế, khách quốc tế đến ở khách sạn. Đội nước ngoài này nó dùng dịch vụ thì giá trị thương mại dịch vụ liên kề SH mới có giá, nó khác linh đàm lắm ạ!.
Tất nhiên đó là tương lai, hiện tại thì chưa được như thế, nhưng quy hoạch và tầm nhìn quy hoạch ở đây hướng đến điều đó, h là lúc Bitexco bố trí vốn cùng tiềm lực để triển khai hoặc đi cùng các nhà đầu tư thứ cấp làm đồng bộ thì khu này đáng giá đó ạ!
 

Sazi

Xe điện
Biển số
OF-696271
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,780
Động cơ
129,028 Mã lực
Cụ so sánh chung cư ở đây so với 12 tòa HH và Linh đàm thì nó khác nhau quá nhiều, không cùng một hệ quy chiếu và định hướng. Về quy hoạch, cụ nhìn bản đồ ở dưới cụ sẽ thấy nó k cùng hệ quy chiếu rồi:






Quy hoạch đã không cùng hệ quy chiếu, Trong khu HH và gần khu HH hầu hết là chung cư cư dân, không có tòa văn phòng nào cả, không trung tâm thương mại, trong khi quy hoạch ở đây có văn phòng trung tâm thương mại đầy đủ, có chung cư. Ngoài ra định hướng phân khúc khách chung cư ở đây nó khác hẳn, hướng đến khách có tiềm lực tài chính từ trung bình khá trở lên. Từ đó nhu cầu chi tiêu ăn uống dịch vụ nó cũng khác hẳn cư dân ở linh đàm mà cụ.
Mặt khác ở đây có văn phòng, có trung tâm nghiên cứu phát triển công nghệ, tức là định hướng có số lượng công ty, văn phòng đại diện của các tổ chức nghiên cứu, các tập đoàn, doanh nghiệp quốc tế, khách quốc tế đến ở khách sạn. Đội nước ngoài này nó dùng dịch vụ thì giá trị thương mại dịch vụ liên kề SH mới có giá, nó khác linh đàm lắm ạ!.
Tất nhiên đó là tương lai, hiện tại thì chưa được như thế, nhưng quy hoạch và tầm nhìn quy hoạch ở đây hướng đến điều đó, h là lúc Bitexco bố trí vốn cùng tiềm lực để triển khai hoặc đi cùng các nhà đầu tư thứ cấp làm đồng bộ thì khu này đáng giá đó ạ!
Dân ở chung cư (nghèo) xuống khu nhà giàu ăn uống. Vui nhỉ, thôi cứ mua Shophouse đi rồi xem lãi hay lỗ nhé.
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,657
Động cơ
163,927 Mã lực
Dân ở chung cư (nghèo) xuống khu nhà giàu ăn uống. Vui nhỉ, thôi cứ mua Shophouse đi rồi xem lãi hay lỗ nhé.
Cái này bình thường mà cụ, vì có dịch vụ thì fai phục vụ thôi ạ, Các cụ giàu mua liền kề nhưng cũng có món nghề kinh doanh thì kinh doanh buôn bán bình thường cho mọi người (bất kề giàu nghèo) miễn là sản phẩm kinh doanh có phù hợp và đảm bảo hiệu quả kinh doanh với nhu cầu k thôi. Trường hợp cụ chủ nào k kinh doanh nhưng mức độ hấp dẫn giá cho thuê tốt (do kinh doanh tốt) thì họ cho thuê cũng ổn cần gì phải trực tiếp kinh doanh.
Cụ tham khảo ngõ 622 minh khai hoặc khu đình thôn, hoặc các khu trong ngõ ở gần duy tân..., đều là các cụ chủ có tiền mở cửa tiệm tự kinh doanh hoặc cho thuê để phục vụ dân đi làm, dân có mức sống có khi thấp hơn họ rất nhiều mà.
 
Chỉnh sửa cuối:

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,657
Động cơ
163,927 Mã lực
Theo Quyết định số 6665/QĐ-UBND ngày 03/12/2015 của UBND thành phố hà nội về việc phê duyệt quy hoạch phân khu H2-2,tỷ lệ 1/2000 thì đường Quy hoạch nối từ Nguyễn Trãi về khu Linh Đàm song song với đường nguyễn xiển có quy mô mặt cắt ngang từ 16-25m. Hướng tuyến cụ thể sẽ là: Tim ngõ 495 đường nguyễn trãi, đi thẳng đến đường vành ngoài dự án tây kim giang, đi song song với đường nguyễn xiển, đi xuyên qua khu đô thị The Manor Central park, tiêp đó thi theo ngõ 634 đường kim giang, vượt sông tô lịch (cầu Bắc Linh đàm) và kết nối Bán đảo linh đàm (khu HH). Chi tiết xem bản đồ ghi chú phía dưới:
File pdf quyết định 6665/QĐ-UBND ngày 03/12/2015:



Bản đồ hướng tuyến Đại lộ hoàng mai và vị trí trung tâm thương mại:







Ghi chú:
- Đường màu vàng phạm vi đường quy hoạch đại lộ hoàng mai chưa triển khai (chưa làm gì);
- Đường màu đỏ là phạm vi đường quy hoạch đại lô hoàng mai đã và đang thi công hoàn thiện.
- Đường màu tím là phạm vi cầu nằm trên đại lộ hoang mai vượt sông tô lịch (Cầu Bắc Linh Đàm).
- Vị trí ngôi sao màu đỏ là nút giao thông giữa đường nguyễn xiển và đường Bằng Liệt và Đường Nguyễn Hữu Thọ.
Nếu rà soát kỹ trên bản đồ và thực tiễn, khi thông cầu vượt sông tô lịch trên đại lộ hoàng mai này cùng với việc hoàn thiện phần đường đoạn từ sông tô lịch đến đường BT Chu văn an (chạy xuyên qua The Manor) thì sẽ giảm áp lực giao thông rất lớn tại hai nút giao (giữa nguyễn xiển và Phố Bằng Liệt; Giữa nguyễn xiển và đường nguyễn hữu thọ). Khi thông các đoạn nêu trên lưu lượng người qua lại xuyên qua khu the manor cũng sẽ tăng lên đáng kể, tăng tính hấp dẫn cho dự án hơn.
Cũng từ tổng thể hiện trạng và quy hoạch khu hoàng mai và linh đàm (quanh The Manor Central Park) chúng ta cũng thấy rất rõ, toàn bộ khu bán đảo linh đàm, khu định công, khu kim giang, kim văn kim lũ, thanh liệt, triều khúc.. chưa có một Trung tâm thương mại xứng tầm để phục vụ nhu cầu mua sắm, vui chơi cho một lượng cư dân rất lớn ở khu vực này. Tiềm năng kinh doanh thành công cho dự án đặt trung tâm thương mại ở khu vực dân số lớn này là rất khả quan, triển vọng. Cũng vì lẽ đó mà Tập đoàn Aoen Nhật Bản trong đợt tháng 6 vưa qua có đề xuất với UBND thành phố hà nội tạo điều kiện bố trí quỹ đất cho tập đoàn này để triển khai lập dự án TTTM ở Đại từ Đại Kim (vị trí dự kiến trên bản đồ ghi chú).

Đối với Dự án TTTM của Aoen mail để triển khai được cần thời gian để xử lý thủ tục pháp lý như: Lập đề xuất dự án, quy hoạch chi tiết, phê duyệt quy hoạch chi tiết, phê duyệt dự án, phê duyệt chỉ giới GPMB, lập hồ sơ GPMD, thu hồi đất, giao đất cho nhà đầu tư.. nhanh cũng mất ít nhất 2 năm mới xong được. Trong khi dự án The Manor Central park đã được phê duyệt Quy hoạch chi tiết 1/500 tại các quyết định số 5873/QĐ-UBND và số 5874/QĐ-UBND ngày 17/12/2012. Quyết định giao đất số 888/QĐ-UBND ngày 23/2/2016 và số 2225/QĐ-UBND ngày 5/5/2016. Tức là đã được phê duyệt quy hoạch sử dụng đất và giao đất để triển khai trung tâm thương mại trong tổng thể quy hoạch đã được chấp thuận. Như vậy về mặt lợi thế trong việc cạnh tranh để xây dựng một trung tâm thương mại ở khu vực tiềm năng này của Bitexco so với Aoen là rất lớn.

Về kinh nghiệm và hệ sinh thái để triển khai thành công một TTTM của Bitexco ở The Manor Central park: Bitexco là tập đoàn đa ngành, với hệ sinh thái rộng khắp với kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình triển khai khai thác các trung tâm thương mại (trong đó có The garden ở Mễ trì…), thì việc xây dựng kế hoạch triển khai thi công và khai thác một trung tâm thương mại ở The manor Central park thành công sẽ là việc làm không quá khó khăn (cả về vốn, kinh nghiệm và tiềm lực). Nếu trong năm tới tập đoàn Bitexco triên khai thi công xây dựng Trung tâm thương mại, cộng với việc hoàn thiện nhà liền kề biệt thự, shophouse để bàn giao cho khách hàng thì giá trị BĐS the manor sẽ có những điểm sáng đáng kể.

Phân tích tất cả các yếu tố từ quy hoạch, thực tiễn từ đầu bài viết cộng với những yếu tố đã nói ở trên cũng để thấy rằng, tiềm năng triển vọng tăng trưởng giá trị bđs ở The Manor Central Park là rất lớn. Nếu CĐT có một cam kết đủ lớn, rõ ràng và chiến lược phân kỳ đầu tư tốt trong năm tới thì có thể tin tưởng tính hấp dẫn và giá trị thanh khoản của Dự án trên thị trường sẽ là rất tốt.

Tựu chung lại các phân tích của em đưa ra trên cơ sở dữ liệu quy hoạch, thực tiễn và một chút nho nhỏ kinh nghiệm bản thân, qua đó để các cụ có những khía cạnh thêm đặc điểm, lợi thế của sản phẩm tại dự án, từ đó có những đánh giá và quyết định cho riêng mình. Cũng qua đây rất mong và hy vọng được các cụ phản ánh những góc nhìn khác với tính chất xây dựng để cùng có những đánh giá sâu sắc thêm cho dự án.
 

Bo gia 87

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-485674
Ngày cấp bằng
26/1/17
Số km
176
Động cơ
195,553 Mã lực
Tuổi
38
khi nào xây chung cư vậy mấy sale. xây chung cư lên thì mới đông vui. chứ mấy cái lk này lâu quá, không biết năm sau có khá khẩm gì không.
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,657
Động cơ
163,927 Mã lực
khi nào xây chung cư vậy mấy sale. xây chung cư lên thì mới đông vui. chứ mấy cái lk này lâu quá, không biết năm sau có khá khẩm gì không.
Theo kế hoạch mà Bitexco xây dựng là trong giai đoạn từ 2019-2020 sẽ hoàn thiện toàn bộ phần móng (bao gồm phần cọc khoan nhồi, tầng hầm) của tất cả các tòa cao tầng ở giai đoạn 1 (khoảng 7 tòa chung cư và 1 tòa văn phòng) cụ ạ!
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
6,090
Động cơ
278,220 Mã lực
Tuổi
45
Theo kế hoạch mà Bitexco xây dựng là trong giai đoạn từ 2019-2020 sẽ hoàn thiện toàn bộ phần móng (bao gồm phần cọc khoan nhồi, tầng hầm) của tất cả các tòa cao tầng ở giai đoạn 1 (khoảng 7 tòa chung cư và 1 tòa văn phòng) cụ ạ!
kế hoạch trên giấy thôi. E thấy kế hoạch này bị trễ đến 2-3 lần rồi :)
 

Elantra2018

Xe đạp
Biển số
OF-703681
Ngày cấp bằng
11/10/19
Số km
17
Động cơ
93,970 Mã lực
Tiềm năng là tiềm năng gì các cụ nhỉ ?

Tiềm năng đẹp, lung linh,... thành phố nhà giàu ? thế thì thích thì mua hưởng thụ thôi, khỏi tính

Còn về tiềm năng tăng giá, đầu tư có lời,... ? 15-17 tỏi thì tăng nữa nó lên bao nhiêu, được 20-25 tỏi không ạ ? trong thời gian bao lâu ạ ? ví dụ chi phí cơ hội bank của 15-17 tỏi thì cỡ 1,3-1,5 tỏi /năm => 3-4 năm phải lên được thành hơn 20-25 tỏi, khả thi kg ạ ?
Nghe các bác bàn giá nhà em cứ ngỡ lá mít vườn nhà em rụng cả :(
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,657
Động cơ
163,927 Mã lực
kế hoạch trên giấy thôi. E thấy kế hoạch này bị trễ đến 2-3 lần rồi :)
Đây là kế hoạch CĐT thông báo cho đơn vị phân phối dự án. CĐT dự kiến kế hoạch như vậy cụ ạ!

Có một điều phải nói thêm nữa là, thời điểm năm 2016 và năm 2017 tính chất, chính sách pháp luật về việc doanh nghiệp đề xuất dự án để giữ đất không làm, chuyển đổi mục đích sử dụng đất phê duyệt điều chỉnh một cách rất bừa bãi, lợi ích nhóm. Từ đó dẫn đến khoảng giữa từ năm 2018 đến hiện tại tình trạng dự luận bức xúc về việc quy hoạch sử dụng đất bị điều chỉnh, phê duyệt quy hoạch điều chỉnh...xin dự án nhưng doanh nghiệp không đủ năng lực để triển khai. Thời điểm đó luật quy hoạch mới đang trong quá trình soạn thảo và thông qua (Luật số 21.2017/QH14 thông qua ngày 24/11/2017 có hiệu lực 1/1/2019). Chính vì vậy thời điểm từ 2016-2017 công tác quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai tại đô thị vẫn còn những hạn chế, bất cập. Điều này có nghĩa là áp lực xử phạt, giám sát của cơ quan quản lý nhà nước trong trường hợp các doanh nghiệp có chậm thực hiện dự án (hoặc chưa thu xếp được vốn) để triển khai dự án khi được giao đất là chưa đủ mạnh. dẫn đến tình trạng lãng phí tài nguyên đất đai như trong thời gian vừa qua.

Tại kỳ họp thứ 7 khóa XIV Quốc hội đã thông qua nghị quyết số 82/2019/QH14 ngày 14/6/2019 về việc tiếp tục hoàn thiện, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về quy hoạch sử dụng đất, sử dụng đất đai đô thị. Trong nghị quyết cũng nêu ra nhiệm vụ và giải pháp rất chi tiết cụ thể (điều 2 nghị quyết) để kiểm soát việc triển khai chậm của các doanh nghiệp sau khi được giao đất (Cụ quan tâm có thể tham khảo ở trang 3-7).






(sau nghị quyết này thì chính phủ ban hành nghị định số 69/2019/NĐ-CP ngày 15/8/2019 về việc sử dụng tài sản công để thanh toán cho các dự án BT- theo nhiệm vụ QH giao cho chính phủ tại điểm C, điều 2 nghị quyết 82).
Điều này có nghĩa là trong thời gian tới các dự án BT, BOT, dự án đầu tư của các doanh nghiệp được nhà nước giao đất sẽ chiu áp lực về việc quản lý, giám sát của cơ quan nhà nước về việc thực hiện đúng quy hoạch đã được duyệt, tiến độ và kế hoạch triển khai quy hoạch thực tế, tiến độ dự án. Dự án The Manor central park được Bitexco cam kết với UBND hà nội đến cuối năm 2026 phải hoàn thành hết toàn bộ các hạng mục thi công của dự án theo quy hoạch được duyệt.
Tóm lại thởi điểm hiện tại bản thân CĐT cũng bị áp lực của cơ quan quản lý nhà nước trong việc triển khai thi công các hạng mục dự án chứ không kiểu chây ì như trước đây đươc ạ. Điều này có lợi cho khách hàng, có lợi cho tổng thể vì tận dụng được tối đa nguồn lực tài nguyên đất đai tránh lãng phí bỏ hoang.
 

shigayoko

Xe tải
Biển số
OF-554236
Ngày cấp bằng
12/2/18
Số km
343
Động cơ
157,708 Mã lực
HuongCrv

Cảm ơn cụ về các thông tin quy hoạch khá chi tiết. Quan điểm của riêng em giống cụ khu đất này 3 mặt giáp đường, 1 mặt giáp công viên, xung quanh dân cư hết sức đông đúc. Những vị trí thế này không còn và hiếm nên chủ đầu tư định giá vậy hợp lý.

Mỗi sản phẩm có khách hàng mục tiêu, có phân khúc khách hàng riêng không phục vụ tất. Sản phẩm ở đây hướng đến người có thể đầu tư trên 15 tỷ tức là tài sản phải tầm 30 tỷ trở lên. Em nghĩ cụ nên tìm đến chỗ khách này hay lui tới như sân golf, hoặc mua dữ liệu khách vip.

Còn mấy cụ mở lời ra là 3 năm nữa có tăng giá hơn ngân hàng không các thứ, rồi bọn nào đầu tư vào đây là ngu éo phải đối tượng khách hàng mục tiêu.

Bọn giàu nó éo hay lên mạng khoe mình giàu cụ à. Éo mẹ, cứ lo cho bọn giàu. Lo cho mình đi đã. Hồi đầu còn thích tranh luận, vào một thời gian mới thấy chả có nghĩa éo gì. Nói tưởng mình là sale :)))
 
Chỉnh sửa cuối:

Minhchinh99999

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-324507
Ngày cấp bằng
22/6/14
Số km
2,035
Động cơ
304,060 Mã lực
Nơi ở
9 trần duy hưng
Thế theo cụ mấy người mua những căn kiểu trong vinhomes green bay, 93.5m2 giá 32 tỷ, họ trả lời sao?

https://dothi.net/ban-nha-biet-thu-lien-ke-vinhomes-green-bay-me-tri/chuyen-nhuong-gap-lien-ke-93m-vinhomes-greenbay-da-hoan-thien-chap-nhan-lo-bao-luonphi-pr12734836.htm

Nếu không khả thi tại sao bọn giàu nó ngu dốt lao vào mua mấy khu đấy và ở nhiều thế?
Toàn bọn dốt đúng ko cụ?
em thấy để ở hoặc thừa tiền thì ok, còn đầu tư thì thua chắc.
 

Minhchinh99999

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-324507
Ngày cấp bằng
22/6/14
Số km
2,035
Động cơ
304,060 Mã lực
Nơi ở
9 trần duy hưng
Đổi đường lấy đất tại đại dự án BT của Bitexco: Đường 'đắp chiếu', nhà đã bán
Vietnamdaily3 đăng lạiGốc
Việc liên tục 'nới' tiến độ dự án BT của Bitexco đang khiến dư luận xôn xao, và đặt nhiều dấu hỏi về năng lực của nhà đầu tư và có hay không sự 'ưu ái' của cơ quan chức năng…
Năm 2014, Bitexco được chỉ định là nhà đầu tư tuyến đường bao quanh khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An theo hình thức BT, gồm phần tuyến đường (bao gồm tuyến số 1, tuyến số 5) và nút giao tuyến số 1 và đường 70.

Đổi lại, Bitexco được UBND tp Hà Nội đổi cho khu đất phía nam đường vành đai 3 rộng tới 90 ha để triển khai khu đô thị The Manor Central Park.

Dự án dài khoảng 3,76km gồm một tuyến chính dài 2,5km, nền đường rộng 53,5m và một tuyến đường phụ dài 1,1km, nền đường rộng 20,5m. Dù được phê duyệt từ năm 2011, đến tháng 5.2014 mới khởi công xây dựng, nhưng đến khi hợp đồng dự án kết thúc vào tháng 4.2017 (sau 36 tháng), nhà đầu tư Bitexco vẫn không hoàn thành công tác thi công.

Đến ngày 25/6/2017, UBND TP Hà Nội phải ban hành Quyết định 3830 phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi điều chỉnh dự án. Trong quyết định này, cơ quan Nhà nước có thẩm quyền là UBND TP Hà Nội đã chấp thuận bổ sung thêm một số hạng mục: Nút giao, hệ thống thoát nước… và kéo dài thời gian thực hiện hợp đồng từ 36 tháng theo hợp đồng ban đầu lên thành 54 tháng (tính từ tháng 5/2014), kết thúc vào tháng 11/2018.





Khu đất rộng 90 ha đối ứng để triển khai dự án đường bao quanh khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An mà UBND TP Hà Nội giao cho Bitexco

Dù đã được TP Hà Nội “nới” tiến độ thêm, nhưng đến khi kết thúc thời gian (tháng 11/2018), công tác thi công dự án của nhà đầu tư vẫn ì ạch, không hoàn thành tiến độ công trình theo quyết định phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi điều chỉnh dự án.

Mới đây UBND TP. Hà Nội lại vừa ra quyết định điều chỉnh thời gian hợp đồng dự án thành 67 tháng (kể từ tháng 5/2014). Như vậy, đến hết năm 2019 thì hợp đồng BT dự án mới hết thời hạn.

Cho đến giờ, dự án làm đường vẫn còn ngổn ngang, trong khi đó, giá trị nổi bật của dự án là công viên Chu Văn An vẫn như bãi đất hoang. Trong khi đó, phần đất đối ứng là khu đô thị The Manor Central Park thì lại được chủ đầu tư triển khai thần tốc và rao bán để thu hồi vốn cho tuyến đường đang “đắp chiếu”.



Trong khi thời gian hoàn thành của dự án đường nối Nguyễn Xiển - Xa La chưa biết khi nào xong thì hàng loạt biệt thự, nhà cao tầng trong khu đô thị The Manor Central Park hoàn vốn cho dự án này đã mọc lên và đang được hoàn thiện với tốc độ chóng mặt.

Tính đến nay, dự án BT này đã có tới 2 lần điều chỉnh mốc thời gian hoàn thành dự án (từ 36 tháng lên 67 tháng) và có thể sẽ không dừng lại ở con số 67 tháng. Đồng thời, việc liên tục “nới” tiến độ dự án này đang khiến dư luận xôn xao, và đặt nhiều dấu hỏi về năng lực của nhà đầu tư và có hay không sự “ưu ái” của cơ quan chức năng…

Trong khi đó, một sale bán hàng của sàn BĐS Cenland cho biết: Dự án đã bán cách đây 2 năm nay và hiện tại đã bán gần hết. Riêng sản phẩm Shophouse còn không đáng kể chỉ còn vài căn.



Phía ngoài, khu dự án quây rào kín mít, nhưng đất đai được rao bán qua tay rầm rộ



Trong khi, con đường Nguyễn Xiển - Xa La vẫn còn bừa bộn, được quây tôn và có chốt bảo vệ trông coi.



Trên bản đồ vệ tinh, đường Nguyễn Xiển - Xala vẫn là đường cụt, bao xung quanh một màu xanh cây cỏ. Và con đường này không biết đến bao giờ mới xong, dù Bitexco tiếp tục được UBND tp Hà Nội ưu ái gia hạn điều chỉnh mốc thời gian hoàn thành dự án từ 36 tháng thành 67 tháng (cuối 2019). Như vậy, còn 6 tháng nữa để Bitexco hoàn thành dự án BT này.



Trong khi đó, giá trị nổi bật của dự án là công viên Chu Văn An vẫn như bãi đất hoang.



Tuyến số 5 trong dự án BT này là tuyến đường giáp ranh giữa Khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An và Khu chức năng đô thị Nam đường vành đai 3, có chiều dài tuyến gần 1.200m. Điểm đầu giao cắt với tuyến số 1, điểm cuối giao cắt với dự án đường vào phía Đông khu tưởng niệm, cũng đang cụt lủn.

Năm 2018, Dự án Đường bao quanh khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An (Thanh Trì - Hà Nội) do tập đoàn Bitexco làm chủ đầu tư bị kiểm toán nhà nước điểm tên vì đội vốn không căn cứ lên tới 36,79 tỷ đồng. Đây không phải lần đầu dự án này bị chỉ ra sai phạm.

Tại kết luận của Thanh tra Chính phủ (Thông báo số 1785 ngày 19/7/2017), tổng vốn đầu tư dự án từng bị phê duyệt tăng thêm 12 tỷ đồng do tính sai khối lượng, đơn giá và định mức.

Minh Huy



Tập Đoàn Bitexco / The Manor Central Park / Đắp Chiếu / Đối Ứng / Chu Văn An / Nam Đường Vành Đai 3 / Xa La / Danh Nhân / Nới / CENLAND / Đường Nguyễn Xiển / Tiến Độ Dự Án / Giao Tuyến / Cụt Lủn / Khu Đô Thị
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,657
Động cơ
163,927 Mã lực
HuongCrv

Cảm ơn cụ về các thông tin quy hoạch khá chi tiết. Quan điểm của riêng em giống cụ khu đất này 3 mặt giáp đường, 1 mặt giáp công viên, xung quanh dân cư hết sức đông đúc. Những vị trí thế này không còn và hiếm nên chủ đầu tư định giá vậy hợp lý.

Mỗi sản phẩm có khách hàng mục tiêu, có phân khúc khách hàng riêng không phục vụ tất. Sản phẩm ở đây hướng đến người có thể đầu tư trên 15 tỷ tức là tài sản phải tầm 30 tỷ trở lên. Em nghĩ cụ nên tìm đến chỗ khách này hay lui tới như sân golf, hoặc mua dữ liệu khách vip.

Còn mấy cụ mở lời ra là 3 năm nữa có tăng giá hơn ngân hàng không các thứ, rồi bọn nào đầu tư vào đây là ngu éo phải đối tượng khách hàng mục tiêu.

Bọn giàu nó éo hay lên mạng khoe mình giàu cụ à. Éo mẹ, cứ lo cho bọn giàu. Lo cho mình đi đã. Hồi đầu còn thích tranh luận, vào một thời gian mới thấy chả có nghĩa éo gì. Nói tưởng mình là sale :)))
Em cảm ơn cụ đã động viên! Đúng vậy mỗi dự án sẽ có 1 phân khúc khách hàng lựa chọn để phục vụ và dự án nào thì cũng có ưu và nhược điểm của nó, điều đầu tiên để yêu và thích một sản phẩm em nghĩ là phải hiểu thật rõ các ưu nhược điểm của sản phẩm đó.
Rảnh và bố trí được thời gian, với có dữ liệu thông tin thì cụ cứ tranh luận đi cho xôm cụ à. mỗi người một góc nhìn một dữ liệu thông tin, thông qua tranh luận em nghĩ cũng có nhiều cái hữu ích và lưu lại trong đầu được mà cụ. hihi!
 
Chỉnh sửa cuối:

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,657
Động cơ
163,927 Mã lực
Đổi đường lấy đất tại đại dự án BT của Bitexco: Đường 'đắp chiếu', nhà đã bán
Vietnamdaily3 đăng lạiGốc
Việc liên tục 'nới' tiến độ dự án BT của Bitexco đang khiến dư luận xôn xao, và đặt nhiều dấu hỏi về năng lực của nhà đầu tư và có hay không sự 'ưu ái' của cơ quan chức năng…
Năm 2014, Bitexco được chỉ định là nhà đầu tư tuyến đường bao quanh khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An theo hình thức BT, gồm phần tuyến đường (bao gồm tuyến số 1, tuyến số 5) và nút giao tuyến số 1 và đường 70.

Đổi lại, Bitexco được UBND tp Hà Nội đổi cho khu đất phía nam đường vành đai 3 rộng tới 90 ha để triển khai khu đô thị The Manor Central Park.

Dự án dài khoảng 3,76km gồm một tuyến chính dài 2,5km, nền đường rộng 53,5m và một tuyến đường phụ dài 1,1km, nền đường rộng 20,5m. Dù được phê duyệt từ năm 2011, đến tháng 5.2014 mới khởi công xây dựng, nhưng đến khi hợp đồng dự án kết thúc vào tháng 4.2017 (sau 36 tháng), nhà đầu tư Bitexco vẫn không hoàn thành công tác thi công.

Đến ngày 25/6/2017, UBND TP Hà Nội phải ban hành Quyết định 3830 phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi điều chỉnh dự án. Trong quyết định này, cơ quan Nhà nước có thẩm quyền là UBND TP Hà Nội đã chấp thuận bổ sung thêm một số hạng mục: Nút giao, hệ thống thoát nước… và kéo dài thời gian thực hiện hợp đồng từ 36 tháng theo hợp đồng ban đầu lên thành 54 tháng (tính từ tháng 5/2014), kết thúc vào tháng 11/2018.





Khu đất rộng 90 ha đối ứng để triển khai dự án đường bao quanh khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An mà UBND TP Hà Nội giao cho Bitexco

Dù đã được TP Hà Nội “nới” tiến độ thêm, nhưng đến khi kết thúc thời gian (tháng 11/2018), công tác thi công dự án của nhà đầu tư vẫn ì ạch, không hoàn thành tiến độ công trình theo quyết định phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi điều chỉnh dự án.

Mới đây UBND TP. Hà Nội lại vừa ra quyết định điều chỉnh thời gian hợp đồng dự án thành 67 tháng (kể từ tháng 5/2014). Như vậy, đến hết năm 2019 thì hợp đồng BT dự án mới hết thời hạn.

Cho đến giờ, dự án làm đường vẫn còn ngổn ngang, trong khi đó, giá trị nổi bật của dự án là công viên Chu Văn An vẫn như bãi đất hoang. Trong khi đó, phần đất đối ứng là khu đô thị The Manor Central Park thì lại được chủ đầu tư triển khai thần tốc và rao bán để thu hồi vốn cho tuyến đường đang “đắp chiếu”.



Trong khi thời gian hoàn thành của dự án đường nối Nguyễn Xiển - Xa La chưa biết khi nào xong thì hàng loạt biệt thự, nhà cao tầng trong khu đô thị The Manor Central Park hoàn vốn cho dự án này đã mọc lên và đang được hoàn thiện với tốc độ chóng mặt.

Tính đến nay, dự án BT này đã có tới 2 lần điều chỉnh mốc thời gian hoàn thành dự án (từ 36 tháng lên 67 tháng) và có thể sẽ không dừng lại ở con số 67 tháng. Đồng thời, việc liên tục “nới” tiến độ dự án này đang khiến dư luận xôn xao, và đặt nhiều dấu hỏi về năng lực của nhà đầu tư và có hay không sự “ưu ái” của cơ quan chức năng…

Trong khi đó, một sale bán hàng của sàn BĐS Cenland cho biết: Dự án đã bán cách đây 2 năm nay và hiện tại đã bán gần hết. Riêng sản phẩm Shophouse còn không đáng kể chỉ còn vài căn.



Phía ngoài, khu dự án quây rào kín mít, nhưng đất đai được rao bán qua tay rầm rộ



Trong khi, con đường Nguyễn Xiển - Xa La vẫn còn bừa bộn, được quây tôn và có chốt bảo vệ trông coi.



Trên bản đồ vệ tinh, đường Nguyễn Xiển - Xala vẫn là đường cụt, bao xung quanh một màu xanh cây cỏ. Và con đường này không biết đến bao giờ mới xong, dù Bitexco tiếp tục được UBND tp Hà Nội ưu ái gia hạn điều chỉnh mốc thời gian hoàn thành dự án từ 36 tháng thành 67 tháng (cuối 2019). Như vậy, còn 6 tháng nữa để Bitexco hoàn thành dự án BT này.



Trong khi đó, giá trị nổi bật của dự án là công viên Chu Văn An vẫn như bãi đất hoang.



Tuyến số 5 trong dự án BT này là tuyến đường giáp ranh giữa Khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An và Khu chức năng đô thị Nam đường vành đai 3, có chiều dài tuyến gần 1.200m. Điểm đầu giao cắt với tuyến số 1, điểm cuối giao cắt với dự án đường vào phía Đông khu tưởng niệm, cũng đang cụt lủn.

Năm 2018, Dự án Đường bao quanh khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An (Thanh Trì - Hà Nội) do tập đoàn Bitexco làm chủ đầu tư bị kiểm toán nhà nước điểm tên vì đội vốn không căn cứ lên tới 36,79 tỷ đồng. Đây không phải lần đầu dự án này bị chỉ ra sai phạm.

Tại kết luận của Thanh tra Chính phủ (Thông báo số 1785 ngày 19/7/2017), tổng vốn đầu tư dự án từng bị phê duyệt tăng thêm 12 tỷ đồng do tính sai khối lượng, đơn giá và định mức.

Minh Huy



Tập Đoàn Bitexco / The Manor Central Park / Đắp Chiếu / Đối Ứng / Chu Văn An / Nam Đường Vành Đai 3 / Xa La / Danh Nhân / Nới / CENLAND / Đường Nguyễn Xiển / Tiến Độ Dự Án / Giao Tuyến / Cụt Lủn / Khu Đô Thị
Vụ này thì chắc có lẽ cụ không biết lý do vi sao, nguyên nhân thế nào đâu nhỉ? hihi! Để em nói thêm cho cụ hiểu ạ!
1. Vấn đề liên quan đền việc giao thêm khối lượng nút giao của HN cho CĐT làm BT nó vướng ở hai chỗ lớn:
+ Thứ nhất là việc xác định và đàm phán lãi vay trong thời gian xây dựng: Toàn bộ các hạng mục khối lượng phần đường đã ký kết và thực hiện trong hợp đồng bt tính lãi vay trong thời gian xây dựng ở Thông tư số 55/2016/TT-BCT ngày 22/3/2016 (bản thân cách tính lãi vay trong thơi gian xây dựng ở thông tư này đã rất thiệt thòi cho các nhà đầu tư rồi). Ngày 25/6/2017 hà nội có Quyết định giao thêm hạng mục nút giao, nhưng đến 21/7/2017 Bộ tài chính ban hành thông tư số 75/TT-BTC về các tính lãi vay trong thời gian xây dựng cho dự án. Như vậy dự án BT đường chu văn an này sẽ bị vướng, vướng trong việc đàm phán giá trị lãi vay trong thời gian xây dựng. Bản thân Cơ quan nhà nước có thẩm quyền và Doanh nghiệp đều phải ngồi lại để tính toán đàm phán (cái này giá trị lớn nên không đàm phán nhanh được đâu cụ à).
+ Vấn đề GPMB chậm của Hà Nội cho CĐT.
2. Đối với việc kiểm toán chỉ ra sai phạm thông thường sẽ là các tình huống sau:
+ Cùng một hạng mục và khối lượng biện pháp công việc là A, đơn vị tư vấn thiết kế lập dự toán (do chủ đầu tư thuê) nó áp 1 loại giá và định mức, Tuy nhiên khi kiểm toán kiểm tra thì quan điểm của kiểm toán là định mức áp cho khối lượng biện pháp đó phải có giá thấp nhất (rất nhiều tình hướng kiểu 50-50 thế này).
+ Sai số do tính toán khối lượng thiết kế, hoặc sai số do việc quy trình thủ tục phát sinh khi thi công.
Do đó, bài viết trên đánh giá chưa được khách quan, chỉ nói một mặt mà không đưa ra tính tổng thể của dự án. Cụ muốn thi công nhanh nhưng nếu lãi vay trong thời gian xây dựng chưa đàm phán được thì cụ có dám làm không?. Bản thân cơ quan nhà nước cũng có trách nhiệm trong việc chậm tiến độ chứ không chỉ riêng nhà đầu tư đâu ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top